[Funland] Tinh giảm biên chế, nghỉ xong thì làm gì

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,785
Động cơ
365,448 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Còm này chưa chuẩn.😁 em tại chức đây và 20 năm làm nghiệp vụ quản lý rất nhiều nhân viên chính quy loại khá giỏi các trường top. Phải nói thẳng rất nhiều bạn chỉ có cái mác chính quy còn năng lực làm việc thua xa hội tại chức. Tại chức mà cụ nói là thế hệ trước năm 90 cb đang làm đi học lấy bằng để bổ nhiệm. Thế hệ bọn em là đi học tc lấy vb 2 và các cháu tốt nghiệp pt ra học để đi làm. 200 hv khóa em 99,x% đều cấp trưởng phòng trở lên cả tư nhân lẫn nước ngoài chứ không chỉ nhà nước. Em giờ ngoài 60 vẫn làm cho mấy công ty😄. Qua rất nhiều cọ xát sòng phẳng nên phán như cụ nó hơi hô khẩu hiệu.🤣
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,582
Động cơ
317,866 Mã lực
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
Thế chắc cocc trên thủ đô thôi. Chứ dưới em bọn bạn học em biết cũng giống em mà. Có các bạn làm nhà nước đến gđ sở, pct thì đúng là phải giỏi quan hệ, có tiền và giỏi cả ..uống rươu.😄 Cơ mà cái này thì đâu mỗi tại chức nhỉ? À, quan trọng nữa là may mắn chọn đúng minh chủ ạ. Hội chỉ học giỏi thôi thì toàn đi làm thuê thật chứ bảo em đi uống rượu để thăng quan tiến chức thì em chịu, nó vượt quá khả năng của mình, muốn cũng không làm nổi🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe tải
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
323
Động cơ
21,291 Mã lực
Em từ Nhà nước ra đấy bác ạh!
Nhờ ở Nhà nước em được đi học (trước khi vào Nhà nước em cũng được Nhà nước cử đi học).
Nhờ làm trong Nhà nước em cũng được học rất nhiều thứ mà nhà trường không dậy. Đó là cơ sở để có thể làm được như bây giờ.
Tụi em tồn tại cũng nhờ những thứ mà người ta bảo là lý thuyết. Có những thứ lý thuyết rất quen thuộc, ai ai cũng biết, nhưng vì ai ai cũng biết nên bị coi thường là không tiên tiến, không hiện đại!
Thời này, hiện tại ấy cụ ạ. Giờ làm gì ra tiền? Mở doanh nghiệp ra khéo chưa được đồng doanh thu nào, chi vẫn phải chi, lớ ngớ ăn vài cái biên bản phạt thuế thì thấy đời heo hút, mất phương hướng luôn cụ ạ.
 

Mystery2024

Xe tải
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
323
Động cơ
21,291 Mã lực
Thế chắc cocc trên thủ đô thôi. Chứ dưới em bọn bạn học em biết cũng giống em mà. Có các bạn làm nhà nước đến gđ sở, pct thì đúng là phải giỏi quan hệ, có tiền và giỏi cả ..uống rươu.😄 Cơ mà cái này thì đâu mỗi tại chức nhỉ? À, quan trọng nữa là may mắn chọn đúng minh chủ ạ. Hội chỉ học giỏi thôi thì toàn đi làm thuê thật chứ bảo em đi uống rượu để thăng quan tiến chức thì em chịu, nó vượt quá khả năng của mình, muốn cũng không làm nổi🤣
Tại chức từ thời em đi làm, hơn 20 năm trước đã không tuyển rồi cụ ạ :D. Chính quy dài hạn ra nhiều như lợn con, không phải cán bộ đi học, bố sung hồ sơ thì ai chấp nhận bằng tại chức đâu? Các tổ chức lớn có tiêu chuẩn rõ ràng thì cùng là bằng đại học còn có bằng tốt nghiệp trường ĐH nào đạt chuẩn hệ số 1, bằng nào chỉ được xuất phát điểm 0,8 hoặc thấp hơn, làm cùng vị trí. Du học về cũng thế, có nguyên cái list các trường được chấp nhận ấy cụ ạ. Lương, thưởng, thăng tiến đều bị ảnh hưởng nặng. Trừ khi sang làm kinh doanh vớt bằng doanh số, chứ ngồi làm vận hành thì mút mùa không đuổi kịp bọn có bằng cấp đạt chuẩn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,654
Động cơ
906,834 Mã lực
Thời này, hiện tại ấy cụ ạ. Giờ làm gì ra tiền? Mở doanh nghiệp ra khéo chưa được đồng doanh thu nào, chi vẫn phải chi, lớ ngớ ăn vài cái biên bản phạt thuế thì thấy đời heo hút, mất phương hướng luôn cụ ạ.
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
 
