[Đánh giá] Tò mò quá em đi lái thử New EVEREST

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Cty em vừa lấy Ranger 3.2, em vừa mang ra đại lộ Thăng long test, phải nói là tuyệt vời. FE mới thì còn ngon hơn nữa.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Rất khó so. Vì thuế nk 2 dòng này về Vn khác nhau mà☺
Thuế thì có thể quy ngược được vì có con số rõ ràng, nhưng còn thiếu nhiều dữ kiện, chẳng hạn tỉ lệ nối địa hóa là bao nhiêu, thuế nhập khẩu linh kiện vào Thái là bao nhiêu,... nên cũng khó

Tuy nhiên soi kỹ thì thấy cách tính thuế TTĐB của Thái khá lằng nhằng, với WT 3.2 công bố 12% mà thực tế lại là 13,8%, của Everest là công bố 50% nhưng thực tế là 111,1% (vãi chưởng, ko ngờ nó cao thế) bớt được khoản này thì giá nhập về VN cũng bớt tương đối

Thai Excise Taxes

As you can see from the above calculations, the official excise tax is not applied directly - as a result the effective tax rate is substantially higher than what the published numbers suggest.
In the listings below I have calculated the effective excise tax rate and put it in brackets after the published rate.

Pickups :

Single and extended cab (inludes 'smartcab', 'opencab' and 'freestyle') < 3250cc: 3% (effectively 3.1%)
Double cab < 3250cc: 12% (effectively 13.8%)
3250cc or greater: 50% (effectively 111.1%)
Note: Tax brackets are defined by cubic capacity only, there are no HP limits on pickups.

Passenger Cars:

Other Cars < 2000cc and < 220HP: 30% (44.8%)
Other Cars < 2500cc and < 220HP: 35% (56.9%)
Other Cars < 3000cc and < 220HP: 40% (71.4%)
Other Cars > 3000cc OR >= 220HP: 50% (111.1%)
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Mà nhìn cách tính thuế mới thấy bên Thái ưu ái xe bán tải còn hơn cả VN, Ranger với Everest giá thành chắc ngang ngang nhau mà giá bán ra Everest cao gần gấp rưỡi Ranger luôn
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,644 Mã lực
Thuế thì có thể quy ngược được vì có con số rõ ràng, nhưng còn thiếu nhiều dữ kiện, chẳng hạn tỉ lệ nối địa hóa là bao nhiêu, thuế nhập khẩu linh kiện vào Thái là bao nhiêu,... nên cũng khó
Tuy nhiên soi kỹ thì thấy cách tính thuế TTĐB của Thái khá lằng nhằng, với WT 3.2 công bố 12% mà thực tế lại là 13,8%, của Everest là công bố 50% nhưng thực tế là 111,1% (vãi chưởng, ko ngờ nó cao thế) bớt được khoản này thì giá nhập về VN cũng bớt tương đối

Thai Excise Taxes

As you can see from the above calculations, the official excise tax is not applied directly - as a result the effective tax rate is substantially higher than what the published numbers suggest.
In the listings below I have calculated the effective excise tax rate and put it in brackets after the published rate.

Pickups :

Single and extended cab (inludes 'smartcab', 'opencab' and 'freestyle') < 3250cc: 3% (effectively 3.1%)
Double cab < 3250cc: 12% (effectively 13.8%)
3250cc or greater: 50% (effectively 111.1%)
Note: Tax brackets are defined by cubic capacity only, there are no HP limits on pickups.

Passenger Cars:

Other Cars < 2000cc and < 220HP: 30% (44.8%)
Other Cars < 2500cc and < 220HP: 35% (56.9%)
Other Cars < 3000cc and < 220HP: 40% (71.4%)
Other Cars > 3000cc OR >= 220HP: 50% (111.1%)
Bên Thái họ tính thuế suất theo dung tích động cơ. Động cơ càng lớn thuế càng cao. Cho nên từ giá bán bên Thái mà tính ngược lại thì sẽ suy ra giá thành sản xuất bản 3.2 k cao hơn nhiều so với bản 2.2☺
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Em tính ra giá trước thuế tại Thái bản 3.2 Titanium+ rồi đây ạ :D

Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:

Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378

Giả thiết lợi nhuận của Ford Thái Lan = 0, với gián bán 1.599.000 THB thì Factory Cost = 1599/2,378 = 672.000THB = 422.9 triệu VNĐ, tất nhiên thực tế sẽ thấp hơn con số này do FordTL họ phải có lãi.

