[Funland] Tò mò là sao máy bay phải bay vòng vèo nhỉ?

laucuaso

Xe buýt
Biển số
OF-85983
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
843
Động cơ
415,160 Mã lực
Em thì đoán là: máy bay ko phải xe máy nên khi cất cánh xong muốn quay đầu lại nó phải cua mấy chục km, cua xong theo qui định nó phải bay ra biển để bay dọc bờ biển.
Không biết có đúng ko. Trước em ngồi cửa sổ đợt trời quang mây, thấy nó bay trên sông hồng ra đến cửa biển. Thấy rõ đoạn sông Hồng đổ ra biển
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,437 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Bay ATR-72 chả có gì mà sợ.
An toàn mờ.
Em bay Điện biên, lúc đáp có 1 máy nó chạy thế nào mờ cánh quạt nó quay lờ đờ rồi gần như dừng hẳn thế mờ vưỡn cứ đáp được mờ.
Cảm giác lúc í yomost cực \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Tần suất nó rụng nhiều mà ghế gũng tã hơn cả xe bus chợ cụ ạ.
E bay con này 2 lần, 1 là Nhatrang - Cát Bi hồi sinh viên, với Đồng Hới - HN :))
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
Tần suất nó rụng nhiều mà ghế gũng tã hơn cả xe bus chợ cụ ạ.
E bay con này 2 lần, 1 là Nhatrang - Cát Bi hồi sinh viên, với Đồng Hới - HN :))
Nhiều nhưng ATR-72 rơi vưỡn cứ ít hơn Boeing 737 :D
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,500
Động cơ
511,153 Mã lực
Bẩm cccm là hôm rồi đi máy bay ngồi cạnh cửa sổ nên chả có việc gì làm em mới bật gmap lên xem máy bay di chuyển thế nào thì kết quả là như thế này:


Trước còn có dự định chỉnh lại đường bay cho gần để tiết kiệm nhiên liệu mà sao thực tế máy bay bay vòng vèo thế các cụ nhỉ!

Cụ nào giải thích dùm em phát!
Nhiều lý do lắm cụ. Hướng xuất phát, vùng cấm bay, khu vực đông dân cư, căn cứ quân sự, phân luồng bay, địa hình, thời tiết, cứu hộ cứu nạn, chủ quyền biển v.v...
 

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,853
Động cơ
258,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cccm là hôm rồi đi máy bay ngồi cạnh cửa sổ nên chả có việc gì làm em mới bật gmap lên xem máy bay di chuyển thế nào thì kết quả là như thế này:


Trước còn có dự định chỉnh lại đường bay cho gần để tiết kiệm nhiên liệu mà sao thực tế máy bay bay vòng vèo thế các cụ nhỉ!

Cụ nào giải thích dùm em phát!
Tắc đường, không dừng được nên lượn mấy vòng chờ đến lượt để xuống. Hôm trước 100 sang chơi nhiều máy bay còn phải lượn từ trong thanh hóa cơ cụ à.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,257
Động cơ
1,036,194 Mã lực
Mới lập cái trạm đo nồng độ cồn ở đấy nên ông phi công phải bay vòng tránh ra thôi, cụ không biết à?
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,990
Động cơ
200,297 Mã lực
Do không lưu người ta chỉ đạo, để tránh tắc đường bác ơi
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em có 1 cái muốn hỏi là ngồi trên máy báy mà có sóng 3G cho dùng GG map?
Em dùng Android tắt di động bật GPS vẫn hiện hành trình cụ ạ, trên máy bay thi thoảng em bật lên xem lúc ngồi ngáp vặt.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Em dùng Android tắt di động bật GPS vẫn hiện hành trình cụ ạ, trên máy bay thi thoảng em bật lên xem lúc ngồi ngáp vặt.
Về nguyên tắc, để định vị vị trí điện thoại thì phải sử dụng sóng điện thoại. Có sóng điện thoại thì mới hiện hành trình đc,chỉ có các thiết bị quân sự hiện đại mới dùng con quay hồi chuyển để tự định vị ko cần sóng định vị bên ngoài

Nhưng do điện thoại có công suất thu phát bé (thu phát lớn thì ung thư não hết) cho nên cứ khoảng 1km là phải có cột thu phát để phát và tiếp sóng cho đt di động. Cho nên khi lên độ cao vài km thì đt cũng thành cục gạch vì ko có sóng.

