[Funland] Tinh giảm biên chế, nghỉ xong thì làm gì

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
954
Động cơ
150,909 Mã lực
Em từ Nhà nước ra đấy bác ạh!
Nhờ ở Nhà nước em được đi học (trước khi vào Nhà nước em cũng được Nhà nước cử đi học).
Nhờ làm trong Nhà nước em cũng được học rất nhiều thứ mà nhà trường không dậy. Đó là cơ sở để có thể làm được như bây giờ.
Tụi em tồn tại cũng nhờ những thứ mà người ta bảo là lý thuyết. Có những thứ lý thuyết rất quen thuộc, ai ai cũng biết, nhưng vì ai ai cũng biết nên bị coi thường là không tiên tiến, không hiện đại!
Thời này, hiện tại ấy cụ ạ. Giờ làm gì ra tiền? Mở doanh nghiệp ra khéo chưa được đồng doanh thu nào, chi vẫn phải chi, lớ ngớ ăn vài cái biên bản phạt thuế thì thấy đời heo hút, mất phương hướng luôn cụ ạ.
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
954
Động cơ
150,909 Mã lực
Thế chắc cocc trên thủ đô thôi. Chứ dưới em bọn bạn học em biết cũng giống em mà. Có các bạn làm nhà nước đến gđ sở, pct thì đúng là phải giỏi quan hệ, có tiền và giỏi cả ..uống rươu.😄 Cơ mà cái này thì đâu mỗi tại chức nhỉ? À, quan trọng nữa là may mắn chọn đúng minh chủ ạ. Hội chỉ học giỏi thôi thì toàn đi làm thuê thật chứ bảo em đi uống rượu để thăng quan tiến chức thì em chịu, nó vượt quá khả năng của mình, muốn cũng không làm nổi🤣
Tại chức từ thời em đi làm, hơn 20 năm trước đã không tuyển rồi cụ ạ :D. Chính quy dài hạn ra nhiều như lợn con, không phải cán bộ đi học, bố sung hồ sơ thì ai chấp nhận bằng tại chức đâu? Các tổ chức lớn có tiêu chuẩn rõ ràng thì cùng là bằng đại học còn có bằng tốt nghiệp trường ĐH nào đạt chuẩn hệ số 1, bằng nào chỉ được xuất phát điểm 0,8 hoặc thấp hơn, làm cùng vị trí. Du học về cũng thế, có nguyên cái list các trường được chấp nhận ấy cụ ạ. Lương, thưởng, thăng tiến đều bị ảnh hưởng nặng. Trừ khi sang làm kinh doanh vớt bằng doanh số, chứ ngồi làm vận hành thì mút mùa không đuổi kịp bọn có bằng cấp đạt chuẩn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,873
Động cơ
977,590 Mã lực
Thời này, hiện tại ấy cụ ạ. Giờ làm gì ra tiền? Mở doanh nghiệp ra khéo chưa được đồng doanh thu nào, chi vẫn phải chi, lớ ngớ ăn vài cái biên bản phạt thuế thì thấy đời heo hút, mất phương hướng luôn cụ ạ.
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
 
Chỉnh sửa cuối:

bitmatbatde

Xe máy
Biển số
OF-856273
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
90
Động cơ
2,229 Mã lực
Tuổi
69
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
chỗ em cũng có tại chức, và đó là người hoạnh họe hách dịch hay soi vớ vẩn nhất cụ ạ. Khổ nỗi đó là người nhà ông c phó
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
954
Động cơ
150,909 Mã lực
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
Hai vợ chồng cụ rất giỏi và may mắn đó ạ. Đợt dự tính nghỉ hưu sớm, em suy nghĩ dai dẳng rất nhiều là sẽ làm gì, và vẫn quyết thuê một văn phòng nhỏ dù chỉ làm việc một mình. Em chỉ biết chắc chắn là ngồi ở nhà thì không làm gì được, đầu tiên vì không thể tập trung, giờ làm vẫn phải là giờ làm. Thực sự quá khó khăn để khởi nghiệp, nhất là với suy nghĩ đảm bảo an toàn, không chấp nhận thua lỗ lớn của tuổi trung niên. Nếu tính toán thấy khả năng phá nhiều hơn xây, em thà chấp nhận một việc làm thuê thu nhập thấp còn hơn tự bỏ tiền kinh doanh. Quy mô công ty cỡ 20 người, mà hoạt động trông ra cái công ty, không nợ nần bóc lột nhân viên, chi phí cũng vài trăm cả tỷ/tháng. Sảy chân là bay hết thành quả tiết kiệm cả đời.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
386
Động cơ
113,396 Mã lực
Còm này chưa chuẩn.😁 em tại chức đây và 20 năm làm nghiệp vụ quản lý rất nhiều nhân viên chính quy loại khá giỏi các trường top. Phải nói thẳng rất nhiều bạn chỉ có cái mác chính quy còn năng lực làm việc thua xa hội tại chức. Tại chức mà cụ nói là thế hệ trước năm 90 cb đang làm đi học lấy bằng để bổ nhiệm. Thế hệ bọn em là đi học tc lấy vb 2 và các cháu tốt nghiệp pt ra học để đi làm. 200 hv khóa em 99,x% đều cấp trưởng phòng trở lên cả tư nhân lẫn nước ngoài chứ không chỉ nhà nước. Em giờ ngoài 60 vẫn làm cho mấy công ty😄. Qua rất nhiều cọ xát sòng phẳng nên phán như cụ nó hơi hô khẩu hiệu.🤣
Tại chức có nhiều kiểu, người có 1 bằng đại học chính + 1 bằng tại chức sẽ khác với người chỉ học tại chức. Nói chung từ khi tại chức biến tướng thì đối tượng chỉ học được tại chức xong sau học tiếp lên thạc sỹ để xoá vết thì không thể tiêu hoá được đội đấy đâu. Em đã và đang làm việc trực tiếp với 2 người học hết cấp 3, xin đi làm xong học tại chức, giờ thạc sỹ cả rồi mà nói thật là thậm ngu.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,097
Động cơ
436,436 Mã lực
Thì trước đây sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Sau này cũng vẫn vậy thôi, sáng cắp ô đi tối cắp ô về, chỉ khác nơi đến.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,089
Động cơ
196,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
kiểu lý thuyết ngu mà lại kần kù vãi chưởng á kụ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,257
Động cơ
162,785 Mã lực
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
Đúng là 10 năm đốn củi thì mất 8 năm mài rìu. Vc cụ đúng là vừa kiên định vừa may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,257
Động cơ
162,785 Mã lực
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
Em ủng hộ quan điểm của cụ, nhưng mà hiểu lí thuyết đến bản chất không được mấy người.
 