Về VN sẽ phải cộng thêm lợi nhuận của Ford VN, Ford TL, phí vận chuyển và trừ đi khoản thuế nhập khẩu linh kiện
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,644 Mã lực
Em tính ra giá trước thuế tại Thái bản 3.2 Titanium+ rồi đây ạ :D

Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:

Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378

Giả thiết lợi nhuận của Ford Thái Lan = 0, với gián bán 1.599.000 THB thì Factory Cost = 1599/2,378 = 672.000THB = 422.9 triệu VNĐ, tất nhiên thực tế sẽ thấp hơn con số này do FordTL họ phải có lãi.

Về VN sẽ phải cộng thêm lợi nhuận của Ford VN, Ford TL, phí vận chuyển và trừ đi khoản thuế nhập khẩu linh kiện
Thật ra từ mức thuế suất, thuế linh kiện, ta có thể có công thức tính giá thành chi phí sản xuất trên cơ sở ước đoán, giả thiết lợi nhuận của Ford Thái. Do vậy, e nhẩm tính cũng áng chừng giá xuất xưởng chưa tính thuế của Thái là 20-25 k Obama còn gì.
Tuy nhiên, cụ rất kỳ công tính toán tỷ mỷ như trên cũng đáng nể quá. Thanks cụ☺
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em tính ra giá trước thuế tại Thái bản 3.2 Titanium+ rồi đây ạ :D

Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT

Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:

Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378

Giả thiết lợi nhuận của Ford Thái Lan = 0, với gián bán 1.599.000 THB thì Factory Cost = 1599/2,378 = 672.000THB = 422.9 triệu VNĐ, tất nhiên thực tế sẽ thấp hơn con số này do FordTL họ phải có lãi.

Về VN sẽ phải cộng thêm lợi nhuận của Ford VN, Ford TL, phí vận chuyển và trừ đi khoản thuế nhập khẩu linh kiện
thế tóm lại với giá cụ tính ra và áp dụng các thuế và chúng ta thì giá Ford ở Vietnam là bao nhiêu hả cụ ?. Sao cụ không tính luôn giá ở VN
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Cho nên e mới bảu giá nk tính trên giá thành sản xuất chắc chỉ tầm 20-25 k Obama. Chưa kể Ford down giá hợp đồng thương mại xuống để giảm các khoản thuế khi làm thủ tục nk☺
Ford làm thế không sợ bên thuế họ mò ra hả cụ. Cụ còn làm được -> chẳng nhẽ bên thuế toàn người không biết gì ?. Em đoán bên Ford không dám làm thế đâu
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,644 Mã lực
Ford làm thế không sợ bên thuế họ mò ra hả cụ. Cụ còn làm được -> chẳng nhẽ bên thuế toàn người không biết gì ?. Em đoán bên Ford không dám làm thế đâu
Cái này là trị giá tính thuế hải quan, k liên quan đến thuế cụ ơi☺
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
thế tóm lại với giá cụ tính ra và áp dụng các thuế và chúng ta thì giá Ford ở Vietnam là bao nhiêu hả cụ ?. Sao cụ không tính luôn giá ở VN
hê hê cái đó em chịu, thiếu nhiều dữ liệu quá ạ. Em chỉ dám đoán giá ra khỏi cổng nhà máy Ford Thái Lan chắc tầm 400-420T, về đến VN còn cần chi phí vận chuyển, bảo hiểm, bến bãi, chi phí quản lý và bán hàng của Ford VN rồi mới đến các khoản thuế phải nộp tại VN, lợi nhuận của Ford VN,... thiếu quá nhiều dữ kiện để tính...
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Không liên quan nhưng cách tính thuế TTĐB của Thái Lan là dựa vào giá bán ra chứ ko phải giá đầu vào nên Passenger Car dung tích >3.0 danh nghĩa là 50% nhưng thực ra phải chịu tới 111.1%, bảo sao dân Thái toàn chạy bán tải

