[Thảo luận] Tình huống của em và bài học cho các cụ chưa gặp phải

Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,033
Động cơ
615,515 Mã lực
Em chưa gặp tình huống này vì trời mưa to em không dám chạy quá 50 cây chuối, có lần em gặp mưa to đến mức bật hết cỡ gạt mưa mà vẫn chả nhìn thấy gì, phải bật hazard lên rồi bò như dò mìn, cảm giác lúc đó cũng như mình đang lặn dưới biển ấy, mất hết cả phương hướng. Các cụ phi 70-80 trời mưa to thì em vái.
Cụ ơi lúc tăng tốc là tạnh rồi mà cụ, lúc chuẩn bị vượt thì cũng không có vũng nước nào, đường chỉ ướt thôi chứ không thấy đọng nước, chỉ đến đúng khi vượt thì nhìn rào chắn bị khuất nên e biết đoạn đó bị vòng sang trái, nhưng còn tình huống đọng nước thì......lúc vượt em mới biết.
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
619
Động cơ
479,902 Mã lực
Hồi trước nhà cháu có đọc được kinh nghiệm là khi trời mưa mà vượt xe tải, xe khách (xe to) thì chuẩn bị để cần gạt nước ở mức nhanh hơn rồi khi vượt xong thì chuyển về trạng thái gạt bình thường. Và tôt nhất là điều kiện không cho phép thì đừng cố vượt :D
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,033
Động cơ
615,515 Mã lực
Cụ dạy chí phải, nhà em non gan toàn thế.
Mợ ơi nhiều khi thấy vũng nước quen thuộc lắm lắm mà mò mãi cũng không biết bên dưới có gì nữa là em lúc đó có nhìn thấy vũng nước nào đâu? Em hỏi mợ có phải là mợ đến muộn hôm SN nhà Hà Nam không nhể?
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,331
Động cơ
410,470 Mã lực
Em chưa gặp tình huống này vì trời mưa to em không dám chạy quá 50 cây chuối, có lần em gặp mưa to đến mức bật hết cỡ gạt mưa mà vẫn chả nhìn thấy gì, phải bật hazard lên rồi bò như dò mìn, cảm giác lúc đó cũng như mình đang lặn dưới biển ấy, mất hết cả phương hướng. Các cụ phi 70-80 trời mưa to thì em vái.
Em gặp cái trường hợp như đang lặn dưới biển trên đường 5, em kinh luôn, mịt mù là nước, mưa gì mà to thế, lại đột ngột nữa, em lò dò bò, nhìn đèn xe trước đúng như con đom đóm ấy, các xe phải bật xi nhan để chạy, một số xe tải phải ghé lại ven đường... thực sự là nín thở để đi tiếp.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,088
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ ơi lúc tăng tốc là tạnh rồi mà cụ, lúc chuẩn bị vượt thì cũng không có vũng nước nào, đường chỉ ướt thôi chứ không thấy đọng nước, chỉ đến đúng khi vượt thì nhìn rào chắn bị khuất nên e biết đoạn đó bị vòng sang trái, nhưng còn tình huống đọng nước thì......lúc vượt em mới biết.
Hề, thế là cụ vượt trong trường hợp cấm vượt rồi, nó không phải vũng nước mà là cái rãnh, hay hố tử thần thì sao?:D
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,600
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Chúng ta ngồi trên xe cũng có tầm nhìn xa và nét trên 100m, cho nên khi định vượt em nghĩ phải quan sát đường trước
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,033
Động cơ
615,515 Mã lực
Chúng ta ngồi trên xe cũng có tầm nhìn xa và nét trên 100m, cho nên khi định vượt em nghĩ phải quan sát đường trước
Em ạ cụ. Trời nắng cụ nói vậy còn có thể, đằng này trời mưa, đường chỗ nào cũng ướt thì phát hiện sao được ạ?
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,898
Động cơ
425,644 Mã lực
Cụ chủ đi trời mưa, cần gạt nước còn đang hoạt động, chứ hôm e đi lên cầu Thăng Long, hướng HN-NB còn bị xe tải tạt nước qua dải phân cách mới choáng
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,646
Động cơ
217,710 Mã lực
Túm lại trời mưa to nên đi chậm, đặc biệt là khi chạy trên quốc lộ, tránh xảy ra những điều đáng tiếc.
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
393
Động cơ
406,943 Mã lực
Đúng là bài học kinh nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, em thấy cụ chủ thớt vượt sai luật: 1.Thiếu quan sát; 2.Chỉ vượt khi có khoảng cách an toàn. Nhung chung quy lại vẫn là thiếu quan sát. Cụ chưa quan sát kỹ mà vượt, gặp tình huống này thì quả là nguy hiểm thật rồi.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,949
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thì vài lần bị xe ngược chiều té.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là bài học kinh nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, em thấy cụ chủ thớt vượt sai luật: 1.Thiếu quan sát; 2.Chỉ vượt khi có khoảng cách an toàn. Nhung chung quy lại vẫn là thiếu quan sát. Cụ chưa quan sát kỹ mà vượt, gặp tình huống này thì quả là nguy hiểm thật rồi.
Cụ chỉ trích cụ chủ nhưng cụ có vẻ thiếu thực tế. Lúc vượt, nhìn đường bên mình vẫn ngon, đường tầm mắt không hạn chế, nhưng nước đọng ở phần đường bên xe tải đi và xe tải bắn nước sang thì cụ làm sao. Thậm chí có khi làn ngược chiều bắn sang cũng gớm lắm.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
946
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cái hôm mưa to ấy.em chạy từ HY lên HN theo đường Cầu Giẽ -Pháp Vân. Em lúc đó cũng chạy khoảng 50 và chạy ở làn giữa .
Bác làm em tưởng PV-CG mới mở rộng :D
Đường cao tốc PV-CG chỉ được coi là có 2 làn xe chạy mỗi chiều thôi nhé. Chắc bác tính cả cái làn trong cùng bên tay phải, ngăn bởi vạch liền, đấy là làn dành cho trường hợp khẩn cấp (xe bị hỏng phải dừng, xe cấp cứu, xe cảnh sát chạy lúc tắc đường hoặc có sự cố...)

