[VHGT] Tình huống an toàn trên cao tốc.

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,171 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vấn đề của cụ trên diễn đàn đã đề cập nhiều rồi.
Cụ có đi đúng làn đúng tốc độ thì việc nhường đường nếu đủ điều kiện thì vẫn nên làm. An toàn cho mình và không gây ức chế cho đối phương (phần nào nữa cho cả mình)
Còn việc xe kia có chạy quá tốc độ đến 120km/h hoặc nhiều hơn nữa thì đã có cơ quan chức năng họ xử lý.
Nhà cháu lại không cùng quan điểm với kụ. Luật hiện hành cũng không cùng quan điểm với kụ.
Nhà cháu đã nhiều lần còm chi tiết về nội dung này, tại nhiều thớt trên OF trong khoảng 2 năm nay, nên còm này nhà cháu chỉ xin viết ngắn gọn ý như sau:

1- Theo luật hiện hành, chỉ có hành vi vượt xe khi xe phía sau chạy nhanh hơn phải chiếm làn đường xe chạy ngược chiều để vượt qua xe phía trước chạy chậm hơn. Trên đường cao tốc có dải phân cách giữa, không xe nào có thể vượt qua dải phân cách giữa, nên không có hành vi vượt xe xảy ra.
Xe sau không có hành vi vượt xe, thì xe trước cũng không có hành vi nhường/không nhường đường cho xe sau vượt.

2- Theo luật hiện hành, xe đang lưu thông với tốc độ thấp hơn xe khác đi cùng chiều có trách nhiệm phải đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định.

Vì vậy, khi xe đang chạy tốc độ max trên làn đường sát dải phân cách giữa không có nghĩa vụ phải chuyển làn chạy sang bên phải để cho xe vi phạm tốc độ đi thẳng lên trên làn sát dải phân cách đó.
.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu lại không cùng quan điểm với kụ. Luật hiện hành cũng không cùng quan điểm với kụ.
Nhà cháu đã nhiều lần còm chi tiết về nội dung này, tại nhiều thớt trên OF trong khoảng 2 năm nay, nên còm này nhà cháu chỉ xin viết ngắn gọn ý như sau:

1- Theo luật hiện hành, chỉ có hành vi vượt xe khi xe phía sau chạy nhanh hơn phải chiếm làn đường xe chạy ngược chiều để vượt qua xe phía trước chạy chậm hơn. Trên đường cao tốc có dải phân cách giữa, không xe nào có thể vượt qua dải phân cách giữa, nên không có hành vi vượt xe xảy ra.
Xe sau không có hành vi vượt xe, thì xe trước cũng không có hành vi nhường/không nhường đường cho xe sau vượt.

2- Theo luật hiện hành, xe đang lưu thông với tốc độ thấp hơn xe khác đi cùng chiều có trách nhiệm phải đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định.

Vì vậy, khi xe đang chạy tốc độ max trên làn đường sát dải phân cách giữa không có nghĩa vụ phải chuyển làn chạy sang bên phải để cho xe vi phạm tốc độ đi thẳng lên trên làn sát dải phân cách đó.
.
Nói về luật chỉ là 1 khía cạnh. Đi đúng tốc và ko cho ai vượt, cẩn thận gặp mấy anh hổ báo nóng mắt lại lắm chuyện. Mấy anh đó nhiều khi cũng cố chấp và cũng không nghĩ cần phải chuyển làn sang phải để vượt.
Nếu ai đó có việc gấp, nói thật là chuyện đi quá tốc là bình thường, sao phải so bì và nghĩ mọi người phải đi đúng tốc ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,171 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nói về luật chỉ là 1 khía cạnh. Đi đúng tốc và ko cho ai vượt, cẩn thận gặp mấy anh hổ báo nóng mắt lại lắm chuyện. Mấy anh đó nhiều khi cũng cố chấp và cũng không nghĩ cần phải chuyển làn sang phải để vượt.
Nếu ai đó có việc gấp, nói thật là chuyện đi quá tốc là bình thường, sao phải so bì và nghĩ mọi người phải đi đúng tốc ?
Nhà cháu vẫn theo cách nghĩ như sau:

1- Xe con đi nhưng luôn bám làn trái sát dải phân cách?
Đây là hậu quả của cách tổ chức giao thông quái đản "phân làn theo phương tiện" của nước mình "xe con đi làn ngoài cùng, xe tải đi làn giữa". Đi khác là bị phạt lỗi sai làn. Ai mà chẳng khiếp? Xe con nào dám đi vào làn bên trong?

