[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Nga mở rộng sản xuất động cơ xe tăng với cơ sở mới tại Kế hoạch máy kéo Chelyabinsk
Xe bọc thép Người hàng xóm Nga Xe tăng Thế giới
Nhà máy máy kéo Chelyabinsk của Nga (ChTZ) đã khánh thành địa điểm sản xuất mới nhằm tăng cường sản xuất động cơ xe tăng.

Lễ khai trương cơ sở sản xuất nitơ ion đã được chiếu trên các phương tiện truyền thông của Liên bang Nga.

Các nhà thiết kế tại ChTZ-Uraltrak đã cải thiện các đặc tính cơ bản của động cơ diesel V-92S2 nối tiếp bằng cách tăng cường các đặc tính độ bền của kim loại được sử dụng trong các bộ phận.


Để tăng khối lượng sản xuất các bộ phận có độ bền cao, một bộ phận thấm nitơ mới đã được thành lập tại doanh nghiệp.

Lắp đặt hệ thống thấm nitơ tại doanh nghiệp ChTZ-Uraltrak của Nga. Tháng 2 năm 2024. Nga. Nguồn ảnh: 1obl.ru
Quá trình nitrat hóa ion làm tăng độ cứng, khả năng chống mài mòn và độ bền của các bộ phận.

Nhờ thiết bị mới của Belarus, giờ đây nhiều trục khuỷu có thể được xử lý đồng thời.

Doanh nghiệp ChTZ-Uraltrak của Nga. Tháng 2 năm 2024. Nga. Nguồn ảnh: 1obl.ru
“Các chuyên gia sẽ tìm ra công nghệ mới và xác định phương thức vận hành của các nhà máy. Sau đó, việc sản xuất hàng loạt các bộ phận cho động cơ xe tăng sẽ bắt đầu tại địa điểm mới. Họ sẽ có thể làm việc lâu gấp đôi”, đại diện doanh nghiệp cho biết.


Việc thành lập địa điểm sản xuất mới tại doanh nghiệp trở thành một phần trong quá trình thực hiện dự án lớn nhằm hiện đại hóa khu máy công cụ ChTZ-Uraltrak.

Dự án nhằm mục đích nhân rộng việc sản xuất động cơ nâng cao cho xe tăng T-72B3M và T-90M 'Proryv'.

Двигуни на російському підприємстві «ЧТЗ-Уралтрак».  Лютий 2024. Росія.  Nguồn: 1obl.ru
Động cơ tại doanh nghiệp ChTZ-Uraltrak của Nga. Tháng 2 năm 2024. Nga. Nguồn ảnh: 1obl.ru
“Hệ thống mới sẽ tăng gấp ba lần sản lượng. Và quan trọng nhất, đây là những đặc điểm mới cho phép nâng cao hiệu quả của công nghệ”, công ty nêu rõ.

Xe tăng T-72B3M và T-90M sẽ nhận được động cơ nâng cấp V-92S2 công suất 1.000 mã lực và hệ thống điều khiển tự động các thông số của nhà máy điện và tự động điều khiển chế độ nhiệt.

Двигун В-92С2 ở російському підприємстві «ЧТЗ-Уралтрак».  Лютий 2024. Росія.  Nguồn: 1obl.ru
Động cơ V-92S2 tại doanh nghiệp ChTZ-Uraltrak của Nga. Tháng 2 năm 2024. Nga. Nguồn ảnh: 1obl.ru
Nhớ lại rằng vào tháng 11 năm 2023, một vụ nổ mạnh đã xảy ra trên lãnh thổ của doanh nghiệp Nhà máy máy kéo Chelyabinsk-Uraltrak của Nga.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Quỹ Poroshenko bàn giao hai hệ thống máy bay không người lái Leleka-100 cho quân đội
máy bay không người lái Ukraina Tình nguyện viên Chiến tranh với Nga
Quân đội Ukraine đã nhận được hai hệ thống máy bay không người lái Leleka-100 từ Quỹ Poroshenko.

Nghị sĩ và cựu Tổng thống Petro Poroshenko đã báo cáo về điều này.

Ông cũng công bố những bức ảnh về những chiếc máy bay không người lái do Ukraine sản xuất được bàn giao.


Chi phí của hai hệ thống máy bay không người lái Leleka-100 là gần 14,5 triệu UAH.

Theo ông Poroshenko, các UAV đã được Trung đoàn đặc biệt số 3 và Lữ đoàn 141 của lực lượng vũ trang Ukraine tiếp nhận.

Quân đội đã nhận được Leleka-100 UAS từ Quỹ Poroshenko, tháng 2 năm 2024. Nguồn ảnh: Petro Poroshenko
Quỹ Petro Poroshenko và tổ chức phi chính phủ Sprava Hromad đã bàn giao hai chiếc UAV H10 Poseidon , xe tải đặc biệt và súng hơi hạng nhẹ để huấn luyện cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

Máy bay không người lái H10 Poseidon với các trạm điều khiển mặt đất dựa trên xe tải DAF. Tháng 12 năm 2023. Ukraina. Nguồn ảnh: Đảng chính trị Đoàn kết Châu Âu
Những máy bay không người lái như vậy có thể bay xa phía sau phòng tuyến của kẻ thù và tìm kiếm pháo binh và thiết bị.


Một hệ thống bao gồm ba máy bay không người lái và một chiếc ô tô.

Chi phí của lô thiết bị này được bàn giao cho quân đội là hơn 800.000 euro. Một phần kinh phí được cộng đồng Zhytomyr phân bổ, phần còn lại do Quỹ Poroshenko và các tình nguyện viên của tổ chức phi chính phủ Sprava Hromad chi trả.

Hệ thống máy bay không người lái Leleka-100
Leleka-100 được thiết kế để hỗ trợ trinh sát trên không, tuần tra và lập bản đồ với khả năng truyền thông tin hoạt động và thu được tọa độ địa lý chính xác trong thời gian thực.

Máy bay không người lái Leleka-100 từ Quỹ Poroshenko dành cho quân đội Ukraine, tháng 2 năm 2024. Nguồn ảnh: Petro Poroshenko
Nó được Lực lượng vũ trang Ukraine thông qua vào tháng 5 năm 2021.

Hệ thống này được điều chỉnh để hoạt động trong môi trường vô tuyến phức tạp, ở chế độ cố tình gây nhiễu vô tuyến hoặc chặn các hệ thống định vị vệ tinh.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Vũ khí mới của Nga: Chúng hiệu quả như thế nào trên chiến trường? (Băng hình)
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 6 tháng 2 năm 2024
60 0
Shahed-238, thế hệ mới của gia đình Shahed chuyên lang thang vũ khí / Nguồn ảnh: truyền thông Iran
Shahed-238, thế hệ mới của gia đình Shahed chuyên lang thang vũ khí / Nguồn ảnh: truyền thông Iran

Nga đang đầu tư rộng rãi vào việc tăng cường năng lực sản xuất và thúc đẩy phát triển các loại vũ khí tiên tiến. Các máy bay không người lái cải tiến như V-Winged Shahed, các hệ thống tác chiến điện tử tinh vi, cũng như việc tạo ra các máy bay không người lái hàng hải mới được thiết kế để chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ Ukraine ở Biển Đen – tất cả những tiến bộ này đều có chung một mục tiêu: tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược và tăng cường đau khổ và tổn hại gây ra cho Ukraine
Cần lưu ý rằng Nga đang hiện đại hóa các loại vũ khí cũ, đồng thời phát minh và phát triển các loại vũ khí mới. Người Nga phải đối mặt với vấn đề tương tự như người Ukraine, chủ yếu liên quan đến sự bất cân xứng đáng kể trên chiến trường. Vì vậy, các loại vũ khí hạng nặng hiện đại, chẳng hạn như xe tăng, có thể bị phá hủy bởi một chiếc máy bay không người lái FPV nhỏ có giá dưới một nghìn đô la.
Điều này được thảo luận trong video của United24.

