- Biển số
- OF-748374
- Ngày cấp bằng
- 1/4/20
- Số km
- 3,435
- Động cơ
- 119,251 Mã lực
Thôi em cứ ngồi chờ năm 2025 đến xem như thế nào. Nhà em có đủ từ công chức, viên chức đến kinh doanh tự do như em.
Bà già e làm y tá cho 1 bệnh viện có số của quân đội , bị về hưu năm 91 hàm đại úy ! Thủ trưởng khi ấy vẫn là giám đốc bệnh viện ! Thương hoàn cảnh nhà e 2 mẹ con, e năm đó học lớp 9 nên chạy cho xuất trông xe cùng 1 bác nữa ( nhà bác này 2 vợ chồng cùng về như mẹ e) ! Trông được 2 năm thủ trưởng bệnh mất , mất luôn nốt trông xe ! May cũng tích góp được 1 ít ! Lương bà nhà e lúc nào cũng cao hơn 1 chỉ vàng, kể cả lúc cao nhất !Nếu được, Mợ có thể kể thêm vài thông tin sau đó ông cụ tiếp tục mưu sinh như thế nào không ạ?
Cái đó các cụ lo hết rồi, khi làm họ cũng tính ra hết cả. Có thể mình chưa tới mức được biết thôi cụ ah.Em đang phân vân không rõ được tinh giản bộ máy đợt này của mình thì chi tiêu công giản được bao nhiêu %, bây giờ đang là 70%.
Đã đành việc tinh giảm còn là dịp để tăng cường hiệu quả làm việc của bộ máy công quyền, nhưng em nông dân thì cứ phải có con số % giảm nhiêu tiền cho dân.
Có những xã từ xã lên huyện hoặc thậm chí từ thôn lên xã đã 30-60km nên nếu quản lý từ tỉnh sẽ không bám sát được địa bàn và hiệu quả đâu. Chưa kể muốn bỏ huyện thì sẽ phải phân cấp phân quyền cho xã nhiều hơn, mà nói thật xã không đủ năng lực.Cháu cũng hi vọng thế ạ, cháu thấy từ xã lên tỉnh luôn là ok, đỡ khối ngân sách và thủ tục lằng nhằng.
ththật ra thủ tục hành chính thì nước nào cũng lâu và dân ở đâu cũng kêu cả. các bác hầu như ko biết vì nói thật có sang Tây học thì cũng ít khi va chạm trừ giấy tờ với sở Ngoại kiều nên cứ tưởng Tây auto ngon thôi.Cái đó các cụ lo hết rồi, khi làm họ cũng tính ra hết cả. Có thể mình chưa tới mức được biết thôi cụ ah.
Đọc các cụ trao đổi rõ thì nhiều ý kiến nhưng chung quy lại. Khi đi làm cái gì dính tới nhà nước thì kêu như vạc, chê bai các kiểu. Đến khi người ta làm cho tốt lên thì cũng kêu, đúng là mõm dân. kiểu gì cũng nói được.
Các cụ tưởng tưởng giờ mấy cụ nước ngoài vào xin đầu tư dự án mà có vài chục giấy phép rồi làm việc phải qua 3-4 bộ ban ngành phê duyệt. Thế thì bọn nó đi mịa nước khác cho nó nhanh, nên mới có câu trên thảm đỏ dưới rải đinh đấy.
Em ở Đức thấy việc thành lập 1 doanh nghiệp, mở 1 cửa hàng không hề đơn giản. Khảo sát, thuê nhà xong xuôi mới đâm cái đơn. Không chỉ chờ lâu mới nhận được trả lời, mà có khi lại nhận được sự từ chối (không hề hiếm). Rất thân thiện và tế nhị họ khuyên chọn ngành khác để đầu tư (hoặc nơi khác để mở cửa hàng)!Có những xã t
ththật ra thủ tục hành chính thì nước nào cũng lâu và dân ở đâu cũng kêu cả. các bác hầu như ko biết vì nói thật có sang Tây học thì cũng ít khi va chạm trừ giấy tờ với sở Ngoại kiều nên cứ tưởng Tây auto ngon thôi.
Ban ngành và xin giấy phép thì mình ko tệ so với khu vực và mặt bằng chung đâu cụ ạ, chưa kể nhiều nước còn loằng ngoằng và nhiêu khê hơn mình nhiều.
Cái này là em nói từ kinh nghiệm đã làm cho 1 công ty đa quốc gia chuyên tư vấn đầu tư tại khu vực châu Á ạ.
Trưởng BTC mà công tác tại tóp tóp thì uy tín pro maxXem tiktok thì CA có thể bỏ CA huyện thế thì giảm khủng lắm, vậy cơ quan điều tra của huyện thì đi đâu, tương tự bên này là viện kiểm sát và tòa án
Tí phun cafe đới giáo sưTrưởng BTC mà công tác tại tóp tóp thì uy tín pro max
Mời ỏ lại luôn. Ghế nóng bỏng.Liệu có phát sinh ra phong trào chạy tại vị không?
