[Funland] Tinh giảm biên chế, nghỉ xong thì làm gì

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,110
Động cơ
562,148 Mã lực
Cụ có đủ tiền rồi, giờ chỉ đi làm cho vui thì dễ quá, làm gì mà chẳng được.
1. Nộp CV xin việc, lúc nào có công việc ưng ý hãy làm
2. Thời gian xin việc tranh thủ học thêm các chứng chỉ nghề nghiệp
Xin việc mà ko áp lực cơm áo gạo tiền thì có gì khó đâu nhỉ.
Cũng khó.
Ví dụ CCCD ghi thường trú Hoa sữa Vinhomes Riverside mà xin việc lương độ 10-15 củ thì chắc rất ít nơi dám nhận người đi làm cho vui.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,562
Động cơ
347,196 Mã lực
K biết tính về 1 cục thì tính như nào nhỉ? E vừa chạm 4 chục nếu về dc mớ kha khá thì e cũng về cho yên chuyện

Cụ có biết cách tính k để e thử tính xem e dc bao nhiều còn làm đơn cho sớm sủa
Tivi có nói rõ. Còn lại cụ lên gg là chi tiết ạ
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,562
Động cơ
347,196 Mã lực
Cũng khó.
Ví dụ CCCD ghi thường trú Hoa sữa Vinhomes Riverside mà xin việc lương độ 10-15 củ thì chắc rất ít nơi dám nhận người đi làm cho vui.
Nhân dịp tinh giản, theo dòng nước trôi hạ cánh an toàn, ngon lành cành đào
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,784
Động cơ
251,345 Mã lực
...đủ điều kiện thi CVC đây, nhưng em cũng làm đơn xin ra 7 năm trc rồi. Có vấn đề j đâu.
Cách đây 7 năm đủ đkiện thi CVC và cụ xin ra thì đúng là cụ ở hướng nào cho e vái mấy vái nhé
nhiều người mơ không đc đó cụ
E phục cụ đấy.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,310
Động cơ
258,306 Mã lực
Tuổi
40
Chắc đợt tinh giảm này em dính các bác ạ, tự thi vào nhưng chưa hết tgian thử việc nên chắc out đầu tiên. Bác nào có cùng hoàn cảnh không ạ. Em năm nay 37 rồi, giờ đi làm lại tư nhân cũng có tiền nhưng cực quá, vào nhà nước tưởng ổn định lai rai đến hưu mà giờ lại thất nghiệp sớm
Bác tự thi vào mà vẫn dính nghỉ thì hơi là lạ.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
472
Động cơ
96,397 Mã lực
Em không nắm được về chương trình học, nhưng các bạn chuyên nhân sự thì làm các công việc về tuyển dụng, xây dựng thang bảng lương, các quyết định liên quan đến nhân sự, mô tả chức danh/mô tả công việc, đánh giá nhân sự, tư vấn cho lãnh đạo các vấn đề liên quan... ngoài ra có thể thêm mảng đào tạo nội bộ. Cái quản lý nhân sự này không giống với khả năng lãnh đạo, theo cách hiểu của em ạ.

Gần đây em đọc được cuốn sách Từ Tốt đến Vĩ đại (Good to Great) của Jim Collins, đồng tác giả của cuốn Xây dựng để trường tồn (Built to Last). Một cuốn sách nên đọc với các chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý. Nội dung cuốn sách đề cập tới khái niệm Lãnh đạo cấp độ 5, và lời khuyên nên đặt đúng người vào đúng vị trí.
Cuốn này khá hay. Làm quản lý nên phấn đấu "lên cấp" trên bậc thang này.

Kể cả doanh nghiệp nhỏ vẫn có lãnh đạo cấp độ 4-5. Thực tế em thấy nhiều ông chủ tỷ phú tự thân không học quản lý trường lớp nào mà là cấp độ 5, rất điềm đạm mà quyết tâm rất cao - cái gì cũng giỏi, vừa tạo cảm hứng - quyết tâm - vừa kéo cả bộ máy chạy theo, không ai dám lười tìm tòi suy nghĩ.

