[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,945
Động cơ
1,480,734 Mã lực
Cụ ấy đi nhiều, gặp gỡ, tiếp xúc, làm ăn với người Nga rồi, thì cụ ấy có ý kiến cá nhân như vậy, chắc chắc là thực tế, gần hơn nhiều so với những người yêu nước Nga chỉ ngồi trong phòng máy lạnh, hút thuốc lào :))
Có 1 thực tế sâu sắc, rõ ràng là: có những cụ chả ưa gì Ukr, nhưng chỉ cần hó hé phản đối Nga tham gia cuộc chiến này, mặc nhiên sẽ được chụp mũ là thân Ukr, thân Mẽo, sống ở Cali, là tím... :))
Đi nhiều đến đâu, gặp gỡ, tiếp xúc, làm ăn em ứ biết... hỏi lại thì chả có căn cứ gì sất. Chỉ biết chê liều báo ;))
Ai cũng vậy thôi, làm nghề dịch vụ thì tập trung mà làm, ko vì thế mà đánh giá cảm quan theo số nhiều là ko có cơ sở đâu. :))
Nó cũng giống thực tế sâu sắc là các Cụ luông kiểu ngồi sau màn hình cào phím tỏ ra thật xót xa ấy mà :))
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
130
Động cơ
61,082 Mã lực
Ông ấy là quân nhân, tránh bàn chuyện chánh chị thôi bác !!! cũng như bên mình, quân đội có bàn chuyện ... đâu !!!
Bác em làm báo qđ, gặp mà lỡ hỏi là cũng chả nói gì , lảng đi chuyện khác ngay !
chuẩn cụ, ra nước ngoài ai họ cũng tránh tranh luận vụ chính trị, huống hồ Nga đang bị truyền thông phương Tây nó ép, câu chuyện lúc trà dư hậu tữu có khi lại ảnh hưởng đến chuyến đi, chẳng đáng nên họ né.
bọn đồng nghiệp em bên Úc qua mỗi lần nhậu tụi nó lại khen chính sách quê em khi em hỏi tụi m nghĩ gì về xxx.
bọn nó bảo sống như tụi m sướng, ko ai care về luật lệ, bọn tao bên đó sống khổ, nợ nhiều, chỉ sinh tồn thôi chứ ko phải sống.
tất nhiên, chỉ là câu chuyện mua vui, ko phải thứ để tin hết được.
 
Chỉnh sửa cuối:

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
105
Động cơ
12,723 Mã lực
Vậy là cụ theo cả phe Tây lẫn phe Tàu à
Cụ có biết khi xưa Lào bị cả Tây lẫn Tàu đánh và cấm vận không?
Gớm bạn với chả bè. Nói mồm trên đây ai đánh thuế đâu cụ. Sao ko bảo bạn thân với Putin đi mà Putin bảo chán đánh nhau lắm rồi =))
Thời đại nào rồi mà còn bạn với bè ngoài đời. Clan em chơi đầy thằng Ngố suốt ngày lên discord cười hô hố với nhau.
Em nhớ là diễn đàn trước có ông khoe từng fan Putin, từng bắt tay Putin, nhưng sau thấy Putin kém quá nên ổng chán luôn cả nước Nga, rồi bỏ về VN.
Nếu một ngày nào đó cụ thấy có bác khoe từng gặp và bắt tay với Chúa thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Vì mục đích tuyên truyền nhồi sọ, họ sẽ ko từ chiêu thức và thủ đoạn nào đâu cụ.
 

Mrlinhebhp

Xe hơi
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
163
Động cơ
28,070 Mã lực
Vâng GG dịch cũng chưa chuẩn, chính xác hơn phải là:
практически исчерпаны / practically exhausted = "thực tế đã kiệt quệ"
Mọi nguồn lực trong nền kinh tế (
Nga, đương nhiên) thực tế đã kiệt quệ!

Она отметила, что резервы рабочей силы и производственных мощностей «практически исчерпаны»
Nội dung dịch chuẩn là: (Nabiulina) lưu ý rằng nguồn dự trữ lao động và năng lực sản xuất (của Nga) “thực tế đã kiệt quệ”.


