[Funland] Tình hình giá bất động sản Hà Nội

ducthang85

Xe tải
Biển số
OF-50886
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
341
Động cơ
479,277 Mã lực
Với cái bọn có tỷ suất cash/ thị giá tốt thì ngon cụ ạ. Nhưng thật ra bọn đó thanh khoản cũng nhỏ, giảm cũng ít thôi. Ko tương qan mạnh với index đâu, gọi là beta thấp.
Em chỉ là lấy một ví dụ của cổ cánh để đưa vào bđs thôi chứ ko nói giống hoàn toàn
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,620
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Tham gia thực hiện công tác CPH các đv đầu tiên của Bộ CN năm 2001 đến nay nên ai mà càng hiểu rõ về ttck và hoạt động thực chất của các cty tham gia trên tt thì có lẽ sẽ ít hoặc không tham gia...
bất kỳ dn nào mà tăng trưởng lợi nhuận được từ core biz thì đều tăng giá được thôi. Vấn đề là thời buổi này toàn cổ ln giảm nửa giá phá đỉnh.
Các dn nhà nước chỉ là 1 phần nhỏ trên thị trường mà thôi. Hàng thanh khoản đủ lớn thì ngoài vn30 là bank chứng thép, một số blue đầu ngành khác như dgc frt dgw các thứ.
bọn bé hơn thì vài ông mua xong chả biết bán cho ai.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,620
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung các lớp ts đầu tư ở Vn ngoài bds số 1 ra thì ck cũng dần dần được phổ biến đến toàn dân rồi. Ưu điểm là thanh khoản dễ hơn bđs, biến động khi có sóng cũng cao hơn( nhân tk hay chia thì ko biết, x5 x10 rồi lại chia 5 chia 10 dịp 2020-2022 là ko ít :)).
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
601
Động cơ
40,151 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung các lớp ts đầu tư ở Vn ngoài bds số 1 ra thì ck cũng dần dần được phổ biến đến toàn dân rồi. Ưu điểm là thanh khoản dễ hơn bđs, biến động khi có sóng cũng cao hơn( nhân tk hay chia thì ko biết, x5 x10 rồi lại chia 5 chia 10 dịp 2020-2022 là ko ít :)).
CK Việt Nam thì phải kể đến nửa cuối năm 2006 mới là kkk
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,620
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
CK Việt Nam thì phải kể đến nửa cuối năm 2006 mới là kkk
Thời đó là loạn rồi, buổi sơ khai, cũng là 1 chu kỳ.
2014-2018 là một chu kỳ nữa.
Gần nhất là covid rồi siêu uptrend 220-221, sau đó nó vả cũng siêu phũ luôn.
2024 này dạng chợ chiều vặt nhau thôi không đáng để nói.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,590
Động cơ
14,936 Mã lực
Quay về chủ đề chính đi các ô, chứng nhão hết rồi
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,665
Động cơ
332,219 Mã lực
em chuyên mua của dân buôn , mua của chủ nhà quá ít
Vâng cụ, em thấy mặc cả với dân buôn dễ hơn hẳn chủ nhà, vì họ chỉ cần hưởng chênh lệch, và đôi khi họ cần thanh khoản nhanh.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung các lớp ts đầu tư ở Vn ngoài bds số 1 ra thì ck cũng dần dần được phổ biến đến toàn dân rồi. Ưu điểm là thanh khoản dễ hơn bđs, biến động khi có sóng cũng cao hơn( nhân tk hay chia thì ko biết, x5 x10 rồi lại chia 5 chia 10 dịp 2020-2022 là ko ít :)).
Nhìn các topic quảng cáo, bán bds bên HĐ, ĐA cả khu đồng không mông quạnh có vài căn nhà lưa thưa mà giá toàn >100tr/m, thì mới thấy dân hoặc nhà đầu tư đang dư tiền nhiều ntn mà chưa biết lm gì nên vào bds cụ a
1000000697.jpg
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,942
Động cơ
365,515 Mã lực
Nhìn các topic quảng cáo, bán bds bên HĐ, ĐA cả khu đồng không mông quạnh có vài căn nhà lưa thưa mà giá toàn >100tr/m, thì mới thấy dân hoặc nhà đầu tư đang dư tiền nhiều ntn mà chưa biết lm gì nên vào bds cụ a
1000000697.jpg
nó la hang đầu cơ cụ ạ

