- Biển số
- OF-414436
- Ngày cấp bằng
- 4/4/16
- Số km
- 112
- Động cơ
- 223,426 Mã lực
- Tuổi
- 45
Tình huống em nêu rõ mà cụ, hêhheh.Cao tốc HN-BG chạy hỗn hợp ô tô xe máy nhé.
Tình huống em nêu rõ mà cụ, hêhheh.Cao tốc HN-BG chạy hỗn hợp ô tô xe máy nhé.
Vâng, nhưng nhiều cụ vượt lên lại chơi bẩn, nên tránh cho chắc cụ ạ, đánh nhau cũng mệt.Quan điểm của em là em đã max tốc độ trên làn em đang đi thì cụ nào muốn vượt mời chuyển làn.
Hii, các cao tốc khác e ko biết, nhưng cụ nào mà chạy trên ctoc Bacninh Bac Giang...vượt kiểu cụ nói...hii là mỏi đấy.Cụ đọc đi, em chạy max tốc độ, chứ có chạy dưới tốc độ đâu. Nhưng vượt phải lên lại chơi em phát.
Nói về VHGT thì xin vượt thì phải nhường. Luật cũng phạt hành vi "Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn".Hôm nay em có đi từ Phù Ninh về Hà Nội theo đường cao tốc mới. Em chay với tốc độ 100km/h. Có chở theo F1 nhà em. Một chú Fortuner biển kiểm soát 30A-xxx.56 liên tục xin xi nhan nháy pha xin vượt trái. Do chạy đủ tốc độ nên em có xi nhan trái và tiếp tục lưu thông với tốc độ 100km/h. Chú Fortuner vượt lên bên phải rồi đè thẳng vào làn của em và chạy chậm như rùa bò.
Sau mode chuyển sport em xin xi nhan đánh lái sang phải và vượt lại chú ý. Nhưng em không thèm chèn lại vào làn của chú ý. Nếu chú đấy lần sau có muốn vượt thì chịu khó vượt phải nhé. Làm trò đấy người ta coi thường cho.
Nhân tiện đây, các bác cho em hỏi, em chạy vậy có sai gì không ạ?
Hỏi ý kiến các cụ, cháu nợ video từ cam hành trình.
Nếu em max tốc độ của làn, xe sau đi quá tốc độ để vượt thì có gọi là đủ đk an toàn ko cụNói về VHGT thì xin vượt thì phải nhường. Luật cũng phạt hành vi "Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn".
Cụ để một thẳng bám mít ở tốc độ cao thì an toàn. Việc nhường không liên quan gì đến tốc độ cả.Nếu em max tốc độ của làn, xe sau đi quá tốc độ để vượt thì có gọi là đủ đk an toàn ko cụ
Cụ thông cảm e hay chạy Nhật Tân - Đông Trù - Bắc Giang nên phải hỏi lại. E đi đã 90kph (Nhật Tân) / 100kph (Bắc Giang) rồi mà nhiều cụ vẫn bám mít đèn còi inh ỏi.Cụ để một thẳng bám mít ở tốc độ cao thì an toàn. Việc nhường không liên quan gì đến tốc độ cả.
Nếu làn bên phải cũng đi được như thế thì sao không đi bên phải.
Việc cụ nhường hay đi làn bên phải có lợi cho cả hai và tránh được những tình huống như trong thớt này.
Những thẳng đã chạy ẩu như thế thì càng tránh xa nó càng tốt, đừng để nó đi sau mít mình.Cụ thông cảm e hay chạy Nhật Tân - Đông Trù - Bắc Giang nên phải hỏi lại. E đi đã 90kph (Nhật Tân) / 100kph (Bắc Giang) rồi mà nhiều cụ vẫn bám mít đèn còi inh ỏi.
Mà cái đường VCC-NT-NB em éo hiều sao nó không để 2 làn 90 @@.
Cao tốc BG đang đi 100, có thằng bám mít cụ bảo em làm cách nào sang làn 80. Hoạ vô đơn chí hôm nào xxx bắn thì em tung xác.Những thẳng đã chạy ẩu như thế thì càng tránh xa nó càng tốt, đừng để nó đi sau mít mình.
Đường HN-BGiang vẫn phải chấp nhận 2b làn phải.Cụ ơi, cao tốc chỉ cho ô tô thôi, hem có xe máy.