Cho nên em khá nghi ngờ về việc đường bay kiểu này

Ngoài ra, em đi máy bay khá nhiều và có sở thích nhòm xuống dưới nên việc lòng vòng trong đất liền như thế này chưa bao giờ thấy. Nhìn theo hướng mặt trời thì ngoài lúc mới lên khoảng 10 phút thì có thay đổi phương hướng, sau đó đều bay thẳng .
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Về nguyên tắc, để định vị vị trí điện thoại thì phải sử dụng sóng điện thoại. Có sóng điện thoại thì mới hiện hành trình đc,chỉ có các thiết bị quân sự hiện đại mới dùng con quay hồi chuyển để tự định vị ko cần sóng định vị bên ngoài

Nhưng do điện thoại có công suất thu phát bé (thu phát lớn thì ung thư não hết) cho nên cứ khoảng 1km là phải có cột thu phát để phát và tiếp sóng cho đt di động. Cho nên khi lên độ cao vài km thì đt cũng thành cục gạch vì ko có sóng.

Cho nên em khá nghi ngờ về việc đường bay kiểu này

Ngoài ra, em đi máy bay khá nhiều và có sở thích nhòm xuống dưới nên việc lòng vòng trong đất liền như thế này chưa bao giờ thấy. Nhìn theo hướng mặt trời thì ngoài lúc mới lên khoảng 10 phút thì có thay đổi phương hướng, sau đó đều bay thẳng .
Cái máy bay mô hình bằng xốip bé tẹo, lắp cái mạch GPS đôi trăm k, chả cần sim vẫn biết vị trí nó ở đâu.
Nó vòng là vì sân bay nó thường qui định 1 hướng cất hạ cánh nên nếu hướng đó k đúng hướng đi thì lại phải vòng lại.
Nó tránh không phận thủ đô.
Đến đoạn nào nó phải đạt độ cao bao nhiêu nên đôi khi phải vòng để hạ hoặc tăng độ cao.
Rồi k bay vào Lào hay CPC TQ...
Độ cao thấp thì tránh núi....
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cái đó gọi là điều khiển không lưu.
Giờ cho mấy trăm cái máy bay bay đến bay đi, không chỉ 1 hướng mà 8 hướng luôn.
Thì phải làm sao cho ko có va chạm?
Máy bay thì ko dừng xe như ở bùng binh ngã sáu nào được.
Bay được đoạn lại xung đột sân bay khác như Thanh Hoá, Vinh, ...
Nên phải dùng các hành lang bay cho tuyến của mình.
Phải liên tục check đường đang bay có đúng ko bằng cách check địa hình địa vật.

