- Biển số
- OF-400984
- Ngày cấp bằng
- 13/1/16
- Số km
- 94
- Động cơ
- 233,412 Mã lực
- Tuổi
- 33
Quân U đánh cầu 2 lần, 1 lần bom xe, 1 lần xuồng tự sát nhưng hai lần đều không đánh vào đường sắt, không rõ đây là do lý do bên đường sắt bảo vệ tốt hơn, hay do U cà đen hay U cà không tính tới.Vụ tấn công cầu Crimea (lần 2) em nghĩ có ý nghĩa tinh thần với quân của anh Ze nhiều hơn, chứ kết quả thực tế, cơ bản không thể làm cô lập bán đảo Crimee (vì đường sắt vẫn còn, và Crimea vẫn được kết nối với đất liền Nga bằng hành lang trên bộ ở phía Bắc).
Tuy nhiên, sau vụ này đúng là mất mặt Moscow quá!
Hẳn nhiều cụ theo dõi chiến sự Nga-Ukr còn nhớ tháng 4 năm ngoái, bà Olga Kovitidi – Thượng nghị sĩ Nga nói cây cầu nối giữa đất liền Nga với bán đảo Crimea là “cây cầu được bảo vệ tốt nhất thế giới, với nhiều lớp phòng thủ”.
Cụ thể, cầu được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công từ trên không bằng 2 tổ hợp S-400, có thể bắn hạ tên lửa đang bay tới từ khoảng cách 400km.
Đối với các cuộc tấn công tầm ngắn, quân đội Nga sử dụng các hệ thống bổ sung, chẳng hạn như Pantsir-S1.
Về đường thủy, cầu được bảo vệ bởi lực lượng Hải quân Nga. Ngoài ra, trên cầu còn gắn hệ thống sonar tinh vi giúp phát hiện các mối đe dọa dưới nước, ví dụ như tàu ngầm.
Bà Kovitidi cho biết thêm rằng các bộ phận chính của cầu được kiểm tra hằng ngày. “Vì vậy, chúng tôi khuyên các bạn không nên nghĩ đến ý định tấn công công trình này”.
Dự là sau vụ này, phía Nga akay sẽ lại tấn công trá đũa gấp nhiều lần đợt trước. Không biết ý nghĩa tinh thần tác động như thế nào tới cuộc chiến, nhưng e là nhiều dân thường sẽ thiệt mạng
Đường bộ chủ yếu dân sinh, Nga và Ukraina đều đang chuyển vũ khí hạng nặng bằng đường sắt. Và tiếp tế cho toàn chiến khu phía nam toàn bằng đường sắt đi qua cầu Kerch này. Đánh trúng đường sắt là hậu cần hạng nặng gặp nguy. Nhưng U cà 2 lần phá cầu gần đây, 1 là cầu Kerch 2 là cái cầu Novolesiivka đều đánh trúng cầu đường bộ, k đánh đường sắt. 2 cái cầu đường sắt này là huyết mạch duy nhất cho hậu cần hạng nặng của Nga ở phía nam.
Dựa vào bản đồ đường sắt của U thì nếu e là Nga, em sẽ cho xây đường sắt nối từ Karabuka tới Volnavkha vì đường sắt Donestk Volnavkha cách giới tuyến 5km, tầm hoả lực mạnh của đối phương.
Hiện nếu đường sắt Nga Crimea Kherson bị hỏng thì thời gian sửa rất lâu (toàn là cầu vượt biển). Nga đã ở chiến khu nam từ 2/2022 tới nay. Thời gian thừa sức xây đường sắt thay vì tái thiết Mariupol làm màu không có mục đích quân sự rõ ràng.