Đánh giá Tò mò quá em đi lái thử New EVEREST

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Em cho rằng nếu giá > 1 tỏi 2 ở thị trường VN thì sẽ khó cạnh tranh và sớm rơi vào cảnh chợ chiều.
FE nhập từ Thái nên theo lộ trình giảm thuế nhập khảu mỗi năm giảm thêm 10% bắt đầu từ 2016, đến 2018 nó sẽ có sức cạnh tranh lớn ạ. Còn từ nay đến đó em nghĩ nó bán cho vui thôi.
 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
984
Động cơ
440,216 Mã lực
Lốp dự phòng đời này không còn ở vị trí sau xe nữa mà đã đưa xuống dưới gầm, vì thế chiều dài xe có giảm xuống. Các cụ nhìn ảnh này có hình dung ra cách hạ lốp dự phòng không?


Em vẫn thích lốp để đằng sau, nhưng làm thụt vào như CRV hoặc để dưới gầm, nhưng để trong hộc sàn xe, chứ để thế này bùn đất bắn lên, lốp dự phòng nhanh xuống lắm!
 

Nhẻm

Xe tải
Biển số
OF-35050
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
268
Động cơ
476,880 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
Nghich.ORG
Về đến VN có bị lột hết thành lốp sơ cua chứ ko còn là vành đúc dzin thế này ko các cụ nhỉ ?
 

car123

Xe máy
Biển số
OF-521
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
53
Động cơ
579,530 Mã lực
Rất ấn tượng và sốt sình sịch nhưng khi đọc đánh giá độ ồn động cơ dầu thì sự sung sướng giảm đi 1 nửa. Thôi đành trung thành với em CRV cỏ đến khi có bản new Ế 4x4 Titanium máy xăng Ecoboost vậy :)
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Kích thước khung gầm hoàn toàn mới Ford Everest 2015 với:

Chiều rộng 1862 mm
Chiều dài 4893 mm
Chiều cao 1863 mm
Chiều dài cơ sở 2850 mm
Khoảng sáng gầm xe 225 mm





So với xe Ế đời cũ thì chiều rộng tăng 74 mm; chiều dài giảm đến 169 mm; chiều cao tăng 11 mm; chiều dài cơ sở giảm 10 mm., Và chiều cao (hạn mức tối thiểu) tăng lên 15 mm.
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
441
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Em lại nghĩ hơi khác 1 chút, với bản SUV thì máy dầu thể hiện được các tính năng vượt trội như tiết kiệm nhiên liệu, moment xoắn lớn ..., còn sedan thì máy xăng mới chiếm ưu thế như độ êm ái, công suất cao ..., với cá nhân em mua FE là do máy dầu, chứ máy xăng thì em chuyển xe khác.
Đa phần e thấy mọi ng đều e ngại máy dầu, chỉ một số ít rất ít hiểu đc máy dầu như cụ. Dù sao cũng nên có thêm bản máy xăng cho phong phú chủng loại, nhất là với tình hình thị trường Tàu Khựa ế ẩm phải giảm giá 10-20% như hiện nay...thì có khả năng dư thừa động cơ cho các thị trường khc.

Tiếc là Ford vẫn chưa thực sự là One Ford hay do thiếu tự tin khi k nhập Fusion, Kuga, Edge...đảm bảo các cụ thấy ngoài đời ăn đứt Camry, Mazda 6. Bên Tàu Khựa e toàn thấy Fusion, Kuga chứ ít 2 xe Nhật kia.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Đa phần e thấy mọi ng đều e ngại máy dầu, chỉ một số ít rất ít hiểu đc máy dầu như cụ. Dù sao cũng nên có thêm bản máy xăng cho phong phú chủng loại, nhất là với tình hình thị trường Tàu Khựa ế ẩm phải giảm giá 10-20% như hiện nay...thì có khả năng dư thừa động cơ cho các thị trường khc.
Tiếc là Ford vẫn chưa thực sự là One Ford hay do thiếu tự tin khi k nhập Fusion, Kuga, Edge...đảm bảo các cụ thấy ngoài đời ăn đứt Camry, Mazda 6. Bên Tàu Khựa e toàn thấy Fusion, Kuga chứ ít 2 xe Nhật kia.
Em nghĩ lý do tại thị trường VN quá bé, chỉ = 1/5 Indo lúc ế ẩm, thứ nữa là tâm lý sính xe Nhật, đặc biệt là Toy của người tiêu dùng Việt, nên cơ hội cho Ford là không nhiều, cũng đã có vài mẫu của Ford thất bại ở VN.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Về đến VN có bị lột hết thành lốp sơ cua chứ ko còn là vành đúc dzin thế này ko các cụ nhỉ ?
Em nghĩ nó ko thô thiển đến mức đó ạ, nhất là gần đây Ford luôn hô hét tính nhân văn, bình đẳng trong ứng xử của mình qua chính sách One Ford, nghĩa là giống nhau trên toàn cầu chứ ko như ngày xưa, mỗi địa bàn một bản với option rất khác nhau.
Để nguyên cái vành đúc với lốp sơ cua full size kiểu này cũng tốt nhưng để trần thì hơi xót và lãng phí, dù chẳng dùng mấy nhưng 5-6 năm vẫn phải thay. Để khỏi phí chắc thỉnh thoảng đảo vòng quanh.
http://www.otofun.net/data/4234/332253/img1441_70_4234.jpg
Nhìn cái gầm bệ sơn xi nom dầy dặn cứng cáp quá các cụ nhể...mờ lại ko sơn màu tối như các xe khác, để dư lày dễ biết bẩn sạch mà xịt...
Ôi...có lẽ nào em lại thành cực đoan khi nhận xét về bé này. Nói thế chứ, để chê bé Ếch cũng đắng lòng lắm cụ mợ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Dung tích bình nhiên liệu của em này trên cả 2 bản3.2L và 2.2L là 80L (nhiều hơn 9 lít so với thiết kế của xe đời cũ).

