Vâng như em đã nói ở trên và sự thật đúng là vậy. Bản máy xăng Ecoboost chỉ dành cho thị trường bạn hàng xóm nhà ta : Anh Tàu Khựa https://www.otosaigon.com/threads/ford-everest-2016-may-xang-chi-danh-rieng-cho-trung-quoc.8680067/
Phần từ lưng ghế hàng thứ e đến cửa sau cụ cứ hình dung bề rộng có thể để thoải mái chiếc va ly loại cách tay lên máy bay. Chỗ này em có viết ở phần trước và có ảnh kèm theo rồi mà cụ. Em đang mổ cò trên mobile nên cụ lần lại xem nhé!Cụ chủ ko giả nhời em câu hỏi về khoảng cách từ lưng hàng ghế 3 đến của sau à? Em cứ hóng mãi.
Dạ có chứ cụ nhưng mà chỉ trên bản 3.2, em sẽ giới thiệu ở Phần 4 về công nghệ đc trang bị trên chiếc xe này cụ ạ.Em tưởng xe này có adaptive cruise control mà cụ, xe phía trước giảm tốc nó tự động giảm tốc không cần lái xe can thiệp mà
Dạ chi tiết này em cũng có viết ở pót trước cách đây mấy trang thôi mà cụ. Em có hỏi các kỹ sư của Ford thì cơ bản là giống, chỉ có thay đổi 1 chút chút gì đó thôi. Việc thay đổi ko đáng kể mục đích là để phù hợp hơn trên chiếc xe này, họ cũng ko nói chi tiết, có thể là bí quyết chăng.Cụ chê Ếch nhiều quá rồi đấy nhá. Thế cụ có hỏi động cơ 2.2 và 3.2 này có phải cùng thế hệ với Ranger không thế?
Một điều nữa em thực sự thấy hữu ích, nhất là các cụ đã có giờ bay ổn định, khi set Cruise Control (CC) phần mềm sẽ lập tức set theo tốc độ tức thời xe đang chạy. Trong quá trình chạy, nếu các cụ muốn tăng, giảm tốc độ chỉ việc ấn (+) hoặc (-) để tăng hoặc giảm tốc độ xe.
Em đã thử như sau:
Khi xe đang chạy với tốc độ 75km/h, em ấn (+) để xe tăng tốc lên 85km/h, lập tức phần mềm sẽ tự động thêm ga để xe tăng tốc đạt vận tốc như mình đã set. Chạy được 1 đoạn, em nhận thấy xe trước đang giảm tốc độ, em lập tức ấn và giữ thật nhanh (-) để về 75km/h thì lúc này cảm nhận thấy rõ phần mềm đã hỗ trợ mình bằng cách thêm 1 lực phanh nhất định mà em ko cần can thiệp vào chân phanh.
Nếu thao tác thuần thục, em nghĩ đi trên đường trường sẽ rất nhàn. Mời các cụ hình dung qua clip em quay bằng Táo tàu
[YOUTUBE]https://youtu.be/3fzoHssC9E4[/YOUTUBE]
Sao Cruise Control xe Ford bước chuyển tốc độ theo cụ bẩu là 10km/h cao nhỉ? Xe e ấn +/- chỉ nhẩy 2km/h như từ 70km/h lên 72km/h. Đang chạy mà xuống dốc cao là phanh ác liệt lắm, hoặc dùng Limited Control khi set 80km/h vẫn phải đạp ga nhưng có đạp lút ván vẫn chỉ 80 k hơn đc...e hay dùng cái này vì phù hợp hơn, đỡ bị giật mình trong tình huống bất ngờ dễ đạp nhầm.Đã ước thì ước cho trót cụ ơi
Em nói đến chìa khóa xe là vì hơi tiếc về việc này. Chiếc SUV này được trang bị khá nhiều tính năng thông minh trên xe (em sẽ tiếp tục giới thiệu ở Phần 4) thì việc ko được trang bị Smart key là 1 điều em thấy ko đồng bộ. New Focus cũng đã được trang bị rồi mà.