IMG_4358.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
23,110
Động cơ
3,175,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây 7 năm đủ đkiện thi CVC và cụ xin ra thì đúng là cụ ở hướng nào cho e vái mấy vái nhé
nhiều người mơ không đc đó cụ
E phục cụ đấy.
Chắc chuyện tiếu lâm :)) mà kể cả đủ đk thi chuyên chính thì k phải ai thi cũng đỗ ;))
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,310
Động cơ
258,306 Mã lực
Tuổi
40
Chắc chuyện tiếu lâm :)) mà kể cả đủ đk thi chuyên chính thì k phải ai thi cũng đỗ ;))
Có trong danh sách dự thi thì không đỗ chỉ có thể là do mình.
Cụ cứ xác định đầy đứa cùng lứa như cụ, trong LLVT thì cũng 2*, vừa chạy mớ tướng lên chức này nọ ( thậm chí cắn nhà để vay..) nay tuột xích,mất sạch trở thành nghèo bền vững , đợt này nhiều đấy- chưa kể vướng lao lý- nghĩ vậy mà vui sống thôi, à mà vợ con gia đình chắc ổn rồi thì càng OK.
Bạn em, mới gặp gỡ bạn bè liên hoan phó huyện xong. Giờ đang thở dài thườn thượt: Có khi tôi về xã... cùng với thằng H, như nó lại ngon, đợt chính quy hoá xã trước, H nó cơ kém, không tương lai, xin sớm được về làm phó xã, chả mất xu nào, còn được lên 1 bậc lương...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,873
Động cơ
977,590 Mã lực
Học mấy cái thuần lý thuyết này coi chừng sai :) ví dụ theo lý thuyết thì reinforcement hơn punishment. Nhưng thực tế cần biết lúc nào reinforce lúc nào punish. Vừa đấm vừa xoa, vừa vui vẻ vừa nghiêm khắc
Em không nắm được về chương trình học, nhưng các bạn chuyên nhân sự thì làm các công việc về tuyển dụng, xây dựng thang bảng lương, các quyết định liên quan đến nhân sự, mô tả chức danh/mô tả công việc, đánh giá nhân sự, tư vấn cho lãnh đạo các vấn đề liên quan... ngoài ra có thể thêm mảng đào tạo nội bộ. Cái quản lý nhân sự này không giống với khả năng lãnh đạo, theo cách hiểu của em ạ.

Gần đây em đọc được cuốn sách Từ Tốt đến Vĩ đại (Good to Great) của Jim Collins, đồng tác giả của cuốn Xây dựng để trường tồn (Built to Last). Một cuốn sách nên đọc với các chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý. Nội dung cuốn sách đề cập tới khái niệm Lãnh đạo cấp độ 5, và lời khuyên nên đặt đúng người vào đúng vị trí.
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
 
Chỉnh sửa cuối:

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,910
Động cơ
504,271 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Cụ có đủ tiền rồi, giờ chỉ đi làm cho vui thì dễ quá, làm gì mà chẳng được.
1. Nộp CV xin việc, lúc nào có công việc ưng ý hãy làm
2. Thời gian xin việc tranh thủ học thêm các chứng chỉ nghề nghiệp
Xin việc mà ko áp lực cơm áo gạo tiền thì có gì khó đâu nhỉ.
Cũng khó.
Ví dụ CCCD ghi thường trú Hoa sữa Vinhomes Riverside mà xin việc lương độ 10-15 củ thì chắc rất ít nơi dám nhận người đi làm cho vui.
Ngoài lý lịch đẹp, giờ đi làm khối tư nhân áp KPI rất chi tiết và khó đạt được. Cụ chủ có tâm lý làm cho có, không đặt tâm vào công việc năm bữa nửa tháng công ty cũng sớm sa thải, lại bị cú sốc về tâm lý ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,170
Động cơ
429,613 Mã lực
Cu 37 lo gì, tư tưởng vào lại rai để chờ hưu thì đúng dối tượng phải giản roài kết cả thâm niên và có chức danh, nói thế cho nó nhanh!
Có vốn rồi có tay nghề ngại làm thuê thì tự doanh, có mặt bằng thì cửa hàng tạp hoá, không thì xe công nghệ, lao động chân chính đâu ngại làm gì miễn là có thu nhập chính đáng, vứt cái SỸ và tư tưởng vào nhà nước cho nhàn và lại rai để chờ hưu là nhẹ tâm và ngon ngay!
Lai rai thiếu gì việc mà chui vào NN cho khổ ra cụ.
Cụ trẻ định vào nhà nước để lai rai, mục tiêu chung lần này là công chức phải cống hiến nên có xung đột lợi ích và tinh giảm nhẽ cũng hợp lý.
Tuổi 37, có lưng vốn làm bảo hiểm chống móm là ngon rồi, cụ nên xông pha với đời đi chứ. Không thành công thì cũng thành nhân, có thể cụ thất bại, và cụ sẽ thấy năng lực, trí tuệ của mình chỉ đến vậy thôi, đó là nơi minh thuộc về. Nhưng, biết đâu sau này cụ về già (như em, kkk) lại nghĩ rằng, may quá, nhờ cú hích tinh giảm mà mình có được ngày hôm nay, chứ lị. :D
nói hơi phũ, là cụ chủ muốn ăn bám nhà nước tới già, các cụ nhỉ ;))

