[ATGT] Tình huống này em có sai?

quynhthaiduong

Xe tải
Biển số
OF-82053
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
338
Động cơ
416,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thường lái xe trong thành phố không? Các cụ cho ý kiến là lưu thông trong thành phố lấy thí dụ thường đường có 3 làn xe, các cụ chọn chạy làn nào?
Em thì chọn làn ngoài cùng sát rào phân luồng giao thông, bởi không bao giờ muốn bị ép giữa 2 làn xe, bên trái là ô tô, xung quanh (cùng làn và bên trái) là xe máy, nên em nghĩ các cụ lái xe trong thành phố ít bao giờ có suy nghĩ chủ động chuyển làn nhường cho người quay đầu; xe trong thành phố cắn đuôi nhau, muốn chuyển làn cũng còn phải xi-nhan xin chỗ, chứ không dễ dàng gì; túm lại môi trường hư hỏng làm người ta muốn làm điều tốt cũng khó khăn, phải băn khoăn, suy nghĩ vì có khi tự làm khó mình...). Em nói thật đấy!
Dạ đấy cũng chỉ là suy nghĩ của em về tình huống này thôi ợ.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Đường Nguyễn Trãi nếu kẻ vạch thì phải được 5-6 làn xe mỗi chiều. Cá nhân em k nhắc lại những gì mọi người đã comment trước, như là "làm chủ tốc độ" hay "thiếu quan sát" hay "để xe trôi", "giữ chân ở phanh" vv & vv. Em chỉ thắc mắc 1 điểm:

Tại sao đường TO như vậy, bác KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH RẼ, phải đi vào chỗ đó?

Em phân tích thế này:

- Đường NGUYỄN TRÃI KHÔNG KẺ VẠCH PHÂN LÀN. Nên về lý, bác chủ thớt KHÔNG SAI LÀN.
- NHƯNG, để tránh phiền phức cho người khác & chính mình bị cản trở, đến những chỗ rẽ, NÊN nhường làn trong cùng cho các xe cần rẽ trái, mình đi sang phải. Chả thiệt ai, chỉ có lợi cho mình, và cũng là 1 phép lịch sự.

Đường Nguyễn Trãi em đi làm gần như hàng ngày (hôm nào đông quá em lượn qua LVL tránh tắc. Đường rất to, và có rất nhiều chỗ quay đầu. Và đến gần những chỗ đó em k bao giờ đi vào làn trong cùng. Nhường chỗ đó cho những người rẽ trái/quay đầu.

Tiếp thêm nữa về việc quan sát ở những chỗ rẽ. Cái này thì về lý thuyết có thể bác chủ thớt CÓ THỂ SAI nè:

- Đến chỗ rẽ bản chất phải QUAN SÁT, chuẩn bị tinh thần để tránh, nhường. Điều này CÓ GHI RÕ TRONG LUẬT GTĐB. Điều nào khoản nào thì em k phải luật sư. Nhưng em nhớ là có.
- ĐẶT GIẢ THUYẾT là điều em vừa nói ở trên KHÔNG CÓ TRONG LUẬT. Bác chủ thớt sống ở VN, lái xe ở VN, chả nhẽ không biết ng VN đi xe ntn trên đường ah? Nhất là đường Nguyễn Trãi, nếu bác chủ đi hàng ngày. Đến những chỗ rẽ, quay đầu, xe máy qua đường bất chấp tất cả. Vậy sao k chủ động tránh? Cái này CÓ THỂ bác chủ không sai luật, nhưng rõ ràng là k tuân thủ nguyên tắc lái xe an toàn (tức chủ động quan sát nguy hiểm quanh xe ở mọi thời điểm).

