Đánh giá Tò mò quá em đi lái thử New EVEREST

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
- Chế độ chạy trên cát



Không biết các cụ thế nào, chứ em đi biển, thấy khá nhiều cụ vác xe ra chạy dọc bờ biển, cảm giác cũng rất thích thú. Em Niu Ế này có chế độ dành riêng cho việc chạy trên cát. Việc chạy trên cát nhiều khi sẽ gặp trường hợp các cụ ko giữ được đà khi gặp chướng ngại vật do ngớt ga hoặc đạp chân phanh thì nay, với chế độ chạy trên cát này hệ thống sẽ giúp người lái giữ được đà với mô men xoắn cao và độ nhạy bướm ga cũng cao hơn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
- Chế độ chạy trên đường đá, mặt đường gồ ghề



Lúc gặp phải những cung đường gồ ghề toàn đá, kiểu như các cụ làm cung Tây Bắc rất hay gặp mặt đường kiểu này, thì các cụ chuyển sang Rock Mode nhé. Ở chế độ này, khả năng phối hợp với chế độ dẫn động 4 bánh chủ động ở tốc độ chậm, tạo ra lực kéo tối đa và khả năng điều khiển chính xác ở tốc độ chậm giúp các cụ thực sự thoải mái điều khiển chiếc xe băng qua địa hình, mặt đường khó.

 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Trên bản 4x4 với khóa vi sai cầu sau giúp bánh sau không bị trượt khi các cụ đi vào những cung đường offroad, tăng cường lực kéo để tối ưu hóa hiệu suất bằng việc phần mềm liên tục tính toán và điều chỉnh, phân phối mô men xoắn đến các bánh xe với diện tích tiếp xúc của bánh để đảm bảo xe luôn bám mặt đường ở mức cao nhất có thể

 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Việc Ford đã chấp nhận cắt đôi 1 chiếc xe ra để giới thiệu cho khách hàng từng chi tiết khung, gầm em thực sự ấn tượng. Với hệ thống treo trước độc lập, được bọc ngoài bằng lò xo hấp thụ lực. Hệ thống treo sau kiểu ống lò xo, trục giảm xóc sau liều khối (không còn dùng nhíp như trên Ranger) và được lắp phía ngoài khung xe. Với cải thiện này khi ngồi ở vị trí lái em thấy đã cải thiện rõ rệt về độ êm ái khi đi trên những đoạn đường gồ ghề.







 

Asturias19

Xe buýt
Biển số
OF-93040
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
544
Động cơ
408,150 Mã lực
Ôi có đầy thủ thông tin về hệ thống TMS hoạt động thế nào hay quá, em đang định hỏi :D
Mà cái xe cắt đôi kia sau có ghép lại bán không nhỉ =))
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Liên quan đến máy móc, động cơ, em xin chia sẻ luôn vài chi tiết nhỏ.

Bình nước làm mát đã được dùng loại nước màu đỏ. Em không biết giữa nước màu đỏ và màu xanh thì dung dịch khác nhau gì không. Chỉ biết rằng, trong các đại lý bán nước làm mát màu đỏ đắt hơn màu xanh :)


Không biết em có nhớ sai không chứ em thấy ắc quy xe này chỉ có 60AH. Nếu vậy thì có vẻ hơi nhỏ các cụ nhỉ. Cụ nào làm nghề hay tinh mắt, xem giúp em có đúng là 60AH không. Hay 80AH nhỉ?
Em cứ thấy cái hộp bọc cực dương (+) cẩn thận là thấy tỉ mỉ, hài lòng lắm rồi.


Bình thường trên các xe khác, đai giữ cố định ắc quy sẽ bằng thanh thép hay đại loại là thứ kim loại gì đó thì nay trên chiếc Niu Ế em lại thấy dây đai bằng vải dù :D Không biết ý khi thiết kế các kỹ sư của Ford có dụng ý gì
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đợt chạy thử vừa rồi, với thời gian là từ sáng đến chiều với tổng chiều dài hơn 140km với đầy đủ các địa hình, mặt đường. Trong đó có mấy chục km đường cao tốc. Khi em chạy trên đường cao tốc, em thấy nhàn nhã quá nên thử chuyển sang chế độ S để chạy thử xem sao.



Có thể chưa quen xe nên việc cảm nhận sang số rất khó, em chạy chế độ S, tốc độ tầm 80km/h mới có thể sang số 6 được. Nếu khi mình phanh lại, tốc độ giảm thì số cũng tự động giảm về tương ứng.





