Em đi gần chục năm thấy có vaans đề gì đâu nhỉ.Phanh khẩn cấp mà đi trong phố bị thằng sau không có phanh khẩn cấp húc thì thế nào ? Em thấy lợi bất cập hại khi đi trong phố của VN.
Em đi gần chục năm thấy có vaans đề gì đâu nhỉ.Phanh khẩn cấp mà đi trong phố bị thằng sau không có phanh khẩn cấp húc thì thế nào ? Em thấy lợi bất cập hại khi đi trong phố của VN.
Cụ bảo cái cảm biến bé ngón tay ở phía trc ấy à. Nó giỏi thì đc 5-10m. Bt chắc chỉ 3m.cụ ơi mấy đời cũ , thậm chí tới cx5, cx8 giờ là dùng cảm biến tiệm cận (mấy cục tròn tròn ở mõm xe) phân tích rồi fanh, hên xui với sát gần lắm
con sorento 2021 nó xài cảm biến lidar kết hợm cam trước gì ấy, bác ngó chỗ giữa xe trên đầu tài xế sẽ thấy cục cảm biến lidar to to nhìn như máy ảnh, fang chính xác và xa hơn nhiều nhé
cụ nhầm nhé, con Ford Focus từ đời 2018 đã có chức năng này rồi nhé. Everest cũng có từ lâu rồi, xe hàn gần đây mới phổ cập nhiềumạnh nhẹ gì mà dưới 60km/h là nó tự thắng hết nhé cụ, em test đạp lún ga con sorento 2021 rồi, bao tự thắng
bởi chức năng này cực kì cần thiết để bảo vệ người khác
xe cỏ thì ko nói, nhiều bác chê xe hàn yếu ớt vỏ mỏng toàn chọn xe đức xe mỹ lại ko có tính năng tự thắng
Lái kém lại chụp mũ là sao? Cụ nói rõ hơn xem nào!Lái kém quá lại chụp mũ cả xh sao đc. Vì 1 số vụ nhỏ lẻ mà điều chỉnh cả xh là chủ quan. Ko có hệ thống tự động nào bằng phán đoán và tập trung lái xe cụ nhé.
Cụ có dẫn chứng các vụ cố tình thử mà nó không làm gì không cho em xem với, em đg tìm cách thử mà chưa thực hiện được.Phanh tự động khẩn cấp mà cc hiểu được nguyên lý thì chết liền, nó kích hoạt khi chủ xe không ngờ tới và nó không làm gì khi chủ xe cố tình thử…ka ka để không tạo nên tâm lý chủ quan của chủ xe, nó khác hoàn toàn với chế độ tự lái hoặc cruise control thích ứng
Xe số sàn ko loại nào có phanh tự động à cụ?Em đi xe số sàn nên ko quan tâm đến vụ này ạ.
Thì là xe của tôi đó cụ, mình không hiểu được nguyên lý của nó luôn, đang đi tự nhiên xẹt xẹt, nhớ nhất là vụ đèn xanh tôi và ông bán tải cùng vượt, dùng cái ô bán tải phanh gấp mà mình còn chưa kịp chuyển chân phanh thì nó đã cứu mình hôn mítCụ có dẫn chứng các vụ cố tình thử mà nó không làm gì không cho em xem với, em đg tìm cách thử mà chưa thực hiện được.
Em đồng ý là chả có xe điên mà người lái điên.Nhiều kĩ sư, nhà sáng chế quá. Cụ nào nghĩ ra thì nên đky bằng sáng chế và chế tạo xe luôn đi, không lại không kịp. Xe At đi 2 chân
E ko thần tượng Tây lông nhưng nó đi trước mình vài chục năm. Nó còn chẳng làm thế thì mình ngồi trah luận làm gì?
Thi lái thì bằng tiền. Tâm lý thì kém, mắt yếu -> lái kém lại đổ tại ô tô. Đến nhiều cái tiêu đề “xe điên” thấy không đúng rồi. Có “người điên” chứ xe có điên được đâu?
Nguyên lý thì nó dựa vào tốc độ và khoảng cách rồi tính ra thời gian có thể hôn nhau thôi cụ, thời gian đấy mà nhỏ quá là nó phanh hự 1 phát cứu 1 bàn thua cho mình.Thì là xe của tôi đó cụ, mình không hiểu được nguyên lý của nó luôn, đang đi tự nhiên xẹt xẹt, nhớ nhất là vụ đèn xanh tôi và ông bán tải cùng vượt, dùng cái ô bán tải phanh gấp mà mình còn chưa kịp chuyển chân phanh thì nó đã cứu mình hôn mít
Thì cụ thử đi rồi bc cho ae coiNguyên lý thì nó dựa vào tốc độ và khoảng cách rồi tính ra thời gian có thể hôn nhau thôi cụ, thời gian đấy mà nhỏ quá là nó phanh hự 1 phát cứu 1 bàn thua cho mình.
Em thắc mắc cái chỗ cụ bảo lúc mình cố tình đâm thử thì nó lại ko làm gì ý, có thật ko? Em đg muốn thử
Tỷ lệ rất nhiều là bao nhiêu? So với tổng số tai nạn thì nhầm chân ga là bao nhiêu %? Cụ là người lái xe (nếu học thật) đã có khi nào cụ bị nhầm chân ga và chân phanh chưa? Cụ thử tạo cái khảo sát trên này xem các cụ offer, có bao nhiêu cụ bị nhầm chân ga chân phanh trong cả đời lái xe.Con số khảo sát ở OF thì tỉ lệ nhầm chân ga/phanh rất nhiều. Nhưng khi lái xe số sàn dùng 2 chân thì không bao giờ nhầm chân ga và chân côn mà chỉ nhầm chân phanh và chân ga thôi.