lieeuf ăn nhiều
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,620
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn các topic quảng cáo, bán bds bên HĐ, ĐA cả khu đồng không mông quạnh có vài căn nhà lưa thưa mà giá toàn >100tr/m, thì mới thấy dân hoặc nhà đầu tư đang dư tiền nhiều ntn mà chưa biết lm gì nên vào bds cụ a
1000000697.jpg
Bds có cái dở hơn ck rất nhiều nhất là ở Vn là giá giao dịch thật ko ai biết trừ người mua và bán, toàn kê 2 giá nên chính quyền không nắm được. Hậu quả là nhiều chú láo nháo làm nhiễu thông tin.
Không như chứng khoán cứ phang mp là biết giá thị trường bao nhiêu, cả làng cùng biết.
Thời buổi ls đáy lịch sử nên mới ảo ma thế này, ls về mức bình thường mới rõ được. Khi mà tiền gửi lại hấp dẫn hơn miếng đất chân bò.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bds có cái dở hơn ck rất nhiều nhất là ở Vn là giá giao dịch thật ko ai biết trừ người mua và bán, toàn kê 2 giá nên chính quyền không nắm được. Hậu quả là nhiều chú láo nháo làm nhiễu thông tin.
Không như chứng khoán cứ phang mp là biết giá thị trường bao nhiêu, cả làng cùng biết.
Thời buổi ls đáy lịch sử nên mới ảo ma thế này, ls về mức bình thường mới rõ được. Khi mà tiền gửi lại hấp dẫn hơn miếng đất chân bò.
Nghĩa là đâu đó tiền vào sản xuất vẫn cứ vướng và khó, lợi nhuận không bằng vào đất, nên mới có tình trạng này :(
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,590
Động cơ
14,936 Mã lực
Nghĩa là đâu đó tiền vào sản xuất vẫn cứ vướng và khó, lợi nhuận không bằng vào đất, nên mới có tình trạng này :(
Các cụ lại k hiểu, tiền thừa, nhưng sx cái gì bán giá nào bán được bao nhiêu cho ai giờ mới là vd đau đầu
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
497
Động cơ
5,290 Mã lực
Nghĩa là đâu đó tiền vào sản xuất vẫn cứ vướng và khó, lợi nhuận không bằng vào đất, nên mới có tình trạng này :(
Năm nay kd sx rất khó khăn. Ông anh họ em gđ 1 công ty chuyên cung cấp máy móc nhập khẩu cho đội xây dựng mấy năm trước còn làm ăn tốt mà năm nay kêu như vạc, than chưa bao h khó khăn như bây giờ vì bán ko có người mua. Vậy có thể hiểu là tiền có dư thì cũng ko ai dám ném vào kd sx thời điểm này cả vì ko có đầu ra.
Trong khi đó ném vào đất thì nó vẫn đẻ ra tiền =>món nào hiệu quả hơn ai cầm tiền cũng tự hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,119 Mã lực
Năm nay kd sx rất khó khăn. Ông anh họ em gđ 1 công ty mấy năm trước còn làm ăn tốt mà năm nay kêu như vạc, than chưa bao h khó khăn như bây giờ vì bán ko có người mua. Vậy có thể hiểu là tiền có dư thì cũng ko ai dám ném vào kd sx thời điểm này cả vì ko có đầu ra.
Trong khi đó ném vào đất thì nó vẫn đẻ ra tiền =>món nào hiệu quả hơn ai cầm tiền cũng tự hiểu.
Đúng thế cái gì cũng đòi về giá trị thật lấy đâu ra, mọi loại ts giá đều do tt quyết định, chả có cái gì là giá trị thực, có chăng là trên sổ sách
 

saiback

Xe hơi
Biển số
OF-178660
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
103
Động cơ
335,804 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
www.saiback.com
Bây giờ nó thành mặt bằng giá mới rồi, có giảm cũng được 1 ít thôi. Mấy ai bán BĐS lấy tiền tiêu đâu, hầu hết đổi từ chỗ nọ sang chỗ kia. Trc cứ bảo chung cư 60-80tr/m là điên, giờ nhiều chỗ thổi lên >120 nhất là Tây Hồ
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
497
Động cơ
5,290 Mã lực
Bây giờ nó thành mặt bằng giá mới rồi, có giảm cũng được 1 ít thôi. Mấy ai bán BĐS lấy tiền tiêu đâu, hầu hết đổi từ chỗ nọ sang chỗ kia. Trc cứ bảo chung cư 60-80tr/m là điên, giờ nhiều chỗ thổi lên >120 nhất là Tây Hồ
Nhìn từ góc độ khác là tiền mất giá trầm trọng thôi bác. Cùng là từng đó tiền, trước mua được căn cc 100m2 thì giờ chỉ mua được căn 60 70m2. Khi đã có mặt bằng giá mới rồi thì nó có giảm cũng giảm rất ít và việc quay lại mức giá thấp trước khi tăng hầu như là không thể. Riêng nhà nội đô thì thị trường nó sẽ quyết định hết, cung cầu là thực tế nhu cầu thực của người dân chứ không phải cầu ảo bơm thổi lên.
Ngoài ra sau khi luật đất đai mới được triển khai thì chi phí giá vốn làm dự án sẽ tăng lên kha khá do tiền đền bù cao lên =>giá nhà sẽ càng ngày càng cao chứ rất khó có giá rẻ như giai đoạn trước.
 

