[Funland] Tĩnh Hải Quân!

Trạng thái
Thớt đang đóng

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
.Lại xét về địa thế Trung Bộ Việt Nam ta,quãng đất đóng vai trò cái yết hầu nhà nước,kéo từ Nghệ An vào đến Huế dài mà nhỏ như cái cổ gà,thực không cân xứng tí nào với cái mồm cá ngão ở trên.Cho nên nước Nam mình có căn đói từ khai sinh lọt lòng.Xét về tinh có lẽ là cầm tinh con bồ nông hay già đẫy,cái loại mà người Tàu nó hay đeo cho cái vòng cổ rồi xua đi bắt cá,bắt được nhưng không nuốt được đành mang về cho chủ để nó phát cho một mẩu thịt bé con con.Như thế gọi là lao động công ích

Đường ăn uống thì thế,đường thanh khí cũng chả khá gì hơn,có mỗi cái cần cổ mỏng manh vừa làm đường dẫn thức ăn vừa đóng vai trò tăng âm phối khí thành thử người đa phần người bé mà tiếng thì the thé tiêng to,mà sự xã hội nói chung,anh nào người bé mồm to đều có số được ăn đòn cả.Đã vất lại them vả,không có gì khổ bằng.

Được cái xuôi từ phần thắt lưng xuống dưới, đường tiết niệu phát triển tốt, có tới cửu khiếu quá hải (sông Cửu Long xối thẳng ra biển), lại thêm phần ngũ cốc luân hồi cấu thành cặn dầu suốt dọc vùng dưới đũng quần mạn Vũng Tàu, thềm lục địa phía Nam nên con dân cũng có cái mà hút lên bán lấy tiền rau tiền cháo.
Nhờ có cái sự màu mỡ này mà phần hạ thể vỏng 3 tuy không quá đẫy đà nhưng cũng cong cong gợi cảm, đủ để mấy me xừ Tây phương rúc vào mà tung hô là hòn này ngọc nọ

Khụ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
^:)^^:)^ Các lão nên tổng hợp thành tài liệu in thành sách lưu danh hậu thế.....quá đỉnh =)) =)) Ôi đất nước tôi =D>
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
^:)^^:)^ Các lão nên tổng hợp thành tài liệu in thành sách lưu danh hậu thế.....quá đỉnh =)) =)) Ôi đất nước tôi =D>
Vớ vẩn! In là in thế nào? Bí kíp ai lại pắp bờ lích? Lão xê ra:-w
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Khạch khạch...

Cái lão X Đại sư này quả thật là không hổ danh Thăng Long Đệ nhất Chuỳ! :)):)):))
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
Khạch khạch...

Cái lão X Đại sư này quả thật là không hổ danh Thăng Long Đệ nhất Chuỳ! :)):)):))

Kụ Trâu hè

Hồi xưa có lần cháu thấy 1 ông thầy nói là tổ sơn nước ta là đỉnh Hoàng liên sơn, chạy các con rồng tỏa ra, về đến Bà Vì, Tam đảo thì bị chăn lại bởi vương khí của Hà nội, thế là con rồng dựng đứng lên thành núi, bọc lưng cho kinh thành
Lại nói, Hoàng liên sơn cũng lại chỉ là 1 con rồng chạy ra từ tổ tổ sơn là dãy Himalaya. Tổ sơn này tỏa ra 4 phương tám hướng, là trụ cột cho cả Tàu, Ta, Ấn ...

Kụ cho cháu hỏi ngu một câu, thế chứ bên châu Phi nó có tổ sơn không kụ hè?
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Kụ Trâu hè

Hồi xưa có lần cháu thấy 1 ông thầy nói là tổ sơn nước ta là đỉnh Hoàng liên sơn, chạy các con rồng tỏa ra, về đến Bà Vì, Tam đảo thì bị chăn lại bởi vương khí của Hà nội, thế là con rồng dựng đứng lên thành núi, bọc lưng cho kinh thành
Lại nói, Hoàng liên sơn cũng lại chỉ là 1 con rồng chạy ra từ tổ tổ sơn là dãy Himalaya. Tổ sơn này tỏa ra 4 phương tám hướng, là trụ cột cho cả Tàu, Ta, Ấn ...