Những cái tính năng an toàn, hiện đại tất nhiên là tốt, nhưng em nghĩ nó ko hoàn toàn hữu dụng với giao thông VN vì nó đc thiết kế cho hệ thống giao thông tiêu chuẩn, mặc định mọi người đi theo luật lệ theo tốc độ và kỹ thuật lái xe tương đối chuẩn - dễ dự báo và cảnh báo. Ốp vào cái giao thông bát nháo kiểu vn thì cảm biến cỡ tesla cũng chịu, ko dám "tự lái" luônTôi đang đi Honda CR-V có hỗ trợ lái an toàn "honda sensing" bao gồm chức năng phanh khẩn cấp.
Chức năng phanh khẩn cấp chỉ kích hoạt khi :
- Lái xe lơ đãng thiếu quan sát, đang đi bỗng dưng có chướng ngại vật ( người đi bộ, xe máy, xe đạp đơn lẻ ) băng qua đầu xe
- Lái xe không rà chân phanh
....khi đó "honda sensing" sẽ tự động phát tiếng cảnh báo "tít tít" kèm đèn báo vàng trên táp lô và đồng thời phanh hãm xe.
Tuy nhiên, nếu chướng ngại vật là 1 đám đông người đi bộ, 1 đám đông xe máy, xe đạp....thì "honda sensing" sẽ tự động hiểu là " tình trạng tắc nghẽn giao thông" ( tắc đường ) ở các Ngã ba-Ngã tư...và không kích hoạt chức năng phanh khẩn cấp.
Tương tự, đạp nhấn mạnh chân gas thì "honda sensing" cũng hiểu là người lái xe chủ động tăng tốc xe nên sẽ không kích hoạt chức năng phanh khẩn cấp.
P/S : chức năng hỗ trợ lái an toàn thu thập và phân tích -sử lý dữ liệu ( bởi máy tính trong xe ) từ 1 cái Rada gắn ở mặt ca-lăng trước và 1 cái Camera gắn ở kinh chắn gió phái trước xe.
Không nhầm côn với ga vì đơn giản là lúc ấy chân phải nặng như chì đạp cả 2 chân, máy rú lên như bò rống còn đâu nữa mà nhầm sang phanh được. Chân trái mà là phanh thì xe chả mấy mà đi tây trúc.Con số khảo sát ở OF thì tỉ lệ nhầm chân ga/phanh rất nhiều. Nhưng khi lái xe số sàn dùng 2 chân thì không bao giờ nhầm chân ga và chân côn mà chỉ nhầm chân phanh và chân ga thôi.
Xe Đức có đấy nhé(nhưng không phải tất cả), cụ lại chém ẩu rồi !mạnh nhẹ gì mà dưới 60km/h là nó tự thắng hết nhé cụ, em test đạp lún ga con sorento 2021 rồi, bao tự thắng
bởi chức năng này cực kì cần thiết để bảo vệ người khác
xe cỏ thì ko nói, nhiều bác chê xe hàn yếu ớt vỏ mỏng toàn chọn xe đức xe mỹ lại ko có tính năng tự thắng
Gần đây thì không chỉ các xe sang, mà rất nhiều hãng xe phổ thông trang bị hệ thống này, nhưng nó còn tùy thuộc vào khoảng cách, góc quét của ra đa và tiết diện vật thể trước mắt...Một số xe lại có ra đa của hệ thống này trùng hợp với sóng của Bộ quốc phòng nên kg được phép sử dụng. Nói tóm lại các nhà sản xuất xe ô tô khuyến cáo người sử dụng phương tiện không nên phụ thuộc vào các hệ thống điện tử này mà luôn luôn cần tập trung và cẩn trọng khi tham gia giao thông và đưa ra lời khuyên những hệ thống an toàn về cơ bản chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho người lái trong các tình huống nguy cấp chứ không thể hoàn toàn phòng ngừa tai nạn .Vụ việc tai nạn ở ngã 4 Xuân La Võ Chí Công vừa qua thực sự rất đau lòng.
Theo các cụ, tính năng phanh tự động khẩn cấp trên xe ô tô hiện nay liệu có tránh được tai nạn khi đạp nhầm chân ga hoặc chân phanh mất tác dụng không? Em thấy khi đi đường tính năng nay rất hữu dụng, nên chăng Nhà Nước nên có chính sách khuyến khích, thậm chí là bắt buộc (có lộ trình giống như TC khí thải) trang bị tính năng này cho xe ô tô, khi đó sẽ giảm các vụ tai nạn đi nhiều
Clip minh họa
Cụ sang đây mà xem.Tỷ lệ rất nhiều là bao nhiêu? So với tổng số tai nạn thì nhầm chân ga là bao nhiêu %? Cụ là người lái xe (nếu học thật) đã có khi nào cụ bị nhầm chân ga và chân phanh chưa? Cụ thử tạo cái khảo sát trên này xem các cụ offer, có bao nhiêu cụ bị nhầm chân ga chân phanh trong cả đời lái xe.
Cụ có thể đăng ký bản quyền với sáng chế chân trái phanh, chân phải ga cho xe oto phổ thông, nếu cụ tự tin với giải pháp cụ đưa ra là tốt.