[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.166 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,756
Động cơ
1,480,172 Mã lực
Nga bán dầu cho Ấn thu tiền Rupee, khổ nỗi Rupee theo luật pháp Ấn lại ko đc mang ra nc ngoài, bao nhiêu tiền bán dầu bất đắc dĩ trở thành tiền FDI Nga cho Ấn.
Ấn lợi đơn lợi kép, vừa có dầu cho nền kinh tế, vừa có tiền đầu tư bất đắc dĩ.
Nga thì bán dầu rẻ cho Ấn xong phải qua 3-4 cầu mới chuyển tiền về nuôi CDQS ĐB đc, cầu nào cũng mất kha khá phí.
Ai chả biết vụ việc này, trong bài đó cũng nói rõ là 2 bên đã đạt thỏa thuận ấn đóng tàu cho Nga, rẻ hơn khá khá so với việc Nga tự đóng tàu trong nước.
Như vậy có phải là đôi đã đạt thỏa thuận ko hay là thêu dệt là Ấn o ép Nga :))
Giờ lại chuyển sang hợp tác quốc phòng thì lại bảo Nga răng chẳng còn =))
 

Tahk

Xe hơi
Biển số
OF-810272
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
128
Động cơ
5,482 Mã lực
Tuổi
41
Kinh tế của Cụ kiểu gì mà thêu dệt ra lạ thế
Trong thỏa thuận đôi bên người ta cấm đổi hàng à, lại còn Nga bỏ đồng rúp :))
Quả thật từ đầu đên giờ toàn thấy cụ thêu dệt ra rồi muốn người khác phải hiểu theo cách hiểu lạ lùng. Hay người có kiến thức về kinh tế là như vậy :))
Có ai cấm hàng đổi hàng đâu cụ, nhưng nếu cụ có học qua môn kinh tế chính trị thì phải biết bản chất phương thức hàng đổi hàng nó lỗi thời thế nào rồi chứ. Em đoán là các cụ chưa từng học qua môn đó nên mới nghĩ đó là thêu dệt lạ lùng. Chứ thật ra đấy là kinh tế mác lênin nói thế chứ không phải cái gì lạ lùng hay thêu dệt đâu cụ.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,749
Động cơ
83,227 Mã lực
Nga bán dầu cho Ấn thu tiền Rupee, khổ nỗi Rupee theo luật pháp Ấn lại ko đc mang ra nc ngoài, bao nhiêu tiền bán dầu bất đắc dĩ trở thành tiền FDI Nga cho Ấn.
Ấn lợi đơn lợi kép, vừa có dầu cho nền kinh tế, vừa có tiền đầu tư bất đắc dĩ.
Nga thì bán dầu rẻ cho Ấn xong phải qua 3-4 cầu mới chuyển tiền về nuôi CDQS ĐB đc, cầu nào cũng mất kha khá phí.
Em biết đầy cách nhưng ko muốn bóc thôi. Để mấy ông Nato với các cụ tím nghĩ chơi, ông Nga múa tay dưới gầm bàn
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,575
Động cơ
17,561 Mã lực
Nga bán dầu cho Ấn thu tiền Rupee, khổ nỗi Rupee theo luật pháp Ấn lại ko đc mang ra nc ngoài, bao nhiêu tiền bán dầu bất đắc dĩ trở thành tiền FDI Nga cho Ấn.
Ấn lợi đơn lợi kép, vừa có dầu cho nền kinh tế, vừa có tiền đầu tư bất đắc dĩ.
Nga thì bán dầu rẻ cho Ấn xong phải qua 3-4 cầu mới chuyển tiền về nuôi CDQS ĐB đc, cầu nào cũng mất kha khá phí.
Rupee không được Nga chấp nhận vì Nga không mua được gì từ Ấn Độ, cụ thể hơn là Ấn Độ không có sản xuất được cái Nga cần, mà nhiều thứ Nga cần thì Tàu lại có sẵn với chất lượng và giá cả tốt hơn, cuối cùng câu chuyện kết thúc bằng việc Nga bắt Ấn Độ trả tiền bằng đồng Nhân dân tệ của Tàu và Ấn Độ thực hiện theo.
Các cụ tím chỉ giỏi đưa thông tin một nửa, hiện thực tiếng nói của Nga đối với Ấn Độ hơi bị có trọng lượng đấy.
