em nói cụ đừng giận cụ nên đi học thêm trước khi ra đường
e dự là bác chủ thớt khi học lại xe đúng hôm học đê pa bác nghỉ phải ko bác cứ làm theo báclenamhung83 là chuẩn mà an toàn cho tài sảnThứ nhất là bác cứ làm hòn gạch hoặc khúc gỗ chèn vào bánh trước cho yên tâm, cẩn thận không thừa
Sau đó đạp côn, nổ máy, vào số lùi, ga lên 1 tý ( khoảng 1500 v/ph) từ từ nhả côn, đến khi thấy xe rung nhẹ thì nhả phanh tay và tiếp tục nhả hết chân côn. Cứ yên tâm mà thao tác, nếu chả may chết máy thì đã có hòn chèn rồi, làm sao lao vào tường được
Chết vì cái tội sỉ diệnÝ kiến của cụ cũng hay nhưng chả lẽ complet cổ xếch mà lại lúc đi lúc về cứ ôm tảng đá thế anh em đồng nghiệp ném đá chết ạ
Thứ nhất nếu đỗ ở đó thường xuyên cụ nên làm cục chèn vừa an toàn lại vừa đúng Luật.Xin các cụ cho em ý kiến về tình huống này: Ở cơ quan em có chỗ để xe nhưng dốc xuống dưới. Độ dốc cũng khá lớn. Khi gửi xe thì xuống dốc không vấn đề gì nhưng khi lấy xe thì em gặp khó khăn bởi vì đằng sau xe là dốc cao mà đằng trước ngay mũi xe lại có bờ tường chắn lại. Em gặp khó khăn khi lùi xe lên dốc mà đằng trước lại có chướng ngại vật mà chưa biết xử lý thế nào cho chuẩn. Em là lái mới nên mong các cụ dạy bảo kinh nghiệm, cảm ơn các cụ. Xe em là xe số sàn ạ.
Nói lý thuyết thì dễ nhưng quan trọng là tay quen cụ ah, kiếm chỗ nào có dốc mà tự tập lùi thôi ahCụ có thể nói rõ cho em được không, thao tác thế nào, em cũng nghĩ là như thế nhưng khi thao tác rất lúng túng mà sợ chết máy rồi cuống lên phi vào tường thì...
Số 1 có tỷ số truyền lớn hơn số lùiLàm sao mới 1 câu đã phán người khác mua bằng rồi cụ?
Số 1 có tỷ số truyền lớn hơn số lùi, chắc chắn đề pa dễ hơn. Đơn giản nhé, cụ depa lên dốc bằng số 2 có khó hơn số 1 không?, đương nhiên là khó hơn bởi vì số 1 khỏe hơn. Số 1 và số lùi cũng thế.
Em cho cụ tỷ số truyền tương ứng với các số của xe Getz và cụ tự rút ra câu trả lời nhá:Số 1 có tỷ số truyền lớn hơn số lùi
Vậy thì số nào mạnh hơn ?
Cụ quay mông lại để lên dốc là do xe cụ dẫn động cầu sau, còn xe con thì dẫn động cầu trước nên không nên áp dụng.Số 1 bao giờ cũng mạnh hơn số lùi hở cụ?
Hồi xưa em đi xe hàng, gặp đoạn lên dốc cao quá toàn quay đầu ze lên thôi ợ!
Đề Pa như nào Thì lùi lên cũng Như thế cụ ẠCụ có thể nói rõ cho em được không, thao tác thế nào, em cũng nghĩ là như thế nhưng khi thao tác rất lúng túng mà sợ chết máy rồi cuống lên phi vào tường thì...
Công nhận trường hợp này hơi khoa em chau gặp. Chắc đề pa -phanh tayXin các cụ cho em ý kiến về tình huống này: Ở cơ quan em có chỗ để xe nhưng dốc xuống dưới. Độ dốc cũng khá lớn. Khi gửi xe thì xuống dốc không vấn đề gì nhưng khi lấy xe thì em gặp khó khăn bởi vì đằng sau xe là dốc cao mà đằng trước ngay mũi xe lại có bờ tường chắn lại. Em gặp khó khăn khi lùi xe lên dốc mà đằng trước lại có chướng ngại vật mà chưa biết xử lý thế nào cho chuẩn. Em là lái mới nên mong các cụ dạy bảo kinh nghiệm, cảm ơn các cụ. Xe em là xe số sàn ạ.
Lùi hoặc quay đầu trên dốc với ẢT, nếu dốc gấp quá đều phải dùng phanh tay (hoặc phanh chân phụ như Carens). Sau đó mớm ga to lên chút và nhả từ từ phanh ra, giữ đều ga mà lùi thôi. Nếu xe MT thì giữ nguyên ga dùng côn để điều.Vậy trường hợp này mà xe AT, phanh tay lại ở chân ( như caren sx chăng hạn) thì các cụ xử lý thế nào trong trường hợp này ạ?
Xe AT thì khi cụ cài số lùi R nhả phanh thì nó đã tự bò lên dốc từ từ nếu độ dốc thấp, còn nếu dốc cao quá chuyển nhanh sang chân ga dấn thôi. Để tay trái lên phanh tay sẵn sàng hỗ trợ cho an toàn.Lùi hoặc quay đầu trên dốc với ẢT, nếu dốc gấp quá đều phải dùng phanh tay (hoặc phanh chân phụ như Carens). Sau đó mớm ga to lên chút và nhả từ từ phanh ra, giữ đều ga mà lùi thôi. Nếu xe MT thì giữ nguyên ga dùng côn để điều.