Nên chuyện mh370 bay mje nó ngược 180 độ so với kế hoạch mới dẫn tới nhiều giả thiết
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Cái máy bay mô hình bằng xốip bé tẹo, lắp cái mạch GPS đôi trăm k, chả cần sim vẫn biết vị trí nó ở đâu.
Nó vòng là vì sân bay nó thường qui định 1 hướng cất hạ cánh nên nếu hướng đó k đúng hướng đi thì lại phải vòng lại.
Nó tránh không phận thủ đô.
Đến đoạn nào nó phải đạt độ cao bao nhiêu nên đôi khi phải vòng để hạ hoặc tăng độ cao.
Rồi k bay vào Lào hay CPC TQ...
Độ cao thấp thì tránh núi....
Cái mạch GPS của cụ nó vẫn phải đủ công suất với lên đc vệ tinh. Mà công suất đấy thì em nhường cụ dùng, em nhìn gái vẫn thấy thèm :))
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,404
Động cơ
495,529 Mã lực
Nơi ở
around the world
Tầu bay thì vẫn có phân làn, đến cái trực thăng nghĩ nó đơn giản chỉ cần cất cánh là bay nhưng trước khi bay lên nó vẫn phải bay là là theo đường băng đến đúng vị trí mới được vọt lên cao chứ ko phải cứ thích là vọt lên luôn đâu.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cái mạch GPS của cụ nó vẫn phải đủ công suất với lên đc vệ tinh. Mà công suất đấy thì em nhường cụ dùng, em nhìn gái vẫn thấy thèm :))
Các thiết bị GPS ko cần phát sóng tới vệ tinh cụ ạ. Các thiết bị chỉ cần nhận dữ liệu một chiều được gửi từ các vệ tinh thôi và tính toán là ra tọa độ (chỉ cần tín hiệu từ 3-4 vệ tinh là đủ để tính ra vị trí rồi). Kiểu như cụ dựa vào độ trễ của thời gian giữa các tín hiệu từ các vệ tinh để tính ra khoảng cách từ nơi cần định vị tới vệ tinh và như vậy chỉ cần xác định được 3 khoảng cách là ra vị trí hiện tại.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Về nguyên tắc, để định vị vị trí điện thoại thì phải sử dụng sóng điện thoại. Có sóng điện thoại thì mới hiện hành trình đc,chỉ có các thiết bị quân sự hiện đại mới dùng con quay hồi chuyển để tự định vị ko cần sóng định vị bên ngoài
Cái mạch GPS của cụ nó vẫn phải đủ công suất với lên đc vệ tinh. Mà công suất đấy thì em nhường cụ dùng, em nhìn gái vẫn thấy thèm :))
Cụ chỉ nên nói những gì mình hiểu thôi, vãi cả con quay hồi chuyển để định vị.
Về nguyên tắc định vị bằng GPS là như bắt sóng radio, từ 3-5 vệ tinh, không phải phát cái gì cả. Vị trí tính toán xong vẽ lên nền bản đồ gg map đã lưu offline trên điện thoại. Thủng chưa cụ trẻ. Không cần sóng điện thoại hay internet 3g gì cả nhé.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,818
Động cơ
9,615 Mã lực
Về nguyên tắc, để định vị vị trí điện thoại thì phải sử dụng sóng điện thoại. Có sóng điện thoại thì mới hiện hành trình đc,chỉ có các thiết bị quân sự hiện đại mới dùng con quay hồi chuyển để tự định vị ko cần sóng định vị bên ngoài

Nhưng do điện thoại có công suất thu phát bé (thu phát lớn thì ung thư não hết) cho nên cứ khoảng 1km là phải có cột thu phát để phát và tiếp sóng cho đt di động. Cho nên khi lên độ cao vài km thì đt cũng thành cục gạch vì ko có sóng.

Cho nên em khá nghi ngờ về việc đường bay kiểu này

Ngoài ra, em đi máy bay khá nhiều và có sở thích nhòm xuống dưới nên việc lòng vòng trong đất liền như thế này chưa bao giờ thấy. Nhìn theo hướng mặt trời thì ngoài lúc mới lên khoảng 10 phút thì có thay đổi phương hướng, sau đó đều bay thẳng .
Ngay câu đầu là cụ đã sai về nguyên tắc định vị bằng GPS rồi.

Ngoài ra, cụ bảo bay nhiều mà chưa thấy bay lòng vòng thì có lẽ cụ bay chưa đủ nhiều để nhận ra việc máy bay lòng vòng thì hầu như là như vậy.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Có những lúc trước khi hạ cánh, cảm giác máy bay nó đứng im 1 chỗ, rất êm, ko rung lắc, ko hiểu trạng thái này là ntn.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Khi di chuyển trên đường bộ (như lái xe trong rừng rú bên Lào), ko có sóng đt, ko dùng SIM, nhưng đt cài mapme offline dùng GPS vẫn định vị tốt.
Còn di chuyển trên máy bay với vận tốc cao tới gần 1000km/h thì ko có phần mềm và điện thoại nào định vị bằng GPS được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top