Cứ cho là trung bình đốt hết 8-9 lít/100km thì các cụ cứ lướt tầm khoảng gần 1.000 km mới phải ghé vào cây xăng mở nắp nhiên liệu 1 lần :)





Đợt rồi em chạy chỉ có khoảng > 140 km lại trên nhiều địa hình, chạy thử nhiều chức năng nên chưa thể đưa ra được mức tiêu hao nhiên liệu thực tế thế nào.

 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Dầu động cơ em thấy cũng kha khá đấy các cụ nhỉ. Ý em kha khá là em đang so với dầu trên em Ếch chết 4 máy nhà em :)

- Bản 2.2L = 8.6L (thay cả lọc dầu)
- Bản 3.2L = 9.75L (thay cả lọc dầu)

 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Trong quá trình chạy thử, các bạn hướng dẫn rất tận tình các tính năng lái như khi cài cầu chậm chẳng hạn


Dừng xe >> chuyển N >> ấn nút cài cầu 4x4 Low >> khi đó trên bảng thông tin ở taplo sẽ hiển thị 4L


 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Đa phần e thấy mọi ng đều e ngại máy dầu, chỉ một số ít rất ít hiểu đc máy dầu như cụ. Dù sao cũng nên có thêm bản máy xăng cho phong phú chủng loại, nhất là với tình hình thị trường Tàu Khựa ế ẩm phải giảm giá 10-20% như hiện nay...thì có khả năng dư thừa động cơ cho các thị trường khc.

Tiếc là Ford vẫn chưa thực sự là One Ford hay do thiếu tự tin khi k nhập Fusion, Kuga, Edge...đảm bảo các cụ thấy ngoài đời ăn đứt Camry, Mazda 6. Bên Tàu Khựa e toàn thấy Fusion, Kuga chứ ít 2 xe Nhật kia.
Em thì thấy ở VN ta thì máy dầu bán ế hơn máy xăng. Sorento, STF nổi tiếng máy dầu vậy mà tỷ lệ xăng dầu bán ở ta cũng 7/3. Do vậy New EV đưa máy dầu về VN sẽ khá khó để bán khi mà máy dầu cs yếu và ồn hơn Huyndai và đặc biệt ko được yêu chuộng như máy xăng.
Nói về việc máy dầu đợt vừa rồi đi mua New So,em rất quyết tâm mua máy dầu,đi thử lần 1 ở Kia LB xe đi êm, không mùi gì cả do xe test lúc đó là xe mới lăn bánh vài chục km. Hôm sau định xuống tiền nhưng lòng vẫn chút đắn đo nên cho bà cả đi cùng test ở Kia Cầu Diễn, con nàu chạy được hơn 2 vạn rồi. Em vào xe lái đã thấy có mùi gì không ổn, tiếng vọng vào cabin vũng to hơn. Bà cả em thì bị say xe luôn sau khi test, ngoài ra mấy con STF người quen em đi vài lần vũng thấy có mùi. Do vậy quyết máy xăng luôn
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Sao Cruise Control xe Ford bước chuyển tốc độ theo cụ bẩu là 10km/h cao nhỉ? Xe e ấn +/- chỉ nhẩy 2km/h như từ 70km/h lên 72km/h. Đang chạy mà xuống dốc cao là phanh ác liệt lắm, hoặc dùng Limited Control khi set 80km/h vẫn phải đạp ga nhưng có đạp lút ván vẫn chỉ 80 k hơn đc...e hay dùng cái này vì phù hợp hơn, đỡ bị giật mình trong tình huống bất ngờ dễ đạp nhầm.
LIM của cụ nói đây ạ, món này bản 2.2L cũng có đấy cụ à

 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
854
Động cơ
547,549 Mã lực
Bắt đền cụ chủ. Cụ làm em mấy hôm nay cứ ra ra vào vào cái thớt này của cụ rồi lấy khăn lau mép. :)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Dầu động cơ em thấy cũng kha khá đấy các cụ nhỉ. Ý em kha khá là em đang so với dầu trên em Ếch chết 4 máy nhà em :)