Kụ cho cháu hỏi ngu một câu, thế chứ bên châu Phi nó có tổ sơn không kụ hè?
Dạ dạ...
Em xin tạm giả nhời theo cái trí thiển của em thế này, đồng thời có liên quan đến vấn đề lão XPQ nói trước đây là đúng:

Trước hết ta xem rằng mình đang nói về cái long mạch ở từng khu vực (giả như vùng Hà Nội, hay vùng Hưng Yên, Thái Bình...) thì tính Chủ sơn trực tiếp. Còn xét toàn châu thổ rộng lớn, hay toàn lục địa...thì phải thế nào mới đủ tầm vóc là Tổ sơn.
Nói về cả nước ta thì có 4 Đại Long sơn như sau:
1- Dãy Trường Sơn (gốc lớn- như lão XPQ đã nêu từ đoạn trước). Chạy suốt từ Vân Nam theo phía bên phải sông Đà, qua miền Bắc ta và Thượng Lào tới tận miền Nam nước ta là hết giới hạn.
2- Dãy Ba Vì (Tản Viên) cũng từ miền núi Vân Nam, qua vùng Tây Bắc, đến Sơn Tây, tiếp đến Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định là hết.
3- Dãy Tam Đảo, cũng từ Vân Nam, qua Bảo Lạc, Tuyên Quang, Vĩnh Yên, Hưng Yên, Thái Bình, cũng kết thúc ở Nam Định.
4- Dãy Huyền Đỉnh thuộc Thập Vạn Đại Sơn bên Tàu, qua Đông Hưng, Móng Cái, Quảng Yên, Hải Phòng. Một chi của mạch này chạy sang Phả Lại, nhập vào Hải Dương.

Tất cả các nguồn trên đều là Đại Cán long của nước ta, từ đó sinh ra những Thiếu Tổ sơn trong mọi vùng, tức là các chi, phái...thậm chí băng hồng chạy ra tận ngoài các đảo.
Ta sẽ thấy các con cháu của các mạch chủ đó bao bọc, ảnh hưởng đến Hà Nội như một trung tâm.

Cái Châu Phi, ở đâu cũng có Tổ sơn và các con cháu của nó thống trị cả chứ lão.
Nếu ý lão hỏi là bên đó không liên quan đến Himalaya, thì nó vẫn có những nguồn mạch ở Châu Phi (lão đặt vé máy bay giá rẻ em sang em tìm cho :D). Hoặc nếu ý lão hỏi là nơi địa hình bằng phẳng ở Châu Phi, thì vẫn có mạch bình thường, người ta gọi là mạch Bình dương. Tuy nhiên nó ẩn chứ không lộ như mạch sơn cước, phải xem xét và tính toán mới biết.

Cứ ở đâu thì tính ở đó thôi, chứ nếu không thì phải ép vệ tinh Mỹ nó nộp cho cái hình 3D mới xem được.. Và như thấy thường nói: "nước xa không cứu được lửa gần", hoặc như quy luật hấp dẫn (nam châm chẳng hạn) thì nhất cự ly nhì mới đến cường độ. Vậy là thằng ngay cạnh nó ảnh hưởng đến ta mạnh hơn thằng lớn nhưng ở xa.

:D:D:D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Em thêm tí về cái ý "thằng ngay cạnh" của còm trên:

Là cái "thằng ngay cạnh", nếu xét theo chính tông, nó là con cháu của 4 ông lớn kia. Và như vậy nó mang ADN của ông tổ nó rồi, nên cứ xét thằng trực tiếp, tuân thủ theo nó thì cũng chính là tuân thủ Big 4 kia. :D:D:D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,492 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Kụ Trâu hè

Hồi xưa có lần cháu thấy 1 ông thầy nói là tổ sơn nước ta là đỉnh Hoàng liên sơn, chạy các con rồng tỏa ra, về đến Bà Vì, Tam đảo thì bị chăn lại bởi vương khí của Hà nội, thế là con rồng dựng đứng lên thành núi, bọc lưng cho kinh thành
Lại nói, Hoàng liên sơn cũng lại chỉ là 1 con rồng chạy ra từ tổ tổ sơn là dãy Himalaya. Tổ sơn này tỏa ra 4 phương tám hướng, là trụ cột cho cả Tàu, Ta, Ấn ...

