Gara ở Đại Nam chỗ cụ Dũng em đã ra đó 2 lần. Về mặt kỹ thuật và thợ ở đó e thấy rất cứng, bắt bệnh chuẩn. Chỉ có điều giá phụ tùng ở chỗ cụ Dũng hơi cao so với một số chỗ khác mà em biết.
Đi Merc cũng cần phải biết về máy móc, kỹ thuật 1 chút thì đỡ bị tốn tiền nhiều.
E có 2 ví dụ:
1 - Con C200 trước của em bị hỏng bơm trợ lực phanh chân không (Tiếng anh nó là
POWER BRAKE BOOSTER VACUUM PUMP. E ra hãng báo giá phải thay thế hết 12 triệu. Hỏi một số gara ngoài báo giá bơm cũ tháo xe là 6 triệu.
Em nhờ thợ tháo bơm ra kiểm tra, chỉ bị mòn chổi than, em yêu cầu thay chổi than hết có 200k. Hôm sau e biết xe của cụ Leica cũng bị hỏng cái bơm này em đã tháo ra sửa giúp cụ ấy, ra chợ giời mua hết 20k tiền chổi than về tự thay => Ngon bổ rẻ
2 - Con C180 em mới lấy của cụ Trung Japan hôm đi check ở Đại Nam phát hiện bánh tì dây curoa và Cụm tăng dây curoa có tiếng kêu. Chỗ Đại Nam báo giá thay Bánh tì + cụm tăng dây curoa hết hơn 5tr.
Hôm sau e ra 1 Gara cũng chuyên Merc ở SVD Mỹ Đình để tháo ra kiểm tra => Kết luận do dùng lâu ngày vòng bi của 2 cái bánh này bị khô dầu mỡ nên có tiếng kêu và chạy không bon. Gara này báo giá thay 2 cái bánh này hết 3.2 triệu. Em không thay, em tự tay tháo vòng chắn bụi của vòng bi ra, xin bọn nó ít mỡ bôi vào sau đó đậy vòng chắn bụi vào, dùng Silicon làm cho nó khít lại lắp vào ngon phe phé. Tuy nhiên em biết đó chỉ là phương án tạm thời, về em hỏi mấy chỗ và hôm sau quyết định đem ra chỗ Đức Tiến ở Lê Trọng Tấn để thay 2 cái bánh này với giá 850k/cái, cả 2 cái mất 1.7 triệu.
Thực ra hoàn toàn có thể dùng phương án ngon bổ rẻ nhất là đóng vòng bi ra để thay vòng bi khác là xong. Phương án này chắc chỉ mất <200k nhưng em cũng lo là đóng vòng bi ra đến lúc lắp vào ca bi của nó sợ không được chuẩn như hàng mới nên em thay luôn.
Em còn nhớ có 1 cụ nói cái bánh tì này của S500 và E240 giống nhau (E200 và C180 giống nhau). Tuy nhiên với một số Gara khi mình đánh xe S500 đến sẽ được báo giá gấp đôi so với đi E240 đến
Còn những ai cứ nghe nói là Mer tốn xăng thì e đã chạy mấy đời xe rồi, e chỉ thấy Matiz là ăn ít xăng nhất. Em thống kê đi đường dài từ Hà Nội - Yên Bái như sau:
Daewoo Matiz: Máy 0.8. Đổ đầy bình 700k tiền xăng đi được khoảng 600km
Hyundai Verna: Máy 1.4. Đổ đầy bình 950k tiền xăng đi được 500km
Mercedes C180: Máy 1.8 Đổ 1400k đầy bình xăng đi được 469km vẫn còn gần nửa bình (Xem hình)
Vậy Merc có tốn xăng hay không các cụ cứ tính hộ em