Bản chất bác chủ thớt đăng đàn có ý định cầu thị, em ủng hộ bác 1 số ý kiến ở trên.
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,169
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Đây là nguyên nhân tới giao cắt hay khi bắt đầu di chuyển em đều ngó nghiên rồi lò dò đi đấy, nhiều cụ xem clip em up cứ bảo em đi cẩn thận quá :(
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Cụ có thường lái xe trong thành phố không? Các cụ cho ý kiến là lưu thông trong thành phố lấy thí dụ thường đường có 3 làn xe, các cụ chọn chạy làn nào?
Em thì chọn làn ngoài cùng sát rào phân luồng giao thông, bởi không bao giờ muốn bị ép giữa 2 làn xe, bên trái là ô tô, xung quanh (cùng làn và bên trái) là xe máy, nên em nghĩ các cụ lái xe trong thành phố ít bao giờ có suy nghĩ chủ động chuyển làn nhường cho người quay đầu; xe trong thành phố cắn đuôi nhau, muốn chuyển làn cũng còn phải xi-nhan xin chỗ, chứ không dễ dàng gì; túm lại môi trường hư hỏng làm người ta muốn làm điều tốt cũng khó khăn, phải băn khoăn, suy nghĩ vì có khi tự làm khó mình...). Em nói thật đấy!
Em xin lỗi post 2 bài liên tục. Nhưng đọc comment của bác này em thấy k ổn. Xin lỗi bác, bác là ai mà đại diện cho tất cả lái xe trong thành phố?

Lập luận của bác về việc chọn làn trong cùng để tránh bị kẹp giữa 2 làn xe có logic, và đúng là phần lớn lái xe sau 1 thời gian sẽ tự rút ra điều này và làm 1 cách tự nhiên (k phải tự nhiên mà 4-bánh hay dạt về bên trái đường đi sát ra giữa). Điều đó chỉ đúng trên đưởng thẳng không có chỗ rẽ thôi.

Phần sau khi bác nói "không chủ động chuyển làn" thì em thấy bác mới là người ít lái xe ở thành phố. Khi đường đông tắc, tứ phía kín bưng xe thì bác nói ĐÚNG. Đó k phải là vì lxe k chủ động, mà là bất khả kháng. Lúc đó chuyển làn còn khó hơn là đi thẳng. Nên nối đuôi nhau. TUY NHIÊN, KHI CÓ ĐIỀU KIỆN CHO PHÉP, bác sẽ thấy lái xe trong thành phố quen cảnh chen lấn rồi, nên chắc chắn hở ra có cơ hội sẽ tìm cách chuyển làn qua phải để tránh xe đằng trước đang rẽ trái. Với những cung đường họ hay đi (ví dụ đường đi làm hàng ngày), họ thậm chí còn chủ động chuyển làn từ sớm. Cái này thì em cũng không có bằng chứng gì, em & bác chỉ là cãi mồm với nhau. Ví như chúng ta có hàng nghìn giờ video giao thông từ hệ thống camera của sở GTVT thì em khá tự tin là lái xe thành phố cực nhậy việc chuyển làn tránh xe rẽ trái.