Thống đốc Ngân hàng TW LB Nga - Bà Elvira Nabiulina

View attachment 8658025
Nếu nguồn chính xác, nếu dịch chuẩn, và kể cả thực tế có như vậy, thì thay mặt các cụ tím, em xin khẳng định bà (Nabiulina) của cụ nói dối.
Căn cứ theo diễn biến mặt trận được BQP Nga gửi cho các cụ đây và các nguồn tình báo mã mở cũng như kín trên tele, đồng thời fact check với tốc độ tiến quân lấn đất thần tốc hàng nghìn xăng ti mét mỗi ngày thì việc đó (điều bà ta nói - tất nhiên) là bịa đặt.
:D
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
435
Động cơ
5,593 Mã lực
Cập nhật video cháy Nhà máy quân sự Automations ở Ekaterinburg.
Vẫn ko hiểu cháy do UAV hay hỏa lực thân thiện?

Nga: Nhà máy NPO Automations bốc cháy ở Yekaterinburg. Nhà máy này sản xuất bảng mạch, vi mạch và các linh kiện điện tử khác cho quân đội Nga, bao gồm cả mô-đun điều khiển cho tên lửa Soyuz-2.

 

SubaruJP

Xe máy
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
94
Động cơ
35,661 Mã lực
Nếu nguồn chính xác, nếu dịch chuẩn, và kể cả thực tế có như vậy, thì thay mặt các cụ tím, em xin khẳng định bà (Nabiulina) của cụ nói dối.
Căn cứ theo diễn biến mặt trận được BQP Nga gửi cho các cụ đây và các nguồn tình báo mã mở cũng như kín trên tele, đồng thời fact check với tốc độ tiến quân lấn đất thần tốc hàng nghìn xăng ti mét mỗi ngày thì việc đó (điều bà ta nói - tất nhiên) là bịa đặt.
:D
Nói chung chưa đâu, mới gần 3 năm, Nga mới đang dần dần thấm đòn thôi. Chứ chưa thể tới cảnh lầm than được. Nga 10 năm trời có GDP thứ 11-12 thế giới nên cũng có tích trữ chứ không phải không.
Có điều đốt cả tăng , pháo , thiết giáp, máy bay lẫn nướng lính thì cuộc chiến này tầm 5 năm sẽ làm Nga kiệt quệ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
701
Động cơ
39,554 Mã lực
Tuổi
35
"Không hòa bình, không danh dự".

Anh bạn Zelensky và bộ sậu giờ còn cương thì sau bầu cử TT Mẽo nguy cơ lắm.
Có vẻ cũng lơ mơ nhận ra rồi nên giọng điệu bắt đầu ngọng.
Cấm luật đàm phán giờ lại muốn đàm phán?

Bệnh nghề nghiệp?
 

huynhpv

Xe máy
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
82
Động cơ
204,005 Mã lực
các CỤ nay kiếm được chủ đề mới " anh bạn Nga của iem" ;)) ;)) ;)) ;)) . Kiểu này chủđề kinh tế, trứng gà lại lặng sóng ít hôm rồi. =))=))=))
 

Su34

Xe hơi
Biển số
OF-787475
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
112
Động cơ
37,541 Mã lực
Tuổi
31
Truyền thông Ucraina làm việc này rất tốt , họ đánh Nga trên mọi mặt trận ....... bằng mồm !
Mấy tấm hình mờ mờ ảo ảo và những tuyên bố khoing thể kiểm chứng
Cả Nga và Ucraina đang quá sa đà vào mặt trận truyền thông , nhiều khi họ đưa ra những tin quá buồn cười !
Cuối cùng cuộc chiến này phải dừng lại thôi ,
Dù cho Trump hay bất kỳ ai khác làm tổng thống thì cũng thế thôi !
Nếu Putin còn cố gắng để đưa cuộc chiến này tiếp diễn , thì ngay tại Nga ông sẽ phải đối đầu với những vấn đề chính từ dân Nga , bởi ai cũng đã chán cuộc chiến này
Một anh bạn Nga vừa nói chuyện hôm qua , anh ta rất thẳng thắn , Chúng tôi đã thua( trong cuộc cạnh tránh dài hơi với Mỹ , và Phương tây nhìn chung) và rất khó để cháp nhận thua một cách đàng hoàng , vì thế cuộc chiến này nổ ra !
Ở Nga giờ đây ai công khai nói xấu vả chê bai Putin, nói xấu về quân đội, và chính sách sẽ bị bắt đi tù !
có 700k lính nga ở mặt trận đó, bạn cụ đại diện cho bao nhiêu người, ôi zời nó là việc của mồm, ok bạn cụ chỉ là 1 trong 700k con người kia, ở đâu chả có người này người nọ mà cụ làm câu xanh rờn ai cũng đã chán, thế mỹ đánh apga 20 năm mồm thằng nào cũng kêu chán mà vẫn đánh thôi, mãi 2020 mới rút, chưa kể câu chuyện bạn bè này cũng nhàm, vẫn là 1 ông bạn kể cả có thật đi chăng nữa thì nó đại diện cho cả 700k con người kia đâu. Còn quan điểm như cụ thì thôi đánh nhau làm gì cho mệt, phương tây vô đối mịa rồi, đằng nào cũng thua mà, đội bọn nó lên đâu cho nhanh, còn ý cuối thì đặc sệt giọng văn truyền thông tây lông ko sai tí nào, cụ tuyên truyền khéo quá nhưng bài này cũ quá rồi, còn ai cũng tư tưởng như bạn cụ thì nga nó thua từ lâu rồi, sao chờ đến bây giờ mà than thở :D
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,945
Động cơ
1,480,734 Mã lực
Nga đang bị luộc ếch, đang dần thấm đòn, Chú, Cậu, bạn tôi... bảo mọi người Nga đã chán cuộc chiến này... nên Ukr lại viện trợ cho Nga cái Nóc nhà, Chòi canh ko có giá trị chiến thọt Pivdenne nữa rồi :))

