Cụ nói thế không xuôi lắm.Thường thì cụ phải nhường hết rôi fmới được rẽ, vì mình xi nhan chính là đang XIN ĐƯỜNG mà. Người đi thẳng có quyền chưa cho cụ. Cụ đâm vào người ta là cụ vẫn chưa quan sảt hết. Cái chỗ khe hở mà cụ cho là 30cm thì có thể trước đó 1 -2 giây, nó còn là 50cm. Nếu cụ phanh lại thì ông già kia đi thoát.
Chỉ trừ trường hợp mình đã phanh hẳn lại mà họ vẫn đâm vào thì mới thuộc lỗi của họ.
Đó là kinh nghiệm của em, và hầu như em rất ít va chạm với 2b, kể cả đường rất đông.
Tai nạn giao thông chủ yếu xẩy ra là khi các phương tiện xâm phạm làn của nhau, trong các loại làn xe, đường thẳng bao giờ cũng là ưu tiên số 1. Sau đó mới tới rẽ phải, rẽ trái v.v...Ví dụ 2b tạt đầu 4b, đó là lỗi của 2b vì họ rẽ phải/trái qua đầu xe ta đang đi thẳng. Ở nước ngoài, 4b có thể đâm mà không phạm luật GT và được vô can.
Truờng hợp của cụ may là ông già ko sao và đưa họ 1 chút gọi là tinh thần như vậy là ổn rồi. Ông bạn em phanh dúi dụi còn bị 2b đâm vào sau. Ông này sợ quá còn xuống hỏi thăm 2b và may là cũng chỉ ngã ra mà ko sao. Ở VN, 2b cứ ngã ra thì 4b phải liên đới ạ !
Đồng ý với cụ là hướng đi thẳng luôn được ưu tiên. Nhưng ở đây cụ chủ đã có tín hiệu, ép chậm vào lề phải và còn cách lề đường có 30cm. Đồng thời, 2B lại vượt phải. Như thế cụ chủ không thể nào là có lỗi được.
Còn việc cụ chủ xử sự như vậy em nghĩ là hợp tình hợp lý. Chứ còn cái lý: va quệt thì thằng to đền thằng nhỏ thì phải cố gắng mà thay đổi chứ cụ, sao cứ cổ súy mãi được, cái gì đúng thì thôi chứ? Mai có ông nào 2B đi đâm uỳnh 1 phát vào đuôi xe của cụ, lăn ra, cụ xuống bồi thường cho ông ấy vì: xe em to quá, vướng đường anh à???