Lái xe thành phố em thấy thường hay chầy cối không nhường những kẻ tạt đầu, cướp làn thôi. Ví dụ đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn xe. 1 làn tắc, làn ngược lại vắng, lâu lâu sẽ có 1 chú "thông minh" chạy vào làn ngược chiều để vượt lên vài cái xe. Đến chỗ xe ngược chiều tràn tới thì tìm cách né trở lại vào làn đúng chiều đi. Khi đó các lái xe đang xếp hàng nối đuôi nhau sẽ cố gắng bám thật sát đuôi nhau để "cho thằng kia trả giá". Cái này em thấy nhiều lắm. Hoặc có trường hợp làn rẽ trái đông, xếp hàng dài, sẽ có vài chú "xuất thần thông minh đột xuất" đi vào làn đi thẳng để chen lên đầu. Đến gần chỗ vạch liền, nhìn thấy công an thì lại tạt vào làn rẽ trái. Khi đó những xe đang nối đuôi nhau sẽ cố gắng bằng mọi giá không cho mấy xe đó chen vào. Cái này thì em thấy cực bình thường và rất xứng đáng.
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
638
Động cơ
493,722 Mã lực
Nhiều cụ có thắc mắc là sao không đi làn giữa thì em cũng giải thích như sau:
1. Em không đi sang làn giữa vì trước đó đã đi ép dần vào làn trái (tránh xe Fortuner đang lấn dần sang trái). Phía sau ở làn giữa còn xe khác đi nhanh và muốn vượt nên em cũng không chuyển ra làn giữa vì thấy không an toàn.
2. Tất nhiên không phải hôm nào em cũng đi vào làn sát trái như vậy. Nếu lúc nào cũng đi làn sát bên trái như vậy thì cũng rất nguy hiểm vì sẽ phải chuyển làn phải để tránh chỗ quay xe liên tục và sẽ dễ bị va quệt với các xe đang đi làn giữa.
3. Em đi qua đoạn quay đầu này thì cũng rẽ trái
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,097
Động cơ
630,013 Mã lực
Tình hống này tất nhiên là 2b sai khi cắt mặt 4b, nhưng không hiểu sao cụ chủ lại để đâm vào 2b được, chắc cụ chủ lái xe thiếu tập trung vì cam có góc nhìn hẹp hơn mắt người ngồi trên xe mà cụ chủ không quan sát được 2b lấn đường để rẽ. Em đã nhìn thấy 2b xinhan trái từ trước đó rất xa rồi. Đi ở HN để không bị va chạm thì phải đọc được tình huống, muốn vạy phải quan sat gương trong và ngoài, qua chỗ giao cắt đôi khi phải thay đổi tư thế ngồi để tránh điểm mù do vướng cột A.
 

masda

Xe tải
Biển số
OF-359807
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
200
Động cơ
261,853 Mã lực
:)) đừng đùa với ninja.......Rùa
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
291
Động cơ
207,449 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chủ làm các bước và bật đèn khẩn cấp là chuẩn rồi, em sáng nay còn có thằng vượt đèn đỏ tí đâm phải, vợ còn bảo ơ anh không nhìn à, nhìn cái lìn xe to như xe tải mà cái xe máy nó vù từ góc chữ A vào sát đầu xe thấy thế nào được. Xe ô tô còn được học cơ bản, nhưng mà học lái thế nào cho an toàn có khi không ai dạy. Còn xe máy chủ yếu đi vòng số 8, *** hiểu ai nghĩ ra, trong khi cái cần học là đi đường thế nào thì không được học.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
860
Động cơ
549,710 Mã lực
Gấu cụ phán chuẩn, cụ không sai hoá ra hàng ngày gấu cụ đi sai ah :))
Tình huống này em thấy cụ bị va chạm cũng hơi dở. Theo em nên bám theo xe trước sẽ tránh được xung đột, còn không bám được thì không nên dùng ga mà hãy chuẩn bị tinh thần phanh và phanh.
 

newformula

Xe tải
Biển số
OF-51504
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
472
Động cơ
457,583 Mã lực
Tình hống này tất nhiên là 2b sai khi cắt mặt 4b, nhưng không hiểu sao cụ chủ lại để đâm vào 2b được, chắc cụ chủ lái xe thiếu tập trung vì cam có góc nhìn hẹp hơn mắt người ngồi trên xe mà cụ chủ không quan sát được 2b lấn đường để rẽ. Em đã nhìn thấy 2b xinhan trái từ trước đó rất xa rồi. Đi ở HN để không bị va chạm thì phải đọc được tình huống, muốn vạy phải quan sat gương trong và ngoài, qua chỗ giao cắt đôi khi phải thay đổi tư thế ngồi để tránh điểm mù do vướng cột A.
giây 25 trong clip đã thấy 2b có xi-nhan rẽ rồi, cách chỗ rẽ khá xa.
 

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,992
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Hôm nay em gặp tình huống như clip.

