[Thảo luận] Tình huống này cần xử lý sao ạ

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Theo em thì do lỗi của cả hai bên ạ. Còn cách giải quyết như cụ chủ thớt là cũng ổn ạ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thầy dậy lái xe của em thì luôn yêu cầu khi rẽ trái/phải đều phải bắt chết bên định rẽ (không có bất cứ khoảng trống cho bất cứ xe 2B hoặc 4B len lên cả). Để đi được ntn thì phải có mắt quan sát, cảm giác xe tốt để khi vào cua thì xe của mình tạo với vỉa hè/góc phố,... là góc chết để không xe nào chui vào được.
Thầy cụ dạy chuẩn theo đứng thực tế em trải nghiệm lâu nay, bắt chết góc cua ko để khe hở cho bố con thằng nào chui vào là an toàn nhất. Nhưng đòi hỏi khả năng quan sát và cảm giác lái hơi cao đấy cụ nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thầy dậy lái xe của em thì luôn yêu cầu khi rẽ trái/phải đều phải bắt chết bên định rẽ (không có bất cứ khoảng trống cho bất cứ xe 2B hoặc 4B len lên cả). Để đi được ntn thì phải có mắt quan sát, cảm giác xe tốt để khi vào cua thì xe của mình tạo với vỉa hè/góc phố,... là góc chết để không xe nào chui vào được.
Trong trường hợp đường khá rộng, cụ bắt chết vào bên phải là cụ đã đi vào làn của xe 2b rồi đấy. Ở ta, mặc dù đường ko phân làn, nhưng mọi ngựời luôn hiểu xe 2b là đi làn trong, 4b đi làn ngoài. Vào cua trái mà thầy của cụ bắt chết vỉa hè trái thì ông ấy còn đi sai đường nữa kia.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trong trường hợp đường khá rộng, cụ bắt chết vào bên phải là cụ đã đi vào làn của xe 2b rồi đấy. Ở ta, mặc dù đường ko phân làn, nhưng mọi ngựời luôn hiểu xe 2b là đi làn trong, 4b đi làn ngoài. Vào cua trái mà thầy của cụ bắt chết vỉa hè trái thì ông ấy còn đi sai đường nữa kia.
Ấy là tùy tình huống mà cụ, đường rộng thênh thang thì chả phải bàn, khép góc cua không có nghĩa là bó vỉa, chèn ép người khác. An toàn là việc không dễ trong điều kiện đường xá của ta hiện nay và đặc biệt là ý thức tham gia giao thông bất cẩn của tất cả các phương tiện, cảnh giác cao độ là hơn hết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ấy là tùy tình huống mà cụ, đường rộng thênh thang thì chả phải bàn, khép góc cua không có nghĩa là bó vỉa, chèn ép người khác. An toàn là việc không dễ trong điều kiện đường xá của ta hiện nay và đặc biệt là ý thức tham gia giao thông bất cẩn của tất cả các phương tiện, cảnh giác cao độ là hơn hết.
Wakeup viết Thầy dậy lái xe của em thì luôn yêu cầu khi rẽ trái/phải đều phải bắt chết bên định rẽ (không có bất cứ khoảng trống cho bất cứ xe 2B hoặc 4B len lên cả). Để đi được ntn thì phải có mắt quan sát, cảm giác xe tốt để khi vào cua thì xe của mình tạo với vỉa hè/góc phố,... là góc chết để không xe nào chui vào được.
Bởi vì thầy của cụ Wakeup lại phát biểu là luôn .. phải bắt chết nên em mới nói. Nếu ông ấy nói tuỳ tình huống thì OK. Luôn có nghĩa là luôn luôn, tình huống nào cũng thế, đi như thế thì em dự thầy của cụ ấy trình cũng hơi kém :))
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tiện thể em chỉ điểm các Kụ mới lái cách chuyển hướng 4 bánh ở Thành phố,nhiều kụ lái quá lởm!!!rẽ Phải trước nhé!!!
đầu tiên,các kụ phải biết rẽ chỗ nào,,cái này cực quan trọng,,,tóm lại nên biết trước lộ trình,nếu phố Kụ cần rẽ phải ngay trước mặt mà dòng 2b bên phải Kụ đều phi ầm ầm,nên chọn giải pháp phi thẳng bỏ qua lối rẽ đó,tìm cách rẽ lối kế tiếp,,,,có thể đỡ mất công hơn là chuyển hướng quá chéo gần như băng qua dòng 2b đang phi,,,2b ko bao giờ nhường đường ngay cả Kụ xuống xe lạy chúng nó,,cái này rất quan trọng đấy ạ,nhiều kụ gẫy gương,xước sơn,bẹp tai chỉ vì nhận ra lối mình cần rẽ quá muộn và cố gắng đưa xe cắt ngang,,
nhiều Kụ thiếu kinh nghiệmnhận ra lối rẽ quá muộn nhưng cố đạp phanh và oánh lái gấp,đến 90% bị 2b và 4b đâm ngang thân,,

