Nếu mà kich bản 1 thì em lại mua con khác của Ford he he. Mấy cả em đang đi con E vờ cũ -> chưa có ý định thayUỦn hộ cái kịch bản 1 của cụ, mà hình như cụ cũng đặt hàng rồi thì phải
Nếu mà kich bản 1 thì em lại mua con khác của Ford he he. Mấy cả em đang đi con E vờ cũ -> chưa có ý định thayUỦn hộ cái kịch bản 1 của cụ, mà hình như cụ cũng đặt hàng rồi thì phải
Thấy bảo ở Úc nó cạnh tranh với Prado mà cụ.1,2 tỏi quay đầu em nghĩ còn cạnh tranh được chứ không thì Hãy đợi đấy
Đấy là ở bển còn ở VN là cạnh tranh trực tiếp với 2 anh Nhật Hàn (Fortuner, Pajero, SantaFe, Sorento) cụ nhỉ ?Thấy bảo ở Úc nó cạnh tranh với Prado mà cụ.
Em thì chỉ ko tin là Ford sẽ bán dưới 1,3 tỏi.Hơ hơ 1.3 tỏi -> cụ đừng nghe thông tin vịt. Theo tính toán của em thì từ giá bên Thái nội suy ra thì cũng ít nhất 1.5 tỏi. Ford mà bán 1.3 tỏi thì có mà lỗ. Lỗ 10K USD một con. 1 khìn con là lỗ 10 triệu USD đấy. Để em xem Ford dám quyết vụ này không
Mấy cái tính năng mới của FE mới sẽ giống với Ranger Wildtrack mới cụ ạ. Và em nghĩ sẽ còn thêm các tính năng mới nữa. Hay cụ ạ.Cám ơn bác Chã Phan3H về review hay quá. Em đang chạy Sorento, có nhiều tính năng giống em xe hiện tại mà bác đã review rất kỹ.
Em xin tóm lại 1 số đặc điểm mà em quan tâm (nhưng không chắc lắm vì bài review của bác là các Post rời nhau - giá mà nó liền thành 1 bài thì dẽ theo dõi hơn), đúng thì bác báo em để em cân nhắc đăng ký mua 1 Ford mới này.
- 7 túi khí
- máy dầu 3.2 thì nhiều options tiện nghi hơn
- 2 cầu (2.2 có 2 cầu không ạ?)
- Chìa khoá chắc không có SS !?
- Em không đọc thấy phần nói về khung sườn có phải loại liền khối hay không (cái này liên quan đến an toàn khi đâm trực diện)
- Em không thấy phần mô tả ABS (chắc có), EBD, ... các loại cân bằng điện tử ấy ạ ...
- Không thấy phần mô tả hỗ trợ đổ đèo leo dốc?
- Phần chứa đồ sau hàng ghế 3 theo cảm quan thì lớn hơn Sorento của em - em thích
- Em không chắc nhưng hình như là 2 giàn lạnh và 3 khu cửa gió cho 3 hàng ghế đúng không ạ?
- Và cuối cùng, em không thấy đề cập Hộp số loại gì, mấy cấp???
Đợi tin bác. Cám ơn bác
E xin mạn phép gửi cụ đôi lời là em E vơ bây giờ cụ dùng là đời cũ đi sóc do nhíp, nhưng đời sau chắc chắn sẽ khác bởi được thay thế bằng "thụt rùi",optins cũng miên man lun ạ, các tính năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như an toàn là ok,cạnh tranh mạnh với em Pho tun cụ nhé. cụ có thắc mác hay cần trợ giúp coment hoặc alo em giúp nhiệt tình ạ.Cụ chủ thớt mô tả khá kỹ các tính năng, tuy nhiên em thấy con này đời trước có nhược điểm là giảm xóc sau dùng nhíp chạy ít tải xóc thôi rồi ( em đang chạy đây) nên rất quan tâm mode mới này giảm xóc thế nào ?
Cụ lấy giá để tính thuế nk như trên là k chuẩn rồi. E nghĩ giá tính thuế chỉ tầm 20-25k Usd thôiĐây cái này em nói từ tháng 3 rồi
http://www.otofun.net/threads/ofgia-cua-ford-everest-2015-khi-ve-den-vn.834218/page-2
Giá tính thuế nk là giá hợp đồng thương mại, giá này căn cứ vào giá thành sản xuất + lợi nhuận của nhà sản xuất.Em cũng thấy là lấy giá bán lẻ bên Thái để tính giá NK về VN là không ổn vì bản thân giá bán lẻ bên Thái đã có nhiều khoản thuế, VD như xe >3.0 sản xuất trong nước ở VN đang phải chịu 30% thuế nhập khẩu linh kiện, 60% thuế TTĐB, 10% thuế VAT, già nửa giá bán cchiếc xe rồi
Hê hê, thì em cũng nghĩ là giá nhập khẩu về VN không bao gồm các khoản thuế ở Thái màGiá tính thuế nk là giá hợp đồng thương mại, giá này căn cứ vào giá thành sản xuất + lợi nhuận của nhà sản xuất.
Cho nên e mới bảu giá nk tính trên giá thành sản xuất chắc chỉ tầm 20-25 k Obama. Chưa kể Ford down giá hợp đồng thương mại xuống để giảm các khoản thuế khi làm thủ tục nkHê hê, thì em cũng nghĩ là giá nhập khẩu về VN không bao gồm các khoản thuế ở Thái mà
Em nhờ cụ Gúc thì thấy các khoản thuế mà New Everest phải chịu bên Thái cũng cao phết, thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe >3.0 là 50%, thêm chỗ Interior tax là coi như 55%, thấp hơn VN tí xíu, VAT 7% cũng thấp hơn tẹo. Không rõ thuế nhập khẩu linh kiện là bao nhiêu (sẽ được hoàn khi xuất khẩu xe đi)
For domestically produced cars, or cars that are import-duty-free under a free-trade-agreement, there are three taxes that apply:
* Excise tax (See table below)
* Interior tax (which is 10% of the calculated excise tax value)
* VAT (7%)
Calculations:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT
http://www.thaivisa.com/forum/topic/435479-taxes-on-cars-in-thailand/