Cty em năm nay tập trung mấy việc:
- Tinh gọn đội ngũ: Cắt giảm các vị trí không cần thiết/không hiệu quả, Đào tạo nâng cấp nhân sự hiện hữu.
- Đưa tool AI ứng dụng cho công việc: Marketing/Content/Phân tích dữ liệu cạnh tranh/Tư vấn & Bán hàng.
- Tối ưu chi phí, cắt giảm các chi phí không gắn liền với hiệu quả.
- Cắt giảm các mảng kinh doanh không còn hiệu quả.
- Đầu tư nghiên cứu phát triển SPDV mới.
- Thâm nhập thị trường mới, thị trường ngách
--> Đội ngũ đã cắt giảm 30% về số lượng nhưng khối lượng công việc, kết quả tổng thể (Định lượng được như Doanh số, Khách hàng,...) tăng 20--25%.
Vậy nên thời đại kinh tế số, AI dần hoàn thiện & len lỏi vào nhiều công đoạn kinh doanh, áp lực chu kỳ kinh tế chung giúp cho các chủ doanh nghiệp nhận ra & tối ưu hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
--> Đúng là chỗ thừa thì vẫn thừa, chỗ thiếu thì vẫn thiếu, nhưng là thiếu người thật việc thật, năng động tiếp nhận & ứng dụng cái mới vào công việc.
Từ thực tế công ty em em nhận thấy nếu nhân lực không chịu phát triển thì bị loại ra khỏi thị trường rất nhanh và rất ít cơ hội quay trở lại, nếu tuổi sau 35 không đạt trình độ giỏi/chuyên gia ở môn cụ thể nữa thì đúng là thách thức rất lớn.