thứ hai khi cách lối rẽ càng xa càng tốt,kụ phải đá gương,bật xi nhan(ko bật cũng ko sao vì ko ai quan tâm đâu)và đá vào thật từ từ,nhớ là thật từ từ,rẽ nhanh là vài chú 2b trong gầm ngay,,,lúc này nhìn gương chiếu hậu nhiều hơn nhìn trước mặt,, nhớ nhé,,thật chậm ạ cho đến khi xe Kụ sát lề đường,lúc này ko còn 1 khi nào cho 2b len vào nữa,,,,mà bọn 2b chui len rất giỏi
khi đá đc vào lề rồi thì cứ lề mà phóng,bọn 2b sẽ tuôn hết sang trái xe,lúc này kụ rẽ vô tư rồi,,
rẽ trái các Kụ cũng làm y như thế,với đường 2 chiều và dòng người bên kia đang cuồn cuộn,Kụ phải lấn hết phần đường của mình bên trái,nhớ là phần đường CỦA MÌNH ạ,,và chờ dòng ngược chiều ngớt,Kụ phải chờ thời thôi,ko còn cách nào
nhiều Kụ sẽ chọn cánh đè đường bọn ngược chiều,bắt chúng nó đạp phanh nhường đường bằng cách thò đầu sang phần đường bên kia 1 cách từ từ,cách này có vẻ thành công nếu dòng ngược chiều toàn xe máy,nhưng nếu rủi ro có thằng 2b diệu say rồi lao thẳng vào đầu xe Kụ,,Kụ sai hoàn toàn ạ!!!
nhớ tuyệt đối đừng đè xe tải ngược chiều,nhất là xe công ten nơ chở hàng,xe tải cũ chở gạnh,xe ben hay công nông chở Đá,,tất cả xe này đều hầu như ko phanh,riêng công ten nơ ko có cả lái nữa vì chuyển hướng đột ngột sẽ đổ xe nên nếu bị đè đường kiểu này,nó sẽ lao thẳng vào xe Kụ,,mất mạng như chơi,cách cảnh báo của bọn nó là thét còi cực dài và to để cảnh báo kụ,giả điếc mà cố xông sang là tiêu luôn,,
theo em chọn cách chờ luồng đường bên kia ngớt hẳn hãy sang!!!chưa bao giờ em phải chờ lâu hơn 2 phút,,,


Cái này rất hợp lý, mời cụ 1 ly. Em nói luôn sự khác nhau 1 chút về cách đi của người HN và tp HCM. Ở trên cụ cửu vạn có nói khi rẽ trái thì lấn hết đường của mình và đợi chứ đừng lấn luôn sang làn đối diện. Cái này là người HN hay mắc và nó quen rồi thì cũng chẳng thấy ai chửi, chỉ rủi khi có xe công, ben... tóm lại là các hung thần thì ... gay. Còn các dân tình khác cũng coi khá bình thường. Nhưng nếu các cụ mà đi như thế trong tp HCM là bị ăn chửi ngay hà, kể cả mấy mợ 2b cũng chửi, xích lô cũng chửi. Họ không mấy khi quen có vụ này nên rất bất bình ! Thỉnh thoảng khi ngồi taxi trong đó em bị nghe chửi hộ rồi, mà mấy chú tài đó toàn mới di cư từ Bắc vào !
 

