Đánh giá Tò mò quá em đi lái thử New EVEREST

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Vâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr :D.
Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN
Cho nên thông tin LD Ford đưa gia giá dự kiến bản Full bán tại Vn là 1.050 củ có thể tin được, có lẽ chính xác hoặc chênh lệch k nhiều☺
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Vâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr :D.

Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN
Em thấy thế nào cụ cũng sai ở một điểm nào đó. Để em kiểm tra lại xem nào. Hình như cụ nhầm công thức thuế tính xe nhập khẩu tại Thái. Cụ nhớ cho em là xe Everest là sản xuất trong nước

Em sửa lại công thức cho cụ đây

Total Taxes= x* (0.5 + 0,05 + 0,1085) = x*0,6585. Factory Cost = 1599/1,6585 = 964.120THB = 605 triệu VNĐ + 100 triệu tiên vận chuyển từ Thái về đây = 705 triệu

705x1,4x1,5x1,1= 1628.55 triệu tức là khoảng 1 tỉ 6 ạ. Đây là trong trường hợp Ford hít không khí để sống. Mấy con sâu Ford nó làm không công cho các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em thấy thế nào cụ cũng sai ở một điểm nào đó. Để em kiểm tra lại xem nào. Hình như cụ nhầm công thức thuế tính xe nhập khẩu tại Thái. Cụ nhớ cho em là xe Everest là sản xuất trong nước
Ủa, em dùng công thức của domestically produced cars mà cụ, imported cars còn thêm khoản thuế 80% nữa mà cụ ơi

For domestically produced cars, or cars that are import-duty-free under a free-trade-agreement, there are three taxes that apply:

* Excise tax (See table below)
* Interior tax (which is 10% of the calculated excise tax value)
* VAT (7%)

Calculations:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

For imported (new) cars, there are 4 taxes that apply:

* Import Duty (80%)
* Excise tax (See table below)
* Interior tax (which is 10% of the calculated excise tax value)
* VAT (7%)

Import Duty: (Cost + Insurance + Freight) * 0.8
Excise Tax: (CIF + Import Duty) * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (CIF + Import Duty + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Import Duty + Excise Tax + Interior Tax + VAT
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em thấy thế nào cụ cũng sai ở một điểm nào đó. Để em kiểm tra lại xem nào. Hình như cụ nhầm công thức thuế tính xe nhập khẩu tại Thái. Cụ nhớ cho em là xe Everest là sản xuất trong nước

Em sửa lại công thức cho cụ đây

Total Taxes= x* (0.5 + 0,05 + 0,1085) = x*0,6585. Factory Cost = 1599/1,6585 = 964.120THB = 605 triệu VNĐ + 100 triệu tiên vận chuyển từ Thái về đây = 705 triệu

705x1,4x1,5x1,1= 1628.55 triệu tức là khoảng 1 tỉ 6 ạ. Đây là trong trường hợp Ford hít không khí để sống. Mấy con sâu Ford nó làm không công cho các cụ
Cụ nhầm chỗ tính Excise tax bên Thái rồi ạ, nó là 50% của 1.599.000THB chứ không phải 50% của Factory Cost như bên VN đâu ạ, nên thực tế nó là 111.1% cơ :D

Excise tax = product value x excise tax rate

= (factory price + excise tax + Ministry of Interior tax) x excise tax rate

= factory price x excise tax rate /(1 – (1.1 x excise tax rate))

http://excise-english.excise.go.th/PEOPLE/KNOWLEDGE/GOODS_KNOW/CAR/WEBPORTAL16200031253
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em post lại công thức cho cụ kiểm tra

Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:

Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Total Taxes= x* (0.5 + 0,05 + 0,1085) = x*0,6585. Factory Cost = 1599/1,6585 = 964.120THB = 605 triệu VNĐ + 100 triệu tiên vận chuyển từ Thái về đây = 705 triệu
Nếu giá CIF của Everest nhập Thái mà là 705T có nghĩa là nó cao gần gấp rưỡi giá CIF của Pajero GLS AT nhập Nhật, em không nghĩ là chi phí sản xuất ở Thái Lan lại cao hơn hẳn ở Nhật đâu cụ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Cụ nhầm chỗ tính Excise tax bên Thái rồi ạ, nó là 50% của 1.599.000THB chứ không phải 50% của Factory Cost như bên VN đâu ạ, nên thực tế nó là 111.1% cơ :D
Excise tax = product value x excise tax rate
= (factory price + excise tax + Ministry of Interior tax) x excise tax rate
= factory price x excise tax rate /(1 – (1.1 x excise tax rate))
http://excise-english.excise.go.th/PEOPLE/KNOWLEDGE/GOODS_KNOW/CAR/WEBPORTAL16200031253
Cái này chuẩn. Kiểu gì thì với mức thuế hiện nay giá bán ở Vn sẽ cao hơn giá bán bên Thái 10-15%.☺
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em post lại công thức cho cụ kiểm tra

Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:

Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378
Em thì xem tại đây. Công thức của cụ nó bảo là cho xe nhập (imported car). Cụ xem giúp em luôn
http://www.customs.go.th/wps/wcm/connect/custen/individuals/importing+personal+vehicle/importingpersonalvehicle+
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Nếu giá CIF của Everest nhập Thái mà là 705T có nghĩa là nó cao gần gấp rưỡi giá CIF của Pajero GLS AT nhập Nhật, em không nghĩ là chi phí sản xuất ở Thái Lan lại cao hơn hẳn ở Nhật đâu cụ
Em tạm tính là khoảng 605 mà. 100 thêm là cho thêm tiền vân chuyển trên đường và phụ phí linh tinh -> chắc là phải có. Cũng tầm đó đấy cụ. Con Hilux 4x4, Nissan navara đời cao em thấy giá nhập Thailand vào VN toàn khoảng 500 triệu rồi đấy đấy cụ ah`. Everest 3.2 của cụ mà rẻ hơn cả bán tải thì chỉ là cụ trốn thuế thôi. Nếu lách được quả đó thì ngon nhưng sớm muộn gì cũng bị thuế đập
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Em tạm tính là khoảng 605 mà. 100 thêm là cho thêm tiền vân chuyển trên đường và phụ phí linh tinh -> chắc là phải có. Cũng tầm đó đấy cụ. Con Hilux 4x4, Nissan navara đời cao em thấy giá nhập Thailand vào VN toàn khoảng 500 triệu rồi đấy đấy cụ ah`. Everest 3.2 của cụ mà rẻ hơn cả bán tải thì chỉ là cụ trốn thuế thôi. Nếu lách được quả đó thì ngon nhưng sớm muộn gì cũng bị thuế đập
Giá thành sản xuất xe EV chưa chắc cao hơn xe WT mới. Giá xe WT nhập Thái vào Vn cũng tầm 500 tr còn gì.
K có cơ sở nói xe EV 3.2 rẻ hơn WT là trốn thuế. Mà cụ cứ nhầm lẫn việc trị giá tính thuế hải quan thế. Trốn thuế hay k ở khâu nk k liên quan đến cơ quan thuế nội địa☺
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em thì xem tại đây. Công thức của cụ nó bảo là cho xe nhập (imported car). Cụ xem giúp em luôn
http://www.customs.go.th/wps/wcm/connect/custen/individuals/importing+personal+vehicle/importingpersonalvehicle+
Trong đường link của cụ có cái bảng thống kê xe nhập khẩu dưới 10 chỗ dung tích >3000cc, tổng thuế cuối cùng tương đương 328% giá CIF, xe trong nưóc thì chỉ không phải chịu thuế nhập khẩu 80%, còn các khoản thuế khác vẫn thế, em tính ra là 137,8%, có gì sai đâu ạ?

Exceeding 3000 cc. or more than 220 horse power 80 50(1.1111111) 10 7 328
 
Chỉnh sửa cuối:

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em tạm tính là khoảng 605 mà. 100 thêm là cho thêm tiền vân chuyển trên đường và phụ phí linh tinh -> chắc là phải có. Cũng tầm đó đấy cụ. Con Hilux 4x4, Nissan navara đời cao em thấy giá nhập Thailand vào VN toàn khoảng 500 triệu rồi đấy đấy cụ ah`. Everest 3.2 của cụ mà rẻ hơn cả bán tải thì chỉ là cụ trốn thuế thôi. Nếu lách được quả đó thì ngon nhưng sớm muộn gì cũng bị thuế đập
Giá CIF thì liên quan gì đến thuế cơ cụ? Em nghĩ ra giá CIF của xe bán tải và xe 7 chỗ là ngang nhau thôi, 700 và 500 là khoảng cách quá lớn.

