[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

akm417

Xe hơi
Biển số
OF-834582
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
124
Động cơ
4,210 Mã lực
Tuổi
34
Tên lửa Nga phá hủy nơi ẩn náu của Ukraine ở hậu phương chiến thuật

Vào ngày 25 tháng 8, quân đội Nga đã phát động một loạt các cuộc tấn công tàn phá khác vào các khu vực hậu phương của Ukraine. Cuộc tấn công cuối cùng chủ yếu nhắm vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở các khu vực chiến tranh phía đông, cũng như ở phía nam đất nước. Vào ban đêm, các cuộc không kích của Nga được báo cáo ở các khu vực Mykolaiv và Kherson, trong khi Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đang tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraine ở các khu vực Kharkiv, Sumy và ở DPR bằng hàng trăm tên lửa và bom hạng nặng mỗi ngày.

xem video


Bộ này cho biết: "Địch thiệt hại hơn 300 quân và 14 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 11 xe chiến đấu bọc thép, bảy xe cơ giới, một khẩu pháo, một xe công binh, hai trạm tác chiến điện tử cũng như radar phát hiện mục tiêu trên không ST-68".

“Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, AFU [Lực lượng vũ trang Ukraine] đã mất hơn 5.800 quân, 72 xe tăng, 31 xe chiến đấu bộ binh, 58 xe bọc thép chở quân, 383 xe chiến đấu bọc thép, 177 xe cơ giới, 37 pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm ba hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS [hệ thống tên lửa phóng loạt] và một hệ thống tên lửa phóng loạt khác, 9 trạm tác chiến điện tử, một radar tác chiến chống pháo, một radar phòng không, năm xe công binh, bao gồm hai xe chống chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77”, báo cáo cho biết thêm.

xem video


Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không và trạm radar của Ukraine ở Sumy (Video)

 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Cụ comment chuẩn quá. Chiến trường thì vậy, thương mại thì họ cứ tăng dần lệnh trừng phạt và giảm dần nhập khẩu từ Nga. Giờ lại còn cấm, truy vết các đối tác như bank bên China làm ăn, chuyển tiền cho Nga. Các Cụ để ý thấy đầu cuộc chiến Nga bắn phá hàng ngày trạm điện, năng lượng Ukr (Mấy chục quả tên lửa mỗi ngày). Giờ ngày bắn đươc 3÷5 quả. Ngược lại mấy tháng nay cháy nổ nhà máy, trạm lưu trữ xăng dầu bên Nga đều đều. Các cụ phe Nga thì hô Nga đang luộc ếch PT nhưng hàng ngày máu Nga vẫn đổ (Tỷ lệ nạo phá thai thì thấp nhất trong nhiều năm) dân số giảm. Vũ khí tiêu hao dần và phải tự trả tiền cho cuộc chiến này. Còn Mỹ và PT cho Ukr vay nợ. Họ lại kiếm đc nhiều hơn. Các NM quốc phòng chạy hết công suất ko phải để đốt như bên Nga mà để bán thu tư bản về. Các cụ cứ nhìn lãi xuất tăng 18÷20% khác gì ăn cướp của dân. Dân đã bị ăn cướp vì nguồn lực, dự trữ quốc gia hao hụt do chiến tranh, giờ lạm phát. Khổ mà ko biết kêu ai vì lỡ tin vào 1 người. E đocj thấy trước chiến tranh lương tối thiểu Nga là 257 usd. Vậy sau 3 năm với lạm phát 18% thì còn bao nhiêu? Các Cụ cứ nói càng đánh Nga càng giầu vì chúng ta chỉ cổ vũ qua bàn phím chứ có bị trấn lột tiền như dân Nga đâu. Cứ nhìn tăng trưởng Gdp 2,3% là nghĩ giầu lên nhưng xem tiền đốt cho chiến tranh (chi tiêu cho quốc phòng chiếm 6%) thì là nghèo đi rồi. Các Cụ ủng hộ Nga thông não giúp E, nếu đánh thêm 5 năm nữa, dù Nga thắng thì vị trí nước Nga sẽ như thế nào?
chẳng có nước nào có chiến tranh mà tăng trưởng được cả Nga chống chịu đến giờ này mà chưa loạn là quá khủng khiếp rồi . Xưa nay chưa có quốc gia nào chống nổi bao vây cấm vận của phương tây cả . cuộc chiến xảy ra do bị dồn vào chân tường , nếu xét một cuộc chiến thì Nga không thể thua UKr nhưng xét toàn cục thì Nga vẫn thua , kinh tế , vị thế quốc tế giảm sút đời sống dân Nga đi xuống.
 