Kụ cho cháu hỏi ngu một câu, thế chứ bên châu Phi nó có tổ sơn không kụ hè?
Chổ mô thì địa hình củng có nơi cao nơi thấp,thể hiện của địa chất chỗ trồi lên chỗ sụp xuống theo mạch địa chất.Bởi thế cho nên người xưa mới quan sát rồi tổng hợp lại mà suy ra lý thuyết về kiến tạo.Núi trồi lên thì thanh ra chỗ cao chỗ thấp,nước chảy từ cao xuống thấp,gió thì từ uốn theo núi,núi chặn thì nó leo lên cao,rẽ phải rẽ trái tạo nên khí hậu.
Người xưa chọn chổ mô có nước yên ả,gió khoan hòa thì làm nơi cứ trú xây nhà lập trại.Rồi lại theo hướng nước chảy hướng gió thổi mà quay ông nhà theo cho nó em ái du dương,lại quan sát tập tính các loài thú,từ ông ba mươi quen sống một mình đến bác trâu bác bò quen dài đàn to lũ,đến ông chó ông mèo ở ngay sát nách,đàn chim con cá loanh quanh chỗ nằm.Trài qua vài nghìn năm quan sát và ghi nhớ,tổng hợp rồi phân tích thì ra các quy tắc phong thủy kiến trúc.
An cư lạc nghiệp,ở chỗ tốt lành êm ái thì cuộc sống mới phẩn khởi mà phát tài.
Còn những thuyết ông dồng ông phượng,huyệt đế vương huyệt quan tướng huyệt ăn mày là theo lối lòe bịp nhân dân phục vụ cho những ai bon chén chính trị chính em mà ra.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Chổ mô thì địa hình củng có nơi cao nơi thấp,thể hiện của địa chất chỗ trồi lên chỗ sụp xuống theo mạch địa chất.Bởi thế cho nên người xưa mới quan sát rồi tổng hợp lại mà suy ra lý thuyết về kiến tạo.Núi trồi lên thì thanh ra chỗ cao chỗ thấp,nước chảy từ cao xuống thấp,gió thì từ uốn theo núi,núi chặn thì nó leo lên cao,rẽ phải rẽ trái tạo nên khí hậu.
Người xưa chọn chổ mô có nước yên ả,gió khoan hòa thì làm nơi cứ trú xây nhà lập trại.Rồi lại theo hướng nước chảy hướng gió thổi mà quay ông nhà theo cho nó em ái du dương,lại quan sát tập tính các loài thú,từ ông ba mươi quen sống một mình đến bác trâu bác bò quen dài đàn to lũ,đến ông chó ông mèo ở ngay sát nách,đàn chim con cá loanh quanh chỗ nằm.Trài qua vài nghìn năm quan sát và ghi nhớ,tổng hợp rồi phân tích thì ra các quy tắc phong thủy kiến trúc.
An cư lạc nghiệp,ở chỗ tốt lành êm ái thì cuộc sống mới phẩn khởi mà phát tài.
Còn những thuyết ông dồng ông phượng,huyệt đế vương huyệt quan tướng huyệt ăn mày là theo lối lòe bịp nhân dân phục vụ cho những ai bon chén chính trị chính em mà ra.
Mựa...
Lão nói chán bỏ ma dờ...
Đang đúng thì lại thêm câu cuối, phang vào đúng mánh kiếm xèng của em rồi! ~X(
Trong lòng đất nó có khí mạch dõ dàng, thước hai không một của Mỹ còn đo được (nhưng chỉ chỉ thị lên là có, chứ không xét được là nó đi lại thế nào).
Núi trồi lên là biểu hiện mạch chạy dưới, kiến tạo địa lý va nhau tạo ra núi thì cũng có tác dụng là nắn dòng mạch chạy bên dưới. Như cái mạch máu trên tay ta vậy, nó nổi lên, thì bên dưới sinh lực chạy.
Còn thì để yên đấy, đang câu kéo mấy ông thích quan tướng, phá đám! :-w:-w:-w
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em pha trà rồi ngồi ...ngẫm=))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nhân lúc khói súng tạm tan, em lươn lẹo vài nhời về thuyết me xừ đắp thành Đại La.

Theo sách An Nam kỷ yếu, me xừ đắp Đại La thành, và làm ra sổ sách chép rõ bờ cõi, số lính thú trong trấn và các thuế má cống nạp. Người Giao Châu kính sợ Cao Biền, gọi Biền là Cao vương.