Một số loại vũ khí trong video vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trong video, United24 đã giới thiệu một số diễn biến mới nhất của Nga và giải thích lý do khiến chúng trở nên nguy hiểm.
hàng hải
Sau khi Ukraine đạt được thành công với máy bay không người lái hàng hải được phát triển gần đây (Sea Baby kamikaze drone - ed), Nga rõ ràng cảm thấy cần phải bắt kịp.
Tuy nhiên, thành tựu đáng chú ý nhất của họ ở thời điểm hiện tại là máy bay không người lái tấn công hàng hải Oduvanchik. Mặc dù có cấu trúc rất giống với các mẫu của Ukraine, máy bay không người lái của Nga vẫn có một số điểm khác biệt chính, cho thấy các nhiệm vụ tiềm năng khác nhau được đặt ra trước nó.
máy bay không người lái hải quân Nga Oduvanchik (Bồ công anh), Defense Express
máy bay không người lái hải quân Nga Oduvanchik (Bồ công anh)
Theo các nguồn tuyên truyền của Nga, nó có tầm bắn 200 km, tốc độ tối đa 80 km/h và có thể mang tải trọng 650 kg.
Máy bay không người lái đã được đặt hàng với số lượng mười chiếc để thử nghiệm. Được biết, các cuộc thử nghiệm này dự kiến sẽ diễn ra trực tiếp tại vùng chiến sự với Ukraine.
Khí độc
Theo Đại úy Andrii Rudyk, đại diện Trung tâm Nghiên cứu Chiến lợi phẩm và Vũ khí Dự kiến, Trang bị Quân sự của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang, chỉ riêng trong tháng 12/2023, Nga đã sử dụng lựu đạn chứa khí độc tổng cộng 81 lần.
Lựu đạn khí RG-VO, Defense Express
Một quả lựu đạn khí RG-VO / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine
Mẫu lựu đạn gas mới được đặt tên là RG-VO . Lựu đạn có chứa chloroacetophenone, một loại khí gây ngạt bị cấm theo Nghị định thư Geneva về cấm sử dụng các loại khí gây ngạt, độc hoặc các loại khí khác cũng như các phương pháp chiến tranh vi khuẩn.
FPV tầm nhìn ban đêm
Người Nga rõ ràng đã cố gắng sản xuất hàng loạt máy quay nhìn đêm FPV đến mức kể từ đầu mùa đông, chúng thực sự đã gây ra một số sự tàn phá.
Quân đội Nga tiếp tục cải tiến máy bay không người lái FPV và thử nghiệm các khái niệm trên chiến trường
quân đội Nga tiếp tục cải tiến máy bay không người lái FPV của họ và thử nghiệm các khái niệm trên chiến trường / Ảnh nguồn mở
Máy ảnh trên những chiếc FPV này có nhiều loại từ các mẫu đơn giản có giá khoảng 50 USD, như RunCam Night Eagle 3. Người Nga cũng đang sử dụng các mẫu nhiệt giá cả phải chăng như UTi260M, có giá khoảng 290 USD hoặc Victor 328B, có giá 340 USD.
Shaheds
Cũng có nhiều báo cáo về máy bay không người lái cảm tử Shahed mới được hiện đại hóa, chẳng hạn như Shahed-107, được cho là có khả năng phát hiện các hệ thống phòng không hiện đại của phương Tây, hay Shahed -238 , có động cơ phản lực thay vì động cơ phản lực. cánh quạt.
Ảnh nguồn mở
Theo người Nga, nó có thể di chuyển với tốc độ vượt quá 800 km một giờ. Cả Ukraine và Nga đều chưa chính thức xác nhận sự xuất hiện của Shahed-238 mới trên chiến trường.
Tên lửa
Tên lửa hành trình Kh-101 là một trong những loại tên lửa tầm xa chính mà liên bang Nga sử dụng để tấn công quy mô lớn vào Ukraine.
Trình diễn Kh-101, Defense Express
Màn trình diễn Kh-101 và các container vận tải không xác định trong chuyến thăm của Shoigu tới Raduga MKB vào tháng 1 năm 2024Đầu đạn chưa nổ của Kh-101 bị phòng không Ukraine bắn hạ, 23/1Đầu đạn chưa nổ của Kh-101 bị phòng không Ukraine bắn hạ, 23/1Chiến tranh điện tử
Cũng được đề cập trong video United24 là các hệ thống tác chiến điện tử chống lại máy bay không người lái của Ukraine, như Python, Harpoon và Silok-01.
Hệ thống gây nhiễu Silok-01 dùng để chống UAV, Defense Express
Hệ thống gây nhiễu Silok-01 dùng để chống UAV / Ảnh minh họa nguồn mở
Theo báo cáo từ ISW, ngành công nghiệp quốc phòng Nga có thể không thể trang bị đầy đủ công nghệ và vũ khí cho lực lượng dự bị mới, bất chấp khả năng của quân đội Nga trong việc duy trì nhịp độ hoạt động hiện tại và nỗ lực mở rộng khả năng phòng thủ của Nga.

Nguồn BQP U đánh giá cao về vũ khí mới của Nga
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Tên lửa tầm bắn 300-500 km mà Ukraine mong đợi bên cạnh F-16 là gì?
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 6 tháng 2 năm 2024
377 0
F-16 mang theo JASSM trên tàu / Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
F-16 mang theo JASSM trên tàu / Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

AGM-158 JASSM là lựa chọn có nhiều khả năng nhất nhưng không phải là lựa chọn duy nhất khi nói đến tên lửa có tầm bắn 300-500 km
Ukraine có thể mua được máy bay chiến đấu F-16 và đó đã là vấn đề trong tương lai ngắn hạn, cùng với tên lửa có tầm bắn 300-500 km.
"Trong các gói viện trợ quân sự sắp tới, Ukraine dự kiến sẽ nhận được máy bay và tên lửa F-16 với tầm bắn 300-500 km, giúp Lực lượng vũ trang Ukraine đạt được thành công lớn hơn nữa trên chiến trường và giải phóng lãnh thổ của chúng tôi khỏi kẻ thù." như Trung tướng Serhii Naiev, Tư lệnh Lực lượng Liên hợp đã nêu.
Từ Defense Express, cần lưu ý rằng cụm từ “mong nhận được máy bay và tên lửa F-16” không nhất thiết hàm ý rằng Ukraine đang mong đợi máy bay F-16 được trang bị tên lửa có tầm bắn 300-500 km.
Bởi vì hoàn toàn có khả năng chúng ta đang nói về hai thứ riêng biệt - máy bay chiến đấu và tên lửa, có thể là ATACMS đạn đạo có tầm bắn 300 km. Hoặc thực tế là tên lửa hành trình phóng từ trên không, nhưng thuộc loại thông thường như Storm Shadow/SCALP.