akm417

Xe hơi
Biển số
OF-834582
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
124
Động cơ
4,210 Mã lực
Tuổi
34
Những bức ảnh về máy bay chiến đấu F-16 do chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine Oleshchuk công bố đã giúp xác định vị trí của chúng

1724630121787.png
1724630126438.png


Một số máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ được Ukraine tiếp nhận hiện đang được bố trí tại sân bay quân sự Kolomyia ở vùng Ivano-Frankivsk. Điều này được xác lập từ đoạn phim do Tư lệnh Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Nikolai O Meatchuk công bố. Biên niên sử quân sự viết về điều này.

Vị tướng Ukraine đã công bố những bức ảnh về chiếc máy bay được nhận trong nhà chứa máy bay cũng như một đoạn video. Các chuyên gia quân sự Nga đã tiến hành phân tích và xác định rằng một số máy bay nằm ở phía Tây Ukraine ở Kolomyia, vùng Ivano-Frankivsk. Người ta tin rằng việc "rò rỉ" vị trí của máy bay chiến đấu được thực hiện có chủ ý để thuyết phục Nga rằng máy bay sẽ được sử dụng độc quyền từ lãnh thổ Ukraine.




Rất có thể "tai nạn" với đoạn phim mà sân bay được thành lập dường như đã củng cố cho truyền thuyết về việc chỉ sử dụng máy móc từ lãnh thổ Ukraine. Trên thực tế, chúng có thể bay từ sân bay của các nước NATO lân cận,



 

akm417

Xe hơi
Biển số
OF-834582
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
124
Động cơ
4,210 Mã lực
Tuổi
34
nguồn quốc phòng ukraine

Cuộc tiến công Kursk đang chậm lại

Pavlo Lakiychuk, Trưởng phòng Chương trình An ninh tại Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu Strategy XXI, lưu ý rằng sự tiến công của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk đã chậm lại do tuyến đầu rộng lớn và nhu cầu cấp thiết phải bảo vệ các tuyến phòng thủ ở hai bên sườn

1724631384609.png


Một đoàn xe quân sự của Nga bị tấn công ở khu vực Kursk / Ảnh nguồn mở (hìnhảnh nàyđược media ukr xàođi xào lại thì ko thấy phe x kêu ca gì, còn báo viết tin về Nga dùngảnh minh họa cũ tương tự thì bị phe x nói là spam, có 1ảnh màđăng hoài,đúng là tiêu chuẩn kép !)


dù nói giảm nói tránh nhưng mỗi lần ukr thừa nhận khó khăn tức là sắp thua rồi đó các x à, đang đà thế thắng như trẻ tre vậy mà chậm là chậm thế nào, thấy ngày nào x cũng spam tin bắn sân bay, tiêu diệt hàng chục máy bay Nga, bắn gẫy hàng đống cầu Nga cơ mà =))
 
Chỉnh sửa cuối:

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,835
Động cơ
582,259 Mã lực
Lâu lâu cũng nên nhắc lại mục tiêu của Chiến dịch quân sự đặc biệt:

1. Bảo vệ người Nga tại Donbas
2. Phi quân sự hoá Ukraine
3. Phi phát xít hoá

Ngoài ra, còn có các mục tiêu khác ko phải của SMO
4. Phi đô la hoá
5. Phá bỏ thế đơn cực, đưa thế giới tới đa cực
...
Sau 2,5 năm chiến sự, theo các cụ thì mục tiêu nào đã đạt được? Em thì chưa thấy cái nào.
Có cái số 3 chắc là hoàn thành rồi vì thực tế nó làm gì có
Cái số 1 em không chắc nhưng có khi cũng hoàn thành rồi, giờ mà tìm hiểu số phận đội quân người gốc Nga của mấy cộng hòa tự xưng ở Donbass trước đay sợ là không còn tìm được ai sau gần 3 năm chiến tranh, nên chắc cũng không còn gì để mà bảo vệ nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,330
Động cơ
406,922 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Vào đọc các cụ cảm thấy Nga sắp thôn tính cả Ukraine tới nơi.
Đọc phía bên uka thì cũng không đơn giản thế đâu cụ, e ủng hộ Ura nhưng vẫn đứng trên góc độ đa chiều để nhìn nhận. Em đánh giá là nguyên băng xhd đứng đầu là Mẽo nó support thì Nga cũng ko dễ gì táng vào uka dễ dàng được. Việc Nga bị tổn thất là điều bình thường trong cuộc chiến này.
 

toyota4r

Xe tải
Biển số
OF-530116
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
448
Động cơ
180,860 Mã lực
Cẩn tắc vô áy náy cụ ah. Bị cắn trộm 1 lần rồi nên lần này cứ gào lên cho chắc.

