[VHGT] Tình huống an toàn trên cao tốc.

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân chuyện đi làn trái em mời các cụ đi đường 5 cũ nhé, tha hồ ức chế với thể loại xe đi bên trái nhé, muốn vượt thì "xe chỉ luồn kim" mà vượt nhé!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân chuyện đi làn trái em mời các cụ đi đường 5 cũ nhé, tha hồ ức chế với thể loại xe đi bên trái nhé, muốn vượt thì "xe chỉ luồn kim" mà vượt nhé!!!
Từ khi có cái nghị định 171 thì em thấy đi đường 5 cũ nhàn tênh. Xe đi chậm làn trái thì sang làn phải mà đi. Chú ý chuyển làn có xi nhan và chớ chuyển ở các chỗ vạch liền.
Mặc dù em thích vượt bên trái hơn, nhưng tình huống và đã có văn bản cho phép nên đành thế :).
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,705
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Bác nên nghĩ đến việc hiện nay camera giám sát giao thông được lắp đặt rồi, ngày đẹp trời bỗng nhận được mớ giấy phạt nguội vì lỗi không nhường đường.x-(
Sao phải nhường? Cụ chủ đi 100km rồi thì ko phải nhường. Xe kia sao ko sang làn phải mà đi? các làn đều 100km mà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao phải nhường? Cụ chủ đi 100km rồi thì ko phải nhường. Xe kia sao ko sang làn phải mà đi? các làn đều 100km mà
Cụ nói cũng đúng, nhưng về ng tắc, ta nên vượt về bên trái (hoặc cho vượt về bên trái), như thế sẽ an toàn hơn. Vả lại chẳng may có anh xăm trổ gì đó lái con xe chấm to lại cứ thích vượt trái thì cụ có thể gặp rắc rối. (có thể anh ý nghĩ: à, có con xe cản mũi... cho mày chít...:) ).
Có lẽ luật GT nước ta nên học bển: trên cao tốc, làn sát trái là để dành cho vượt nhau. Em nghĩ bây giờ chưa có là bởi vì văn hóa chạy cao tốc mới có tầm chục năm nay. Chắc vài năm nữa sẽ được bổ sung sau khi mạng lưới cao tốc phát triển mạnh.
 

Erica-xd

Xe tải
Biển số
OF-359175
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
286
Động cơ
263,317 Mã lực
Từ khi có cái nghị định 171 thì em thấy đi đường 5 cũ nhàn tênh. Xe đi chậm làn trái thì sang làn phải mà đi. Chú ý chuyển làn có xi nhan và chớ chuyển ở các chỗ vạch liền.
Mặc dù em thích vượt bên trái hơn, nhưng tình huống và đã có văn bản cho phép nên đành thế :).
Cụ thông não cho em phát, từ trươc đến giờ em vẫn quan niệm đã vượt là phải vượt trái và cấm vượt phải cụ ah.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thông não cho em phát, từ trươc đến giờ em vẫn quan niệm đã vượt là phải vượt trái và cấm vượt phải cụ ah.
Bh cụ mới biết thì hơi muộn. NĐ 171 từ năm 2013 đã cho phép vượt phải trên đường nhiều làn xe, miễn là đi đúng làn và chuyển làn có xi nhan.
Tuy nhiên đây chỉ là sự mở ngoặc nhất định để đối phó với nhiều lái xe hay bám trái (trong khi bên phải trống). Nếu có tai nạn thì người vượt bên phải vẫn có thể chịu trách nhiệm lớn hơn (đã có cụ trên OF này dính).
Cụ nên tìm đọc và in đoạn đó để trên xe nhỡ khi phải trưng cho xxx xem :).
 

dungts

Xe máy
Biển số
OF-116072
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
75
Động cơ
386,950 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh&núi đỏ
Em mài mặt đường nhiều nên cũng hiểu hoàn cảnh của bác. Theo em, khi đã có xe xin đường mà điều kiện cho phép thì mình nhường. Mình nhường họ, họ nhường mình tâm lý lái sẽ vui vẻ hơn. Một số bác có ý kiến khi chạy 100km/h ae nên chạy làn giữa, em thấy hơi khó vì... hầu như xe tải, xe khách và các bác tài lịch sự chạy dưới 100km/h đã tự giác chạy ở làn này, chẳng lẽ mình cứ vượt, cứ né họ suốt thì vừa nguy hiểm vừa làm khó mình. Vì vậy, theo em trừ khi cả 2 làn đều vắng thì mới nên chạy ở làn giữa.
 