Sử cũ chép: La Thành của Cao Biền đắp chu vi một nghìn chín trăm tám mươi hai trượng linh trăm thước (1982 trượng, 5 thước); thân thành cao hai trượng, sáu thước (2 trượng, 6 thước); chân thành rộng hai trượng, năm thước (2 trượng, 5 thước); nữ tường bốn mặt cao năm thước, năm tấc (5 thước 5 tấc); năm mươi nhăm lầu vọng địch; sáu nơi úng môn, ba cái hào nước, ba mươi tư đường đi. Lại còn đắp con đê vòng quanh ngoài thành dài hai nghìn một trăm hai mươi nhăm trượng, tám thước (2125 trượng, 8 thước), đê cao một trượng, năm thước, chân đê rộng hai trượng, và làm hơn bốn mươi vạn gian nhà.

Cao Biền đi tuần xem xét đến hai châu Ung, Quảng thấy trên đường biển có nhiều đá mọc ngầm, làm cho việc vận tải lương thực không được thông đồng. Biền sai trưởng sử là Lâm Phúng và Hồ Nam tướng quân là Dư Tồn Cổ đem quân bản bộ và thủy thủ hơn một nghìn người đi khai đào. Lúc đi, Biền có dụ bảo họ rằng: "Đạo trời thường giúp lẽ phải, thần linh hay phò người ngay. Bây giờ đi khai đường biển để giúp đời sống cho nhân dân, nếu ta không vụ lợi riêng thì việc làm có gì là khó?". Lâm Phúng ra đi, khởi công làm việc khơi đục, giữa vời vấp phải có hai hòn đá lớn đằng dăng dài đến mấy trượng, rìu búa đục mãi cũng không ăn thua gì, tự nhiên có sấm sét đánh luôn mấy trăm tiếng: tảng đá lớn đều bị vỡ tan. Về phía tây lại có hai hòn đá lớn mọc sừng sững đối nhau, các thợ đều phải bó tay. Thế rồi lại có sấm sét đánh như trước, làm tan cả ra. Đường biển do đấy mới được thông đồng. Nhân thế gọi tên nơi ấy là Thiên Uy cảng (cảng oai trời).

Xét rằng trong Đường thư, Me xừ Biền bị liệt vào truyện Bạn thần; do vì ăn ở hai lòng, nên mắc phải tai vạ, chứ có gì đáng khen! Còn như việc dẹp yên Nam Chiếu chẳng qua chuyên nhờ oai võ mà thắng được chúng đó thôi. Con sông mà me xừ đứng đào nay ở vào đâu cũng không biết rõ. Nếu bảo ở tỉnh Nghệ An bây giờ thì vẫn còn nghẽn tắc, nào đã thông suốt được đâu? Lời Sử cũ chép đây so với lời truyện Cao Biền trong Đường thư khen là thần tiên cũng chỉ là một lối hoang đường tầm bậy giống nhau mà thôi. Vậy mà Sử cũ khen việc Biền đào cảng là được trời giúp, tưởng cũng là chuyện nghe theo truyền văn mà vội tin đấy. Thành Đại La ở Long Biên là cái thành do Trương Bá Nghi nhà Đường đã đắp trước, Triệu Xương, Lý Nguyên Gia tiếp tục sửa đắp lại, chứ không phải bắt đầu từ Cao Biền. Sử cũ chép rằng Cao Biền đắp La Thành, làm nhà cửa có tới hơn bốn mươi vạn gian, tưởng cũng là lời truyền văn không đúng sự thực e khó tin được hết cả.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em lược bớt, ghi phụ sơ qua ở đây để tiện tham khảo về một số dữ kiện về thời gian, địa danh:

Sử chép: "Cao Biền đi tuần xem xét Ung Châu và Quảng Châu, khơi thông đường biển, gọi là Thiên Uy cảng". Nếu xét Địa lý chí trong Đường thư, ở huyện Bác Bạch có cái ghềnh Bắc thú (Bắc thú than). Khoảng giữa niên hiệu Hàm Thông (860-873) nhà Đường, Cao Biền mộ người đục phẳng những đá mọc ngầm để cho thuyền bè được thông đồng qua lại.

Theo Thanh nhất thống chí, huyện Bác Bạch nay thuộc châu Uất Lâm. Vậy thì nơi mà Cao Biền khơi đục không phải ở địa giới nước ta. Có người bảo đó là Thiết Cảng ở Nghệ An, vì nó có tên nữa là Thiên Uy cảng; nhưng không phải. Việc Sử cũ chép đó e cũng không đúng.