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,756
Động cơ
1,480,172 Mã lực
Có ai cấm hàng đổi hàng đâu cụ, nhưng nếu cụ có học qua môn kinh tế chính trị thì phải biết bản chất phương thức hàng đổi hàng nó lỗi thời thế nào rồi chứ. Em đoán là các cụ chưa từng học qua môn đó nên mới nghĩ đó là thêu dệt lạ lùng. Chứ thật ra đấy là kinh tế mác lênin nói thế chứ không phải cái gì lạ lùng hay thêu dệt đâu cụ.
Ko cấm đổi hàng thì họ có thể giao dịch theo thỏa thuận của họ miễn là đôi bên đều có lợi... dù nó là lỗi thời với người này, nhưng có thể phù hợp với tình huống khác.
Đâu thể nhìn vào cách giao dịch đó mà thêu dệt ra kiểu giao dịch bị o ép, cửa trên, cửa dưới.
Học kinh tế chính trị mà cũng ko được phép linh động cho phù hợp tình huống thực tiễn ?
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,844
Động cơ
1,356,736 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Thiên hạ đồn suốt, họ tính cả rồi, một mẩu về Ba Lan, mẩu to về Nga, U giữ lại mẩu không có biển. Sau đấy thiên hạ hòa giải với nhau, hoá ra tội lỗi ở hết U, vừa đe dọa Nga, phá đường ống của Nga với Đức, vừa phá hoại quan hệ tốt đẹp của các nước xung quanh với nhau, vừa gây ra các vụ diệt chủng fake, họ tiến tới thống nhất phi quân sự U, coi là vùng ngăn cách giữa Nga và Nato, 2 bên quay lại làm ăn vui vẻ như xưa.
Quá yêu. Coi Uca là vùng đệm luôn.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,512
Động cơ
458,999 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Trong cái ô lớn gọi là viện trợ (aid) cho Uk, có một khái niệm ít nhắc đến là viện trợ không hoàn lại (non-refundable/non-repayable aid). Không biết bao nhiêu phần mà PT "viện trợ" cho Uk là cho hẳn mà ko phải ghi lại thành nợ quốc gia nhỉ? Có cụ nào có nguồn thông tin không? Em chưa mường tượng được độ hào phóng của PT đến đâu.
Lên hẳn web bộ tài chính Ukr tải bảng excel nợ công về là ra. Em nhớ ko nhầm hồi cuối tháng 9 nằm đâu đó hơn 180 tỷ thì phải ( bao gồm cả những khoản nợ trước chiến tranh)
 

Tahk

Xe hơi
Biển số
OF-810272
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
128
Động cơ
5,482 Mã lực
Tuổi
41
Ở đây ai cũng biết cụ được học Kinh tế - chính trị Mac - Lê nin rồi ,nên không phải la làng lên nữa. Trường hợp của NGA- ẤN là NGA có thể dùng tiền Rubi họ thu được để mua tất cả các hàng hóa mà Ấn Độ bán, và họ chọn mua tàu. Nền kinh tế thị trường, thuận mua vừa bán. Chả có ai thiệt thòi ở đây cả. Lí lẽ không thuyết phục được lại cứ vác mấy cái lí thuyết mà cụ hiểu chưa đến nơi đến chốn của kinh tế - chính trị Mac - Lê nin ra.Khổ ghê.
Tranh luận với người không có kiến thức khổ ghê cụ ạ. Các cụ chẳng hiểu gì về kinh tế thị trường với cán cân thương mại nên mới phát biểu tào lao như vậy. Vậy thôi em dừng tranh luận với các cụ vấn đề này ở đây. Chứ các cụ chỉ vin vào suy diễn cảm tính, chẳng có chút kiến thức thực tế nào thì tranh luận tới mai cũng chẳng rút ra được gì. Tốn tài nguyên diễn đàn.
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,756
Động cơ
1,480,172 Mã lực

