- Biển số
- OF-594422
- Ngày cấp bằng
- 13/10/18
- Số km
- 4,948
- Động cơ
- 502,029 Mã lực
Sau 45 tuổi thi ko xin đc việc ở tư nhân đâu.Về lâu dài, kinh tế pt, khối tư nhân mạnh lên, thiếu nhân lực thì nỗi lo bị đẩy ra ngoài, ko có việc ko đáng ngại
Sau 45 tuổi thi ko xin đc việc ở tư nhân đâu.Về lâu dài, kinh tế pt, khối tư nhân mạnh lên, thiếu nhân lực thì nỗi lo bị đẩy ra ngoài, ko có việc ko đáng ngại
sau 1 thời gian bộ máy nó rèn cho người ta làm đúng theo chuẩn đó. Ra ngoài với bộ máy khác là thành thằng ngố ngayCụ nhầm.
Làm DN và làm công chức nhà nước khác nhau như footsal và football. Giỏi cái này chưa chắc giỏi cái kia.
Chủ DN thì phải quyết đoán, thậm chí có máu liều để luồn lách. Chủ DN có tiền có thể thuê người giỏi về làm tác nghiệp hay làm tham mưu. Chủ DN chỉ cần yes no.
Ngược lại làm công chức nhà nước phải hiểu thật rõ nội dung luật và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Thậm chí cấp trên dánh võng trên văn bản cũng kinh lắm. Và cấm có máu liều luồn lách làm tắt, nếu không có ngày chết toi vì sai quy trình trong khi ăn đớp được cái gì. (nếu cố tình đớp để làm sai không bàn nhé). Thậm chí làm lãnh đạo cấp phòng phải tinh ý để biết lính đang đánh võng và cài bẫy cái gì. Tin cấp dưới quá có ngày đi tù vì các văn bản do tham mưu soạn cho mình ký.
Chủ DN có quyền sa thải NLD nếu chủ DN không hài lòng.
Công chức thì khác, cấp trên lệnh miệng xuống bảo làm, cấp dưới cãi nhem nhẻm anh bút phê vào rồi em làm tức lắm mà không đuổi được nó
Chắc cụ đang nói DN Việt Nam thế chứ DN nước ngoài mấy cty em từng làm, làm gì có chuyện phiên phiến.Từ doanh nghiệp sang NN có mà làm được chân long tong, chứ làm nghiệp vụ là tan văn nát ngay. Vì đặc trưng của DN là hoạt động men theo vành đai sát chuẩn, còn NN thì phải chuẩn không thể chỉnh. Làm doanh nghiệp có thói quen là phiên phiên các thứ na ná gần giống nhau vào làm một, rất linh hoạt và được việc, nhưng nhà nước thì phải chuẩn tuyệt đối từ quy trình đến câu chữ mọi thứ.
Nên trừ khi làm thuần về kỹ thuật bên doanh nghiệp sang thì may ra hội nhập được, còn hầu hết doanh nhân sang làm khi bị thanh tra kiểm toán là ọc ra vô số tiền, lắm ông kêu lỗ...
Vì là 1 tổ chức chí chị xã hội quy định trobg Hiến pháp mà cụ.tổ chức này sao tinh giản rồi mà bộ máy bên trong còn khủng thế nhỉ
Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, về bộ máy giảm 5 đầu mối cấp vụ (từ 15 đầu mối còn 10 đầu mối); giảm 9 phòng trong các đơn vị sự nghiệp (từ 60 đầu mối còn 51 đầu mối; tương đương 15%).
Quy định ở đâu ko liên quan gì đến tổ chức bên trong cả, ko phải cứ quy định tại HP thì tổ chức bên trong phải nhiều phòng ban, nhiều lớp trung gian như Hội Liên hiệp phụ nữ Việt NamVì là 1 tổ chức chí chị xã hội quy định trobg Hiến pháp mà cụ.