Chỉnh sửa cuối:

bitmatbatde

Xe máy
Biển số
OF-856273
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
87
Động cơ
1,868 Mã lực
Tuổi
69
Cụ là hàng hiếm, qua khảo sát 1k n thì chuyên tu, tại chức đa số làm chuyên môn yếu, giỏi luồn lách và quan hệ thôi.
chỗ em cũng có tại chức, và đó là người hoạnh họe hách dịch hay soi vớ vẩn nhất cụ ạ. Khổ nỗi đó là người nhà ông c phó
 

Mystery2024

Xe tải
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
323
Động cơ
21,291 Mã lực
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
Hai vợ chồng cụ rất giỏi và may mắn đó ạ. Đợt dự tính nghỉ hưu sớm, em suy nghĩ dai dẳng rất nhiều là sẽ làm gì, và vẫn quyết thuê một văn phòng nhỏ dù chỉ làm việc một mình. Em chỉ biết chắc chắn là ngồi ở nhà thì không làm gì được, đầu tiên vì không thể tập trung, giờ làm vẫn phải là giờ làm. Thực sự quá khó khăn để khởi nghiệp, nhất là với suy nghĩ đảm bảo an toàn, không chấp nhận thua lỗ lớn của tuổi trung niên. Nếu tính toán thấy khả năng phá nhiều hơn xây, em thà chấp nhận một việc làm thuê thu nhập thấp còn hơn tự bỏ tiền kinh doanh. Quy mô công ty cỡ 20 người, mà hoạt động trông ra cái công ty, không nợ nần bóc lột nhân viên, chi phí cũng vài trăm cả tỷ/tháng. Sảy chân là bay hết thành quả tiết kiệm cả đời.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
377
Động cơ
102,774 Mã lực
Còm này chưa chuẩn.😁 em tại chức đây và 20 năm làm nghiệp vụ quản lý rất nhiều nhân viên chính quy loại khá giỏi các trường top. Phải nói thẳng rất nhiều bạn chỉ có cái mác chính quy còn năng lực làm việc thua xa hội tại chức. Tại chức mà cụ nói là thế hệ trước năm 90 cb đang làm đi học lấy bằng để bổ nhiệm. Thế hệ bọn em là đi học tc lấy vb 2 và các cháu tốt nghiệp pt ra học để đi làm. 200 hv khóa em 99,x% đều cấp trưởng phòng trở lên cả tư nhân lẫn nước ngoài chứ không chỉ nhà nước. Em giờ ngoài 60 vẫn làm cho mấy công ty😄. Qua rất nhiều cọ xát sòng phẳng nên phán như cụ nó hơi hô khẩu hiệu.🤣
Tại chức có nhiều kiểu, người có 1 bằng đại học chính + 1 bằng tại chức sẽ khác với người chỉ học tại chức. Nói chung từ khi tại chức biến tướng thì đối tượng chỉ học được tại chức xong sau học tiếp lên thạc sỹ để xoá vết thì không thể tiêu hoá được đội đấy đâu. Em đã và đang làm việc trực tiếp với 2 người học hết cấp 3, xin đi làm xong học tại chức, giờ thạc sỹ cả rồi mà nói thật là thậm ngu.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,024
Động cơ
408,085 Mã lực
Thì trước đây sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Sau này cũng vẫn vậy thôi, sáng cắp ô đi tối cắp ô về, chỉ khác nơi đến.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,311
Động cơ
113,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
kiểu lý thuyết ngu mà lại kần kù vãi chưởng á kụ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,723
Động cơ
79,849 Mã lực
Khi tụi em mua lại cái cty này, rất nhiều người nghĩ là nó sẽ sập tiệm sau 1 hay 2 năm, vì cả 2 V/C chưa đứa nào được làm lên đến chức phó phòng để được phụ trách tới 2 người (mà thực tế thì lúc đó nó cũng gần như sập tiệm, nợ ngân hàng,...).