Quay lại Thành Đại La : Thành này do Trương Bá Nghi đắp từ năm Đại Lịch thứ 2 (767) đời Đường;
- năm Trinh Nguyên thứ 7 (79, Triệu Xương đắp thêm; năm Nguyên Hòa thứ 3 (808), Trương Chu lại sửa đắp lại;
- năm Trường Khánh thứ 4 (824), Lý Nguyên Gia đời phủ trị tới bên sông Tô Lịch, đắp một cái thành nhỏ, gọi là La Thành;
- năm Hàm Thông thứ 7 (866), Cao Biền đắp ngoại thành bao quanh "kim thành", cũng gọi tên là La Thành.

Theo Thanh nhất thống chí thành Đại La ở ngoài phủ thành Giao Châu, quận trị Giao Chỉ đời Hán, phủ trị đô hộ đời Đường đều ở đấy. Lâu ngày đổ nát, vết cũ khó xét thấy. Đó tức là những lũy đất ở bốn mặt ngoài tỉnh thành Hà Nội ngày nay. Những thành đất mà các đời Lý, Trần về sau đã sửa đắp nhiều lần, tục cũng gọi là La Thành. Nếu bảo đấy là vết thành cũ của me xừ em thì thật không đúng:)). Bực quá đi mất thôi =))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Em lược bớt, ghi phụ sơ qua ở đây để tiện tham khảo về một số dữ kiện về thời gian, địa danh:

Sử chép: "Cao Biền đi tuần xem xét Ung Châu và Quảng Châu, khơi thông đường biển, gọi là Thiên Uy cảng". Nếu xét Địa lý chí trong Đường thư, ở huyện Bác Bạch có cái ghềnh Bắc thú (Bắc thú than). Khoảng giữa niên hiệu Hàm Thông (860-873) nhà Đường, Cao Biền mộ người đục phẳng những đá mọc ngầm để cho thuyền bè được thông đồng qua lại.

Theo Thanh nhất thống chí, huyện Bác Bạch nay thuộc châu Uất Lâm. Vậy thì nơi mà Cao Biền khơi đục không phải ở địa giới nước ta. Có người bảo đó là Thiết Cảng ở Nghệ An, vì nó có tên nữa là Thiên Uy cảng; nhưng không phải. Việc Sử cũ chép đó e cũng không đúng.

Quay lại Thành Đại La : Thành này do Trương Bá Nghi đắp từ năm Đại Lịch thứ 2 (767) đời Đường;
- năm Trinh Nguyên thứ 7 (79, Triệu Xương đắp thêm; năm Nguyên Hòa thứ 3 (808), Trương Chu lại sửa đắp lại;
- năm Trường Khánh thứ 4 (824), Lý Nguyên Gia đời phủ trị tới bên sông Tô Lịch, đắp một cái thành nhỏ, gọi là La Thành;
- năm Hàm Thông thứ 7 (866), Cao Biền đắp ngoại thành bao quanh "kim thành", cũng gọi tên là La Thành.

Theo Thanh nhất thống chí thành Đại La ở ngoài phủ thành Giao Châu, quận trị Giao Chỉ đời Hán, phủ trị đô hộ đời Đường đều ở đấy. Lâu ngày đổ nát, vết cũ khó xét thấy. Đó tức là những lũy đất ở bốn mặt ngoài tỉnh thành Hà Nội ngày nay. Những thành đất mà các đời Lý, Trần về sau đã sửa đắp nhiều lần, tục cũng gọi là La Thành. Nếu bảo đấy là vết thành cũ của me xừ em thì thật không đúng:)). Bực quá đi mất thôi =))
Nhân đây, đố các lão tại sao có tên "La thành"??? :-?:-?:-?
 

manhha86

Xe hơi
Biển số
OF-348106
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
120
Động cơ
516,761 Mã lực
Em làm một mạch hết các page, đúng là phục các cụ trên thông thiên văn - dưới tường địa lý. Trải chiếu hóng tiếp các cụ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
E hèm, cho em giơ tay phát, nếu mà cái " phong thủy" như avatar của cụ Bung To , tức là con rồng béo ị thì nước ta sẽ dư lào nhể?! :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,492 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Phải chăng bắt nguồn từ " Loa" trong Loa thành:D
La thành là một khái niệm trong thiết kế thành lũy bên Tàu,xây thành gồm hai lớp,lớp thành lớn bao bên ngoài gọi là La thành.La thành thì thường cỏ mọc tùm lum chữ la ấy có bộ cỏ.
Còn Loa thành là từ ta gọi ví von cái thành của cụ Phán xây cuộn như cái vỏ ốc,xưa hay lấy vỏ ốc làm a lô nên gọi ra loa thành.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top