- Biển số
- OF-673778
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 4,568
- Động cơ
- 138,349 Mã lực
Lần phóng trực thăng đầu tiên: Máy bay không người lái Coyote LE SR của Raytheon đã hoàn thành lần phóng trực thăng đầu tiên

Sofiia Syngaivska
sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 29 tháng 3 năm 2025
1098 0
Raytheon của RTX ra mắt phiên bản Coyote mới, Coyote LE SR, từ trực thăng.
Quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện một bước tiến nữa hướng tới hiện đại hóa chiến tranh máy bay không người lái, triển khai thành công máy bay không người lái Coyote LE SR từ một nền tảng trên không
Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công Coyote LE SR, một máy bay không người lái phản lực do Raytheon phát triển, từ trực thăng lần đầu tiên. Đây là một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng tính linh hoạt triển khai của máy bay không người lái, cho phép nó được phóng không chỉ từ đất liền và biển mà còn từ các bệ phóng trên không.
Đơn vị Coyote Block 2 / Tín dụng hình ảnh: Raytheon
Máy bay không người lái Coyote LE SR được thiết kế chủ yếu cho mục đích trinh sát, giám sát, tác chiến điện tử và tấn công chính xác. Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác của nó vẫn được phân loại, nhưng nó được kỳ vọng sẽ khác với các mẫu Coyote trước đây, tập trung vào việc đánh chặn UAV bằng các biện pháp đối phó tác chiến điện tử và động học. Việc chuyển sang vai trò trinh sát cho thấy sự thay đổi trong mục đích sử dụng hoạt động, tránh xa việc phá hủy trực tiếp các mối đe dọa trên không.
Raytheon đã tiếp thị dòng Coyote như một giải pháp hiệu quả để chống lại các mối đe dọa UAV. Tuy nhiên, chi phí của nó lại cho thấy điều ngược lại, với một số biến thể, chẳng hạn như máy bay không người lái Coyote 2C, có giá 125.000 đô la một chiếc. Các phiên bản trước đó, chẳng hạn như đơn vị Coyote Block 2, có phạm vi hoạt động hơn 10 km và tốc độ đạt 600 km/h, dựa vào bộ tăng áp nhiên liệu rắn và động cơ phản lực.
Đơn vị Coyote Block 2 / Tín dụng hình ảnh: Raytheon
Không giống như các biến thể trước, máy bay không người lái Coyote LE SR khó có thể tái sử dụng do sự phức tạp của việc thu hồi máy bay không người lái được phóng từ trực thăng trong điều kiện chiến đấu. Điều này khiến nó khác biệt với đơn vị Coyote Block 3, được thiết kế để thu hồi và tái sử dụng.
Hiệu quả của loạt Coyote đã được chứng minh, với hơn 170 máy bay không người lái bị bắn hạ và được triển khai tại 36 địa điểm. Hơn nữa, Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch mua hàng nghìn máy bay không người lái đánh chặn Coyote, củng cố vai trò của chúng trong chiến tranh hiện đại.
en.defence-ua.com
Vũ khí hàng không tìm thấy sự sống mới trong các hệ thống trên mặt đất của Lữ đoàn tấn công số 3 (Ảnh)

Sofiia Syngaivska
sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 29 tháng 3 năm 2025
866 0
Hệ thống phòng không tầm ngắn Strela-10 hiện đại hóa / Ảnh: Lữ đoàn tấn công độc lập số 3
Các máy bay chiến đấu của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 tăng cường khả năng cơ động và hiệu quả với hệ thống phòng không được cải tiến
Ban đầu được thiết kế cho chiến đấu trên không, tên lửa hàng không hiện đang được sử dụng trong phòng không trên mặt đất. Các máy bay chiến đấu của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 đã cải tiến nền tảng phòng không để cải thiện khả năng cơ động và hiệu quả của chúng.
Theo báo cáo gần đây của Lữ đoàn, sư đoàn tên lửa và pháo binh trên không đã tích hợp hệ thống phòng không tầm ngắn Strela-10 và các mô-đun chiến đấu được trang bị tên lửa không đối không R-73. Tên lửa R-73 đã được điều chỉnh để sử dụng trong các hệ thống phòng thủ trên bộ. Điều này cho phép nhắm mục tiêu nhanh chóng và định vị lại hệ thống ngay lập tức, giảm nguy cơ phản công.
Hệ thống phòng không tầm ngắn Strela-10 hiện đại hóa / Ảnh: Lữ đoàn tấn công độc lập số 3
Tính cơ động là trọng tâm chính của nỗ lực hiện đại hóa này. Các hệ thống phòng không cố định dễ bị tổn thương hơn trong chiến tranh hiện đại. Lữ đoàn tấn công số 3 đã ưu tiên triển khai và định vị lại nhanh chóng, đảm bảo rằng sau khi tên lửa được bắn đi, hệ thống sẽ di chuyển đến một vị trí mới. Điều này nâng cao cả hiệu quả hoạt động và khả năng sống sót của đơn vị.
Hệ thống phòng không tầm ngắn Strela-10 hiện đại hóa / Ảnh: Lữ đoàn tấn công độc lập số 3
Bằng cách điều chỉnh vũ khí hàng không để phòng thủ trên bộ, Lữ đoàn đã tăng khả năng chống lại các mối đe dọa trên không. Cách tiếp cận này phản ánh sự phát triển liên tục của các chiến lược phòng không, nhấn mạnh vào tính linh hoạt và tốc độ để ứng phó với các điều kiện chiến trường thay đổi.