bitmatbatde

Xe máy
Biển số
OF-856273
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
90
Động cơ
2,229 Mã lực
Tuổi
69
Chắc chắn những người có năng lực làm được việc thái độ tốt xác suất cao sẽ được giữ lại. Sếp nó cũng cần nguời làm, chứ giữ lại toàn đám ăn hại toàn cocc thì càng chết. Trong cái định biên nhân sự càng nhỏ lại thì cưa người giỏi được giữ lại càng cao hơn, dù sếp ko thích. Toàn ăn hại ko lamd đc việc sép khéo bay chức còn nhanh hơn. Cũng phải lo cho tương lai cái ghế của mình.
có những công việc chỉ cần mọt cái phần mềm đơn giản, nhưng không cụ ạ, cần tới 3-4 người làm bằng tay, muốn viết phần mềm thì lại phải qua bao nhiêu thủ tục
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,860
Động cơ
372,101 Mã lực
Tại chức từ thời em đi làm, hơn 20 năm trước đã không tuyển rồi cụ ạ :D. Chính quy dài hạn ra nhiều như lợn con, không phải cán bộ đi học, bố sung hồ sơ thì ai chấp nhận bằng tại chức đâu? Các tổ chức lớn có tiêu chuẩn rõ ràng thì cùng là bằng đại học còn có bằng tốt nghiệp trường ĐH nào đạt chuẩn hệ số 1, bằng nào chỉ được xuất phát điểm 0,8 hoặc thấp hơn, làm cùng vị trí. Du học về cũng thế, có nguyên cái list các trường được chấp nhận ấy cụ ạ. Lương, thưởng, thăng tiến đều bị ảnh hưởng nặng. Trừ khi sang làm kinh doanh vớt bằng doanh số, chứ ngồi làm vận hành thì mút mùa không đuổi kịp bọn có bằng cấp đạt chuẩn.
Thế ạ. Chỗ em trừ cc nhà nước gần đây mới không tuyển tc chứ tư nhân hay dn FDI không phân biệt bằng cấp. Cứ qua pv đạt thì nhận. Em cũng gần 10 năm làm cho 2 dn 100% vốn nước ngoài đây. Vào thẳng vị trí tp luôn.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,090
Động cơ
1,064,636 Mã lực
Thế ạ. Chỗ em trừ cc nhà nước gần đây mới không tuyển tc chứ tư nhân hay dn FDI không phân biệt bằng cấp. Cứ qua pv đạt thì nhận. Em cũng gần 10 năm làm cho 2 dn 100% vốn nước ngoài đây. Vào thẳng vị trí tp luôn.
Tại chức ở DN khác hoàn toàn đội tại chức ở NN.
Từ hồi tại chức, liên thông học lên thạc sỹ để rửa bằng thì thối như hố...
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,428
Động cơ
486,388 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chắc đợt tinh giảm này em dính các bác ạ, tự thi vào nhưng chưa hết tgian thử việc nên chắc out đầu tiên. Bác nào có cùng hoàn cảnh không ạ. Em năm nay 37 rồi, giờ đi làm lại tư nhân cũng có tiền nhưng cực quá, vào nhà nước tưởng ổn định lai rai đến hưu mà giờ lại thất nghiệp sớm
Cụ làm cái máy quay tốc độ cao ra chỗ nào có đèn xanh đỏ kiếm tốt ! Cứ bám vào nuật mà làm !
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,941
Động cơ
116,643 Mã lực
Thế chắc cocc trên thủ đô thôi. Chứ dưới em bọn bạn học em biết cũng giống em mà. Có các bạn làm nhà nước đến gđ sở, pct thì đúng là phải giỏi quan hệ, có tiền và giỏi cả ..uống rươu.😄 Cơ mà cái này thì đâu mỗi tại chức nhỉ? À, quan trọng nữa là may mắn chọn đúng minh chủ ạ. Hội chỉ học giỏi thôi thì toàn đi làm thuê thật chứ bảo em đi uống rượu để thăng quan tiến chức thì em chịu, nó vượt quá khả năng của mình, muốn cũng không làm nổi🤣
Ở tỉnh hay các cơ quan NN nói chung mà ko nhậu ko chơi được thì lên sao nổi cụ ơi, ông chú họ em làm san lấp mặt bằng cũng uống như voi mặc dù khi thanh niên cũng chả rượu chè gỉ, ko uống ko hát hò tăng ba tăng bốn là việc khó trôi
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,873
Động cơ
977,590 Mã lực
Em ủng hộ quan điểm của cụ, nhưng mà hiểu lí thuyết đến bản chất không được mấy người.
Hiểu như vậy chỉ để đi dậy (thực ra chỉ nói lại để người ta biết là có cái lý thuyết ấy). Hiểu như vậy sẽ chẳng thể áp dụng được.
Còn muốn áp dụng thì phải thực sự hiểu nó, càng hiểu sâu bao nhiêu, kết quả áp dụng càng tốt bấy nhiêu. Như em đã viết là mọi lý thuyết đều được đúc kết từ thực tế, kể cả những thứ được coi là "rất lý thuyết" như thuyết lực hấp dẫn cũng được phát hiện khi ông Niu Tơn nằm ngửa bị quả táo rơi vào đầu...!
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,089
Động cơ
196,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở tỉnh hay các cơ quan NN nói chung mà ko nhậu ko chơi được thì lên sao nổi cụ ơi, ông chú họ em làm san lấp mặt bằng cũng uống như voi mặc dù khi thanh niên cũng chả rượu chè gỉ, ko uống ko hát hò tăng ba tăng bốn là việc khó trôi
Muốn làm nhà nước thăng tiến thì cần:
1. Là con cháu
2. Tửu lượng cao
3. Có tiền để đầu tư quan hệ
4. Bộ môn đan quạt
5. Kỹ năng balls lifting thượng thừa
6... 7... Nhờ các kụ bổ sung
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top