Về trường hợp của bác: đi cạnh và đi sau mấy thằng hung thần này đúng là nguy hiểm thật :| không biết lúc nào có cái gì văng vào xe mình, nhất là những xe có thùng chở đất đá cao ngất, lại không che chắn.
Các bác đi xe bé lúc vượt xe tải phải để ý tay lái vì có gió ngang. Còn lúc trời mưa thì cẩn thận chỉnh gạt mưa tốc độ cao hơn khi đi gần vào nó không lại cuống :-s

Công nhận bác nobody thiếu thực tế quá, khoảng cách an toàn khi vượt là lúc đi đường không có dải phân cách, phải canh chừng xe ngược chiều. Còn đây là đường cao tốc, các xe đi cùng chiều, mỗi xe 1 làn riêng biệt thì kể cả cong cũng chả ảnh hưởng gì. Đen nhất là chỉ sợ gặp mấy bác tay lái non lúc vào cua ở tốc độ cao không giữ được tay lái lấn sang làn mình thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
630
Động cơ
515,910 Mã lực
Trời mà mưa to mù mịt thì em chỉ dám đi đến 50 là cùng. Khi không nhìn thấy gì, quan sát kém thì không thể liều đi nhanh được. Em thấy trời mưa nguy hiểm vì ai cũng cố đi nhanh trong khi đường thì trơn, tầm nhìn thì hạn chế.
 

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
183
Động cơ
406,400 Mã lực
tình huống này em gặp mấy lần rồi. Kinh nghiêm là trời mưa thì cứ chạy tà tà. Nếu có máu thì cố mà vượt luôn, phanh lại ở tốc độ đó với tâm lý hoảng hốt thì rất dễ ăn đòn
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,442
Động cơ
483,260 Mã lực
em cũng bị xe ngược chiều té cho vài lần, cơ mà do đi chậm nên cũng xử lý kịp
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,860
Động cơ
405,028 Mã lực
Có 1 lần đi từ Berlin về Leizip (ở Đức-khoảng cách chỉ 200 km), trời cũng mưa rất to. Đường của họ rất tốt, 3 làn mỗi chiều (do là đường cao tốc cho nên mặt đường họ làm nhám để tăng ma sát bánh xe với mặt đường chứ không nhẵm bóng như ở Việt Nam mình) nhưng phần lớn các xe kể cả những cái xe rất tốt như BMW đầu 7 hay Mẹc D (hồi đó rất ít xe S) đều bò, có mỗi mình em do vội nên cứ gí ga phóng và cứ phải chạy làn giữa để vượt các xe khác. Nhưng có nhiều đoạn cứ gí ga lên thì thấy tốc độ xe lại chậm lại, càng gí tốc độ càng tụt nhanh... giảm ga thì từ từ xe lại lấy được tốc... Hơi hoảng hốt một lúc và cũng suy nghĩ đến cái lọc gió lâu chưa thay... nhưng chạy một hồi em bỗng hiểu ra là lớp nước trên mặt đường (chỉ cho mưa to ngay lập tức nước chưa thoát, chứ đường của họ ít vũng nước như đường mình lắm) làm cho tiếp xúc của bánh xe với mặt đường kém hẳn và khi ga nhiều bánh xe quay tít nhưng lại tiếp xúc rất ít với mặt đường làm mất tốc (họ cũng đã dậy em trong chương trình lái xe mạo hiểm). Sau đó thì cứ khi thấy tốc độ giảm em nới chút ga và về đến nơi cũng khá nhanh!
Có 2 chỗ mà khi chạy, nhất là ở tốc độ nhanh vô lăng luôn phải hướng thẳng là qua vũng nước và những thanh sắt khớp nối cầu. Vũng nước thì các bác sẽ gặp rất nhiều ở đường 18 đoạn qua gần Phả Lại, những vũng nước rất to và sâu, bánh xe lao vào vũng nước như khi mình ném thia lia viên đá dẹp trên mặt nước, không tiếp xúc với mặt đường, nếu chạy thẳng với quán tính thì xe không mất lái, còn không thì... ai cũng biết. Cũng như qua những cái gờ nối cầu ấy, bị bánh xe mài nhiều rất trơn. Nếu muốn vuợt thì chỉ nên khi quan sát được phía trước, đảm bảo rất trống, đủ điều kiện để không phải lạng, tránh lúc vượt. Nếu không thì tuyệt đối tránh, mất thêm chỉ chục mét, 1 vài giây thôi. Không còn câu an toàn vẫn hơn, mà phải khẳng định là cực kỳ mạo hiểm!
Cảm ơn kinh nghiệm của bác. Bác cho em hỏi thanh khớp nối cầu là cái gì ạ, em k tưởng tượng được cái này là gì để rút kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top