Nóng hay nguội nó là cả mớ liên hệ chằng chịt, trên xuống, dưới lên, chiều ngang chiều chéo. Làm việc miễn là không ách tắc, không chây ì, đúng - đủ quy trình nghiệp vụ, chu đáo đầy đủ hồ sơ. Còn đâu là do cả hệ thống được thiết kế + vận hành thế nào thì kết quả thế vậy. Công bộc tận tụy, mẫn cán, có đầy đủ ý thức và đạo đức lành mạnh, không tìm cách triệt hạ lẫn nhau, không tìm cách tham nhũng. Chỉ thế là đủ rồi.Mời ỏ lại luôn. Ghế nóng bỏng.
Giáo sư ơi suýt làm em chết sặc, người đâu đã đảm đang tay dao tay thớt mà lại còn phản ánh đúng sự vật hiện tượng chỉ bằng một câu.Trưởng BTC mà công tác tại tóp tóp thì uy tín pro max
Những năm 2000 đúng là có phong trào doanh nhân thành đạt sang làm chín chị khá đông đảo.Em biết 1 ông những năm 200x là giám đốc một doanh nghiệp vừa vừa do mình tự làm khá thành công. Đến khi có tiền vừa đủ, ông ý xin vào nhà nước và có tâm sự với em là tiền anh có rồi, giờ anh vào NN để kiếm cái danh cho rạng danh dòng họ, và mục tiêu vào muốn kiếm cái chức phó phòng nhỏ nhỏ. Mấy năm đầu làm chuyên viên bình thường chứ chưa thể vào làm quan ngay được. Dùng tiền nhà để chăm sóc lãnh đạo và 5 năm sau leo lên được chức phó phòng làm bàn đạp leo sang đơn vị khác làm Trưởng phòng. Thế nhưng 1 năm sau, vì một sự cố bất ngờ bị khui ra một số sai phạm trong 5 năm ông ý làm chuyên viên (hoàn toàn là do ko biết làm hoặc do ẩu ko đảm bảo chặt chẽ chứ ko hề có tư lợi hay kiếm chác gì). Và nội dung công việc mà ông ý phụ trách trong 5 năm đó nát như tương, hồ sơ giấy tờ thủ tục quy trình làm sai be bét, xém chút nữa ông ý bị truy tố hình sự. Và cuối cùng dính án kỷ luật và mất chức Trưởng phòng nơi mới ông ý đến do vi phạm từ nơi cũ. Thế mới thấy làm chủ doanh nghiệp thì tốt nhưng vào NN làm chuyên viên thôi cũng ko làm nổi hồ sơ quy trình cho chặt chẽ, bài bản dẫn đến hậu quả nặng nề.
Công bằng mà nói nếu tinh giản, tinh gọn biên chế mà làm cán bộ thu nhập cao hơn hiện nay thì rất nên làm, hiệu quả chưa rõ nhưng lương cao ít nhất họ cũng có động lực không đưa - nhận lén lút như hiện nay. Khi ấy, nếu vẫn đưa - nhận thì cả người đưa và nhận sẽ tin nhau hơn, không còn phải ghi ra tay hay nói bóng gió, nghe nhạc đoán chương trình, ẩn ý như hồi lò mới khởi động, nhóm quanh năm mà vẫn không sợ, không ngại như thời kỳ trước. Sẽ loại bỏ được đáng kể tình trạng nhận thì vẫn nhận, nhưng không dám hứa, thậm chí không làm gì cả, rồi không làm gì cả cũng không trả lại cho người đưa.Trong đó có khả năng rất nhiều người trước kê khai tài sản hàng năm phải giấu thì nay được công khai thoải mái
Chắc cũng thực hiện đồng loạt như các bộ khác thôi, nghĩa là tinh giản theo tỷ lệ, sự cần thiết cần có, bạn nào còn trẻ thì đi trưởng các khu vực chả hạn, nhân viên ghé chân các NHTM (nếu vẫn muốn làm để có lương...)Thế các vụ, cục của SBV thì tinh gọn thế nào hả cụ?
em thấy đầu tiên là chuyển mô hình tổng cục xuống cục với cơ quan thanh tra giám sát ngân hàngChắc cũng thực hiện đồng loạt như các bộ khác thôi, nghĩa là tinh giản theo tỷ lệ, sự cần thiết cần có, bạn nào còn trẻ thì đi trưởng các khu vực chả hạn, nhân viên ghé chân các NHTM (nếu vẫn muốn làm để có lương...)
