- Biển số
- OF-301638
- Ngày cấp bằng
- 13/12/13
- Số km
- 435
- Động cơ
- 310,850 Mã lực
Chia buồn cùng bác và cả ý tưởng mua xe cũ của nhà em
Thật sự là bác thật thà quá. Mua xe cũ, trừ là mua xe second hand chính hãng, nguyên tắc là xe phải lấy ngay, giấy tờ thì bớt một thứ gì để khi chuyển hết tiền thì nhận luôn.
Giờ đã trót thế nay rồi thì nên xem lại hợp đồng và chuẩn bị tình huống xấu xảy ra là phải nhờ luật pháp can thiệp đấy ạ![/QUOT
Soi hợp đồng giờ la thua mấy thằng showroom lừa rồi cụ à, Năm 2010 tôi có anh bạn ở Thanh hóa cũng bị một showroom lừa dấy đặt cọc tiền mua xe mới ấy vây nó ko giao xe đúng hợp đồng mà còn lừa luôn tiền đặt cọc đó...
Cháu đoán chữ tiếp theo là N phỏng cụ?Thế thì em biết tên showrom này rồi bắt đầu bằng chữ A
Sao cụ dại thế ạBây giờ mà cụ chủ trả lại xe không lấy nữa thì em nghĩ cũng phải mất 1/5 số bỏ ra.Trước đây em cũng định lấy 1 em bmv 318 ở một showroom rất nổi tiếng tại Hà nội và rất may là trong túi em chỉ có 20 triệu, nên chỉ đặt cọc có ngần đấy,sau đó vào hãng chek theo biển số thì hãng nó báo là xe này mới khám,báo giá 72 triệu tiền phụ tùng ,chưa có VAT.Nghe xong thông tin đó em đành ngậm ngùi chia tay 20 triệu các cụ ạ.Họ buôn bán thì lợi nhuận là hàng đầu,vấn đề chỉ là Gà béo hay Gà gầy thôi....
Chúc mừng kuj đã mua được xe....Em lên báo cáo với các cụ là em đã trả lại được xe, SR tiếp em rất thiện chí và sau khi nghe đề nghị họ chấp nhận và chuyển cho kế toán tính toán % phí trả lại xe, ký cọt bàn giao xe. TP Kinh doanh cũng xin đại diện công ty đưa ra lời xin lỗi với vợ chồng em vì trong thời gian qua do sơ suất nên chưa cung cấp được dịch vụ tốt cho em, lúc về bọn e cũng gặp anh GĐ ở cửa vừa đi đâu về và cũng nhận được cái bắt tay và lời xin lỗi mong thông cảm tương tự.
Có thể như một cụ ở trên thớt này đã viết SR ở đây bình thường bán xe ra OK, nhưng do cuối năm nhiều việc nên họ đã sơ suất không chăm sóc KH như em không được tốt. Lý do họ đồng ý rất nhanh thu xe về mà không đề nghị 1 lần sửa chữa lần trót cho em thì em nghĩ trc đó SR đã xác định muốn thu xe về vì xe này bán cho KH đã làm mất quá nhiều time của cả 2 bên rồi.
E vừa mua dc C180 classic 2005 ngon choét có hơn 440tr. E nghĩ là cụ vẫn muốn chơi merc thì nên qua box chợ giời tìm hiểu và mua của anh em trên OF bán. Mua dc xe của người dùng sẽ yên tâm hơn và chắc chắn rẻ hơn mua của SRcụ quả là người để ý, Avatar này em mới update hôm qua sau khi trả xe ý định của em là vẫn ở lại với hội Merc và ra tết em đắp thêm ít thóc gạo nữa để tìm em khác để đi họp hội Merc cùng các cụ ạh
Gara ở Đại Nam chỗ cụ Dũng em đã ra đó 2 lần. Về mặt kỹ thuật và thợ ở đó e thấy rất cứng, bắt bệnh chuẩn. Chỉ có điều giá phụ tùng ở chỗ cụ Dũng hơi cao so với một số chỗ khác mà em biết.@ChọcGậy BánhXe's: Xe cụ em xem hôm cụ TaTrung up lên rồi, sau khi em lấy xe ở SR có 1 - 2 tuần gì đấy nhìn mà tiếc đứt ruột, giá lại rẻ hơn giá em múc nữa chứ .