Nhưng tất nhiên, đồng thời cũng có một lựa chọn khá hợp lý là đề cập đến tên lửa dành cho F-16. Xem xét phạm vi đã nêu, lựa chọn duy nhất được biết vẫn là AGM-158 JASSM.
AGM-158 JASSM, Tốc hành quốc phòng
AGM-158 JASSM
Tên lửa này về mặt khái niệm tương tự như Storm Shadow, là tên lửa hành trình chiến thuật được chế tạo bằng công nghệ tàng hình. Hơn nữa, nó khá phổ biến, được sản xuất hàng loạt và có sẵn để xuất khẩu.
Nói ngắn gọn về các thông số kỹ thuật chính của tên lửa:
  • phạm vi – 230 dặm / 370 km đối với phiên bản JASSM hoặc 575 dặm / 926 km đối với phiên bản JASSM-ER (Phạm vi mở rộng);
  • đầu đạn – WDU-42/B (J-1000) xuyên thấu, nổ mảnh; 1.000 lb / 450 kg
Trong bối cảnh JASSM đáng chú ý là Mỹ cũng đang lên kế hoạch triển khai sản xuất biến thể AGM-158 JASSM-XR hiện đại hóa, có tầm bắn 1.900 km và đầu đạn nặng 910 kg.

Cuối cùng, việc Ukraine có được AGM-158A JASSM hoặc AGM-158B JASSM-ER thực sự là một khả năng khá thực tế. Cả hai tên lửa đều được tích hợp vào F-16 và về mặt khách quan thì không quá khan hiếm. Hơn nữa, vào năm 2023, Lockheed Martin đã lên kế hoạch tăng cường sản xuất lên 1000 tên lửa JASSM và phiên bản chống hạm LRASM mỗi năm.
Tất cả ảnh: US DoD
AGM-158 JASSM, Tốc hành quốc phòng

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Khả năng của máy bay không người lái bí ẩn từ Destinus được cho là đã cung cấp cho Ukraine: Lord, Ruta và Hornet
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 4 tháng 2 năm 2024
5170 1
Hình dáng thực tế của máy bay không người lái được đề cập trong bài viết này vẫn chưa rõ / Ảnh minh họa nguồn mở
Hình dáng thực tế của máy bay không người lái được đề cập trong bài viết này vẫn chưa rõ / Ảnh minh họa nguồn mở

Lord UAV được cho là đã giúp đỡ người Ukraine ở tiền tuyến hơn một năm nay, trong khi Ruta và Hornet mới đến vào năm 2024
Người sáng lập Destinus, Mikhail Kokorich, đã trốn khỏi Nga để thành lập một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất hệ thống máy bay không người lái. Kokorich nói với Challenges rằng một số thiết bị phát triển của nó hiện đang được cung cấp cho Ukraine. Ông cho biết công ty của ông hiện sản xuất hơn 100 máy bay không người lái cỡ lớn, khách hàng chính là Lực lượng Vũ trang Ukraine. Đáng chú ý, UAV được chỉ định là sản phẩm có công dụng kép, nghĩa là chúng có thể phục vụ cả nhu cầu dân sự và quân sự.
Tạp chí Pháp lần lượt tiết lộ tên của các hệ thống do Destinus cung cấp, trích dẫn nguồn tin của chính họ. Cụ thể, Lord UAS đã được chuyển giao từ quý 2 năm 2023, sau đó là Ruta và Hornet bắt đầu từ năm 2024.
Mikhail Kokorich tạo dáng trước Destinus, UAV trang bị động cơ phản lực và là sản phẩm chính của công ty
Mikhail Kokorich tạo dáng trước Destinus, UAV trang bị động cơ phản lực và là sản phẩm chính của công ty/ Nguồn ảnh: Keystone SDA
Theo mô tả, Lord là máy bay không người lái có cánh chạy bằng cánh quạt với phạm vi hoạt động từ 750 đến 2.000 km và có cấu hình có khả năng tấn công cảm tử nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất. Ngoài ra, UAV còn có thể thu thập thông tin tình báo, bao gồm ELINT, tiến hành giám sát, trinh sát và tham gia chiến tranh điện tử.
Theo lưu ý từ Defense Express, không có máy bay không người lái nào được đề cập có ảnh được truy cập mở cũng như thông số kỹ thuật ngoài những thông số do Thử thách cung cấp. Các khả năng khác nhau rất có thể chỉ ra các tải trọng khác nhau mà Lord. như một nền tảng trên không mô-đun, có thể mang theo.

Mặc dù đáng để chỉ ra rằng sự kết hợp giữa nền tảng đa chức năng với khả năng tấn công tự sát về cơ bản là một nỗ lực nhằm kết hợp hai thái cực đối lập lại với nhau bởi vì các yêu cầu đối với phương tiện bay sử dụng một lần và phương tiện bay có thể tái sử dụng là hoàn toàn khác nhau .
Tiếp theo, Ruta được mô tả là một chiếc UAV có động cơ phản lực, nó là máy bay không người lái tấn công có tầm hoạt động 300 km. Ngoài ra, nó có thể hoạt động như một mục tiêu huấn luyện hoặc triển khai để trinh sát chiến thuật. Các nguồn thực tế đề cập đến vai trò của nó như một hình nộm trong hoạt động phòng không có thể gợi ý về nguồn gốc của nó là một sự phát triển chuyển từ mục tiêu trên không thành vũ khí tấn công liều chết. Kiểu điều chỉnh này không phải là hiếm, ít nhất một số mẫu xe được sử dụng ở Ukraine đã được tạo ra theo cách tương tự.
Hornet là một vật phẩm thú vị khác. Là một máy bay không người lái nhỏ nặng vài kg, nó được thiết kế để lập bản đồ lãnh thổ và có thể cung cấp tín hiệu chuyển tiếp. Tuy nhiên, công ty lại quảng cáo sản phẩm của mình là vũ khí phòng không. Việc sử dụng này thú vị hơn nhiều vì nó có thể tiết kiệm chi phí hơn so với các tên lửa đánh chặn đắt tiền do các đối tác và đồng minh cung cấp cho lực lượng Ukraine.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
M1 Abrams được phát hiện trong khu vực hoạt động đặc biệt. Ukraine có khả năng vận hành xe tăng Mỹ?
Chuyên mục : Đất đai , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
248
0