Nhưng họ không biết là em đã quan sát tìm hiểu nó để biết rõ những thứ gì đã làm nó hoạt động không hiệu quả. Bà xã lo, nhưng em bảo cứ đơn giản làm ngược lại những việc người ta đã làm sai, còn về kỹ thuật thì với lý thuyết đã nắm được, em chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ để đảm bảo sản phẩm làm ra chiếm lĩnh được thị trường.
Khi nhận lại nó đang có gần 450 người. Hội cán bộ chủ chốt cũ rất hy vọng tụi em phải dựa vào họ mới tồn tại được (thuê họ làm hộ từ TGĐ trở xuống, còn em chỉ đi đánh gôn, bà xã đi các trung tâm thẩm mỹ,...). Khi biết không có tên trong các vị trí quan trọng, họ đã họp nhau lại, thống nhất cùng làm đơn xin nghỉ. Em bảo bà xã ký hết tất cả những cái đơn đã nhận được. Tưởng chỉ doạ, không ngờ, nhưng cũng không thể có cách khác. Khi đó tụi em đã giảm được tới 300 xuất lương. 1 số lượng tiền khá lớn thời đó!
Đến giờ nó tồn tại, hoạt động có hiệu quả cũng nhờ uy tín hàng hóa làm ra, điều mà không có lý thuyết để cả thời gian làm trong Nhà nước em đã không bỏ phí điều kiện có được để đi quan sát, tìm hiểu thì không thể làm được!
Đúng là 10 năm đốn củi thì mất 8 năm mài rìu. Vc cụ đúng là vừa kiên định vừa may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,723
Động cơ
79,849 Mã lực
Lý thuyết thì cũng chỉ là những điều người ta đúc kết từ thực tế, không sợ lý thuyết giỏi mà chỉ sợ những người hiểu lý thuyết nửa vời.
Lý thuyết không hoàn toàn trùng với những quyển sách cụ thể. Lý thuyết bao quát tất cả những gì đã được đúc kết từ thực tế, còn quyển sách nào thì cũng chỉ phản ánh lại cách nhìn nhận của tác giả theo hiểu biết của họ về lý thuyết. Có thể họ hiểu biết hơn người đọc, nhưng chưa chắc đã đúng hơn và càng không thực tế bằng.
Mọi sự phủ quyết về lý thuyết, hay là các câu nói khẳng định "lý thuyết xuông" chỉ là cách ngụy biện về sự hiểu biết hời hợt về lý thuyết. Nó là kiểu có đọc qua, có nhớ chút xíu, chứ chưa thực sự hiểu lý thuyết nói cái gì.
Hiểu chưa đúng rồi làm sai là hệ quả tất yếu, tránh được hậu quả hiểu sai ấy chỉ là những may mắn rất hiếm hoi!
Em ủng hộ quan điểm của cụ, nhưng mà hiểu lí thuyết đến bản chất không được mấy người.
 

bitmatbatde

Xe máy
Biển số
OF-856273
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
87
Động cơ
1,868 Mã lực
Tuổi
69
Chắc chắn những người có năng lực làm được việc thái độ tốt xác suất cao sẽ được giữ lại. Sếp nó cũng cần nguời làm, chứ giữ lại toàn đám ăn hại toàn cocc thì càng chết. Trong cái định biên nhân sự càng nhỏ lại thì cưa người giỏi được giữ lại càng cao hơn, dù sếp ko thích. Toàn ăn hại ko lamd đc việc sép khéo bay chức còn nhanh hơn. Cũng phải lo cho tương lai cái ghế của mình.
có những công việc chỉ cần mọt cái phần mềm đơn giản, nhưng không cụ ạ, cần tới 3-4 người làm bằng tay, muốn viết phần mềm thì lại phải qua bao nhiêu thủ tục
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top