Toàn xã hội đã bị cưỡng bức lưu thông theo kiểu như vậy hàng chục năm qua, không thành nếp xấu mới lạ.
Nhân nào quả nấy, trách ai bây giờ?

2- Việc gấp cũng cần tuân thủ luật. Các kụ OF vẫn nói - Nhanh một giây chậm cả đời.
Những người đi quá tốc độ mà cứ đòi cả loạt xe đi đúng luật phía trước phải dạt sang một bên cho mình đi, trong khi luật không cấm họ chuyển vào làn bên phải để vượt qua?

Đây cũng là một kiểu đòi hỏi vô lý không giống ai, tự tạo nên bức xúc cho chính mình và cho người khác. Không nên khuyến khích.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu vẫn theo cách nghĩ như sau:

1- Xe con đi nhưng luôn bám làn trái sát dải phân cách?
Đây là hậu quả của cách tổ chức giao thông quái đản "phân làn theo phương tiện" của nước mình "xe con đi làn ngoài cùng, xe tải đi làn giữa". Đi khác là bị phạt lỗi sai làn. Ai mà chẳng khiếp? Xe con nào dám đi vào làn bên trong?

Toàn xã hội đã bị cưỡng bức lưu thông theo kiểu như vậy hàng chục năm qua, không thành nếp xấu mới lạ.
Nhân nào quả nấy, trách ai bây giờ?

2- Việc gấp cũng cần tuân thủ luật. Các kụ OF vẫn nói - Nhanh một giây chậm cả đời.
Những người đi quá tốc độ mà cứ đòi cả loạt xe đi đúng luật phía trước phải dạt sang một bên cho mình đi, trong khi luật không cấm họ chuyển vào làn bên phải để vượt qua?

Đây cũng là một kiểu đòi hỏi vô lý không giống ai, tự tạo nên bức xúc cho chính mình và cho người khác. Không nên khuyến khích.

.
Việc phân làn theo phương tiện ko liên quan gì tới đường cao tốc nhiều làn. Nếu đường nhiều làn ta nên chừa làn sát trái ra cho các xe thực sự cần đi nhanh hơn, kể cả quá tốc: xe cứu thương, xe cứu hoả, xe quân sự,.. Kể cả ai đó có việc rất gấp, họ cũng có thể vượt tốc và chấp nhận chuyện có thể bị phạt, sao ta lại có quyền phán xét việc đó ?.
Nếu ai đó tự chuyển làn phải và vượt thì đã đành, nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen cũ, họ chưa đọc các nghị định và chỉ thích vượt bên trái (thực sự điều đó an toàn hơn), như vậy sẽ gây ức chế cho mọi người và càng làm mất an toàn.
Em từng hỏi bọn khoai tây về vượt làn phải trên cao tốc, chúng tỏ vẻ ngạc nhiên: mày chưa có bằng lái xe à ?
Tuy nhiên, ở Việt Nam vấn đề hạn chế tốc độ trên cao tốc thực sự không an toàn lắm. Ví dụ cho max = 120km/h thì điều đó không nên áp dụng cho mọi loại xe. Xe con thì OK, nhưng xe tải, xe tải hạng nặng, xe công xe khách nên có các mức tương ứng thấp hơn để đảm bảo an toàn.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Nói chung cứ thấy thằng nào vít gấu, đá đèn nhiều là nên né.
.
Còn tự thấy mình hổ báo hơn thì chệu.
.
Trên cao tốc Luật pháp có mò đến nơi thì cũng chỉ là lo hậu sự
Em thích còm này.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đi chậm ở làn trái ko phải chỉ ở ta.Hôm trước, em tìm đọc mấy bài về đi trên cao tốc, hóa ra dân Canada cũng bị mang tiếng là hay đi chậm ở làn sát trái, và họ coi là một thứ bệnh dịch !
 

altis1979

Xe hơi
Biển số
OF-414436
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
110
Động cơ
223,426 Mã lực
Tuổi
45
Cao tốc Ninh Bình đã cho chạy 120km mà cụ chạy 100km nên chắc cụ kia khó chịu.
Tất nhiên em cũng chả thấy hay ho gì trò phi lên dí đầu người ta gây sự.
Tuy nhiên theo em lần sau đi tốc độ 100km cụ có thể đi vào làn thứ 2 trên Cao tốc Ninh Bình ạ. Đỡ mệt đầu vì cứ phải nhường đường do xe khác họ xin
Em chạy cao tốc đi lào cai, đoạn có 100km thôi cụ ạ.
 