- Bản 2.2L = 8.6L (thay cả lọc dầu)
- Bản 3.2L = 9.75L (thay cả lọc dầu)

Các te dầu lớn thì máy càng bền ạ, em thì cứ thay dầu 5W là chạy được 1 vạn mới phải thay dầu, thay dầu là em thay lọc luôn cho sạch sẽ, quan trọng là đỡ tốn thời gian đi bảo dưỡng.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Em thì thấy ở VN ta thì máy dầu bán ế hơn máy xăng. Sorento, STF nổi tiếng máy dầu vậy mà tỷ lệ xăng dầu bán ở ta cũng 7/3. Do vậy New EV đưa máy dầu về VN sẽ khá khó để bán khi mà máy dầu cs yếu và ồn hơn Huyndai và đặc biệt ko được yêu chuộng như máy xăng.
Nói về việc máy dầu đợt vừa rồi đi mua New So,em rất quyết tâm mua máy dầu,đi thử lần 1 ở Kia LB xe đi êm, không mùi gì cả do xe test lúc đó là xe mới lăn bánh vài chục km. Hôm sau định xuống tiền nhưng lòng vẫn chút đắn đo nên cho bà cả đi cùng test ở Kia Cầu Diễn, con nàu chạy được hơn 2 vạn rồi. Em vào xe lái đã thấy có mùi gì không ổn, tiếng vọng vào cabin vũng to hơn. Bà cả em thì bị say xe luôn sau khi test, ngoài ra mấy con STF người quen em đi vài lần vũng thấy có mùi. Do vậy quyết máy xăng luôn
Đọc còm của cụ làm cháu lại lăn tăn, vì cũng đang định xuống tiền em So DATH. Máy xăng cụ đi mấy L/km vậy
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
441
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Em nghĩ lý do tại thị trường VN quá bé, chỉ = 1/5 Indo lúc ế ẩm, thứ nữa là tâm lý sính xe Nhật, đặc biệt là Toy của người tiêu dùng Việt, nên cơ hội cho Ford là không nhiều, cũng đã có vài mẫu của Ford thất bại ở VN.
Thời mấy năm trước e nhớ Ford và Mazda là một, vậy nên đi đâu nói đến 2 hãng này cũng chỉ có một nhận định...nói chung là lởm. Bây giờ thì Mazda vượt hơn Ford, dám nhập và lắp ráp đầy đủ các mẫu xe để khẳng định giá trị thương hiệu. E thấy Ford chưa có chiến lược là nhập một ít về thăm dò thị trường...ok thì nhập thêm hoặc lắp ráp. Vậy nên doanh số vẫn lẹt đẹt và vẫn bị điều tiếng.

E dự là khi về ANE bán chạy ở các Tp lớn chứ về Tỉnh ối người vẫn thích ANFortuner.

Em thì thấy ở VN ta thì máy dầu bán ế hơn máy xăng. Sorento, STF nổi tiếng máy dầu vậy mà tỷ lệ xăng dầu bán ở ta cũng 7/3. Do vậy New EV đưa máy dầu về VN sẽ khá khó để bán khi mà máy dầu cs yếu và ồn hơn Huyndai và đặc biệt ko được yêu chuộng như máy xăng.
Nói về việc máy dầu đợt vừa rồi đi mua New So,em rất quyết tâm mua máy dầu,đi thử lần 1 ở Kia LB xe đi êm, không mùi gì cả do xe test lúc đó là xe mới lăn bánh vài chục km. Hôm sau định xuống tiền nhưng lòng vẫn chút đắn đo nên cho bà cả đi cùng test ở Kia Cầu Diễn, con nàu chạy được hơn 2 vạn rồi. Em vào xe lái đã thấy có mùi gì không ổn, tiếng vọng vào cabin vũng to hơn. Bà cả em thì bị say xe luôn sau khi test, ngoài ra mấy con STF người quen em đi vài lần vũng thấy có mùi. Do vậy quyết máy xăng luôn
Vậy đúng là máy dầu nhanh xuống hay do xe test bảo dưỡng k tốt. E quen một cụ làm cho Renault HN, có mấy lần cụ ấy mời mua lại xe test Koleos của hãng...đc gặp cả mấy a quản lý người Pháp nói chuyện. Xe test Renault cứ 10.000km là thanh lý, ngồi lên xe vẫn như mới...lại rẻ hơn mấy loét so với xe mới.

Tóm lại cứ phải đi thử vài xe mới có củ có như cụ cảm nhận cho chắc.

LIM của cụ nói đây ạ, món này bản 2.2L cũng có đấy cụ à

Vậy là ngon quá rồi, đường cao tốc giờ nhiều nên mấy món này rất hữu ích. Hy vọng về VN đủ mấy option quan trọng trên.

Bản 3.2 Trend bỏ mấy option này đi còn tầm 950 là hợp lý, toàn cái k dùng đến:
- Ghế phụ chỉnh điện.
- Hàng ghế 3 gập điện.
- Cửa sổ trời Panorama.
- Bớt còn 8 loa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top