Và khi phanh cho xe dừng hẳn, số sẽ tự chuyển về số 1
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cảm ơn cụ thớt. Phải nói là Ford đã nói dóng về FEV từ lâu. Bản thân em vốn là người khá...không dễ bị kích động bởi một số chi tiết được trang bị trên một số xe. Có thể chủ nhân thích vì trông khá vui mắt, nhưng nếu thật sự ko tiện dụng thì em cũng chẳng đánh giá cao lắm. Với FEV mới này, quả thật với thông tin và hình ảnh cụ chủ cho anh em dư lày, em bất ngờ với Ford. Họ đã thay đổi ở một chừng mực nào đó triết lý đơn giản và tiện dụng rồi chăng, nhưng lại ở mức hợp lý: ko có cái gì quá đỗi rối rắm, thừa thãi. Nội thất khác xa kỳ vọng của em, các cụ ạ: trang nhã, đầy đủ mà ko rối rắm và cải lương.
Còn cái chìa khóa: thôi cũng được. Sự chật hẹp của hàng ghế thứ 3: nói thật chứ trừ hàng siêu sang như Expedition, LX 570 hay Escalade em ko rõ, chứ hàng thứ 3 nào trong dòng 7 chỗ tầm trung này mà rộng rãi được.
Điểm mà em thấy gờn gợn nhất chính là cái mặt ca lăng. Em đánh giá cao tính năng nhưng...ngoại thất cũng ko kém phần quan trọng, em thích nó cứng cáp hơn, thô ráp và nam tính hơn một chút. Nhưng mà thôi, đó là ước thôi, chứ nếu ko, thành được voi đòi tiên. Thế là quá tuyệt so với đỉnh rồi ạ.
Nếu giá bản cao nhất khoảng <1 tỷ 2, em sợ Vua Lật bán xới tức thì (dù em ước ao...nó càng thấp càng tốt...).
Em thở dài đây...em chưa đủ hào....
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Một điều nữa em thực sự thấy hữu ích, nhất là các cụ đã có giờ bay ổn định, khi set Cruise Control (CC) phần mềm sẽ lập tức set theo tốc độ tức thời xe đang chạy. Trong quá trình chạy, nếu các cụ muốn tăng, giảm tốc độ chỉ việc ấn (+) hoặc (-) để tăng hoặc giảm tốc độ xe.


Em đã thử như sau:
Khi xe đang chạy với tốc độ 75km/h, em ấn (+) để xe tăng tốc lên 85km/h, lập tức phần mềm sẽ tự động thêm ga để xe tăng tốc đạt vận tốc như mình đã set. Chạy được 1 đoạn, em nhận thấy xe trước đang giảm tốc độ, em lập tức ấn và giữ thật nhanh (-) để về 75km/h thì lúc này cảm nhận thấy rõ phần mềm đã hỗ trợ mình bằng cách thêm 1 lực phanh nhất định mà em ko cần can thiệp vào chân phanh.

Nếu thao tác thuần thục, em nghĩ đi trên đường trường sẽ rất nhàn. Mời các cụ hình dung qua clip em quay bằng Táo tàu :)
[YOUTUBE]https://youtu.be/3fzoHssC9E4[/YOUTUBE]
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Em vẫn muốn các cụ quay trở lại nhìn ngắm khoang máy của em nó lần nữa :D Vì quả thực em đang chạy Ếch, nhìn máy lọt thỏm trong khoang, đến khi nhìn Ranger, Everest thấy đầy đặn, căng tròn, thực sự bắt mắt ạ!

Hộp cầu chì xe nằm ở vị trí trong khoanh đỏ, được che đậy kín đáo thế này, cũng ưa nhìn các cụ nhỉ


Lốp dự phòng đời này không còn ở vị trí sau xe nữa mà đã đưa xuống dưới gầm, vì thế chiều dài xe có giảm xuống. Các cụ nhìn ảnh này có hình dung ra cách hạ lốp dự phòng không?


 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Trái tim em đã mở lối vào
Sinh ra cho...Hà Lụt, củ phát lên sát nắp capo luôn!

Bậc bước có sẵn trên tất cả các bản các cụ nhé

Có sẵn là tốt rồi, nhưng nếu là khung kim loại + mặt nhựa ốp thì tốt hơn, chứ ốp che toàn thân bậc như thế này thì rủi ro sứt vỡ là nhiều.