Excise tax = product value x excise tax rate

= (factory price + excise tax + Ministry of Interior tax) x excise tax rate

= factory price x excise tax rate /(1 – (1.1 x excise tax rate))
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,644 Mã lực
hê hê cái đó em chịu, thiếu nhiều dữ liệu quá ạ. Em chỉ dám đoán giá ra khỏi cổng nhà máy Ford Thái Lan chắc tầm 400-420T, về đến VN còn cần chi phí vận chuyển, bảo hiểm, bến bãi, chi phí quản lý và bán hàng của Ford VN rồi mới đến các khoản thuế phải nộp tại VN, lợi nhuận của Ford VN,... thiếu quá nhiều dữ kiện để tính...
Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford... tính sau☺
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford... tính sau☺
Từ 2016 tính sau cụ ạ :(

Trao đổi với VnExpress sau cuộc họp kín lấy ý kiến về điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt giữa tuần qua, đại diện Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính cho biết, cơ bản sẽ giữ đề xuất về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2016.

Cụ thể, giá tính thuế sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu (giá bán buôn) thay vì giá CIF nhập về đã có thuế nhập khẩu như trước đây. Đây cũng là cách tính thuế mà các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước vẫn thực hiện.

Với phương án mới này, giá thuế tiêu thụ đặc biệt phải cộng thêm một phần lợi nhuận, chi phí, cước vận chuyển từ nhà nhập khẩu tới tay đại lý phân phối cho người tiêu dùng. Theo cơ quan soạn thảo, việc thay đổi này sẽ tạo ra sự công bằng và thống nhất giữa các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, đợt điều chỉnh kỳ này còn mục đích chống khai gian lận thuế của các nhà nhập khẩu, sản xuất ôtô nhỏ lẻ và tránh tình trạng thất thu thuế.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Từ 2016 tính sau cụ ạ :(

Trao đổi với VnExpress sau cuộc họp kín lấy ý kiến về điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt giữa tuần qua, đại diện Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính cho biết, cơ bản sẽ giữ đề xuất về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2016.

Cụ thể, giá tính thuế sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu (giá bán buôn) thay vì giá CIF nhập về đã có thuế nhập khẩu như trước đây. Đây cũng là cách tính thuế mà các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước vẫn thực hiện.

Với phương án mới này, giá thuế tiêu thụ đặc biệt phải cộng thêm một phần lợi nhuận, chi phí, cước vận chuyển từ nhà nhập khẩu tới tay đại lý phân phối cho người tiêu dùng. Theo cơ quan soạn thảo, việc thay đổi này sẽ tạo ra sự công bằng và thống nhất giữa các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, đợt điều chỉnh kỳ này còn mục đích chống khai gian lận thuế của các nhà nhập khẩu, sản xuất ôtô nhỏ lẻ và tránh tình trạng thất thu thuế.
Cụ thử tính theo cách tính mới này xem nào xem nó ra khoảng khoang bao nhiêu. Theo cụ thanh040506 nói "Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford tính sau". Coi như cho bên Ford hít khí giời để sống
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Cụ thử tính theo cách tính mới này xem nào xem nó ra khoảng khoang bao nhiêu. Theo cụ thanh040506 nói "Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford tính sau". Coi như cho bên Ford hít khí giời để sống
Vâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr :D.

Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
658
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Xem bài review của cụ chủ thớt xong, em cầm lòng ko đặng nên sáng nay đã đi đặt cọc em nó, hy vọng có xe sớm
Em kết nhất bác này. Nhưng xem xong xe thì thấy bác ấy làm quá đúng
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
521
Động cơ
288,873 Mã lực
quá đẹp hi vọng về vn giá dưới 1 tỏi
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
521
Động cơ
288,873 Mã lực
Vâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr :D.

Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN
chắc ít for vn cũng phải lời 50tr/xe thì ngta mới nhập
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top