 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,450
Động cơ
314,662 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Các cụ cứ thắc mắc sao quân U cà mãi chỉ có 31k bị chết. Số còn lại là "mất tích" nhé. Chết là chết thế nào. Ai cho mà chết.


GD&TĐ -Theo giới truyền thông, các chỉ huy đơn vị Quân đội Ukraine đang cố gắng che giấu tổn thất lớn về nhân sự của Lữ đoàn bộ binh 141 và các đơn vị khác.

Các lữ đoàn đang che giấu tổn thất nặng nề
Người thân của các quân nhân Lữ đoàn Bộ binh 141 của Lực lượng vũ trang Ukraine đang công khai bày tỏ sự bất bình lớn trước hành động của các chỉ huy đơn vị, những người đang che giấu tổn thất to lớn về nhân sự của lữ đoàn này khi chiến đấu ở chiến trường miền nam, vùng Zaporozhye.
Kết luận này có thể được đưa ra dựa trên phân tích các bài đăng trên mạng xã hội Ukraine, trong đó người thân của các chiến binh Lữ đoàn Bộ binh 141 yêu cầu các nhân viên chỉ huy lữ đoàn cung cấp thông tin về số phận của những quân nhân là người thân của họ đã ngừng liên lạc từ lâu.
Theo giới truyền thông Ukraine, Lữ đoàn bộ binh 141 của Quân đội Ukraine đã tham gia chiến sự theo hướng Zaporozhye trong một thời gian khá lâu mà chưa được rút về tuyến sau nghỉ ngơi.
Gần đây, có thông tin cho rằng, các đơn vị của lữ đoàn này đã bị tổn thất nặng nề về nhân sự, điều mà các chuyên gia quân sự Ukraine cho rằng là do chiến thuật thiếu sáng suốt, thậm chí là điên rồ của bộ chỉ huy.
Một vấn đề quá lớn với đơn vị này là lữ đoàn của họ nói riêng và Lực lượng Vũ trang Ukraine nói chung là họ có rất ít trang bị quân sự. Và nếu không có sự hỗ trợ của những phương tiện che chắn, đồng thời cũng là vũ khí tấn công hạng nặng, bộ binh sẽ dễ dàng trở thành con mồi cho Quân đội Nga.
Thông thường, nhân viên lữ đoàn sử dụng chiến thuật tiến hành các hoạt động chiến đấu trong các nhóm tấn công nhỏ được trang bị hệ thống chống tăng và hệ thống phòng không cầm tay (hay còn gọi là hệ thống phòng không cá nhân hay hệ thống phòng không cá nhân - MANPADS).
Tuy nhiên, tất cả tính hiệu quả của những vũ khí này đều được thể hiện rõ ràng trên chiến trường bằng những thất bại liên tiếp.
Điều này có nghĩa là các tổ hợp này đều dễ bị tổn thương hoặc không có tác dụng gì dưới tầm hỏa lực quá mạnh của Lực lượng Vũ trang Nga.
Theo giới truyền thông, Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine hiện tại đã che giấu được tổn thất lớn về nhân sự.
Theo kế hoạch thông thường, những người chết mà không tìm ra tung tích thì được ghi nhận là “mất tích trong chiến đấu”, và các chỉ huy đơn vị không chịu trách nhiệm về loại quân nhân này nên con số tử vong được thông báo thường là không đúng với sự thật.
Theo nhận xét của giới chuyên gia và ngay cả một số quan chức phương Tây, hiện tại hầu hết các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine đều đang bị tổn thất nặng nề và lâm vào tình trạng thiếu quân, trong khi họ cũng không có lực lượng dự bị.
Hệ quả này khiến các tướng lĩnh Ukraine bắt đầu sử dụng cả các đơn vị của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt làm bộ binh tấn công trên tuyến đầu và hiện nay đang bắt đầu huy động tù nhân ra mặt trận mà không hề được huấn luyện.
Nhưng sau những thất bại mới nhất ở Zaporozhye, khi các lữ đoàn mất đi một số lượng đáng kể binh sĩ, số lượng quân nhân “mất liên lạc” với gia đình tăng lên chóng mặt thì việc che giấu tình trạng thực sự trở nên không dễ dàng như vậy.
Người thân của các quân nhân “mất tích” thuộc Lữ đoàn 141 bắt đầu nghi ngờ rằng các chỉ huy đã cố tình đưa những người đã thiệt mạng vào danh sách những người mất tích để che giấu tổn thất thực sự.
Nghi vấn dai dẳng này được lan truyền có thể kéo theo hiệu ứng lan truyền của người thân các binh sĩ thuộc những lữ đoàn khác, nên điều này có thể sẽ có thể dẫn tới các cuộc biểu tình rầm rộ trong xã hội chứ không đơn thuần là những khiếu nại.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
701
Động cơ
39,554 Mã lực
Tuổi
35
có 700k lính nga ở mặt trận đó, bạn cụ đại diện cho bao nhiêu người, ôi zời nó là việc của mồm, ok bạn cụ chỉ là 1 trong 700k con người kia, ở đâu chả có người này người nọ mà cụ làm câu xanh rờn ai cũng đã chán, thế mỹ đánh apga 20 năm mồm thằng nào cũng kêu chán mà vẫn đánh thôi, mãi 2020 mới rút, chưa kể câu chuyện bạn bè này cũng nhàm, vẫn là 1 ông bạn kể cả có thật đi chăng nữa thì nó đại diện cho cả 700k con người kia đâu. Còn quan điểm như cụ thì thôi đánh nhau làm gì cho mệt, phương tây vô đối mịa rồi, đằng nào cũng thua mà, đội bọn nó lên đâu cho nhanh, còn ý cuối thì đặc sệt giọng văn truyền thông tây lông ko sai tí nào, cụ tuyên truyền khéo quá nhưng bài này cũ quá rồi, còn ai cũng tư tưởng như bạn cụ thì nga nó thua từ lâu rồi, sao chờ đến bây giờ mà than thở :D
1 nhân vật huyền bí ko biết có tồn tại không chứ đừng nói đứng trong hàng ngũ 700k người kia á cụ.
 

