[ATGT] Tình huống khó - Lái mới

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Em nghĩ nếu cụ để xe lâu dài ở đó thì cứ xây lấy 2 viên gạch cao cao chút cố định ở chỗ đó cho lành. Mà cụ khi đến chịu khó lùi vào đó thì khi ra sẽ ổn hơn nhiều.
 

SHTP

Xe buýt
Biển số
OF-104496
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
723
Động cơ
403,378 Mã lực

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
470
Động cơ
405,557 Mã lực
Thầy dậy lái luôn bảo nhà cháu khi đỗ nên lùi vào để khi ra là tiến thì thuận hơn. Chỗ đỗ cơ quan cụ hơi dốc xuống thì càng lùi vào vì khi ra cụ phải depart mà depart lên+đánh lái lượn ra thường dễ hơn là depart lùi + đánh lái lượn ra (phải nhìn gương hậu)
 

Fresh

Xe buýt
Biển số
OF-109663
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
698
Động cơ
397,369 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ mời cụ nào đó lùi xe thành thạo chỉ bảo cụ rồi chịu khó luyện tập những lúc không còn xe nào ở đó. học thì cần thiết. nhưng ."hành" còn cần thiết hơn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Xin các cụ cho em ý kiến về tình huống này: Ở cơ quan em có chỗ để xe nhưng dốc xuống dưới. Độ dốc cũng khá lớn. Khi gửi xe thì xuống dốc không vấn đề gì nhưng khi lấy xe thì em gặp khó khăn bởi vì đằng sau xe là dốc cao mà đằng trước ngay mũi xe lại có bờ tường chắn lại. Em gặp khó khăn khi lùi xe lên dốc mà đằng trước lại có chướng ngại vật mà chưa biết xử lý thế nào cho chuẩn. Em là lái mới nên mong các cụ dạy bảo kinh nghiệm, cảm ơn các cụ#:-s. Xe em là xe số sàn ạ.

Bác đừng ngại có người nói này nói nọ. Nếu không phải là lái xe thì mới thấy xấu hổ khi lấy đá chèn bánh lại! trên diễn đàn có nhiều người không lái xe nhưng thích vào để giải buồn nên nói lung tung mà thôi!
Cách tốt nhất là bác lùi vào chỗ đỗ, cách tường xa nhất có thể bác kiếm mấy tảng đá hoặc thanh betole đặt cố định cho mỗi lần đỗ xe. Như vậy an toàn cho khi lùi và dễ cho khi tiến, khi lên dốc cao bác dùng số 1 để depart an toàn và dễ dàng hơn dùng số lùi.
Chúc may mắn!
 

haichau13

Xe máy
Biển số
OF-79177
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
58
Động cơ
418,080 Mã lực
Theo ý kiến của em thì bác đắp gờ cao khoảng 15-20cm (cỡ viên gạch) là ổn, xe ai đậu cũng được (hay bác sợ đắp xong mất chỗ). Còn theo nguyên tắc thì bác lùi vào tiến ra chứ em thấy bác lại tiến vào lùi ra (hơi ngược ợ). Hay bác sợ lùi vào chạm mộng do căn ko chuẩn ợ???. Nhà em ở quê cũng có cái dốc như của bác ợ, đường ngoài mới làm cao hơn sân để xe khoản 50cm, thẳng cổng vào còn có bức tường (các cụ làm cổng kiêng đâm thẳng vào sân), ra ngoài cổng thì đường hơi hẹp ợ. Tính ra em đi phải hơi của hình chữ U, cộng thêm cái dốc ngay cổng nên mấy lần về lần nào cũng cua mấy đỏ toát mồ hôi hột ợ. Được cái hàng xóm thông cảm nên bảo lần sau đi xe bé cho dễ cua :P. Nói chung em nghĩ cứ bình tĩnh, tập trung là lái tốt thôi, các bác cứ sợ là hay có thao tác sai ợ.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Ko nhầm đâu. Bỏ chân phanh ra thì xe đã lao vào tường rồi, chứ kịp nhấn ga đâu mà bò.
từ ngày em lấy bằng toàn chạy mấy cái AT mà chưa gặp tình huống như bác nói bao giờ
nếu gặp trường hợp như của bác chủ thớt nếu AT chắc chắc em lùi xuống dốc cách tường 30cm chuyển P ( em đã gặp 1 xe nó chuyển động hơi dài khi về P khoảng 7cm ).lúc ra chuyển D chờ máy nó bám là buông phanh rồi đạp ga lên.chẳng bao giờ em dùng phanh tay
có lần đỗ dốc em còn để nguyên D nhảy xuống đi VS lên xe mới thấy quên chưa về P.lúc đó uống bia vào nên vội quá
sau đó đèn đỏ mà đỗ dốc em chỉ phanh 1 phát rồi chuyển sang chân ga chờ đi đc là đi nếu như xe k tự lao lên đc.
nếu phải hỗ trợ cả phanh tay chắc máy có vần đề
ng ta bỏ tiền nhiều hơn mua sự nhàn thân mà vẫn dùng phanh tay thì đi MT cho nó rẻ
còn bác chủ thớt đi MT thì tập dần sẽ quen.nếu dốc như bác nói chỉ đủ 1 thân xe thì trước mắt chưa quen thì chặn gạch ,lúc lên nêu chưa chuẩn bác có thể đốt thêm ít xăng ga mạnh lên rồi lên dốc gỡ phanh tay :))
trước em thì bằng em k tháo đc phanh tay do lúc đỗ dốc giật mạnh quá,lúc đó thời gian có hạn lên em phi lên đỉnh dốc rồi gọi giáo viên gỡ hộ,gỡ xong em vẫn tiếp tục bài thi chẳng làm sao cả vẫn đc 100 điểm
bác lên vài lần là sẽ gỡ phanh tay chuẩn thôi nhưng nhớ bảo thợ nó cân cho bám phanh đều 2 bánh.
hiện tại em đang đi 1 xe MT ăn lệch.kéo phanh tay đỗ dốc lên đê bỏ chân phanh nó trôi luôn
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
dù cơ quan bác hay bất kỳ đâu thì em khuyên bác gặp tình huống này lên lùi vào để khi ra cho dễ.nếu 1 ông nào đó căn chuẩn họ để xe đằng trước thì bác tiến ra đc nhưng chưa chắc bác đi lùi đã ra được vì lấy lái khó hơn.nếu họ để đủ bác lùi lên cua đc nhưng chưa chắc bác đã dám lùi lên nhưng tiến thì dễ hơn nhiều.
em vào đâu cũng quay đầu trước kể cả khó hơn vì biết đâu xe khác ra trước mình rộng cẳng.nhưng nhỡ họ k ra mà giờ chỗ đỗ hiếm k quay trước sau ra khổ lắm
ng ta vẽ chuồng cũng tính cả rồi đủ để xe bác vào ra rồi ( giả sử phía trước có vật cản ) ông vào sau đỗ bên cạnh lại liếm tý vạch,nếu lúc đó bác tiến ra đc nhưng chưa chắc lùi đã ra đc
 