Hà Nội có luật Thủ đô riêng nên cũng phải khác tý chứHà Nội muốn giữ một số sở đặc thù
Hà Nội đề xuất giữ lại 5 sở và một cơ quan tương đương có yếu tố đặc thù, gồm Sở Giao thông Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Du lịch, Ngoại vụ và Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Theo báo cáo tổng kết Nghị quyết 18 và phương án sắp xếp tổ chức bộ máy của Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Hà Nội sẽ duy trì 10 sở và tương đương. Trong đó, 4 sở sẽ tiếp tục hoạt động theo định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương, bao gồm Văn phòng UBND, Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp và Sở Văn hóa - Thể thao.
Việc giữ lại các đơn vị này được lý giải là do tính đặc thù và chuyên sâu của các lĩnh vực như quy hoạch đô thị và xây dựng, nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô. Sở Du lịch đã có những bước tiến lớn trong việc quản lý và phát triển du lịch, đóng góp tích cực vào cơ cấu kinh tế thành phố.
ông nào cũng kêu đặc thù, chuyên sâu.... thì tinh gọn với hợp nhất làm cm gì
lập luận như cụ thì ông Tài chính lôi 1 loạt luật, nào là luật ns, luật thuế, luật hải quan .... nên cũng phải khác tí, mà tận 3 luật thì tí phải to gấp 3 ông thủ đô à?Hà Nội có luật Thủ đô riêng nên cũng phải khác tý chứ
Với HN nhiều năm nay không phát hiện ra ai tham ô, tham nhũng nên đi đầu về tinh gọn, tinh giảm cũng dễ làm hơn các địa phương khác. Lý do cán bộ đã đủ đầy nên không cần nhận thêm gì từ bên ngoài cả, ra ngoài cũng không lo đói.Hà Nội có luật Thủ đô riêng nên cũng phải khác tý chứ
"Không bàn lùi, chỉ bàn làm, không nói khó, không nói có mà không thực hiện được". Cụ chắc làm trong hệ thống NN, đúng kiểu chưa gì đã kêu ca, bảo sao...Các chóp bu không lo được hết 100% thì tự mình lo cho mình đi cụ à, khóc kể rên rỉ cái gì. Các cụ ấy đã nói, so sánh là "khối u", phải mạnh dạn cắt bỏ, thì cứ áp chỉ tiêu đã, e và nhiều người ủng hộ, sau cải cách nếu chỗ nào chưa ổn còn trì trệ thì cắt tiếp. Chắc chắn cắt xong sẽ giảm được chi thường xuyên cho các cụ NN, chẳng ít thì nhiều 5% cũng dư số tiền lớn để chi đầu tư rồi, mà chi thường xuyên đâu phải chỉ lương không, còn chi phí giấy tờ, điện nước, máy tính, máy in, mực in, chỗ ngồi, bàn làm việc, xe công, công tác phí, đông người thì trụ sở phải to phòng phải rộng, giờ cắt bớt người thì mấy chi phí ăn theo đó cũng bớt kha khá, dư ra được nhiều trụ sở mang bán đấu giá đất nước nhanh giàu100% là các cụ chóp bu không tính được hết, ko lo được hết cụ nhé, cả hệ thống như gà mắc tóc luôn. Chả hiểu cụ căn cứ vào cái gì mà bảo là "lo được hết"??? Hay là cụ nói theo thiện cảm thôi?!
Chủ trương thì đúng và dễ thấy, nhiều người cũng nghĩ ra được, nhưng cách làm sao cho phù hợp mới là khó.