SubaruJP

Xe máy
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
94
Động cơ
35,661 Mã lực
có 700k lính nga ở mặt trận đó, bạn cụ đại diện cho bao nhiêu người, ôi zời nó là việc của mồm, ok bạn cụ chỉ là 1 trong 700k con người kia, ở đâu chả có người này người nọ mà cụ làm câu xanh rờn ai cũng đã chán, thế mỹ đánh apga 20 năm mồm thằng nào cũng kêu chán mà vẫn đánh thôi, mãi 2020 mới rút, chưa kể câu chuyện bạn bè này cũng nhàm, vẫn là 1 ông bạn kể cả có thật đi chăng nữa thì nó đại diện cho cả 700k con người kia đâu. Còn quan điểm như cụ thì thôi đánh nhau làm gì cho mệt, phương tây vô đối mịa rồi, đằng nào cũng thua mà, đội bọn nó lên đâu cho nhanh, còn ý cuối thì đặc sệt giọng văn truyền thông tây lông ko sai tí nào, cụ tuyên truyền khéo quá nhưng bài này cũ quá rồi, còn ai cũng tư tưởng như bạn cụ thì nga nó thua từ lâu rồi, sao chờ đến bây giờ mà than thở :D
Mỹ đánh 20 năm Afga không chán vì trong 20 năm nó chết tổng có 2402 lính.
Nga đánh Ukraine chưa tới ba năm chết hơn 150 ngàn mạng lính.
GDP Mỹ 25,44 nghìn tỉ
GDP Nga 2,24 nghìn tỉ
Kinh tế Mỹ mạnh gấp 13 lần Nga cụ ạ.
Nên Nga gồng được gần 3 năm cũng là giỏi rồi. Tầm tới năm thứ 5 sẽ biết đòn nhau thôi.
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
130
Động cơ
61,082 Mã lực
có chứ cụ, em còn biết thêm là lúc đó có mỗi thằng Nga nó đứng về phía mình
các cụ ấy lại bảo đó là LX không phải Nga.
Vâng,
- không phải Nga bán vũ khí
- không phải Nga bán tàu ngầm
- không phải Nga bán xe tăng
- không phải Nga bán máy bay
- không có Nga thuyền thúng vẫn giữ được nước.
tất cả là qua Mỹ mua hết, Mỹ bán giá rẻ lắm 😂
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,630
Động cơ
188,164 Mã lực
Mỹ chuẩn bị chuyển vũ khí cho F-16 của Ukraine, tuy nhiên với số lượng F-16 cũng như số lượng phi công, sẽ chẳng có nhiều tín hiệu tích cực cho phía Ukraine