Em dự định ra tết sẽ bắt đầu đi tìm xe tiếp và mục tiêu tiếp tục là Merc (có thể em thêm budget tìm em E200 còn ngon ngon, lần này đi mua xe em rút KN rồi ) bác nào có xe ngon trong tầm này mà có nhu cầu đổi thì để lại cho em.
Sẽ rất nhiều ng cho là sau khi lần đầu sở hữu một em Merc lỗi và nhiều mệt mỏi thì em sẽ cạch đến già và thật sự với các cụ trên này là em lấy con Merc 1 thời gian ngắn thì e nhận đc rất rất nhiều comment của những người xung quanh nào là Merc tốn xăng, thay đồ đắt, kén thợ, hay báo lỗi, mất giá v.v.. Các cụ đi Merc chắc chẳng lạ gì những lời comment này đúng ko? nhưng cá nhân e sau 1 tháng sở hữu Merc không hẳn những cái đó đúng mà chỉ có 2 cái này chuẩn là -> thay đồ đắt đúng rồi, kén thợ cũng đúng luôn điển hình là mấy lỗi mà em ra vào cái gara không biết bao nhiêu lần đến mức mệt mỏi và chán nản mà các cụ trên này đều biết mà có triệt để nổi đâu. Nhưng em đã tìm ra nơi tin tưởng gửi gắm Merc rồi, thời gian qua sau khi đi thăm nhiều cái gara ở HN để hỏi han về bệnh tật của xe em thì thấy có Gara Đại Nam của cụ TayBien trên này, chỉ cần ra đánh lái cụ ấy đã đọc cho em những vấn đề của em đang gặp ở hệ thống gầm trước mà ko cần em phải mô tả, choáng nhất nghe tiếng máy lúc là lúc lùi vào cầu nâng thợ ở đây bảo luôn cần xem lại hơi gì đó, mở máy ra ống dẫn hơi bị thợ cũ làm ẩu lắp sai thật, ở đây có cả máy đo phần mềm của merc để đo luôn các thông số, lịch sử và xử lý báo lỗi trong quá trình vận hành từ hộp đen luôn, thợ ở đây cũng cẩn thận kiểm tra cho xe em từ đầu đến chân luôn. Nói chung 1 lần qua đây em cảm thấy tin tưởng tiếp tục yên tâm mua Merc đi cho sướng mà ko lo đi merc mà cứ phải vào hãng với chi phí đắt đỏ nữa.
Túm lại là Đức Tiến ngon nhất hả cụ?Gara ở Đại Nam chỗ cụ Dũng em đã ra đó 2 lần. Về mặt kỹ thuật và thợ ở đó e thấy rất cứng, bắt bệnh chuẩn. Chỉ có điều giá phụ tùng ở chỗ cụ Dũng hơi cao so với một số chỗ khác mà em biết.
Đi Merc cũng cần phải biết về máy móc, kỹ thuật 1 chút thì đỡ bị tốn tiền nhiều.
E có 2 ví dụ:
1 - Con C200 trước của em bị hỏng bơm trợ lực phanh chân không (Tiếng anh nó là POWER BRAKE BOOSTER VACUUM PUMP. E ra hãng báo giá phải thay thế hết 12 triệu. Hỏi một số gara ngoài báo giá bơm cũ tháo xe là 6 triệu.
Em nhờ thợ tháo bơm ra kiểm tra, chỉ bị mòn chổi than, em yêu cầu thay chổi than hết có 200k. Hôm sau e biết xe của cụ Leica cũng bị hỏng cái bơm này em đã tháo ra sửa giúp cụ ấy, ra chợ giời mua hết 20k tiền chổi than về tự thay => Ngon bổ rẻ
2 - Con C180 em mới lấy của cụ Trung Japan hôm đi check ở Đại Nam phát hiện bánh tì dây curoa và Cụm tăng dây curoa có tiếng kêu. Chỗ Đại Nam báo giá thay Bánh tì + cụm tăng dây curoa hết hơn 5tr.