0

Nguồn ảnh: © Sputnik/Сергей Мелконов
Lần đầu tiên, xe tăng M1 Abrams của Mỹ được phát hiện trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. Kênh Telegram "Informant" cũng lưu ý rằng chiếc xe tăng này đã bị bắt qua bộ ba quan sát của xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ trong khuôn khổ Lữ đoàn 47 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) theo hướng Avdiivka.
Trước đây, những chiếc xe tăng này đến Ukraine vào mùa thu năm 2023 không được sử dụng trong các trận chiến mà chỉ được nhìn thấy ở bãi tập. Có lẽ, lý do chuyển Abrams đến gần tiền tuyến hơn là do tình hình khó khăn ở mặt trận đối với AFU.
M1 Abrams.
Nguồn: Ints Kalnins / Reuters
Ukraine bị nghi không khai thác được Abrams
Được biết, Mỹ đã chuyển giao 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukraine. Ấn phẩm của Forbes cho rằng bộ chỉ huy Ukraine không vội đưa họ vào trận chiến vì cần tăng cường áo giáp để chống lại các cuộc tấn công của máy bay không người lái Nga.
Khối ARAT, được phát triển bởi Ensign-Bickford Aerospace and Defense (EBAD), là một lớp vật liệu nổ được kẹp giữa hai tấm kim loại. Các mô-đun M-19 đã được đưa vào sử dụng trong Quân đội Hoa Kỳ từ năm 2006. Các bộ phận bảo vệ động phát nổ khi tiếp xúc với đạn tấn công, giảm thiểu tác động của nó lên áo giáp. Điểm tương đồng gần nhất với các mô-đun của Mỹ là họ tổ hợp bảo vệ năng động Kontakt và Relict của Nga .
Sau đó, hóa ra Abrams ở Ukraine đã được trang bị các đơn vị bảo vệ năng động M-19 Abrams Reactive Armor Tiles (ARAT). Bản thân xe tăng và các đơn vị bảo vệ năng động cũng nhận được sự ngụy trang thích hợp.
Trước đó, đội trưởng hạng nhất của lực lượng dự bị, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin, trong một cuộc phỏng vấn với Lenta.<url>" đã nêu tên những khó khăn chính của Ukraine trong việc bảo trì các thiết bị quân sự của phương Tây. "Có nhiều loại, tầm cỡ khác nhau đạn pháo - 152 mm, 155 mm, xe tăng thì khác - Leopard, Challenger, chưa kể Abrams, hệ thống tên lửa phóng loạt - HIMARS, Xô Alder. Điều này đặt gánh nặng lớn lên các cơ quan hậu cần trong việc sản xuất và cung cấp đạn dược", ông nói.
Ngoài ra, nhà phân tích còn chỉ ra, Ukraine không có đủ nhân sự để bảo trì thiết bị của phương Tây. Kiev cần đào tạo không chỉ quân đội sẽ quản lý nó mà còn cả nhân sự sẽ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng này. Dandykin nghi ngờ rằng các chuyên gia NATO có thể làm được điều này, vì làm việc ở nước cộng hòa này rất rủi ro đối với họ do các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở quân sự.
Ở Mỹ, tổn thất về danh tiếng của Abrams được coi là đáng kể hơn tổn thất trong chiến đấu
Trước đó, Tạp chí Military Watch được biết, ở Mỹ, họ đang nghĩ đến danh tiếng của M1 Abrams, có thể bị phá hủy do nhiều vụ tịch thu hoặc mất trang bị. Theo một số báo cáo chưa được xác nhận, Mỹ đang gây áp lực lên Ukraine để giữ các phương tiện này tránh xa tiền tuyến.
Dandykin đồng ý với phiên bản này. Ông gợi ý rằng Hoa Kỳ nên giữ họ tránh xa tiền tuyến để bảo vệ uy tín của tổ hợp công nghiệp quân sự (MIC) và tiếp tục cung cấp thiết bị của mình cho các nước phương Tây.
Thiết bị châu Âu đang cháy. Điều này có nghĩa là người Mỹ sẽ được toàn quyền cung cấp thiết bị của họ cho châu Âu và các nước khác. Và có hàng chục tỷ đô la lợi nhuận. Họ là những người được hưởng lợi. Rốt cuộc, xe tăng Abrams của Mỹ vẫn chưa tham chiến. Họ đang giấu chúng ở đâu đó. Những người châu Âu đang cháy. Đây là một khoảnh khắc rất rõ ràng.

Vasily Dandykin
chuyên gia quân sự
Vào tháng 12/2023, Vladimir Prokhvatilov, nhà nghiên cứu cấp cao tại Học viện Khoa học Quân sự, cũng chỉ ra rằng việc Ukraine khai thác xe tăng Abrams sẽ làm suy yếu danh tiếng xe bọc thép tốt của Mỹ. Chuyên gia làm rõ rằng nếu không có các nhà máy sửa chữa có khả năng phục vụ Abrams thì việc đưa những chiếc xe tăng này vào hoạt động là vô ích. Ông kết luận: “Không rõ tại sao Hoa Kỳ lại tặng xe Abrams cho Ukraine. Họ chỉ có lợi cho một quốc gia giàu có, NATO, vì ở đó có ngân sách lớn”.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Không có bằng. Siêu tuần dương Su-57M của Nga chọc mũi đối thủ (Tạp chí Military Watch, Mỹ)
Chuyên mục : Không khí , Hiện trạng và triển vọng , Phát triển mới
288
0