- Trong bộ máy ăn ngân sách hiện tại thì chỗ thừa chỗ thiếu và với mức độ khác nhau, mà lần này không chỉ có sáp nhập mà còn có cả cắt giảm nữa, cắt giảm ở cả những đơn vị không bị sáp nhập, vậy thì cắt giảm bao nhiêu là hợp lý đây? Hiện tại đang có ý muốn cắt giảm theo kiểu cơ học, tức là ví dụ trung ương định ra chỉ tiêu giảm 30% => trung ương cứ thế áp chỉ tiêu ấy cho các bộ, ban nghành, địa phương => ở các địa phương thì cứ áp chỉ tiêu ấy cho các quận, huyện, sở => đơn vị thiếu cũng vấn phải cắt giảm, đơn vị thừa ít cũng phải cắt đủ 30%, đơn vị thừa nhiều hơn 30% cũng chỉ phải cắt 30%!
- Rồi cắt giảm biên chế thì hướng dẫn cách làm như thế nào để bên dưới thực hiện vừa không sai pháp luật, vừa hợp tình hợp lý?? Bên dưới là người làm tận tay tận việc nên làm sai là dính kiện cáo chứ ko phải mấy vị bên trên. Rồi nguồn tiền để làm chế độ nghỉ việc vì cắt giảm ở đâu ra??
- Mấy năm trước vừa mới quyết định tăng tuổi hưu để muốn người lao động làm lâu hơn, giờ lại muốn cắt giảm biên chế để người lao động về hưu sớm hơn?! Nếu để tuổi hưu như cũ thì bây giờ nhiều người đã về hưu rồi, chả phải mất tiền để cho họ về hưu sớm. Giá như tinh giảm biên chế kha khá đã rồi mới tăng tuổi hưu thì có phải là thuận hơn không?
- Rồi các chóp bu kêu là lý do tinh giảm biên chế là do "60% hay 70% gì đó của ngân sách là để chi cho trả lương bộ máy..." nhưng tuyệt nhiên không thấy vị nào nhắc đến mục tiêu kết quả của việc tinh giảm biên chế này là sẽ giảm xuống còn bao nhiêu % ngân sách để chi trả lương cho bộ máy nữa. Nếu sau đợt làm "rầm rộ" này mà kết quả cuối cùng chỉ đạt được là ngân sách chi ra chỉ cắt giảm được chưa đến 5% thì sẽ ngây ra "phản cảm" so với công sức hô hào, tuyên truyền vừa rồi.
Thế này những bộ, sở, cục,.. bị sát nhập tâm tư cụ nhểHà Nội muốn giữ một số sở đặc thù
Hà Nội đề xuất giữ lại 5 sở và một cơ quan tương đương có yếu tố đặc thù, gồm Sở Giao thông Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Du lịch, Ngoại vụ và Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Theo báo cáo tổng kết Nghị quyết 18 và phương án sắp xếp tổ chức bộ máy của Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Hà Nội sẽ duy trì 10 sở và tương đương. Trong đó, 4 sở sẽ tiếp tục hoạt động theo định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương, bao gồm Văn phòng UBND, Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp và Sở Văn hóa - Thể thao.
Việc giữ lại các đơn vị này được lý giải là do tính đặc thù và chuyên sâu của các lĩnh vực như quy hoạch đô thị và xây dựng, nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô. Sở Du lịch đã có những bước tiến lớn trong việc quản lý và phát triển du lịch, đóng góp tích cực vào cơ cấu kinh tế thành phố.
ông nào cũng kêu đặc thù, chuyên sâu.... thì tinh gọn với hợp nhất làm cm gì
Cụ ở trong chăn àVới HN nhiều năm nay không phát hiện ra ai tham ô, tham nhũng nên đi đầu về tinh gọn, tinh giảm cũng dễ làm hơn các địa phương khác. Lý do cán bộ đã đủ đầy nên không cần nhận thêm gì từ bên ngoài cả, ra ngoài cũng không lo đói.
3 ông ý thu có khi gấp trăm lần mấy ông đặc thù HN cụ nhỉlập luận như cụ thì ông Tài chính lôi 1 loạt luật, nào là luật ns, luật thuế, luật hải quan .... nên cũng phải khác tí, mà tận 3 luật thì tí phải to gấp 3 ông thủ đô à?