"Trong trường hợp Belarus vi phạm biên giới quốc gia Ukraine, chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để thực hiện quyền tự vệ được bảo đảm bởi Hiến chương Liên hợp quốc", Bộ Ngoại giao Ukraine nêu rõ.

Thông cáo nhấn mạnh: "Tất cả các điểm tập trung quân, cơ sở quân sự và các tuyến đường tiếp tế ở Belarus sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của lực lượng vũ trang Ukraine".

Bộ Ngoại giao Ukraine cũng cảnh báo, quân đội Belarus tiến hành các cuộc tập trận gần Nhà máy điện hạt nhân Chornobyl sẽ gây ra "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Ukraine và an ninh toàn cầu".
Em cũng có cảm giác Ukraine đang tìm lý do đánh Belarus thật. Chiến dịch quân sự của Ukraine ở Kursk nếu không đủ làm cho Nga rối thì đánh Belarus chắc sẽ làm Nga phải cứu. Chính Belarus cho Nga mượn đường bay để đổ bộ đội VDV đánh Kiev hồi tháng 2 năm 2022 mà.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,425
Động cơ
418,469 Mã lực
Có cái số 3 chắc là hoàn thành rồi vì thực tế nó làm gì có
Cái số 1 em không chắc nhưng có khi cũng hoàn thành rồi, giờ mà tìm hiểu số phận đội quân người gốc Nga của mấy cộng hòa tự xưng ở Donbass trước đay sợ là không còn tìm được ai sau gần 3 năm chiến tranh, nên chắc cũng không còn gì để mà bảo vệ nữa.
Phi quân sự hóa Uk cũng đạt rồi Cụ, bây giờ quân lực UKraina đóng quân chủ yếu trên đất Nga và đất Nga tự xưng, trong nước quân số không đáng kể
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,101
Động cơ
557,767 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đúng là bậc thầy của nhấp nhả, ông trùm của luộc ếch, thiên tài của leo thang chiến tranh. Mỹ cho phép Ukraine dùng vũ khí Mỹ, bom đạn Mỹ trên đất Nga nhưng....hạn chế tấn công tầm xa vì sợ Nga giận.
Mỹ vẫn là Mỹ, vẫn ân cần và tế nhị với Nga từ những ngày đầu tiên cuộc chiến khi Nga áp sát Kiev, Mỹ chỉ viện trợ Ukraine súng đạn cá nhân, tên lửa vác vai, áo giáp cho tới tận ngày hôm nay khi Ukraine đánh chiếm Kursk và Mỹ đã viện trợ tới F-16, tên lửa đạn đạo tầm trung mang đạn chùm thì vẫn còn nguyên sự tế nhị đấy.


Một số quan chức Mỹ cho biết Washington hạn chế Ukraine tấn công Nga với hy vọng cuối cùng sẽ thiết lập lại mối quan hệ với Moscow, Politico đưa tin

Hoa Kỳ và Nga có nhiều duyên nợ với nhau trên bình diện toàn cầu, dù Nga giờ không còn là đối thủ ngang tầm nhưng vẫn là một thế lực mặc cả với Hoa Kỳ ở nhiều điểm nóng thế giới. Do vậy phía Mỹ sử dụng ngôn ngữ ngoại giao cũng như thực thi chính sách theo những vạch giới hạn có kiểm soát mức độ để đảm bảo rằng phía Nga cũng sẽ hành xử như vậy trong tương lai ở một điểm nóng khác. Ví dụ nếu Nga lại chống lưng cho một anh thứ ba có xung đột trực tiếp hay gián tiếp với Hoa Kỳ chẳng hạn.