Gấu nhà em bảo anh sai rồi, anh mắc 2 lỗi:
1. Thiếu quan sát
2. Không làm chủ tốc độ

Gấu báo lỗi cứ như là xxx báo lỗi vi phạm luật giao thông làm em cũng băn khoăn liệu em có sai?

Vậy các cụ phân tích tình huống giúp em, theo các cụ thì như thế nào?
Đi như cụ rất dễ húc mít xe khác muốn rẽ trái , cụ đi thẳng nên đi làn giữa không nên đi sát dải phân cách
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Hôm nay em gặp tình huống như clip.

Gấu nhà em bảo anh sai rồi, anh mắc 2 lỗi:
1. Thiếu quan sát
2. Không làm chủ tốc độ

Gấu báo lỗi cứ như là xxx báo lỗi vi phạm luật giao thông làm em cũng băn khoăn liệu em có sai?

Vậy các cụ phân tích tình huống giúp em, theo các cụ thì như thế nào?
Gấu cụ phán như xxx ấy nhỉ, giống gấu nhà em thế:))

Cụ cũng có tý sai đó là "không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước" hay được gọi là "không làm chủ tốc độ". Nhưng có bị xử phạt không thì lại khác vì bất khả kháng với hành vi đu ngu của 2b.

PS đầu clip cụ vị phạm chuyển làn không xin nhan nhé=))
 

Just A Legend

Đi bộ
Biển số
OF-482183
Ngày cấp bằng
5/1/17
Số km
9
Động cơ
194,760 Mã lực
Tuổi
21
cụ rất tốt nhưng tôi rất tiếc...sai rồi còn gì :D:D:D. Chúc cụ thượng lộ bình an :-j:-j
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Quay đầu em bò chậm hơn cả con rùa, chân luôn mớm phanh vì đôi lúc ninja phanh mình chứ mình k phanh họ!
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
638
Động cơ
493,722 Mã lực
Em giữ khoảng cách an toàn với các xe đi trước xe em chứ làm sao mà giữ được khoảng cách với xe vượt phải rồi nhảy bổ vào đầu xe em :)

Gấu cụ phán như xxx ấy nhỉ, giống gấu nhà em thế:))

Cụ cũng có tý sai đó là "không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước" hay được gọi là "không làm chủ tốc độ". Nhưng có bị xử phạt không thì lại khác vì bất khả kháng với hành vi đu ngu của 2b.

PS đầu clip cụ vị phạm chuyển làn không xin nhan nhé=))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em giữ khoảng cách an toàn với các xe đi trước xe em chứ làm sao mà giữ được khoảng cách với xe vượt phải rồi nhảy bổ vào đầu xe em :)
Trong trường hợp này thì đúng là ko liên quan tới giữ kc an toàn. Nhưng thời gian đủ để đệm phanh và ko để xẩy ra va chạm. Tốc độ phản xạ của cụ hơi chậm hoặc cụ ko để ý hoặc căn đầu xe chưa quen.
Nếu ai nói tình huống 2b tạt đầu như trên là bất ngờ thì chắc chưa quen lái xe ở HN :).
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Em giữ khoảng cách an toàn với các xe đi trước xe em chứ làm sao mà giữ được khoảng cách với xe vượt phải rồi nhảy bổ vào đầu xe em :)
Luật ghi "không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước". Giữ khoảng cách chưa đủ mà phải cả không va chạm.
Nó nhảy vào rồi mới chạm thì là=)) lỗi
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
638
Động cơ
493,722 Mã lực
Nó ở đâu hiện ra ý chứ có chạy trước em đâu :)
Luật ghi "không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước". Giữ khoảng cách chưa đủ mà phải cả không va chạm.
Nó nhảy vào rồi mới chạm thì là=)) lỗi
 

reaverest

Xe hơi
Biển số
OF-49832
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
191
Động cơ
458,350 Mã lực
Trong hoàn cảnh giao thông Hà Nội thì lái như cụ là hơi ẩu. Các tình huống như này xảy ra như cơm bữa, nên phải quan sát cả 2 bên :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top