catvang

Xe đạp
Biển số
OF-76994
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
38
Động cơ
420,480 Mã lực
tiện thể em chỉ điểm các Kụ mới lái cách chuyển hướng 4 bánh ở Thành phố,nhiều kụ lái quá lởm!!!rẽ Phải trước nhé!!!
đầu tiên,các kụ phải biết rẽ chỗ nào,,cái này cực quan trọng,,,tóm lại nên biết trước lộ trình,nếu phố Kụ cần rẽ phải ngay trước mặt mà dòng 2b bên phải Kụ đều phi ầm ầm,nên chọn giải pháp phi thẳng bỏ qua lối rẽ đó,tìm cách rẽ lối kế tiếp,,,,có thể đỡ mất công hơn là chuyển hướng quá chéo gần như băng qua dòng 2b đang phi,,,2b ko bao giờ nhường đường ngay cả Kụ xuống xe lạy chúng nó,,cái này rất quan trọng đấy ạ,nhiều kụ gẫy gương,xước sơn,bẹp tai chỉ vì nhận ra lối mình cần rẽ quá muộn và cố gắng đưa xe cắt ngang,,
nhiều Kụ thiếu kinh nghiệmnhận ra lối rẽ quá muộn nhưng cố đạp phanh và oánh lái gấp,đến 90% bị 2b và 4b đâm ngang thân,,

thứ hai khi cách lối rẽ càng xa càng tốt,kụ phải đá gương,bật xi nhan(ko bật cũng ko sao vì ko ai quan tâm đâu)và đá vào thật từ từ,nhớ là thật từ từ,rẽ nhanh là vài chú 2b trong gầm ngay,,,lúc này nhìn gương chiếu hậu nhiều hơn nhìn trước mặt,, nhớ nhé,,thật chậm ạ cho đến khi xe Kụ sát lề đường,lúc này ko còn 1 khi nào cho 2b len vào nữa,,,,mà bọn 2b chui len rất giỏi
khi đá đc vào lề rồi thì cứ lề mà phóng,bọn 2b sẽ tuôn hết sang trái xe,lúc này kụ rẽ vô tư rồi,,
rẽ trái các Kụ cũng làm y như thế,với đường 2 chiều và dòng người bên kia đang cuồn cuộn,Kụ phải lấn hết phần đường của mình bên trái,nhớ là phần đường CỦA MÌNH ạ,,và chờ dòng ngược chiều ngớt,Kụ phải chờ thời thôi,ko còn cách nào
nhiều Kụ sẽ chọn cánh đè đường bọn ngược chiều,bắt chúng nó đạp phanh nhường đường bằng cách thò đầu sang phần đường bên kia 1 cách từ từ,cách này có vẻ thành công nếu dòng ngược chiều toàn xe máy,nhưng nếu rủi ro có thằng 2b diệu say rồi lao thẳng vào đầu xe Kụ,,Kụ sai hoàn toàn ạ!!!
nhớ tuyệt đối đừng đè xe tải ngược chiều,nhất là xe công ten nơ chở hàng,xe tải cũ chở gạnh,xe ben hay công nông chở Đá,,tất cả xe này đều hầu như ko phanh,riêng công ten nơ ko có cả lái nữa vì chuyển hướng đột ngột sẽ đổ xe nên nếu bị đè đường kiểu này,nó sẽ lao thẳng vào xe Kụ,,mất mạng như chơi,cách cảnh báo của bọn nó là thét còi cực dài và to để cảnh báo kụ,giả điếc mà cố xông sang là tiêu luôn,,
theo em chọn cách chờ luồng đường bên kia ngớt hẳn hãy sang!!!chưa bao giờ em phải chờ lâu hơn 2 phút,,,
Cảm ơn kinh nghiệm này của cụ, em còn lăn tăn chỗ bôi đậm. Nếu ngõ nhỏ mà mình đi sát quá không mở góc cua thì khi vào ngõ lấn hết đầu sang bên ngược chiều của ngõ còn nếu đến sát ngõ đánh lái sang trái để mở góc cua cũng rất dễ bị xước sơn vì xe máy chạm phải. Em cũng hay đi theo cách này, lúc rẽ phải nhìn kỹ gương trái và lấn từ để mở góc cua.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top