Xe bán tải giá CIF 500tr, chi phí và lợi nhuận của hãng tính 200tr/xe thì với cách tính thuế như hiện nay giá xe sẽ tầm (500x1,05x1,15+200)x1,1=884tr

Không rõ dòng xe Navara cụ đang nói đến hiện bán bao nhiệu ạ?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Giá CIF thì liên quan gì đến thuế cơ cụ? Em nghĩ ra giá CIF của xe bán tải và xe 7 chỗ là ngang nhau thôi, 700 và 500 là khoảng cách quá lớn.
Xe bán tải giá CIF 500tr, chi phí và lợi nhuận của hãng tính 200tr/xe thì với cách tính thuế như hiện nay giá xe sẽ tầm (500x1,05x1,15+200)x1,1=884tr
Không rõ dòng xe Navara cụ đang nói đến hiện bán bao nhiệu ạ?
Chi phí và lợi nhuận e nghĩ tầm 100 tr/xe. Hãng họ còn ăn ở phụ tùng, sửa chữa, bảo hành sau bán hàng nữa.
Với lại xe nk thì thuế VAT tính ở khâu nk. Công thức tính hiện nay thì:
(500 × 1,05 × 1,15 × 1,1) + 100 = 765 củ☺
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Chi phí và lợi nhuận e nghĩ tầm 100 tr/xe. Hãng họ còn ăn ở phụ tùng, sửa chữa, bảo hành sau bán hàng nữa.
Với lại xe nk thì thuế VAT tính ở khâu nk. Công thức tính hiện nay thì:
(500 × 1,05 × 1,15 × 1,1) + 100 = 765 củ☺
100tr thì chắc chắn ko đủ được vì hãng họ còn phải lo chuyện bảo hành sau bán hàng nữa mà cụ, như Pajero GLS bạn em nhập cho dự án giá CIF đâu có 27K$ mà hãng bán 1.8T, chênh 240tr

Hay như link dưới thì giá CIF của Lexus ES 350 là 33.051 USD, giá bán lẻ 121.000 USD, chênh 12.394 USD, RX 350 giá CIF là 40.021 USD, giá bán lẻ 138.000 USD, chênh 11.805 USD

http://vneconomy.vn/xe-360/lexus-keu-lo-tai-viet-nam-vi-hai-quan-20140305035319481.htm
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
100tr thì chắc chắn ko đủ được vì hãng họ còn phải lo chuyện bảo hành sau bán hàng nữa mà cụ, như Pajero GLS bạn em nhập cho dự án giá CIF đâu có 27K$ mà hãng bán 1.8T, chênh 240tr
Hay như link dưới thì giá CIF của Lexus ES 350 là 33.051 USD, giá bán lẻ 121.000 USD, chênh 12.394 USD, RX 350 giá CIF là 40.021 USD, giá bán lẻ 138.000 USD, chênh 11.805 USD
http://vneconomy.vn/xe-360/lexus-keu-lo-tai-viet-nam-vi-hai-quan-20140305035319481.htm
Theo thông lệ thì hầu hết các nhà sx đều tính toán mức chi phí và lợi nhuận chiếm khoảng 10% giá bán lẻ, dao động từ 8-15%. K thể áp đặt 200 tr như trên được, chi phí sx và giá bán cao thì lợi nhuận cao.
Như vậy theo công thức tính giá xe EV ở trên thì giá bán lẻ dao động trong tầm 1 tỷ, vậy chi phí và lợi nhuận khoảng 100 tr là hợp lý.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Theo thông lệ thì hầu hết các nhà sx đều tính toán mức chi phí và lợi nhuận chiếm khoảng 10% giá bán lẻ, dao động từ 8-15%. K thể áp đặt 200 tr như trên được, chi phí sx và giá bán cao thì lợi nhuận cao.
Như vậy theo công thức tính giá xe EV ở trên thì giá bán lẻ dao động trong tầm 1 tỷ, vậy chi phí và lợi nhuận khoảng 100 tr là hợp lý.
Vâng, cũng có thể là như thế, nhưng giá xe càng thấp thì % sẽ cao lên do nhiều chi phí ko ảnh hưởng bởi giá xe

P/S: Giá Pajero GLS phía trên em gõ xót, là 1.88T, xe nhập Nhật 27K đóng hết các loại thuế thành 1.64T
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Vâng, cũng có thể là như thế, nhưng giá xe càng thấp thì % sẽ cao lên do nhiều chi phí ko ảnh hưởng bởi giá xe
P/S: Giá Pajero GLS phía trên em gõ xót, là 1.88T, xe nhập Nhật 27K đóng hết các loại thuế thành 1.64T
Bản chất các loại thuế đều là gián thu. Dn nk sx chỉ nộp hộ người tiêu dùng. Như ví dụ của cụ ở trên, họ phải bỏ ra tổng chi phí 1.64 tỷ để mua trước, đến lúc bán mới thu hồi lại. Do vậy k tránh khỏi nguyên tắc bỏ vốn đầu tư cao thì lợi nhuận cao hơn thôi☺
 

longpn

Xe hơi
Biển số
OF-332761
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
141
Động cơ
282,410 Mã lực
Cụ quá dân chơi, sang tận Thái để trải nghiệm
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top