Em cứ đi từ ngoài vào trong cho các cụ dễ hình dung nhé!

Về ngoại thất xe, bảo nhận xét đẹp xấu thì rất khó, tùy sở thích về kiểu dáng, màu mè của từng người. Cá nhân em thấy tổng thể hài hòa, tuy nhiên nếu được chọn, được thiết kế thì em vẫn thích kiểu vuông vắn hơn là vuốt tròn trước sau thế này.



Nó bớt tròn so với bản hiện tại đã là mừng lắm rồi cụ ạ, vuông hơn tí nữa em sợ nó giống...Explorer mất.
Mặt ca lăng em thấy cứng cáp, thể hiện sự mạnh mẽ và phù hợp với xu thế. Với một thiết kế tổng thể về mặt trước thế này thì khó có thể đòi hỏi gì hơn
Em vẫn thích hơn nếu nó hình chữ nhật, đánh giá cao các chi tiết mạ chrome và các chi tiết cản trước sau bằng hợp kim, nó khiến xe trông sang hơn, cứng cáp hơn. Những chi tiết này sẽ nổi hơn ở những bản ko phải là bản màu ghi xám.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em xin phép được giới thiệu đến phần nội thất bên trong xe.
Taplo trên bản 3.2 được bỏ giả da với viền chỉ trông khá sang trọng. Tuy nhiên em thấy mỗi chỗ này có màu nâu trong khi trần xe màu tối, ghế da màu be vàng. Vậy là trong xe có 3 mảng màu, cá nhân em thấy ko được hài hòa lắm.
Đường nét, bố cục, màu sắc của nội thất này khiến em thật sự bất ngờ. Em không thể chê điểm nào: sáng sủa, trẻ trung, tiện dụng và quan trọng nhất là ko rườm rà, cải lương. Nhưng hơi quan ngại các chi tiết nhựa bóng. Sẽ thấy phiền lòng khi đám này bị xước và ko còn bóng bẩy.
 
Chỉnh sửa cuối:

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,226
Động cơ
358,348 Mã lực
Em trước cũng chạy em này đời đầu.
Phải nói là đời này thay máu từ trong ra ngoài.
Cảm ơn cụ chủ đã review rất chuyên nghiệp và chi tiết.

Kính cụ 1 ly.
 

Ford_Explorer

Xe máy
Biển số
OF-335784
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
99
Động cơ
279,190 Mã lực
Một điều nữa em thực sự thấy hữu ích, nhất là các cụ đã có giờ bay ổn định, khi set Cruise Control (CC) phần mềm sẽ lập tức set theo tốc độ tức thời xe đang chạy. Trong quá trình chạy, nếu các cụ muốn tăng, giảm tốc độ chỉ việc ấn (+) hoặc (-) để tăng hoặc giảm tốc độ xe.


Em đã thử như sau:
Khi xe đang chạy với tốc độ 75km/h, em ấn (+) để xe tăng tốc lên 85km/h, lập tức phần mềm sẽ tự động thêm ga để xe tăng tốc đạt vận tốc như mình đã set. Chạy được 1 đoạn, em nhận thấy xe trước đang giảm tốc độ, em lập tức ấn và giữ thật nhanh (-) để về 75km/h thì lúc này cảm nhận thấy rõ phần mềm đã hỗ trợ mình bằng cách thêm 1 lực phanh nhất định mà em ko cần can thiệp vào chân phanh.