tabalo79

Xe buýt
Biển số
OF-67882
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
642
Động cơ
437,410 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và gái đẹp
Thế là cụ đi đề-pa ngược nhỉ. Cụ cứ treo 1 cái lốp xe trước ba đờ xốc cho em. Nếu thấy xí quá thì dính cái lốp lên bức tường phía trước mũi xe cụ. Rủi có bề gì thì còn có cái chống xốc.
 

tranphong

Xe hơi
Biển số
OF-105998
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
109
Động cơ
395,650 Mã lực
Cứ phanh tay mà phang thôi
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao bác chủ không lùi xuống lúc đến, lúc về bác chỉ cần depa lên dốc bình thường thôi, em nghĩ dễ hơn, nhưng công nhận tình huống của bác khoai, lái lâu còn khó xử lý, đừng nói lái mới
 

nguyenleduyminh

Xe đạp
Biển số
OF-117672
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
34
Động cơ
385,250 Mã lực
Nơi ở
đống đa hà nội
ok các bác vui vẻ mà giỏi thật em xin bái phục
 

Phadin

Xe hơi
Biển số
OF-82155
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
107
Động cơ
414,650 Mã lực
Nơi ở
71 Lê Văn Lương
Trước em chạy Land cruires 4500 không phanh tay mấy năm liền, chạy đường miền núi Tây bắc, toàn dừng, đỗ ngang đèo. Chẳng tụt lên, tụt xuống gì cả. Bác mới lái nên cảm giác khống chế động cơ, ly hợp chưa tốt. Nếu xe MT bác mà phối hợp nhịp nhàng giưa chân ga và chân côn thì không phanh, không chèn nó vẫn đỗ một chỗ. Lưu ý cái lá côn nhá bác.
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em cung thay Cu cu lui vao,roi depart tien ra de hon a.Lui depart e cung chua dung.Ma neu cu do thuong xuyen thi xay cuc chan la an toan nhat ah.
 

philong0404

Xe hơi
Biển số
OF-187729
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
143
Động cơ
333,630 Mã lực
dù cơ quan bác hay bất kỳ đâu thì em khuyên bác gặp tình huống này lên lùi vào để khi ra cho dễ.nếu 1 ông nào đó căn chuẩn họ để xe đằng trước thì bác tiến ra đc nhưng chưa chắc bác đi lùi đã ra được vì lấy lái khó hơn.nếu họ để đủ bác lùi lên cua đc nhưng chưa chắc bác đã dám lùi lên nhưng tiến thì dễ hơn nhiều.
em vào đâu cũng quay đầu trước kể cả khó hơn vì biết đâu xe khác ra trước mình rộng cẳng.nhưng nhỡ họ k ra mà giờ chỗ đỗ hiếm k quay trước sau ra khổ lắm
ng ta vẽ chuồng cũng tính cả rồi đủ để xe bác vào ra rồi ( giả sử phía trước có vật cản ) ông vào sau đỗ bên cạnh lại liếm tý vạch,nếu lúc đó bác tiến ra đc nhưng chưa chắc lùi đã ra đc
Chính xác đó cụ..e toàn lùi vào để khi ra cho dễ. Hehe
 

laixenghiepdu

Xe đạp
Biển số
OF-144504
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
48
Động cơ
362,780 Mã lực
CỤ này chắc mua bằng rồi. đề pa lên dốc hay lùi ngược dốc chả có gì khác nhau.
Ai bảo cụ thế, em nghĩ thông thừong xe cụ mà cầu trước thì bao giờ cụ tiến lên dốc máy cũng khỏe hơn nhiều
Theo em thì cụ chủ thớt cứ lựa nhả côn cho đến mức xe không bị trôi rồi giữ nguyên côn, từ từ nhấn thêm ga là xe sẽ bò lên dốc từ tư nên sẽ kiểm soát đươj tốc độ và vừa đánh lái được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top