Tăng thụ hưởng lên chắc cũng tuyển đc khá khá...
Hơn nữa trong nước và kiều bào ở nước ngoài chắc cũng còn nhiều người yêu nước.
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,756
Động cơ
1,480,172 Mã lực

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,242
Động cơ
547,308 Mã lực
Chắc phải chia sẻ cho một thị trường nào khác. Công suất hiện tại của Eu khoảng 3,000 viên/ngày. Của Mỹ là 4,000 viên/ngày. Nếu chỉ cấp cho Ukr thì vẫn đủ.
So với trước thì bây giờ phải cấp cho Israel nữa, với lại các nước nhìn 2 cuộc chiến xảy ra liên tục cũng phải để lại một ít phòng thân chứ không dám vung tay như trước nữa. Bây giờ thì chuyện gì cũng có thể xảy ra
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
466
Động cơ
6,456 Mã lực

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,749
Động cơ
83,227 Mã lực
E dẫn nguyên văn nguồn Sputnik của cụ kia thôi.
Thế thì ko chuẩn rồi. Sputnik toàn nhảm.

Đây cho vay mà mua nhá:

He noted that after that, Ukraine can buy weapons from manufacturers in France using the 200 million loan allocated for it.

Cãi nhau về kinh tế chán quá, đổi sang tý thông tin đi các cụ. Clip này cung cấp thêm một chút góc nhìn về quân đội thứ 2 thế giới.
Cụ bê nguồn từ một tuýt tơ rác về để hợp thức hoá à?
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
928
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Có ai cấm hàng đổi hàng đâu cụ, nhưng nếu cụ có học qua môn kinh tế chính trị thì phải biết bản chất phương thức hàng đổi hàng nó lỗi thời thế nào rồi chứ. Em đoán là các cụ chưa từng học qua môn đó nên mới nghĩ đó là thêu dệt lạ lùng. Chứ thật ra đấy là kinh tế mác lênin nói thế chứ không phải cái gì lạ lùng hay thêu dệt đâu cụ.
Lạ nhỉ?
- Lỗi thời mà 2012 Bloomberg có bài báo "The rise of Barter economy".
- lỗi thời mà đợt covid, nhiều báo nước ngoài ca ngợi Barter trading.
- lỗi thời mà 9 nước Châu Âu, với các anh cả Đức, Pháp, Anh, Na Uy, Thụy Điển,... gia nhập hệ thống Barter Trading với Iran.

Cơ mà nhà kinh tế học biết Bloomberg không đã? Biết trao đổi barter là gì không đã? Là hàng đổi hàng đấy.


Lại lôi kinh tế chính trị ra mới ghê.

Biết kinh tế chính trị Mác Lê định nghĩa thế nào không?

“Hàng hoá là sản phẩm của lao động có thể thoả mãn nhu cầu nào đó của con người và dùng để trao đổi với nhau”.

Đấy!

Vẫn còn xài tốt, hiệu quả tốt thì đâu có lỗi thời. Bằn chứng là bên Mỹ vẫn hàng đổi hàng ầm ầm. Việt Nam cũng có mẫu hợp đồng về cái này, và được pháp luật bảo vệ.
 

dainam223

Xe tải
Biển số
OF-680434
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
470
Động cơ
117,668 Mã lực
Nơi ở
HCM
Từng tốp lính đang vượt sông dnipro, đường tới odessa của lính nga còn xa lắm các cụ ạ. Những người lính đánh trận mà tươi cười hớn hở quá các cụ, đây đúng là gương mặt của những người anh hùng đang chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước rồi, Slava Ukraine.
Em nghĩ cụ nên kiếm nguồn có tick xanh, kiểm chứng hãy đăng cụ ạ, Chả xóa post mà cụ cứ đăng đi đăng lại.
 