0

Nguồn hình ảnh: © РИА Новости Андрей Катаев
MWM: Su-57M với động cơ mới sẽ bay tốc độ Mach 2 mà không cần đốt sau
Máy bay chiến đấu Su-57M đã phá kỷ lục của chính mình, MWM viết. Với động cơ mới, phạm vi bay sẽ còn lớn hơn nữa, mặc dù dù sao thì không có chiếc xe nào sánh bằng. Giờ đây chiếc Su-57M này sẽ bay với tốc độ siêu nhanh mà không cần đốt nhiên liệu phụ.
Từ năm 2025, Lực lượng Không quân Nga sẽ bắt đầu áp dụng phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu Su-57M thế hệ thứ năm, theo báo cáo vào tháng 10 năm 2022, phiên bản này đã trải qua các chuyến bay thử nghiệm và hiện sẽ nhận được động cơ AL-51F mới.
Bất chấp thực tế là máy bay chiến đấu của Nga thường bị trì hoãn trong việc vận hành các hệ thống mới, Su-57M gần như chắc chắn sẽ bắt đầu được giao không muộn hơn năm 2027. Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa biết về khả năng của động cơ mới dành cho Su- 57, các báo cáo gần đây từ các nguồn tin của Nga chỉ ra rằng AL-51F sẽ cho phép máy bay chiến đấu bay ở chế độ hành trình mà không cần sử dụng động cơ đốt sau không chỉ ở tốc độ siêu thanh (siêu tuần dương) mà còn ở tốc độ Mach 2 trở lên.
Máy bay chiến đấu chiến thuật duy nhất có khả năng đạt tốc độ trên Mach 2 là máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound, nhưng để làm được điều này, nó cần sử dụng động cơ đốt sau. Khả năng hoạt động không cần đốt sau của Su-57 cho phép nó phản ứng trước các mối đe dọa và tiến hành tuần tra nhanh hơn nhiều mà không ảnh hưởng đến tầm bay. Thực tế là khi sử dụng động cơ đốt sau, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên đáng kể, điều này hạn chế đáng kể thời gian và phạm vi bay ở tốc độ siêu thanh đối với hầu hết các máy bay chiến đấu.
Hiện tại, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được sản xuất hàng loạt duy nhất có khả năng bay với tốc độ siêu hành trình là máy bay J-20 của Trung Quốc. Dù chỉ thành công ở tốc độ siêu âm thấp, vượt Mach 1 một chút. F-35 của Mỹ không thể bay siêu thanh nếu không sử dụng động cơ đốt sau.
Động cơ AL-51F, được biết đến ở giai đoạn phát triển với tên gọi Saturn-30, theo tên của công ty chịu trách nhiệm về chương trình OEK-Saturn, thể hiện nỗ lực thứ hai của Nga nhằm tạo ra động cơ thế hệ thứ năm sau AL-41F đầy hứa hẹn. đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt, nhưng được coi là quá đắt đối với máy bay chiến đấu MiG 1.42 mà nó được sản xuất. Giá thành của Su-57 thấp hơn khoảng hai lần so với MiG 1.42 và bản thân động cơ AL-51F, theo báo cáo, có chi phí sản xuất và vận hành thấp hơn.
Động cơ mới được tối ưu hóa tốt cho hoạt động tàng hình và được trang bị vòi phun có nắp điều khiển để giảm tầm nhìn của radar. Theo một số ước tính, lực đẩy của nó sẽ cao hơn khoảng 8% so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của F-22 của Mỹ là máy bay F119, nhưng ưu điểm chính của nó được cho là yêu cầu bảo trì thấp hơn nhiều và khả năng có vectơ lực đẩy ba chiều. điều khiển để tăng khả năng cơ động ở tốc độ thấp. Mặc dù tầm bay của Su-57 đã cao hơn gấp đôi so với các đối thủ Mỹ là F-35 và F-22, nhưng động cơ AL-51F sẽ tiếp tục nâng con số này của máy bay Nga lên gần 10%.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Yandex đã trở thành một công ty của Nga
Chuyên mục : Điện tử và quang học , Kết cấu và nhân sự
248
0

+1

Nguồn ảnh: @ Vladimir Baranov/Global Look Press
Các chuyên gia giải thích tầm quan trọng của việc giữ Yandex trong phạm vi quyền tài phán của Nga
Yandex NV của Hà Lan đã đồng ý bán doanh nghiệp Nga cho một tập đoàn gồm các nhà đầu tư tư nhân và người quản lý công ty. Số tiền giao dịch sẽ lên tới 475 tỷ rúp, sẽ được thanh toán theo hai giai đoạn. Chủ sở hữu chính của Yandex sẽ là người quản lý nó. Tại sao về cơ bản, việc Nga giữ tài sản này trong phạm vi quyền tài phán của mình lại quan trọng và giao dịch này sẽ dẫn đến hậu quả gì trong tương lai?
Yandex NV có trụ sở tại Hà Lan đã công bố thỏa thuận bán doanh nghiệp Nga cho một tập đoàn gồm các nhà đầu tư tư nhân và nhà quản lý công ty. Số tiền giao dịch sẽ lên tới 475 tỷ rúp. Các thông số của thỏa thuận có tính đến yêu cầu tiêu chuẩn của chính quyền Nga về việc bán tài sản cho người không cư trú với mức chiết khấu ít nhất 50% so với thị trường.
Theo RBC, việc bán hàng sẽ diễn ra theo hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, cổ phần kiểm soát tại Yandex (khoảng 68%) sẽ được bán với giá khoảng 230 tỷ rúp và tối đa 67,8 triệu cổ phiếu kinh tế của Yandex NV. Phần tiền tệ sẽ được thanh toán bằng nhân dân tệ. Dự kiến, giai đoạn đầu tiên sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm nay.
Kết quả của giao dịch, Công ty Cổ phần Yandex (MKAO), một công ty quốc tế được đăng ký tại Vùng Kaliningrad, sẽ trở thành công ty mẹ thay vì Yandex NV. Theo thông cáo báo chí từ Yandex, đến ngày 31 tháng 7 năm 2024, công ty Hà Lan phải đổi tên và ngừng sử dụng các thương hiệu kinh doanh của Nga.
Chủ sở hữu chính của công ty sẽ là ZPIF Consortium. Nhóm đầu tiên do các nhà quản lý Yandex đứng đầu, chưa rõ thành phần chính xác của họ. Các cổ đông khác sẽ là cơ cấu của Alexander Chachava, người sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Leta Capital, Pavel Prass, người đứng đầu kho lưu ký Infinitum, Tập đoàn Lukoil và doanh nhân Alexander Ryazanov. Các cổ phiếu không được chỉ định.
Artem Savinovsky sẽ vẫn là Giám đốc điều hành của công ty. Yandex sẽ giữ lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ và tài sản của Tập đoàn Yandex NV, ngoại trừ các công ty khởi nghiệp nước ngoài (Nebius, Toloka, Avride và TripleTen) và một trung tâm dữ liệu ở Phần Lan. Ngoài ra, Yandex sẽ cấp cho Yandex NV quyền hạn chế sử dụng một số công nghệ của mình cho đến cuối năm 2024.
Công ty lưu ý rằng họ sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ tìm kiếm, đô thị, giải trí và giáo dục, cũng như công nghệ đám mây, ô tô tự hành, công nghệ trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực đầy hứa hẹn khác.
Đáng chú ý là vốn hóa thị trường trung bình có trọng số của Yandex NV lên tới khoảng 10,2 tỷ USD (918 tỷ rúp) và tài sản trong giao dịch đã tạo ra hơn 95% doanh thu của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2023, Interfax đưa tin. .
Điện Kremlin hoan nghênh thỏa thuận này. Dmitry Peskov cho biết: "Tất nhiên, điều quan trọng đối với chúng tôi là công ty tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này. Về vấn đề này, thỏa thuận mua bán mà các cổ đông đạt được đều được hoan nghênh. Ban quản lý công ty người Nga sẽ vẫn là chủ sở hữu chính". thư ký báo chí của tổng thống. Các chuyên gia cũng lưu ý rằng