saiback

Xe hơi
Biển số
OF-178660
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
103
Động cơ
335,804 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
www.saiback.com
Nhìn từ góc độ khác là tiền mất giá trầm trọng thôi bác. Cùng là từng đó tiền, trước mua được căn cc 100m2 thì giờ chỉ mua được căn 60 70m2. Khi đã có mặt bằng giá mới rồi thì nó có giảm cũng giảm rất ít và việc quay lại mức giá thấp trước khi tăng hầu như là không thể. Riêng nhà nội đô thì thị trường nó sẽ quyết định hết, cung cầu là thực tế nhu cầu thực của người dân chứ không phải cầu ảo bơm thổi lên.
Ngoài ra sau khi luật đất đai mới được triển khai thì chi phí giá vốn làm dự án sẽ tăng lên kha khá do tiền đền bù cao lên =>giá nhà sẽ càng ngày càng cao chứ rất khó có giá rẻ như giai đoạn trước.
Tính nhẹ chi phí xây dựng 10-15tr/m + loby các thứ 5tr/m + tiền đất 300tr/m chia cho 30 tầng = 10tr. Tổng đã 30tr/m chưa kể dự án thường kéo dài vài năm mới xong. Lợi nhuận chủ đầu tư ~ 20-30% rồi thêm vài % chi phí bán hàng,.. nên hầu hết dự án giờ là > 40tr/m (mà cũng toàn dự án xưa đất đai chi phí nó rẻ). Chứ dự án mới mấy khu hot giờ toàn tiền trăm triệu/m chung cư =))

Nhìn xu hướng chung ở các nước, thì khu vực tp lớn xu hướng dân nó vẫn tập trung về ở quá đông, giá vẫn lên chứ chưa giảm.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,801
Động cơ
387,538 Mã lực
Nhìn từ góc độ khác là tiền mất giá trầm trọng thôi bác. Cùng là từng đó tiền, trước mua được căn cc 100m2 thì giờ chỉ mua được căn 60 70m2. Khi đã có mặt bằng giá mới rồi thì nó có giảm cũng giảm rất ít và việc quay lại mức giá thấp trước khi tăng hầu như là không thể. Riêng nhà nội đô thì thị trường nó sẽ quyết định hết, cung cầu là thực tế nhu cầu thực của người dân chứ không phải cầu ảo bơm thổi lên.
Ngoài ra sau khi luật đất đai mới được triển khai thì chi phí giá vốn làm dự án sẽ tăng lên kha khá do tiền đền bù cao lên =>giá nhà sẽ càng ngày càng cao chứ rất khó có giá rẻ như giai đoạn trước.
Thật ra việc giá bds lên xong xuống cũng bình thường và xảy ra nhiều lần trong quá khứ, tuy nhiên mỗi lần xuống thì nó phải có lý do. Vấn để trước mắt là hiện chưa rõ lý do để thị trường bds giảm giá mạnh trong tương lai gần. Tất cả các lập luận về tỷ giá, ls hay kinh tế khó khăn nó đều chỉ là cảm giác. Hiện tình hình chung là gdp tăng tốt, lạm phát thấp, an sinh xã hội ổn định, chuẩn bị tăng lương tiếp, ls vẫn đang thấp trong vùng đỉnh lịch sử… vậy có lý do gì để nghĩ rằng nó xấu???
 

Maruko_2609

Xe tải
Biển số
OF-601312
Ngày cấp bằng
29/11/18
Số km
269
Động cơ
125,246 Mã lực
Tuổi
33
Năm nay kd sx rất khó khăn. Ông anh họ em gđ 1 công ty chuyên cung cấp máy móc nhập khẩu cho đội xây dựng mấy năm trước còn làm ăn tốt mà năm nay kêu như vạc, than chưa bao h khó khăn như bây giờ vì bán ko có người mua. Vậy có thể hiểu là tiền có dư thì cũng ko ai dám ném vào kd sx thời điểm này cả vì ko có đầu ra.
Trong khi đó ném vào đất thì nó vẫn đẻ ra tiền =>món nào hiệu quả hơn ai cầm tiền cũng tự hiểu.
vậy là kinh tế khắn kho thật ah cụ :D
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,665
Động cơ
332,219 Mã lực
Nhìn từ góc độ khác là tiền mất giá trầm trọng thôi bác. Cùng là từng đó tiền, trước mua được căn cc 100m2 thì giờ chỉ mua được căn 60 70m2. Khi đã có mặt bằng giá mới rồi thì nó có giảm cũng giảm rất ít và việc quay lại mức giá thấp trước khi tăng hầu như là không thể. Riêng nhà nội đô thì thị trường nó sẽ quyết định hết, cung cầu là thực tế nhu cầu thực của người dân chứ không phải cầu ảo bơm thổi lên.
Ngoài ra sau khi luật đất đai mới được triển khai thì chi phí giá vốn làm dự án sẽ tăng lên kha khá do tiền đền bù cao lên =>giá nhà sẽ càng ngày càng cao chứ rất khó có giá rẻ như giai đoạn trước.
Tại sao cụ lại lấy giá bđs làm căn cứ tính lạm phát 🤣. Tiền đã lạm phát thì nó mất giá với mọi thứ. Em đi chợ hàng ngày thấy giá thay đổi không đáng kể. VN cũng đánh giá lạm phát năm nay tầm 4%. Ai lại tính lạm phát theo bđs.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top