Đường Nguyễn Trãi nếu kẻ vạch thì phải được 5-6 làn xe mỗi chiều. Cá nhân em k nhắc lại những gì mọi người đã comment trước, như là "làm chủ tốc độ" hay "thiếu quan sát" hay "để xe trôi", "giữ chân ở phanh" vv & vv. Em chỉ thắc mắc 1 điểm:
Tại sao đường TO như vậy, bác KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH RẼ, phải đi vào chỗ đó?
Em phân tích thế này:
- Đường NGUYỄN TRÃI KHÔNG KẺ VẠCH PHÂN LÀN. Nên về lý, bác chủ thớt KHÔNG SAI LÀN.
- NHƯNG, để tránh phiền phức cho người khác & chính mình bị cản trở, đến những chỗ rẽ, NÊN nhường làn trong cùng cho các xe cần rẽ trái, mình đi sang phải. Chả thiệt ai, chỉ có lợi cho mình, và cũng là 1 phép lịch sự.
Đường Nguyễn Trãi em đi làm gần như hàng ngày (hôm nào đông quá em lượn qua LVL tránh tắc. Đường rất to, và có rất nhiều chỗ quay đầu. Và đến gần những chỗ đó em k bao giờ đi vào làn trong cùng. Nhường chỗ đó cho những người rẽ trái/quay đầu.
Tiếp thêm nữa về việc quan sát ở những chỗ rẽ. Cái này thì về lý thuyết có thể bác chủ thớt CÓ THỂ SAI nè:
- Đến chỗ rẽ bản chất phải QUAN SÁT, chuẩn bị tinh thần để tránh, nhường. Điều này CÓ GHI RÕ TRONG LUẬT GTĐB. Điều nào khoản nào thì em k phải luật sư. Nhưng em nhớ là có.
- ĐẶT GIẢ THUYẾT là điều em vừa nói ở trên KHÔNG CÓ TRONG LUẬT. Bác chủ thớt sống ở VN, lái xe ở VN, chả nhẽ không biết ng VN đi xe ntn trên đường ah? Nhất là đường Nguyễn Trãi, nếu bác chủ đi hàng ngày. Đến những chỗ rẽ, quay đầu, xe máy qua đường bất chấp tất cả. Vậy sao k chủ động tránh? Cái này CÓ THỂ bác chủ không sai luật, nhưng rõ ràng là k tuân thủ nguyên tắc lái xe an toàn (tức chủ động quan sát nguy hiểm quanh xe ở mọi thời điểm).
Bản chất bác chủ thớt đăng đàn có ý định cầu thị, em ủng hộ bác 1 số ý kiến ở trên.