Hị hị, xin lỗi cụ vì đã đọc không thật sự kỹ, phụ công cụ .Dạ chi tiết này em cũng có viết ở pót trước cách đây mấy trang thôi mà cụ. Em có hỏi các kỹ sư của Ford thì cơ bản là giống, chỉ có thay đổi 1 chút chút gì đó thôi. Việc thay đổi ko đáng kể mục đích là để phù hợp hơn trên chiếc xe này, họ cũng ko nói chi tiết, có thể là bí quyết chăng.
E giống cụ. Thanks cụ chủCàng đọc càng chảy máu mũi! Sắp lên não rồi cụ Phan ơi!
Me tooE giống cụ. Thanks cụ chủ
Dạ ý em là lúc đó, em đang chạy xe trên đường cao tốc, em dự định set từ 75-85km/h là để phù hợp với tốc độ, quãng đường lúc đó (thực tế). Còn bước chuyển tốc độ thì từng km một mà cụ. Cụ xem clip của em sẽ thấy mỗi lần em ấn (+) hay (-) thì nó tăng/giảm từng km một mà.Sao Cruise Control xe Ford bước chuyển tốc độ theo cụ bẩu là 10km/h cao nhỉ? Xe e ấn +/- chỉ nhẩy 2km/h như từ 70km/h lên 72km/h. Đang chạy mà xuống dốc cao là phanh ác liệt lắm, hoặc dùng Limited Control khi set 80km/h vẫn phải đạp ga nhưng có đạp lút ván vẫn chỉ 80 k hơn đc...e hay dùng cái này vì phù hợp hơn, đỡ bị giật mình trong tình huống bất ngờ dễ đạp nhầm.
Các cụ yên tâm là Start-Stop, Bi-Led, phanh tay điện tử chắc sẽ có trên bản Facelift sau 3-4 năm nữa. All New Everest đã ngon như này r phải để dành vài thứ cho sau này cơ cái mới để hút máu chứ ạ. Hehe
Em cho rằng nếu giá > 1 tỏi 2 ở thị trường VN thì sẽ khó cạnh tranh và sớm rơi vào cảnh chợ chiều.Me too
Nhưng em nghĩ chả có giá dưới tỏi 2 đâu. Xe nhập giá đắt chỉ dành cho dân chơi chứ dân lao động như em chắc phải trung thành với em FE hiện tại đến 2018.
Cháu nghĩ nếu Ford không sớm đưa bản máy xăng về VN thì sẽ là 1 thiệt thòi, có 1 khoảng rộng dành cho các đối thủ không bị cạnh tranh.Vâng như em đã nói ở trên và sự thật đúng là vậy. Bản máy xăng Ecoboost chỉ dành cho thị trường bạn hàng xóm nhà ta : Anh Tàu Khựa https://www.otosaigon.com/threads/ford-everest-2016-may-xang-chi-danh-rieng-cho-trung-quoc.8680067/
Em lại nghĩ hơi khác 1 chút, với bản SUV thì máy dầu thể hiện được các tính năng vượt trội như tiết kiệm nhiên liệu, moment xoắn lớn ..., còn sedan thì máy xăng mới chiếm ưu thế như độ êm ái, công suất cao ..., với cá nhân em mua FE là do máy dầu, chứ máy xăng thì em chuyển xe khác.Cháu nghĩ nếu Ford không sớm đưa bản máy xăng về VN thì sẽ là 1 thiệt thòi, có 1 khoảng rộng dành cho các đối thủ không bị cạnh tranh.
Em chưa từng chạy máy dầu, nhưng nếu SUV 7 chỗ, với máy dầu 3.2 thì ko còn gì để lăn lăn về hiệu năng sử dụng trong mọi hoàn cảnh.Em lại nghĩ hơi khác 1 chút, với bản SUV thì máy dầu thể hiện được các tính năng vượt trội như tiết kiệm nhiên liệu, moment xoắn lớn ..., còn sedan thì máy xăng mới chiếm ưu thế như độ êm ái, công suất cao ..., với cá nhân em mua FE là do máy dầu, chứ máy xăng thì em chuyển xe khác.
1 tỏi 2 cho bản 3.2 4x4 AT máy dầu em nghĩ là hợp lý còn bản 2.2 4x2 AT máy dầu 1 tỏi là đẹpEm cho rằng nếu giá > 1 tỏi 2 ở thị trường VN thì sẽ khó cạnh tranh và sớm rơi vào cảnh chợ chiều.