Biển số
OF-412996
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
118
Động cơ
224,180 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi đâu chả là nhà
Làn giữa vẫn chạy được sao ko chạy. Em có chạy dưới tốc độ đâu mà em phải đi vào làn giữa.
Cụ ko sai, nhưng theo em cụ nên nhường, vào làn giữa cho nó vượt rồi cụ lại chuyển vào làn ngoài cùng, cũng ko mất mát ji cả.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Em không ủng hộ hành động trả thù của 4tuner, nhưng cụ chủ bám trái mặc dù đã đạt tốc độ max là không nên, nhất là khi người ta đang xin vượt .
Ở nước ngoài, làn sát trái là làn dành cho vượt, biết đâu ông 4tune đó mới ở bển về ? Hoặc nhiều lái xe không vào OF, không xem các thông tư, nghị đinh... vẫn giữ quan niệm cũ: đã vượt là vượt bên trái. Khi đó cụ chủ làm họ tức là đúng rồi !.
Chuẩn luôn. Vẫn còn rất nhiều người lái xe theo thói quen trước đây và họ ko đọc các nghị định, thông tư gì hết. Thế nên với họ vượt là vượt bên trái :(
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,237
Động cơ
356,955 Mã lực
Ngày xưa hồi mới lái xe, em cũng như cụ chủ (thề là em chỉ miêu tả chứ không có ý gì khác đâu, các cụ đừng hiểu lầm tội nghiệp em). Hồi đó rất ghét mấy ông chạy quá tốc độ nháy đèn, còi inh ỏi xin vượt trái, lúc đó em không đến nỗi đi chậm đi ỳ làn trái mà đi đúng tối đa cho phép nhưng ngại chuyển làn. Sau này thì tự nhiên thay đổi quan điểm lúc nào không hay (có thể do lên đây học kinh nghiệm, có thể do gặp nhiều tình huống thực tế dẫn tới thay đổi quan điểm,..)
Bây giờ thì em cũng ko hay đi làn giữa như 1 số cụ khuyên vì cao tốc giờ khá đông rồi, nhiều xe chạy chậm hơn tốc độ tối đa đi làn giữa. Em vẫn đi làn trái là chính vì thường thoáng hơn nhưng ai có nhu cầu vượt thì em quan sát bên phải ok là xi-nhan sang phải cho người ta vượt thôi, riêng em vượt người khác trên cao tốc thì cứ nhìn từ xa thấy làn nào thoáng là chủ động sang làn đó trước, trừ khi 2 làn vướng vì họ đi tốc độ same thì mới phải báo hiệu xin vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa hồi mới lái xe, em cũng như cụ chủ (thề là em chỉ miêu tả chứ không có ý gì khác đâu, các cụ đừng hiểu lầm tội nghiệp em). Hồi đó rất ghét mấy ông chạy quá tốc độ nháy đèn, còi inh ỏi xin vượt trái, lúc đó em không đến nỗi đi chậm đi ỳ làn trái mà đi đúng tối đa cho phép nhưng ngại chuyển làn. Sau này thì tự nhiên thay đổi quan điểm lúc nào không hay (có thể do lên đây học kinh nghiệm, có thể do gặp nhiều tình huống thực tế dẫn tới thay đổi quan điểm,..)
Bây giờ thì em cũng ko hay đi làn giữa như 1 số cụ khuyên vì cao tốc giờ khá đông rồi, nhiều xe chạy chậm hơn tốc độ tối đa đi làn giữa. Em vẫn đi làn trái là chính vì thường thoáng hơn nhưng ai có nhu cầu vượt thì em quan sát bên phải ok là xi-nhan sang phải cho người ta vượt thôi, riêng em vượt người khác trên cao tốc thì cứ nhìn từ xa thấy làn nào thoáng là chủ động sang làn đó trước, trừ khi 2 làn vướng vì họ đi tốc độ same thì mới phải báo hiệu xin vượt.
Vâng, đi như cụ thì rất thoải mái cho cả cụ và cho những người định vượt. Rất đỡ gây ức chế. Có lần em xin vượt xe trên đường PV-CG, (hồi chưa sửa, làn phải chỉ 80), có 1 xe biển 52 xi nhan phải, chuyển làn và cho vượt rất từ tốn. Em bảo bạn em: xe biển ngoài này thì chưa chắc cho vượt ngay như vậy. Em ko có ý gì đâu, nhưng có vẻ lái xe trong kia tuân thủ tốt hơn, hoặc họ đi xa, ở đất lạ thì cũng hiền hiền đi chút xíu :).
 