Em thích mục 2 của cụ. "Những người đi quá tốc độ mà cứ đòi cả loạt xe đi đúng luật phía trước phải dạt sang một bên cho mình đi, trong khi luật không cấm họ chuyển vào làn bên phải để vượt qua?"Nhà cháu vẫn theo cách nghĩ như sau:
1- Xe con đi nhưng luôn bám làn trái sát dải phân cách?
Đây là hậu quả của cách tổ chức giao thông quái đản "phân làn theo phương tiện" của nước mình "xe con đi làn ngoài cùng, xe tải đi làn giữa". Đi khác là bị phạt lỗi sai làn. Ai mà chẳng khiếp? Xe con nào dám đi vào làn bên trong?
Toàn xã hội đã bị cưỡng bức lưu thông theo kiểu như vậy hàng chục năm qua, không thành nếp xấu mới lạ.
Nhân nào quả nấy, trách ai bây giờ?
2- Việc gấp cũng cần tuân thủ luật. Các kụ OF vẫn nói - Nhanh một giây chậm cả đời.
Những người đi quá tốc độ mà cứ đòi cả loạt xe đi đúng luật phía trước phải dạt sang một bên cho mình đi, trong khi luật không cấm họ chuyển vào làn bên phải để vượt qua?
Đây cũng là một kiểu đòi hỏi vô lý không giống ai, tự tạo nên bức xúc cho chính mình và cho người khác. Không nên khuyến khích.
.
Em thường đi cách này. Tuy nhiên đoạn Pháp Vân về Hà Nội, có 2 làn chính và 1 làn khẩn cấp, nhiều xe vượt cả trong làn khẩn cấp làm em giật cả mìnhcụ không sai, nhưng đi bám làn trái như cụ trên cao tốc cũng khá nguy hiểm khi chiều ngược lại có biến cố hoặc bị xe tải xe khách xin vượt ko được sẽ vượt phải và tạt đầu cụ (chuyện thường ngày ở VN). cách đi an toàn nhất trên cao tốc Là đi là giữa (đối với 3 làn), làn phải (2 làn); làn trái (ngoài cùng) chỉ để vượt xe kkhác, vượt xong lại về làn phải hoặc giữa. tuyệt đối không vượt ở làn dừng khẩn cấp. chúc cụ lái xe an toàn
Em thấy cụ nói phải. Em bổ sung thêm là làn giữa dễ chạy vì có tầm nhìn thoáng hơn nhiều so với chạy làn làn trái. Em không hiểu lý do gì mà rất nhiều cụ thích chạy làn trái và rất hay gặp cảnh nhiều cụ bám đuôi nhau ở khoảng cách gần trên cả hai làn và đi với tốc độ thấp hơn nhiều (có khi thấp hơn >20 km/h) tốc độ cho phép, gây nguy hiểm và cản trở giao thông.cụ không sai, nhưng đi bám làn trái như cụ trên cao tốc cũng khá nguy hiểm khi chiều ngược lại có biến cố hoặc bị xe tải xe khách xin vượt ko được sẽ vượt phải và tạt đầu cụ (chuyện thường ngày ở VN). cách đi an toàn nhất trên cao tốc Là đi là giữa (đối với 3 làn), làn phải (2 làn); làn trái (ngoài cùng) chỉ để vượt xe kkhác, vượt xong lại về làn phải hoặc giữa. tuyệt đối không vượt ở làn dừng khẩn cấp. chúc cụ lái xe an toàn
Cụ ngại chuyển làn thì cụ nên đi vào làn giữa. Nếu gặp xe trước đi chậm thì cứ theo mít nó mà đi (nếu vẫn ngại chuyển làn). Đến khi hết ngại và quan sát đường thấy an toàn thì bật xi nhan, chuyển làn sang trái vượt. Đến khi đạt khoảng cách an toàn với xe bị vượt và các xe khác thì xi nhan và trở về làn cũ. Đi như vậy an toàn cho xe mình và không cản trở các xe khác.Đối vs e thì e rất ngại phải chuyển làn nhiều lần. Trung thành vs 1 làn, sắp có luật đc vượt phải khi có phân làn rồi. E mong ai vội cứ vượt phải mà đi. Đừng nháy đèn rồi còi xin vượt. E ngại chuyển làn lắm các cụ ạ