altis1979

Xe hơi
Biển số
OF-414436
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
110
Động cơ
223,426 Mã lực
Tuổi
45
Lái xe 4 tun không phải trong OtoFun. OF có mục VHGT---là ---ATGT trường hợp cụ chủ gặp mấy anh săm trổ thì lại có chuyện to
Cụ nghĩ em không xăm trổ à, :), nhưng em đi với F1 nên nhịn thôi, chả để làm gì.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,171 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Việc phân làn theo phương tiện ko liên quan gì tới đường cao tốc nhiều làn. Nếu đường nhiều làn ta nên chừa làn sát trái ra cho các xe thực sự cần đi nhanh hơn, kể cả quá tốc: xe cứu thương, xe cứu hoả, xe quân sự,.. Kể cả ai đó có việc rất gấp, họ cũng có thể vượt tốc và chấp nhận chuyện có thể bị phạt, sao ta lại có quyền phán xét việc đó ?.
Nếu ai đó tự chuyển làn phải và vượt thì đã đành, nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen cũ, họ chưa đọc các nghị định và chỉ thích vượt bên trái (thực sự điều đó an toàn hơn), như vậy sẽ gây ức chế cho mọi người và càng làm mất an toàn.
Em từng hỏi bọn khoai tây về vượt làn phải trên cao tốc, chúng tỏ vẻ ngạc nhiên: mày chưa có bằng lái xe à ?
Tuy nhiên, ở Việt Nam vấn đề hạn chế tốc độ trên cao tốc thực sự không an toàn lắm. Ví dụ cho max = 120km/h thì điều đó không nên áp dụng cho mọi loại xe. Xe con thì OK, nhưng xe tải, xe tải hạng nặng, xe công xe khách nên có các mức tương ứng thấp hơn để đảm bảo an toàn.
Nhà cháu đang muốn nhấn mạnh đến hậu quả của phần chữ đậm trong quote của kụ.

- Xe hay bám làn trái là vì thói quen cũ (bị phân làn xe con phải đi ở làn bên trái trong rất nhiều năm, nay lên cao tốc vẫn đi theo thói quen đó, dù căn theo luật thì họ không sai), vì họ chưa đọc các nghị định và chỉ thích bám trái. Lên cao tốc cũng vẫn chạy như vậy.

- Xe sau hay đòi vượt bên trái cũng là vì thói quen cũ (họ sợ bị bắt lỗi vượt phải), vì họ chưa đọc các nghị định nên chỉ thích vượt bên trái. Lên cao tốc cũng vẫn muốn vượt bên trái như vậy.

Vậy nguyên nhân từ đâu mà lái xe có thói quen cố hữu thích bám trái + thích vượt bên trái trên đường có nhiều làn xe cùng chiều như vậy?

Chắc chẳng khó để trả lời. Đó là hậu quả của cách tổ chức giao thông phản khoa học "phân làn theo phương tiện", hậu quả của việc xxx bắt sai luật đối với lỗi "vượt phải" trong bao năm vừa qua.
.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu đang muốn nhấn mạnh đến hậu quả của phần chữ đậm trong quote của kụ.

- Xe hay bám làn trái là vì thói quen cũ (bị phân làn xe con phải đi ở làn bên trái trong rất nhiều năm, nay lên cao tốc vẫn đi theo thói quen đó, dù căn theo luật thì họ không sai), vì họ chưa đọc các nghị định và chỉ thích bám trái. Lên cao tốc cũng vẫn chạy như vậy.

- Xe sau hay đòi vượt bên trái cũng là vì thói quen cũ (họ sợ bị bắt lỗi vượt phải), vì họ chưa đọc các nghị định nên chỉ thích vượt bên trái. Lên cao tốc cũng vẫn muốn vượt bên trái như vậy.

Vậy nguyên nhân từ đâu mà lái xe có thói quen cố hữu thích bám trái + thích vượt bên trái trên đường có nhiều làn xe cùng chiều như vậy?

Chắc chẳng khó để trả lời. Đó là hậu quả của cách tổ chức giao thông phản khoa học "phân làn theo phương tiện", hậu quả của việc xxx bắt sai luật đối với lỗi "vượt phải" trong bao năm vừa qua.
.
Về mặt an toàn, phân làn theo phương tiện là có ích. Ví dụ làn xe tải ko nên để sát làn xe máy, hoặc xe máy nên có làn đi làn riêng ko chung 4b...
Còn về thói quen, muốn gạt bỏ rất dễ: chỉ cần phạt thôi. Ở ta phạt lỗi đi chậm bên trái ít quá (thậm chí chưa thấy) nên chẳng ai ngại gì cả :)).
Một ví dụ rất đơn giản là: trong SG, 2b hầu như ko lấn làn 4b, ngược lại 4b cũng ko lấn làn 2b (trừ làn trộn). Tất cả là vì xxx phạt lỗi đó, mà phạt gắt luôn. Hoặc trong Nam, hầu như 2b là đội nón BH, còn ngoài Bắc thì có thể các bạn bắt gặp rất nhiều người ko đội. Cũng do xxx hết !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,171 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về mặt an toàn, phân làn theo phương tiện là có ích. Ví dụ làn xe tải ko nên để sát làn xe máy, hoặc xe máy nên có làn đi làn riêng ko chung 4b...
Còn về thói quen, muốn gạt bỏ rất dễ: chỉ cần phạt thôi. Ở ta phạt lỗi đi chậm bên trái ít quá (thậm chí chưa thấy) nên chẳng ai ngại gì cả :)).