Việc bảo tồn Yandex trong phạm vi quyền tài phán của Nga sẽ có tác động tích cực đến cả bản thân công ty và sự phát triển của lĩnh vực CNTT trong nước.
Yandex là một trong những công ty lâu đời nhất của Nga, được cả thế giới biết đến với những phát triển, dự án và truyền thống. Quá trình tái cơ cấu không hề dễ dàng nhưng cuối cùng các bên đã đi đến thống nhất”, Sergey Plugotarenko, Giám đốc điều hành của ANO Digital Economic cho biết.
Ông gọi việc duy trì đội ngũ quản lý Yandex là một điểm đặc biệt của thỏa thuận. "Tôi muốn lưu ý rằng công ty sẽ được quản lý bởi ban quản lý của mình. Vì mục đích này, một "Quỹ quản lý" đã được thành lập. Đây là một quyết định rất quan trọng và đúng đắn đối với công ty. Yandex của Nga sẽ vẫn là một công ty tư nhân, độc lập , công ty đại chúng", nguồn tin nhấn mạnh.
Plugotarenko nói thêm cũng có thể tính đến lợi ích của các nhà đầu tư. "Công ty mẹ mới sẽ là MKAO Yandex. Cô ấy sẽ giữ lại toàn bộ tài sản của tập đoàn, tạo ra 95% doanh thu. Với sự tăng trưởng gần đây trong hoạt động kinh doanh của Yandex, tôi chắc chắn rằng sức hấp dẫn của công ty trên Sở giao dịch chứng khoán Moscow sẽ vẫn còn. Hơn nữa, , công ty luôn minh bạch với các nhà đầu tư và tính đến lợi ích của họ”, chuyên gia lưu ý.
Ngoài ra, Yandex của Nga sẽ giữ lại tất cả các công nghệ, cải tiến và dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp, nguồn tin tiếp tục. "Các dịch vụ AI, tìm kiếm, đô thị và giải trí sẽ phát triển. Tôi tin chắc rằng Yandex sẽ có thể phát triển thành công ở Nga và cạnh tranh với các nền tảng và công nghệ nước ngoài. Chúng ta sẽ sớm thấy những thành công mới của công ty" – Plugotarenko nói.
"Thỏa thuận này đánh dấu sự kết thúc của một thời gian dài bất ổn trong lịch sử của Yandex. Giờ đây, rõ ràng là công ty sẽ tiếp tục được lãnh đạo bởi những người quản lý cũ, những người đã trở thành đồng sở hữu doanh nghiệp. Đây là những người tốt được biết đến trong cộng đồng chuyên môn, bao gồm cả ở cấp độ quốc tế," Artyom Kiryanov, Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Chính sách Kinh tế cho biết thêm.
"Kết quả của giao dịch, Yandex vẫn là một công ty độc lập. Trong tương lai, tư cách này sẽ cho phép cô ấy tiếp tục hoạt động ở nước ngoài. Ngoài ra, không có người nào trong ban lãnh đạo của công ty sẽ bị xử phạt. Nó cũng sẽ có tác động tích cực." tác động đến các dự án của tập đoàn bên ngoài nước Nga”, nguồn tin lưu ý.
"Việc giữ Yandex trong phạm vi quyền tài phán của Nga sẽ giúp ích cho cả công ty và công dân của chúng tôi. Công ty là một trong những tập đoàn CNTT phát triển năng động nhất trên thế giới. Các công nghệ đang được phát triển ở đó sẽ quyết định hình ảnh của tương lai. Đặc biệt, nghiên cứu là đang được tiến hành trong lĩnh vực phương tiện không người lái, cũng như trí tuệ nhân tạo và mạng lưới thần kinh,” ông nhấn mạnh.
"Hoạt động tiếp theo của Yandex ở Nga sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển của ngành CNTT trong nước. Tổ chức này cần đào tạo rất nhiều chuyên gia, những người sẽ ở lại nước ta và trong tương lai sẽ trở thành những người ưu tú về công nghệ. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tự tin lọt vào top những quốc gia có nền công nghiệp thông tin phát triển”, Kiryanov kết luận.

"Chúng tôi đang làm việc với một trong những công ty quan trọng nhất của Nga trong lĩnh vực CNTT.
Yandex sở hữu dịch vụ taxi và giao hàng, công cụ tìm kiếm và cửa hàng trực tuyến. Ngoài ra, tập đoàn này là một công ty nộp thuế lớn nên việc bảo tồn nó rất quan trọng đối với nền kinh tế trong nước", German Klimenko, người sáng lập Liveinternet và MediaMetrics, cựu cố vấn của Tổng thống Nga về phát triển Internet, cho biết.
"Do các lệnh trừng phạt và sự khác biệt trong nội bộ nhóm, việc tách Yandex NV và Yandex là cần thiết. Nhưng công ty càng lớn thì việc tách biệt càng khó khăn. Vì vậy, quá trình này mất rất nhiều thời gian. Đây có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất." các giao dịch pháp lý khó khăn ở Nga," ông lưu ý.
"Để thương vụ diễn ra, cần phải thống nhất nhiều chi tiết. Đầu tiên, phải phân chia tài sản và sự phát triển giữa những người tham gia, vì Yandex NV có thể muốn lấy cổ phần của mình. Ngoài ra, để đạt được thỏa thuận , cần phải xác định giá trị của công ty, các điều khoản và số tiền thanh toán, cũng như hình thức sở hữu cuối cùng của công ty,” người đối thoại nhấn mạnh.

"Đối với bản thân Yandex, việc duy trì quyền tài phán của Nga rất quan trọng vì nhiều lý do.
Thứ nhất, nó giúp làm việc với dữ liệu lớn dễ dàng hơn vì nó liên quan đến sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ. Ngoài ra, việc hoàn tất quá trình tách sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư”, chuyên gia nhấn mạnh.
"Điều quan trọng là phải hiểu rằng nhân viên của họ rất quan trọng đối với một công ty CNTT. Yandex chủ yếu không phải là phần cứng mà là bộ não. Chính nhân viên là người quyết định phần lớn mối liên kết của công ty với đất nước chúng tôi. Vì vậy, việc thu hút người Nga là rất quan trọng." làm việc trong lĩnh vực này và sự phát triển của tập đoàn có thể cung cấp việc làm cho người dân trong tương lai", Klimenko kết luận.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Nỗi xấu hổ lịch sử của Mỹ: Yemen hóa ra mạnh hơn "nền kinh tế số một thế giới" (Kayhan, Iran)
Các phần : Thông tin chung về ngành , An toàn toàn cầu
244
0