Vừa thu ngân sách được 65 tỉ đô la cao nhất mọi thời đại này, chi ra 1 ít đi:Lại chuẩn bị in thêm 1 mớ tiền để cho các cụ ấy về hiu một cục nhỉ, có khi như thế lại ngon được 1 cục làm vốn
Cháu tin là làm doanh nghiệp tốt thì vào nhà nước làm được việc ngay và luôn chứ vì mức độ cạnh tranh giữa doanh nghiệp và nhà nước thì doanh nghiệp nó khốc liệt hơn nhiều, không làm được thì nghỉ ngay hôm sau chứ chả cần đợi chờ gì lâu, chỉ 1 số cá biệt lắm thì mới có chuyện từ doanh nghiệp vào nhà nước mới ko làm nổi và nó không đại diện cho số đông.Em biết 1 ông những năm 200x là giám đốc một doanh nghiệp vừa vừa do mình tự làm khá thành công. Đến khi có tiền vừa đủ, ông ý xin vào nhà nước và có tâm sự với em là tiền anh có rồi, giờ anh vào NN để kiếm cái danh cho rạng danh dòng họ, và mục tiêu vào muốn kiếm cái chức phó phòng nhỏ nhỏ. Mấy năm đầu làm chuyên viên bình thường chứ chưa thể vào làm quan ngay được. Dùng tiền nhà để chăm sóc lãnh đạo và 5 năm sau leo lên được chức phó phòng làm bàn đạp leo sang đơn vị khác làm Trưởng phòng. Thế nhưng 1 năm sau, vì một sự cố bất ngờ bị khui ra một số sai phạm trong 5 năm ông ý làm chuyên viên (hoàn toàn là do ko biết làm hoặc do ẩu ko đảm bảo chặt chẽ chứ ko hề có tư lợi hay kiếm chác gì). Và nội dung công việc mà ông ý phụ trách trong 5 năm đó nát như tương, hồ sơ giấy tờ thủ tục quy trình làm sai be bét, xém chút nữa ông ý bị truy tố hình sự. Và cuối cùng dính án kỷ luật và mất chức Trưởng phòng nơi mới ông ý đến do vi phạm từ nơi cũ. Thế mới thấy làm chủ doanh nghiệp thì tốt nhưng vào NN làm chuyên viên thôi cũng ko làm nổi hồ sơ quy trình cho chặt chẽ, bài bản dẫn đến hậu quả nặng nề.
Từ doanh nghiệp sang NN có mà làm được chân long tong, chứ làm nghiệp vụ là tan văn nát ngay. Vì đặc trưng của DN là hoạt động men theo vành đai sát chuẩn, còn NN thì phải chuẩn không thể chỉnh. Làm doanh nghiệp có thói quen là phiên phiên các thứ na ná gần giống nhau vào làm một, rất linh hoạt và được việc, nhưng nhà nước thì phải chuẩn tuyệt đối từ quy trình đến câu chữ mọi thứ.Cháu tin là làm doanh nghiệp tốt thì vào nhà nước làm được việc ngay và luôn chứ vì mức độ cạnh tranh giữa doanh nghiệp và nhà nước thì doanh nghiệp nó khốc liệt hơn nhiều, không làm được thì nghỉ ngay hôm sau chứ chả cần đợi chờ gì lâu, chỉ 1 số cá biệt lắm thì mới có chuyện từ doanh nghiệp vào nhà nước mới ko làm nổi và nó không đại diện cho số đông.
Châu Á hay châu Âu nó cũng tùy nước cụ ah, mấy nước như Sing thì e biết họ rất nhanh và rõ ràng, còn ở Ý thì dân kêu còn kém hơn VN mình.ththật ra thủ tục hành chính thì nước nào cũng lâu và dân ở đâu cũng kêu cả. các bác hầu như ko biết vì nói thật có sang Tây học thì cũng ít khi va chạm trừ giấy tờ với sở Ngoại kiều nên cứ tưởng Tây auto ngon thôi.
Ban ngành và xin giấy phép thì mình ko tệ so với khu vực và mặt bằng chung đâu cụ ạ, chưa kể nhiều nước còn loằng ngoằng và nhiêu khê hơn mình nhiều.
Cái này là em nói từ kinh nghiệm đã làm cho 1 công ty đa quốc gia chuyên tư vấn đầu tư tại khu vực châu Á ạ.
Ở đây nó khác ở chỗ là thời gian chờ có thể lâu nhưng ít nhất cụ có thời gian và biết chính xác tới lúc đó cụ có câu trả lời, và cụ ko cần dùng cái khác để thay đổi quyết định đó được. Còn VN mình, ra phường làm cái giấy xác nhận gì thì ko có đầu tiên thì cứ bị hoạch đủ thứ mà ko biết bao giờ có được.Em ở Đức thấy việc thành lập 1 doanh nghiệp, mở 1 cửa hàng không hề đơn giản. Khảo sát, thuê nhà xong xuôi mới đâm cái đơn. Không chỉ chờ lâu mới nhận được trả lời, mà có khi lại nhận được sự từ chối (không hề hiếm). Rất thân thiện và tế nhị họ khuyên chọn ngành khác để đầu tư (hoặc nơi khác để mở cửa hàng)!