Nhưng giờ nhà nước phũ hơn =))
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
954
Động cơ
150,909 Mã lực
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
Em may mắn được làm việc với các sếp tốt, nghiện việc, giỏi nghĩ ra việc mới. Có thời làm việc với sếp 3h sáng trả lời email tưởng đã nhất rồi, giờ làm việc với sếp đi làm cả tuần, ngày nghỉ trưa vừa đặt người thì hơn 1h chiều gọi điện thoại, hơn 2h chiều nhắn tin. Váng hết cả đầu :D. Lý thuyết chỉ là lý thuyết thôi cụ ạ. Người không ai hoàn hảo. Điểm cộng với điểm trừ tổng lại đừng âm là cố được.

Các cụ từ Nhà nước ra, lớn tuổi, đi làm thuê mà không phải tự kinh doanh là sốc lắm. Tự kinh doanh thì dễ lỗ ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,873
Động cơ
977,590 Mã lực
...
Các cụ từ Nhà nước ra, lớn tuổi, đi làm thuê mà không phải tự kinh doanh là sốc lắm. Tự kinh doanh thì dễ lỗ ạ.
Em từ Nhà nước ra đấy bác ạh!
Nhờ ở Nhà nước em được đi học (trước khi vào Nhà nước em cũng được Nhà nước cử đi học).
Nhờ làm trong Nhà nước em cũng được học rất nhiều thứ mà nhà trường không dậy. Đó là cơ sở để có thể làm được như bây giờ.
Tụi em tồn tại cũng nhờ những thứ mà người ta bảo là lý thuyết. Có những thứ lý thuyết rất quen thuộc, ai ai cũng biết, nhưng vì ai ai cũng biết nên bị coi thường là không tiên tiến, không hiện đại!
 

changbietgi

Xe tải
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
485
Động cơ
38,426 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bờ biển xanh
Chờ cơ chế này ra, cụ nào nghỉ việc tinh giản biên chế thì khởi nghiệp luôn, chỉ với một cái phôn khôn có camera thật nét là được:
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,797
Động cơ
367,071 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Còm này chưa chuẩn.😁 em tại chức đây và 20 năm làm nghiệp vụ quản lý rất nhiều nhân viên chính quy loại khá giỏi các trường top. Phải nói thẳng rất nhiều bạn chỉ có cái mác chính quy còn năng lực làm việc thua xa hội tại chức. Tại chức mà cụ nói là thế hệ trước năm 90 cb đang làm đi học lấy bằng để bổ nhiệm. Thế hệ bọn em là đi học tc lấy vb 2 và các cháu tốt nghiệp pt ra học để đi làm. 200 hv khóa em 99,x% đều cấp trưởng phòng trở lên cả tư nhân lẫn nước ngoài chứ không chỉ nhà nước. Em giờ ngoài 60 vẫn làm cho mấy công ty😄. Qua rất nhiều cọ xát sòng phẳng nên phán như cụ nó hơi hô khẩu hiệu.🤣
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,860
Động cơ
372,069 Mã lực
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
Thế chắc cocc trên thủ đô thôi. Chứ dưới em bọn bạn học em biết cũng giống em mà. Có các bạn làm nhà nước đến gđ sở, pct thì đúng là phải giỏi quan hệ, có tiền và giỏi cả ..uống rươu.😄 Cơ mà cái này thì đâu mỗi tại chức nhỉ? À, quan trọng nữa là may mắn chọn đúng minh chủ ạ. Hội chỉ học giỏi thôi thì toàn đi làm thuê thật chứ bảo em đi uống rượu để thăng quan tiến chức thì em chịu, nó vượt quá khả năng của mình, muốn cũng không làm nổi🤣
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top