Theo tờ The Wall Street Journal , Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa và bom tiên tiến để trang bị cho máy bay F-16.

Tờ The Journal cho biết hôm thứ Ba rằng đợt chuyển giao sẽ bao gồm Tên lửa dẫn đường chống bức xạ tiên tiến AGM-88E, Tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến và AIM-9X Sidewinder.

Người ta cũng nói rằng trong đó có cả bộ dẫn hướng dành cho bom và bom đường kính nhỏ do Hoa Kỳ sản xuất.

Tạp chí này trích dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ.
 

Mrlinhebhp

Xe hơi
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
163
Động cơ
28,070 Mã lực
Nói chung chưa đâu, mới gần 3 năm, Nga mới đang dần dần thấm đòn thôi. Chứ chưa thể tới cảnh lầm than được. Nga 10 năm trời có GDP thứ 11-12 thế giới nên cũng có tích trữ chứ không phải không.
Có điều đốt cả tăng , pháo , thiết giáp, máy bay lẫn nướng lính thì cuộc chiến này tầm 5 năm sẽ làm Nga kiệt quệ.
Đất Nga rộng mà. Sang năm đem Vladivostok gán cho TQ là có tiền chứ lo gì. Rồi em sẽ ca bài: đổi Vladivostok lấy 4 tỉnh miền Đông là pha làm ăn quá lời :D
 

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
456
Động cơ
124,667 Mã lực
Mỹ đánh 20 năm Afga không chán vì trong 20 năm nó chết tổng có 2402 lính.
Nga đánh Ukraine chưa tới ba năm chết hơn 150 ngàn mạng lính.
GDP Mỹ 25,44 nghìn tỉ
GDP Nga 2,24 nghìn tỉ
Kinh tế Mỹ mạnh gấp 13 lần Nga cụ ạ.
Nên Nga gồng được gần 3 năm cũng là giỏi rồi. Tầm tới năm thứ 5 sẽ biết đòn nhau thôi.
Trước các cụ tím còn đòi luộc ếch 10-15 năm cơ mà, giờ Nga chưa kêu ca đã có người khóc hộ rồi;
Đuối quá đòi đám phán như anh Ze mặt mo cử đệ sang TQ nài nỉ, hoặc như Mẽo truyền thông thì đổ cho TQ gấp rút dàn xếp xong trước bầu cử Mẽo;
 
Chỉnh sửa cuối:

SubaruJP

Xe máy
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
94
Động cơ
35,661 Mã lực
Mỹ chuẩn bị chuyển vũ khí cho F-16 của Ukraine, tuy nhiên với số lượng F-16 cũng như số lượng phi công, sẽ chẳng có nhiều tín hiệu tích cực cho phía Ukraine

Theo tờ The Wall Street Journal , Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa và bom tiên tiến để trang bị cho máy bay F-16.

Tờ The Journal cho biết hôm thứ Ba rằng đợt chuyển giao sẽ bao gồm Tên lửa dẫn đường chống bức xạ tiên tiến AGM-88E, Tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến và AIM-9X Sidewinder.

Người ta cũng nói rằng trong đó có cả bộ dẫn hướng dành cho bom và bom đường kính nhỏ do Hoa Kỳ sản xuất.

Tạp chí này trích dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ.
Mục đích của Mỹ và TQ chỉ là kô để Ukraine thua thôi chứ kô phải để thắng. Muốn thắng thì đã bơm bom dẫn đường , pháo tầm xa đàn đàn lũ lũ cho Ukraine ngồi bấm nút giã vào đầu quân Nga rồi.
Nghĩ cũng tội Ukraine và Nga. Mà biết làm sao bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top