Còn về diễn biến chiến trường thì rõ ràng các hỗ trợ bề nổi của Hoa Kỳ có vẻ ít đóng vai trò trực tiếp nhưng về tình báo, trinh sát, công nghệ quân sự thì rõ ràng Ucraina không thể trụ nổi đến giờ nếu không có sự can dự trực tiếp của Hoa Kỳ, mà ở các lĩnh vực này có vẻ phía Mỹ tự tin không lo ngại khả năng trả đũa của Nga.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,101
Động cơ
557,767 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Phi quân sự hóa Uk cũng đạt rồi Cụ, bây giờ quân lực UKraina đóng quân chủ yếu trên đất Nga và đất Nga tự xưng trong nước quân số không đáng kể
Theo dõi tình hình cuộc chiến đến giờ, tự nhiên em lại có suy nghĩ hơi tiếu lâm một tí là thay vì phi quân sự hóa Ucraina thì chính Nga đang tự mình phi quân sự hóa.
Tự sa lầy vào một chiến cuộc mãi không có dấu hiệu chấm dứt. Bị cấm vận bủa vây, tiêu hao nguồn lực quốc gia và lực lượng binh sĩ tinh nhuệ chưa kể lãnh thổ bị xâm phạm chiếm đóng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,101
Động cơ
557,767 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đó là hiển nhiên rồi. Những ngày đầu Ukraine vốn dĩ đã vô cùng bạc nhược và khiếp sợ Nga từ trong đáy lòng mà. Đọc bài báo diễn biến trận đánh Kiev của Nga mới thấy khi cậu lính Ukraine dùng tên lửa vác vai bắn rơi chiếc máy bay trực thăng Ka-52 đầu tiên của Nga cho thấy điều đó, cho tới tận khi thấy chiếc K-52 rơi thì lính Ukraine mới nhận ra rằng họ cũng có thể tiêu diệt được lính Nga, hạ được trực thăng Nga. Trước đó trong thâm tâm Ukraine thì Nga là một cái gì đó gần như vô địch.
(Link bài báo)
Chiến dịch Kyiv của Nga thất bại là bởi Bộ tổng tham miu Ucraina gần như đã nắm chắc kế hoạch phía Nga nên không bị bất ngờ. Mà báo chí công khai nói rằng phía Mỹ nắm rõ kế hoạch của Nga, mọi sự điều động di chuyển cả tháng trước đó và Mỹ công khai tin tình báo đó kể cả với Nga.
 

Gnooby

Xe máy
Biển số
OF-866592
Ngày cấp bằng
23/8/24
Số km
53
Động cơ
1,399 Mã lực
Tuổi
40
Theo dõi tình hình cuộc chiến đến giờ, tự nhiên em lại có suy nghĩ hơi tiếu lâm một tí là thay vì phi quân sự hóa Ucraina thì chính Nga đang tự mình phi quân sự hóa.
Tự sa lầy vào một chiến cuộc mãi không có dấu hiệu chấm dứt. Bị cấm vận bủa vây, tiêu hao nguồn lực quốc gia và lực lượng binh sĩ tinh nhuệ chưa kể lãnh thổ bị xâm phạm chiếm đóng.
Có khi về lâu dài lại tốt cho dân Nga cụ ạ. Tập trung phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, nâng cao đời sống nhân dân tốt hơn là đi gây chiến, chiếm đóng.
 

Gnooby

Xe máy
Biển số
OF-866592
Ngày cấp bằng
23/8/24
Số km
53
Động cơ
1,399 Mã lực
Tuổi
40
Có vẻ không ăn nổi Korenevo. Ukraine chơi bất thình lình nên dùng xe bộ binh là chính, với sự yểm trợ của một ít Bradley, và cũng thật sự không đưa quân sang nhiều nên đánh quá chậm. Khi nhóm quân trang bị nhẹ này tới rìa Korenevo thì Nga cũng đã tập hợp được quân ở đây thể phòng thủ.
Căng thế à cụ? hay là vào bẫy của Nga thật rồi :(
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,425
Động cơ
418,469 Mã lực
Có vẻ không ăn nổi Korenevo. Ukraine chơi bất thình lình nên dùng xe bộ binh là chính, với sự yểm trợ của một ít Bradley, và cũng thật sự không đưa quân sang nhiều nên đánh quá chậm. Khi nhóm quân trang bị nhẹ này tới rìa Korenevo thì Nga cũng đã tập hợp được quân ở đây thể phòng thủ.
Do lối đánh thôi Cụ, áp sát hai mặt một mặt giáp sông, phía Bắc có con lộ và có 1 cây cầu, nếu bùm nốt cây cầu này thì Korenevo cũng bị nhốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top