[Funland] Tình trạng layoff ở các doanh nghiệp

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
kể mà bảo xếp hạng công nhâncác nc gia công, xét trên yếu tố năng suất lđ và độ “nghe lời”, em nghĩ TQ số 1 thì số 2 hoặc 3 chắc là Việt Nam. Mấy ông Nhật chỗ em trc ở Sri Lanka, Ấn, Bangladesh, Indo kêu như vạc. Về Việt Nam đều bảo t vẫn thích làm với ng Việt nhất, chịu nghe lời t nói và chăm. Có tay sếp Nhật hồi 2019 sang Ấn nhận nhiệm vụ, quen quát công nhân ở Việt Nam, qua đó bị dân Ấn bắt rắn thả lên bàn làm việc, kinh hồn táng đởm luôn hehe

thế nên tụi FDI Nhật vẫn thích vào Việt Nam, theo em 1 phần lí do là vậy.
Lũ ấy nó khéo mồm thôi. Gớm gặp vài ba vụ như o NA chả tởn.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,152
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu nghĩ thời gian này giống như sàng lọc tự nhiên thôi.
DN linh hoạt, năng động, may mắn thì tồn tại & phát triển, ko thì cũng phá sản, tự đào thải. Những người tự kinh doanh cũng ko phải nhẹ nhàng, sung sướng hơn là mấy trong thời gian này.
Người lao động cũng vậy thôi.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
kể mà bảo xếp hạng công nhâncác nc gia công, xét trên yếu tố năng suất lđ và độ “nghe lời”, em nghĩ TQ số 1 thì số 2 hoặc 3 chắc là Việt Nam. Mấy ông Nhật chỗ em trc ở Sri Lanka, Ấn, Bangladesh, Indo kêu như vạc. Về Việt Nam đều bảo t vẫn thích làm với ng Việt nhất, chịu nghe lời t nói và chăm. Có tay sếp Nhật hồi 2019 sang Ấn nhận nhiệm vụ, quen quát công nhân ở Việt Nam, qua đó bị dân Ấn bắt rắn thả lên bàn làm việc, kinh hồn táng đởm luôn hehe

thế nên tụi FDI Nhật vẫn thích vào Việt Nam, theo em 1 phần lí do là vậy.
Lũ ấy nó khéo mồm thôi. Gớm gặp vài ba vụ như o NA chả tởn.
Cơm áo gạo tiền cả thôi ở tầng nào tư duy theo tầng đó...
Công nhân đầu năm họp kế hoạch cả năm là phải đưa con số rõ ràng rồi và sau tám tiếng là họ biết có bao nhiêu tiền rồi cuối tháng thiếu một đồng cũng ko xong đâu. lôi thôi là cả dây chuyền nghỉ do trưởng chuyền là trươngr họ hay cầm đầu rồi nên khi sang nhà máy khác là họ đi luôn cả chuyền.. vì lương trả theo năng suất chuyền nên công nhân cũng tìm tay nghề ngang nhau để vào cùng chuyền khi đó sl cao thì lươn cũng cao...
Trung quốc lương hồi 2018 em sang thì Lương công nhân họ cào gấp 3 lần ở Việt nam, cụ thể luong cn ở VN 7tr thì bên TQ 20-21 tr... nhưng năng suất của cn TQ cao gấp 3,5 đến 4 lần VN nên các nhà máy vẫn cạnh tranh được với VN nhưng khi Trump oánh thêm quả thuế 25% thì họ thua toàn tập nên các nhà máy chuyển sang VN là vậy...
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Cơm áo gạo tiền cả thôi ở tầng nào tư duy theo tầng đó...
Công nhân đầu năm họp kế hoạch cả năm là phải đưa con số rõ ràng rồi và sau tám tiếng là họ biết có bao nhiêu tiền rồi cuối tháng thiếu một đồng cũng ko xong đâu. lôi thôi là cả dây chuyền nghỉ do trưởng chuyền là trươngr họ hay cầm đầu rồi nên khi sang nhà máy khác là họ đi luôn cả chuyền.. vì lương trả theo năng suất chuyền nên công nhân cũng tìm tay nghề ngang nhau để vào cùng chuyền khi đó sl cao thì lươn cũng cao...
Trung quốc lương hồi 2018 em sang thì Lương công nhân họ cào gấp 3 lần ở Việt nam, cụ thể luong cn ở VN 7tr thì bên TQ 20-21 tr... nhưng năng suất của cn TQ cao gấp 3,5 đến 4 lần VN nên các nhà máy vẫn cạnh tranh được với VN nhưng khi Trump oánh thêm quả thuế 25% thì họ thua toàn tập nên các nhà máy chuyển sang VN là vậy...
e qua hàn quốc thì thấy như này, lương kỹ sư bên hàn là khoảng 3tr cho đến 7tr won - lấy mức chỗ em học và đi làm thêm nhé ( từ 65 cho tới 150tr tiền việt). SAng VN thì max độ 2 chục, cao lắm 3 chục trả cho kỹ sư vn, nên dù ksi vn có phần kém hơn nhưng nó trả hẳn 3 ông vn kiểu gì cũng ăn đứt 1 ông Hàn ấy.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,083 Mã lực
Cụ lại vừa dùng ngôn ngữ trộm cướp khi hết trẻ trâu rồi kìa :D
😁 Cứ thế này mình dễ bị đồng hóa trong văn hóa đúng k cụ? Phải nói là bọn nó làm truyền thông tốt thật, mặt gì cũng ăn quá sâu trên khắp thế giới
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,012
Động cơ
507,851 Mã lực
Chỗ em thông báo layoff 8 chục người đang làm thuê cho đối tác. Dở hơi là ban đầu đối tác chỉ thuê 1 năm cho dự án ngắn hạn của họ, rồi lại kéo dài, kéo dài, kéo dài... đến 3 năm và bây giờ thì kết thúc thật. Ban đầu cũng giúp đc khối người mất việc đợt covid đầu tiên. Nhưng kết thúc thời điểm này cũng thật ko đúng lúc. Thà chấm dứt từ năm ngoái thì cũng dễ tìm việc hơn bây giờ. Có tí tẹo an ủi là vì HĐ của đa số đã gia hạn mấy lần thành không thời hạn nên thoả thuận đền bù cũng tàm tạm.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Chỗ em thông báo layoff 8 chục người đang làm thuê cho đối tác. Dở hơi là ban đầu đối tác chỉ thuê 1 năm cho dự án ngắn hạn của họ, rồi lại kéo dài, kéo dài, kéo dài... đến 3 năm và bây giờ thì kết thúc thật. Ban đầu cũng giúp đc khối người mất việc đợt covid đầu tiên. Nhưng kết thúc thời điểm này cũng thật ko đúng lúc. Thà chấm dứt từ năm ngoái thì cũng dễ tìm việc hơn bây giờ. Có tí tẹo an ủi là vì HĐ của đa số đã gia hạn mấy lần thành không thời hạn nên thoả thuận đền bù cũng tàm tạm.
vậy là cũng khá khá rồi ạ, chứ hđ ko thời hạn bh mà báo trc 45 ngày là đúng luật, bồi thường hay thoả thuận e thấy nhiều chỗ ko nói đến
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top