0

Nguồn ảnh: © AP Photo
Kayhan: Mỹ và NATO bất lực trước một trong những nước nghèo nhất thế giới
Kayhan viết: Trong khi Hoa Kỳ đang ngoan cố tìm cách "kiềm chế Nga", quân đội được ca ngợi của họ đang bị người Houthis đánh bại. Một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới đang kiềm chế "nền kinh tế đầu tiên của hành tinh", ngăn chặn lệnh phong tỏa được dỡ bỏ. Và sự thật này sẽ đi vào lịch sử.
Hành động của người Yemen ở Biển Đỏ có ý nghĩa lịch sử to lớn, bởi chúng là biểu tượng cho sự bất lực của nước Mỹ hiện tại. Đây là lời của một nhà báo Mỹ cũng đã nói: “Chúng ta đang nói về một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, đang xung đột với quân đội hùng mạnh nhất thế giới, quân đội Hoa Kỳ, và theo một nghĩa nào đó, với toàn bộ khối NATO."
Nhà báo người Mỹ Thomas Faiz đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn rằng những gì nhóm Ansarullah hoặc thậm chí cả người Yemen nói chung đang làm hiện nay chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như một bước ngoặt. Rốt cuộc, trên thực tế, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, cũng đang trong tình trạng nội chiến, cũng được truyền cảm hứng từ bên ngoài về nhiều mặt, đang thực sự đánh bại lực lượng vũ trang hùng mạnh nhất hành tinh. Nhà báo tiếp tục, phản ứng của NATO và Hoa Kỳ trước hành động của lực lượng Houthi ở Yemen, hóa ra là một hình mẫu của sự kém cỏi trắng trợn. Người Mỹ không có cách nào dỡ bỏ sự phong tỏa mà người Yemen đã thiết lập trên biển, trừ khi họ (người Mỹ) tiến hành một chiến dịch tổng lực trên bộ ở chính Yemen, nói cách khác, cố gắng biến nước này thành một Iraq khác. Nhưng tổ chức một hoạt động như vậy vào thời điểm hiện tại, trước thềm cuộc bầu cử Hoa Kỳ, nó sẽ trở thành một thảm họa đối với nước này, và Nhà Trắng cũng như Lầu Năm Góc hoàn toàn hiểu rõ điều này. Theo nghĩa đầy đủ của từ này, chúng ta đang phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp khi Hoa Kỳ, luôn được mệnh danh là hiến binh của thế giới, có lẽ còn tốt hơn nữa, với tư cách là người đứng đầu mafia thế giới, đã không thể ra lệnh cho ý chí của mình và tỏ ra hoàn toàn bất lực trong khu vực đó trên thế giới từ lâu đã được mệnh danh là "sân sau của nước Mỹ".
Ansarullah tiếp tục tấn công Biển Đỏ
Hôm nọ, Bộ Tư lệnh Trung ương Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (USCENTCOM) thông báo rằng phong trào Ansarullah Houthi của Yemen đã tấn công một con tàu treo cờ Hoa Kỳ trong vùng biển Biển Đỏ. Bộ chỉ huy cho biết nhóm Ansarullah của Yemen đã bắn 3 tên lửa đạn đạo vào tàu USS Detroit ở Vịnh Aden. Theo chỉ huy, tàu khu trục Grifli có mặt trong khu vực đã đánh chặn hai tên lửa và cuộc tấn công không làm hư hại con tàu. Theo hãng tin Isna, Yahya Saree, đại diện của lực lượng vũ trang Yemen, làm rõ rằng "thứ Tư tuần trước, người Mỹ đã tiến hành hỗ trợ hỏa lực cho hai tàu buôn Mỹ và cuối cùng chúng tôi đã chạm trán các tàu khu trục và tàu quân sự của Washington ở Vịnh Aden. và eo biển Bab El-Mandeb." Cùng lúc đó, hãng thông tấn REUTERS đưa tin, theo một quan chức Anh, vụ việc xảy ra cách bờ biển phía Tây Nam Yemen 111 km, gần thành phố Aden.
Bản thân sự việc này có vẻ không quá quan trọng nhưng nó lại mang một âm hưởng hoàn toàn khác, cùng với thông tin được cung cấp bởi Osama Rabie, người đứng đầu cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập. Một ngày sau vụ việc, ông cho biết doanh thu từ thương mại hàng hải của kênh đào, huyết mạch thương mại toàn cầu quan trọng nhất, đã giảm 44% trong tháng đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Lưu ý rằng Kênh đào Suez nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải và do đó là tuyến đường biển ngắn nhất giữa châu Á và châu Âu. Hơn 10% tổng thương mại thế giới được thực hiện thông qua Biển Đỏ.
Và lời của nhà báo Mỹ được trích dẫn ở đầu báo cáo dường như được lặp lại bởi ấn phẩm kinh tế Globus của Israel, trong đó đưa tin rằng các công ty bảo hiểm đã ngừng phục vụ các tàu của Israel và Mỹ có ý định vượt Biển Đỏ, và điều này là do trước hành động của Lực lượng vũ trang Yemen, lực lượng đang cố gắng chống lại hoạt động quân sự của quân đội Israel ở Dải Gaza và sự hỗ trợ mà Cô ấy nhận được từ Hoa Kỳ. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Pháp cũng báo cáo rằng, nhằm đảm bảo an ninh hàng hải và tự do hàng hải ở Biển Đỏ, một tàu khu trục quân sự của Pháp đã đi vào vùng biển của nước này. Có vẻ như người châu Âu cũng muốn rơi vào tình trạng bế tắc tương tự mà Mỹ đã mắc phải từ lâu.
Ansarullah đưa ra thời hạn cho người Mỹ và người Anh
Một nguồn tin cấp cao tại phái bộ Liên Hợp Quốc ở Sanaa đã đưa tin về một tuyên bố mới của nhóm Ansarullah liên quan đến nhân viên Liên Hợp Quốc của Mỹ và Anh tại các khu vực do Ansarullah kiểm soát. Nguồn tin cho biết, Ansarullah coi sự hiện diện của các nhân viên Mỹ, Anh và nhân viên Liên Hợp Quốc ở đây là điều không mong muốn. Trong khi đó, các cuộc biểu tình quy mô lớn của người dân ủng hộ cuộc kháng chiến của Gaza đang diễn ra ngay tại Yemen; Những người biểu tình tuyên bố rằng họ hoàn toàn ủng hộ hành động của lực lượng vũ trang Yemen chống lại "sự xâm lược của Anh và Hoa Kỳ" trong khu vực. Các cuộc biểu tình rầm rộ của người Yemen diễn ra ở Saada và Rime ở phía bắc và phía tây đất nước. Những người tham gia ủng hộ cuộc đấu tranh chống xâm lược của người Palestine và lên án tội ác của chế độ Israel đối với người dân Gaza.
Thủ lĩnh Ansarullah: Cuộc chiến của chúng ta sẽ tiếp tục
Lãnh đạo phong trào Yemen Ansarullah Abdul-Malik al-Houthi (Abdul-Malik al-Houthi) nói rằng người Mỹ phải chịu trách nhiệm về việc tiếp tục tội ác của Israel chống lại Gaza và sự bất lực của cộng đồng thế giới trong việc thiết lập lệnh ngừng bắn. Theo ông, người Mỹ đang giúp người dân Palestine chết đói bằng lệnh phong tỏa và bom mà họ cung cấp cho chế độ chiếm đóng. Ông nói, người Mỹ đang cử các sĩ quan và chuyên gia quân sự của họ đến chỉ đạo các tội ác của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái chống lại người dân Gaza. Và trên thực tế, người Mỹ chính là nguyên nhân gây ra những tội ác đang diễn ra cũng như mọi thất bại mà cộng đồng thế giới đang gây ra nhằm mang lại hòa bình cho Palestine. Lãnh đạo của Ansarullah cho biết, chế độ Israel đang phạm tội diệt chủng với sự đồng lõa hoàn toàn của Hoa Kỳ.