Tahk

Xe hơi
Biển số
OF-810272
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
128
Động cơ
5,482 Mã lực
Tuổi
41
Lạ nhỉ?
- Lỗi thời mà 2012 Bloomberg có bài báo "The rise of Barter economy".
- lỗi thời mà đợt covid, nhiều báo nước ngoài ca ngợi Barter trading.
- lỗi thời mà 9 nước Châu Âu, với các anh cả Đức, Pháp, Anh, Na Uy, Thụy Điển,... gia nhập hệ thống Barter Trading với Iran.

Cơ mà nhà kinh tế học biết Bloomberg không đã? Biết trao đổi barter là gì không đã? Là hàng đổi hàng đấy.


Lại lôi kinh tế chính trị ra mới ghê.

Biết kinh tế chính trị Mác Lê định nghĩa thế nào không?

“Hàng hoá là sản phẩm của lao động có thể thoả mãn nhu cầu nào đó của con người và dùng để trao đổi với nhau”.

Đấy!

Vẫn còn xài tốt, hiệu quả tốt thì đâu có lỗi thời. Bằn chứng là bên Mỹ vẫn hàng đổi hàng ầm ầm. Việt Nam cũng có mẫu hợp đồng về cái này, và được pháp luật bảo vệ.
Như cụ người ta gọi là học vẹt đó cụ.
1. Trong bài báo cụ trích dẫn nói rằng hệ thống hàng đổi hàng nhằm giúp iran có thể tiếp tục bán dầu mà không cần dùng đồng đô la, và đây là giải pháp tình thế nhằm tránh các lệnh trừng phạt của mỹ, chứ chẳng phải vì nó ưu việt con khỉ mốc gì cả. Bài báo cũng nói rằng trên thực tế hệ thống này chưa tiến hành giao dịch trao đổi nào.
2. Thời kỳ covid báo nước ngoài ca ngợi barter trading: vẫn là giải pháp tình thế trong lúc khó khăn, hết khó rồi cóc ai ca ngợi nó nữa.
3. Trong trường hợp của ấn và nga cũng vậy, là giải pháp tình thế do thiếu đồng tiền chung. Bài trừ đô la trong khi không có loại tiền khác thay thế.
Nói tóm lại phương thức hàng đổi hàng đã lỗi thời, chỉ là giải pháp tình thế khi không có điều kiện dùng tiền vậy thôi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,986
Động cơ
653,146 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Có tin Ukr chuẩn bị cách chức một loạt sỹ quan cao cấp do chiến dịch phản công không đạt yêu cầu

Hãng tin Ukraine Ukrainska Pravda đưa tin , trích dẫn các nguồn tin giấu tên trong giới lãnh đạo quân sự và chính trị Ukraine, Bộ Quốc phòng Ukraine đang xem xét cách chức ba chỉ huy lực lượng vũ trang.

Theo các nguồn tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đang chuẩn bị cách chức Oleksandr Tarnavskyi, người phụ trách một trong các mặt trận phản công của Ukraine, và Serhii Naiev, chỉ huy Lực lượng chung của Lực lượng vũ trang Ukraine, cùng với một chỉ huy quân đội khác.


 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
542
Động cơ
51,955 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Vậy em mới nói các cụ chẳng có kiến thức gì về kinh tế, chỉ muốn hiểu sự vật hiện tượng theo mong muốn của các cụ, dù bản chất khách quan nó không như thế. Thời đại nào còn hàng đổi hàng, nước nga muốn quay về mô hình kinh tế thời đồ đá chăng. Mai mốt nga tuyên bố bỏ đồng rúp, không dùng tiền nữa, muốn mua vodka thì xách gà đi đổi chắc cũng không có gì lạ. Mà có khi như thế lại hay, người nga khỏi phải lo nghĩ tới tiền bạc, khỏi quan tâm tỷ giá lên xuống.
Bác nói liều quá, bác thật am hiểu về "kinh tế thế giới", nhất là ngoại thương :))
Tại hạ cam bái hạ phong:P
GG chút là có thông tin ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top