Một ví dụ rất đơn giản là: trong SG, 2b hầu như ko lấn làn 4b, ngược lại 4b cũng ko lấn làn 2b (trừ làn trộn). Tất cả là vì xxx phạt lỗi đó, mà phạt gắt luôn. Hoặc trong Nam, hầu như 2b là đội nón BH, còn ngoài Bắc thì có thể các bạn bắt gặp rất nhiều người ko đội. Cũng do xxx hết !
Nhà cháu đang nói về thực tế phân làn giữa ô tô với nhau (giữa xe con và xe tải) tạo ra thói quen bám trái cố hữu, thì kụ lại giải thích bằng phân làn giữa ô tô và xe máy.

Không nên phân làn tách các loại ô tô ra khỏi nhau, như tách xe con đi làn riêng, xe tải đi làn riêng, vì cách tổ chức giao thông "ngăn xe cấm làn" như vậy là phản khoa học, đi ngược lại nguyên tắc lưu thông mà cả thế giới đang tuân theo (xe di chuyển chậm hơn thì đi về bên phải).
Cách phân làn giữa các loại ô tô cũng chính là nguyên nhân tạo ra thói quen bám trái cho tài xế xe con, gây bối rối cho họ khi phải đổi môi trường lái xe (đi trên quốc lộ thì theo phân làn, đi lên cao tióc thì không; đi ở VN thì phán làn, đi ra nước ngoài thì không; lái xe người nước ngoài không bị phân làn ở nước họ, đi vào VN thì bị phân làn...).

Còn việc phân tách giữa xe ô tô và xe 2 bánh: đây không phải là nguyên nhân gây ra thói quen ô tô con hay bám làn trái, kụ ơi.

.
 

altis1979

Xe hơi
Biển số
OF-414436
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
110
Động cơ
223,426 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn các cụ, lần sau thích vượt cháu cho vượt liền, cho công an vợt ccmnl, đỡ mệt.
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Nếu 2 làn ko đồng tốc các cụ có cho vượt ko? Em lấy ví dụ luôn là cao tốc HN-BG, 1 làn 80 và 1 làn 100. Em thấy nhiều cụ nói đi cao tốc ai chả đi quá tốc, đấy là nhận định chủ quan của các cụ thôi. Ai cũng như các cụ nên người ta mới ko cho vượt, vượt đc người ta rồi lại quay ra trả đũa nó hèn và sửu nhi lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu đang nói về thực tế phân làn giữa ô tô với nhau (giữa xe con và xe tải) tạo ra thói quen bám trái cố hữu, thì kụ lại giải thích bằng phân làn giữa ô tô và xe máy.

Không nên phân làn tách các loại ô tô ra khỏi nhau, như tách xe con đi làn riêng, xe tải đi làn riêng, vì cách tổ chức giao thông "ngăn xe cấm làn" như vậy là phản khoa học, đi ngược lại nguyên tắc lưu thông mà cả thế giới đang tuân theo (xe di chuyển chậm hơn thì đi về bên phải).
Cách phân làn giữa các loại ô tô cũng chính là nguyên nhân tạo ra thói quen bám trái cho tài xế xe con, gây bối rối cho họ khi phải đổi môi trường lái xe (đi trên quốc lộ thì theo phân làn, đi lên cao tióc thì không; đi ở VN thì phán làn, đi ra nước ngoài thì không; lái xe người nước ngoài không bị phân làn ở nước họ, đi vào VN thì bị phân làn...).

Còn việc phân tách giữa xe ô tô và xe 2 bánh: đây không phải là nguyên nhân gây ra thói quen ô tô con hay bám làn trái, kụ ơi.