Nếu thao tác thuần thục, em nghĩ đi trên đường trường sẽ rất nhàn. Mời các cụ hình dung qua clip em quay bằng Táo tàu :)
[YOUTUBE]https://youtu.be/3fzoHssC9E4[/YOUTUBE]
Hay quá, nếu thành thạo thì tăng tốc xe như kiểu điều khiển xe đồ chơi ấy nhỉ. Hehe
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ thớt. Phải nói là Ford đã nói dóng về FEV từ lâu. Bản thân em vốn là người khá...không dễ bị kích động bởi một số chi tiết được trang bị trên một số xe. Có thể chủ nhân thích vì trông khá vui mắt, nhưng nếu thật sự ko tiện dụng thì em cũng chẳng đánh giá cao lắm. Với FEV mới này, quả thật với thông tin và hình ảnh cụ chủ cho anh em dư lày, em bất ngờ với Ford. Họ đã thay đổi ở một chừng mực nào đó triết lý đơn giản và tiện dụng rồi chăng, nhưng lại ở mức hợp lý: ko có cái gì quá đỗi rối rắm, thừa thãi. Nội thất khác xa kỳ vọng của em, các cụ ạ: trang nhã, đầy đủ mà ko rối rắm và cải lương.
Còn cái chìa khóa: thôi cũng được. Sự chật hẹp của hàng ghế thứ 3: nói thật chứ trừ hàng siêu sang như Expedition, LX 570 hay Escalade em ko rõ, chứ hàng thứ 3 nào trong dòng 7 chỗ tầm trung này mà rộng rãi được.
Điểm mà em thấy gờn gợn nhất chính là cái mặt ca lăng. Em đánh giá cao tính năng nhưng...ngoại thất cũng ko kém phần quan trọng, em thích nó cứng cáp hơn, thô ráp và nam tính hơn một chút. Nhưng mà thôi, đó là ước thôi, chứ nếu ko, thành được voi đòi tiên. Thế là quá tuyệt so với đỉnh rồi ạ.
Nếu giá bản cao nhất khoảng <1 tỷ 2, em sợ Vua Lật bán xới tức thì (dù em ước ao...nó càng thấp càng tốt...).
Em thở dài đây...em chưa đủ hào....
Đã ước thì ước cho trót cụ ơi :D
Em nói đến chìa khóa xe là vì hơi tiếc về việc này. Chiếc SUV này được trang bị khá nhiều tính năng thông minh trên xe (em sẽ tiếp tục giới thiệu ở Phần 4) thì việc ko được trang bị Smart key là 1 điều em thấy ko đồng bộ. New Focus cũng đã được trang bị rồi mà.

Em trước cũng chạy em này đời đầu.
Phải nói là đời này thay máu từ trong ra ngoài.
Cảm ơn cụ chủ đã review rất chuyên nghiệp và chi tiết.

Kính cụ 1 ly.
Vâng, thanks cụ! Em cảm nhận thế nào, thấy thế nào thì pót vậy. Tâm lý ai đang muốn tìm hiểu về 1 chiếc xe bất kỳ cũng mong chi tiết, em cũng là trong số đó. Vì thế, chi tiết thì em nhận chứ em ko phải dân chuyên cụ ạ :)
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,839
Động cơ
554,546 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Cụ chủ ko giả nhời em câu hỏi về khoảng cách từ lưng hàng ghế 3 đến của sau à? Em cứ hóng mãi.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Một điều nữa em thực sự thấy hữu ích, nhất là các cụ đã có giờ bay ổn định, khi set Cruise Control (CC) phần mềm sẽ lập tức set theo tốc độ tức thời xe đang chạy. Trong quá trình chạy, nếu các cụ muốn tăng, giảm tốc độ chỉ việc ấn (+) hoặc (-) để tăng hoặc giảm tốc độ xe.


Em đã thử như sau:
Khi xe đang chạy với tốc độ 75km/h, em ấn (+) để xe tăng tốc lên 85km/h, lập tức phần mềm sẽ tự động thêm ga để xe tăng tốc đạt vận tốc như mình đã set. Chạy được 1 đoạn, em nhận thấy xe trước đang giảm tốc độ, em lập tức ấn và giữ thật nhanh (-) để về 75km/h thì lúc này cảm nhận thấy rõ phần mềm đã hỗ trợ mình bằng cách thêm 1 lực phanh nhất định mà em ko cần can thiệp vào chân phanh.
Em tưởng xe này có adaptive cruise control mà cụ, xe phía trước giảm tốc nó tự động giảm tốc không cần lái xe can thiệp mà :-??
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em vẫn muốn các cụ quay trở lại nhìn ngắm khoang máy của em nó lần nữa :D Vì quả thực em đang chạy Ếch, nhìn máy lọt thỏm trong khoang, đến khi nhìn Ranger, Everest thấy đầy đặn, căng tròn, thực sự bắt mắt ạ!

Hộp cầu chì xe nằm ở vị trí trong khoanh đỏ, được che đậy kín đáo thế này, cũng ưa nhìn các cụ nhỉ
Cụ chê Ếch nhiều quá rồi đấy nhá. Thế cụ có hỏi động cơ 2.2 và 3.2 này có phải cùng thế hệ với Ranger không thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top