xehaibanh

Xe hơi
Biển số
OF-4862
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
117
Động cơ
547,746 Mã lực
Tuổi
45
chán luôn ak
 

My Hoa

Xe tải
Biển số
OF-388723
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
395
Động cơ
242,582 Mã lực
Tuổi
43
ý em là, các cụ ý đã chạy quá tốc độ cho phép, thì vượt phải hay trái cũng chả có ý nghĩa gì. Tại sao không vượt phải mà cứ bắt người đi trước phải chuyển làn. Chuyển làn liên tục thì người ngồi sau say chít thôi.
Cao tốc Ninh Bình đã cho chạy 120km mà cụ chạy 100km nên chắc cụ kia khó chịu.
Tất nhiên em cũng chả thấy hay ho gì trò phi lên dí đầu người ta gây sự.
Tuy nhiên theo em lần sau đi tốc độ 100km cụ có thể đi vào làn thứ 2 trên Cao tốc Ninh Bình ạ. Đỡ mệt đầu vì cứ phải nhường đường do xe khác họ xin
 

huynhque

Xe hơi
Biển số
OF-78633
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
113
Động cơ
419,330 Mã lực
Nơi ở
Em đang lái xe
Hêhhhe, em chạy đủ tốc độ, đúng làn, sao lỗi không nhường đường. :)
Vấn đề của cụ trên diễn đàn đã đề cập nhiều rồi.
Cụ có đi đúng làn đúng tốc độ thì việc nhường đường nếu đủ điều kiện thì vẫn nên làm. An toàn cho mình và không gây ức chế cho đối phương (phần nào nữa cho cả mình)
Còn việc xe kia có chạy quá tốc độ đến 120km/h hoặc nhiều hơn nữa thì đã có cơ quan chức năng họ xử lý.
 

Tân Dậu 1981

Xe hơi
Biển số
OF-413393
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
165
Động cơ
224,450 Mã lực
Tuổi
42
Lái xe 4 tun không phải trong OtoFun. OF có mục VHGT---là ---ATGT trường hợp cụ chủ gặp mấy anh săm trổ thì lại có chuyện to
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Em thấy các cụ nhà ta kể cả đang chạy max tốc độ mà có xe nhấy pha để vượt như nhà có đám là toàn nhường cho vượt để xe ta đi lại cho an toàn, thảnh thơi
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,924
Động cơ
877,238 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nói chung cứ thấy thằng nào vít gấu, đá đèn nhiều là nên né.
.
Còn tự thấy mình hổ báo hơn thì chệu.
.
Trên cao tốc Luật pháp có mò đến nơi thì cũng chỉ là lo hậu sự
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ối giời ơi, mời cc về QL5 cũ mà xem các thể loại xe tải đi bên "PHẢI" nhé!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top