.
Ở mình ko thể có giao thông ko 2b trừ phi lên cao tốc. Nếu 2b cho đi làn sát phải thì cách cho xe tải đi làn sát trái cũng là 1 biện pháp nâng cao an toàn khá hiệu quả. Thực tế một số địa phương đã áp dụng.
Còn vấn đề trên cao tốc, xe đi chậm đi về bên phải thực ra họ có 1 làn gọi là làn vượt. Chỉ khi vượt mới cần dùng đến, ý là, kể cả anh đi nhanh mà ko phải vượt ai (đường vắng) thì cũng ko đi vào đó. Như vậy tự nhiên hình thành thói quen ko đi làn sát trái. Mà suy cho cùng, mấy món này xxx ở ta ít vịn nên luật không thể được thi hành.
Giờ đây, luật cho phép vượt làn phải (miễn là đúng tốc độ) thì thói quen bám trái càng trở nên bình thường.
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Ở mình ko thể có giao thông ko 2b trừ phi lên cao tốc. Nếu 2b cho đi làn sát phải thì cách cho xe tải đi làn sát trái cũng là 1 biện pháp nâng cao an toàn khá hiệu quả. Thực tế một số địa phương đã áp dụng.
Còn vấn đề trên cao tốc, xe đi chậm đi về bên phải thực ra họ có 1 làn gọi là làn vượt. Chỉ khi vượt mới cần dùng đến, ý là, kể cả anh đi nhanh mà ko phải vượt ai (đường vắng) thì cũng ko đi vào đó. Như vậy tự nhiên hình thành thói quen ko đi làn sát trái. Mà suy cho cùng, mấy món này xxx ở ta ít vịn nên luật không thể được thi hành.
Giờ đây, luật cho phép vượt làn phải (miễn là đúng tốc độ) thì thói quen bám trái càng trở nên bình thường.
Bám trái khi cả 3 làn đều đồng tốc + chạy rù bò mới đáng lên án cụ nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bám trái khi cả 3 làn đều đồng tốc + chạy rù bò mới đáng lên án cụ nhé
Em thì cứ bám trái chạy chậm là lên án. Còn bản thân, kể cả đi hết tốc cho phép, em toàn đi làn giữa.
Hôm trước em chạy 120 trên cao tốc HN-HP, mà vẫn nhiều xe to vượt qua. Cứ để họ vượt làn sát trái, vừa ko mất thời gian chuyển làn, vừa an toàn, vui vẻ cho cả 2 lái xe !
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Em thì cứ bám trái chạy chậm là lên án. Còn bản thân, kể cả đi hết tốc cho phép, em toàn đi làn giữa.
Hôm trước em chạy 120 trên cao tốc HN-HP, mà vẫn nhiều xe to vượt qua. Cứ để họ vượt làn sát trái, vừa ko mất thời gian chuyển làn, vừa an toàn, vui vẻ cho cả 2 lái xe !
Em đang nói trường hợp các làn đồng tốc như nhau cụ nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang nói trường hợp các làn đồng tốc như nhau cụ nhé.
Các làn đồng tốc thì cũng ko nên bám trái. Về mặt nguyên tắc, cũng như tâm lý lái xe, ai cũng cho rằng làn trái là để tốc độ cao, làn phải là thấp hơn. Ví dụ như nếu xe có sự cố, cụ dừng xe lại để kiểm tra thì dừng ở làn sát trái hay sát phải ?
Chính vì luật ta chưa nghiêm, hoặc chưa rõ về vấn đề bám làn sát trái nên các NĐ mới đây mới phải cho vượt phải trên đường nhiều làn. Một cách hợp thức hóa việc bám làn trái.
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Làn đồng tốc em cũng ko bám trái :). Theo cụ nếu với những đường các làn xe không đồng tốc (ví dụ 100/80) em đang chạy 105kph, có ông nháy đèn đòi vượt thì em phải làm sao ???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làn đồng tốc em cũng ko bám trái :). Theo cụ nếu với những đường các làn xe không đồng tốc (ví dụ 100/80) em đang chạy 105kph, có ông nháy đèn đòi vượt thì em phải làm sao ???
Trường hợp đó cũng hãn hữu thôi. Hoặc những ông đã vượt tốc rồi thì cũng ko sợ vượt sang bên làn 80. Còn nếu cụ cảm thấy bất an khi họ cứ một mực đòi vượt thì đành phải giảm tốc mà cho vượt thôi. Cũng chẳng mất mấy tí thời gian :). Chuyện cho vượt hay ko còn do tính cách từng người.
Con đường có 2 làn 2 tốc độ thường có gánh thêm làn xe máy ở sát phải, vì đi 100km/h cạnh làn 2b thì rất nguy hiểm. Thôi ta đành phải chịu vất vả một chút để tăng thêm độ an toàn vậy. Loại đường này giờ ít rồi vì thường người ta cấm 2b lên cao tốc. Hình như còn mỗi HN-BG.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top