Ngay từ khi bắt đầu xảy ra sự cố hàng hải, người Mỹ đã không đồng ý thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng người Palestine sẽ nhận được lương thực và thuốc men tương ứng ở Dải Gaza. Al-Houthi nhấn mạnh rằng để đối phó với hành vi quấy rối và gây hấn do Hoa Kỳ hỗ trợ, quốc gia Hồi giáo Yemen chịu hoàn toàn trách nhiệm hỗ trợ người dân Palestine. Lãnh đạo nhóm cho biết: “Trong tất cả các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, chúng tôi đã sử dụng hơn 200 máy bay không người lái và hơn 50 tên lửa, và cuộc chiến của chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi viện trợ đầy đủ đến Palestine và đạt được lệnh ngừng bắn hoàn toàn”. Ông nói tiếp, đất nước chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi thực phẩm và thuốc men đến được với mọi người Palestine và cho đến khi tội ác của Israel chấm dứt. Thủ lĩnh Ansarullah cũng nói thêm rằng việc Mỹ kiên quyết hỗ trợ hoạt động trên bộ của Israel và tiếp tục phong tỏa nhân đạo sẽ không ảnh hưởng đến lập trường của Ansarullah và "sẽ không buộc nhóm này phải rút lui". Al-Houthi tóm tắt: Trận chiến của chúng tôi vẫn tiếp tục và nó hoàn toàn liên quan đến trận chiến ở Dải Gaza.
Và người Mỹ, theo ông, đang cố gắng thể hiện hành động gây hấn của họ đối với Yemen và ủng hộ tội ác của Israel như những biện pháp được cho là để "bảo vệ hàng hải quốc tế" và họ đang cố gắng lôi kéo các nước khác thông qua sự lừa dối rõ ràng để tiếp tục bảo vệ tội ác. .
Phái đoàn Ansarullah của Yemen kêu gọi Moscow
Phái đoàn của phong trào Houthi ở Yemen đến thăm Mátxcơva đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Phó Thủ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã tiếp phái đoàn của phong trào Ansarullah do Muhammad Abd al-Salam Shah dẫn đầu. Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận về giải pháp toàn diện cho cuộc khủng hoảng quân sự - chính trị ở Yemen, nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực quốc tế nhằm tạo mọi điều kiện cần thiết cho đàm phán giữa người dân Yemen dưới sự giám sát của Liên hợp quốc.
Người Mỹ có ý định rời khỏi Syria?
Sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ, như các phương tiện truyền thông thế giới cho thấy, sẽ không chỉ chấm dứt ở Yemen, và có vẻ như Washington không thể bỏ qua điều này được nữa. Tin tức tương tự đến từ các thành viên của lực lượng kháng chiến Iraq, cũng như từ Syria. Sau nhiều cuộc tấn công của lực lượng Kháng chiến Ả Rập vào các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực, Washington bắt đầu nghĩ đến sự cần thiết phải rút quân khỏi lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria. Một ấn phẩm của Mỹ cũng đã viết về nó. Và mọi nỗ lực của Nhà Trắng nhằm đổ lỗi cho Iran về các cuộc tấn công trông thật vô lý và lố bịch. Về vấn đề Syria, có sự khác biệt giữa chính quyền Nhà Trắng và bộ quân sự Mỹ. Theo ấn bản Chính sách đối ngoại của Mỹ, Washington không còn quan tâm đến sự hiện diện quân sự ở Syria. Thông tin về việc này được cung cấp với sự tham khảo từ các nguồn quen thuộc với tình hình ở Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ngay sau đó, Lầu Năm Góc đã phủ nhận các báo cáo về việc chuẩn bị của quân đội Mỹ cho việc sơ tán các căn cứ quân sự ở Syria.
Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của quân kháng chiến Iraq vào vùng lãnh thổ bị chiếm đóng
Một số nguồn tin đưa tin về một cuộc tấn công của máy bay không người lái của Lực lượng kháng chiến Iraq vào cảng Ashdod ở miền nam Israel. Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo Iraq xác nhận trong một tuyên bố rằng họ nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cảng Ashdod và sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công "để hỗ trợ người dân Palestine" và nhân danh "trừng phạt" những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái vì tội ác .
cuộc tấn công tên lửa của Hezbollah
Chiều thứ Năm tuần trước, các nguồn tin truyền thông đưa tin về các căn cứ quân sự bị tấn công ở miền bắc Israel, nơi hứng chịu hỏa lực từ phong trào Hezbollah của Lebanon. Một số tên lửa đã được bắn từ Lebanon vào các căn cứ quân sự của Israel ở Tây Galilee. Hezbollah ở Lebanon cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào hai căn cứ Al-Radar và Jal-ul-Alam. Một số cuộc tấn công bằng UAV cũng được kênh truyền hình Lebanon Al-Mayadeen đưa tin. Ngoài ra, 8 quả rocket đã được bắn từ miền nam Lebanon vào các vị trí của Israel ở đồng bằng Shebaa (Trang trại Shab'a). Truyền thông Israel thừa nhận lực lượng phòng không nước này thường không thể làm gì để ngăn chặn những cuộc tấn công như vậy. Trong báo cáo của mình, họ so sánh các cuộc tấn công bằng tên lửa của Hezbollah với súng bắn tỉa, loại súng "hoạt động giống như vũ khí chính xác". Truyền thông Israel cũng đưa tin Hezbollah đã cung cấp bằng chứng tài liệu "đáng lo ngại" cho thấy một tên lửa chống tăng đã bắn trúng chính xác một cơ sở radar ở Ras Naqour.
Tấn công vào các trung tâm tình báo của Israel
Các cuộc tấn công chiến đấu của lực lượng Houthi ở Yemen và Lực lượng kháng chiến Ả Rập, như các báo cáo nêu trên cho thấy, từ lâu đã đạt đến một trình độ công nghệ mới, và cả Mỹ và Israel đều không thể làm gì được. Sau khi công bố đoạn video về hoạt động chiến đấu chống lại các trung tâm giám sát và tình báo của chế độ Israel tập trung tại căn cứ Jal-ul-Alam, Hezbollah ở Lebanon đã làm rõ rằng họ thực hiện hoạt động này bằng cách sử dụng một tên lửa đặc biệt. Các hệ thống phòng thủ tên lửa của chế độ Israel cũng đang bị Hezbollah của Lebanon tấn công thành công. Ví dụ, Hezbollah đã báo cáo về cuộc tấn công của hai máy bay không người lái tự sát trên nền tảng Iron Dome của Lực lượng vũ trang Israel ở vùng lân cận thành phố Kfar Blum. Kênh truyền hình Al-Mayadeen đưa tin rằng các video quay cảnh các cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống Iron Dome đã được xuất bản và những cuộc tấn công này đang gây ra "mối lo ngại lớn". Lưu ý rằng đồng thời, kênh truyền hình này cũng đề cập đến giới truyền thông Israel.
Lực lượng Israel tập trung đông đảo ở biên giới phía Bắc
Một ngày trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin về việc Israel triển khai ồ ạt lực lượng ở biên giới với Lebanon. Đài phát thanh Lực lượng Vũ trang Israel, trong bản tin từ phía bắc đất nước, đã đưa tin về sự di chuyển được quan sát của các chiến binh từ Lebanon ở khu vực biên giới, sau đó các lực lượng quân đội đáng kể đã được gửi đến các khu vực phía bắc của đất nước và tập trung dọc biên giới.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,630
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top