Hôm sau e ra 1 Gara cũng chuyên Merc ở SVD Mỹ Đình để tháo ra kiểm tra => Kết luận do dùng lâu ngày vòng bi của 2 cái bánh này bị khô dầu mỡ nên có tiếng kêu và chạy không bon. Gara này báo giá thay 2 cái bánh này hết 3.2 triệu. Em không thay, em tự tay tháo vòng chắn bụi của vòng bi ra, xin bọn nó ít mỡ bôi vào sau đó đậy vòng chắn bụi vào, dùng Silicon làm cho nó khít lại lắp vào ngon phe phé. Tuy nhiên em biết đó chỉ là phương án tạm thời, về em hỏi mấy chỗ và hôm sau quyết định đem ra chỗ Đức Tiến ở Lê Trọng Tấn để thay 2 cái bánh này với giá 850k/cái, cả 2 cái mất 1.7 triệu.
Thực ra hoàn toàn có thể dùng phương án ngon bổ rẻ nhất là đóng vòng bi ra để thay vòng bi khác là xong. Phương án này chắc chỉ mất <200k nhưng em cũng lo là đóng vòng bi ra đến lúc lắp vào ca bi của nó sợ không được chuẩn như hàng mới nên em thay luôn.
Cũng ko hẳn cụ ạ. Báo giá ở Đức Tiến bằng báo giá ở Đại Nam nhưng ở Đại Nam tư vấn thay cả cụm tăng trong khi chi cần thay cái bánh xe là xong.Túm lại là Đức Tiến ngon nhất hả cụ?
E chỉ lượn lờ trên mạng rồi nhấc alo gọi thôi nên ko tốn xăng mấy đâu cụ ạThời buổi kinh tế khó khăn, cụ tìm đc chổ sữa ngon bổ rẽ như vây là rất tốt.... nhưng em đoán cụ đi lượn lờ cung phải hét 1 củ tiền xăng nhẩy... Tính ra cũng mới có 2,7tr thôi, cụ vẩn lồi ra đc 7 lít so với gara Mỹ đình.
em đang kết 1 em bim giá lắm nhưng tiền ít nên cứ tìm đủ lý do để kiềm chế cụ ạ, nhiều lúc thích lắm ra vần em mazda premacy lại hết ạ cảm giác lái của mazda cũng gần như BImChúc mừng Cụ, xe Đức là mơ ước của E nhưng khả năng thì luôn nhỏ hơn mơ ước( với E thì nó nhỏ hơn nhiều lần), mấy lần máu dồn lên não em cũng định nhắm mắt đổi xe Bim cũ nhưng rồi lại kiềm chế an lòng vợ mình, cũng vì mình gà nữa...
thế thì em nghĩ cũng hợp lý ạ mặc dù hơi củ chuối đáng lẽ là phải hoàn 100% tiền nhưng họ là làm kinh tế cũng phải có lợi chứ biết sao đc ạ, nói thật đổi đc thì cụ đổi là đúng rồi cái xe như các cụ nhà mình hay gọi là vợ 2 thì nó cũng phải có duyên mới cưới về mà em nó đã không hợp mình rồi thì ly hôn là lối thoát đẹp cả hai cùng tìm chân trời mới, cụ nào dính phải em hư này thì đúng là cũng không vui em nó lại bị trả lại và lại trả lạimaximum là 5% cụ ạ, còn tuỳ trường hợp mà đàm phán cụ ạ, nếu xe ngon ko lỗi lầm gì mà cụ chỉ là ko thích đổi ý muốn trả em nghĩ phải mức maximum họ mới cho hoàn xe.
Em đọc bài trên của cụ hay quá! Người dùng như em cũng chỉ biết loanh quanh vào hãng thôi chứ đọng đén tý kỹ thuật thì mù đặc! Vodka cho sự chia sẻ của cụ!E chỉ lượn lờ trên mạng rồi nhấc alo gọi thôi nên ko tốn xăng mấy đâu cụ ạ