Sofiia Syngaivska
sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 29 tháng 3 năm 2025
1098 0

Quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện một bước tiến nữa hướng tới hiện đại hóa chiến tranh máy bay không người lái, triển khai thành công máy bay không người lái Coyote LE SR từ một nền tảng trên không
Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công Coyote LE SR, một máy bay không người lái phản lực do Raytheon phát triển, từ trực thăng lần đầu tiên. Đây là một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng tính linh hoạt triển khai của máy bay không người lái, cho phép nó được phóng không chỉ từ đất liền và biển mà còn từ các bệ phóng trên không.

Máy bay không người lái Coyote LE SR được thiết kế chủ yếu cho mục đích trinh sát, giám sát, tác chiến điện tử và tấn công chính xác. Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác của nó vẫn được phân loại, nhưng nó được kỳ vọng sẽ khác với các mẫu Coyote trước đây, tập trung vào việc đánh chặn UAV bằng các biện pháp đối phó tác chiến điện tử và động học. Việc chuyển sang vai trò trinh sát cho thấy sự thay đổi trong mục đích sử dụng hoạt động, tránh xa việc phá hủy trực tiếp các mối đe dọa trên không.
Raytheon đã tiếp thị dòng Coyote như một giải pháp hiệu quả để chống lại các mối đe dọa UAV. Tuy nhiên, chi phí của nó lại cho thấy điều ngược lại, với một số biến thể, chẳng hạn như máy bay không người lái Coyote 2C, có giá 125.000 đô la một chiếc. Các phiên bản trước đó, chẳng hạn như đơn vị Coyote Block 2, có phạm vi hoạt động hơn 10 km và tốc độ đạt 600 km/h, dựa vào bộ tăng áp nhiên liệu rắn và động cơ phản lực.

Không giống như các biến thể trước, máy bay không người lái Coyote LE SR khó có thể tái sử dụng do sự phức tạp của việc thu hồi máy bay không người lái được phóng từ trực thăng trong điều kiện chiến đấu. Điều này khiến nó khác biệt với đơn vị Coyote Block 3, được thiết kế để thu hồi và tái sử dụng.
Hiệu quả của loạt Coyote đã được chứng minh, với hơn 170 máy bay không người lái bị bắn hạ và được triển khai tại 36 địa điểm. Hơn nữa, Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch mua hàng nghìn máy bay không người lái đánh chặn Coyote, củng cố vai trò của chúng trong chiến tranh hiện đại.

First-Ever Helicopter Launch: Raytheon’s Coyote LE SR Drone Has Completed Its First Helicopter Launch | Defense Express
The U.S. military has taken another step toward modernizing drone warfare, successfully deploying the Coyote LE SR drone from an airborne platform

Vũ khí hàng không tìm thấy sự sống mới trong các hệ thống trên mặt đất của Lữ đoàn tấn công số 3 (Ảnh)

Sofiia Syngaivska
sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 29 tháng 3 năm 2025
866 0

Các máy bay chiến đấu của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 tăng cường khả năng cơ động và hiệu quả với hệ thống phòng không được cải tiến
Ban đầu được thiết kế cho chiến đấu trên không, tên lửa hàng không hiện đang được sử dụng trong phòng không trên mặt đất. Các máy bay chiến đấu của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 đã cải tiến nền tảng phòng không để cải thiện khả năng cơ động và hiệu quả của chúng.
Theo báo cáo gần đây của Lữ đoàn, sư đoàn tên lửa và pháo binh trên không đã tích hợp hệ thống phòng không tầm ngắn Strela-10 và các mô-đun chiến đấu được trang bị tên lửa không đối không R-73. Tên lửa R-73 đã được điều chỉnh để sử dụng trong các hệ thống phòng thủ trên bộ. Điều này cho phép nhắm mục tiêu nhanh chóng và định vị lại hệ thống ngay lập tức, giảm nguy cơ phản công.

Tính cơ động là trọng tâm chính của nỗ lực hiện đại hóa này. Các hệ thống phòng không cố định dễ bị tổn thương hơn trong chiến tranh hiện đại. Lữ đoàn tấn công số 3 đã ưu tiên triển khai và định vị lại nhanh chóng, đảm bảo rằng sau khi tên lửa được bắn đi, hệ thống sẽ di chuyển đến một vị trí mới. Điều này nâng cao cả hiệu quả hoạt động và khả năng sống sót của đơn vị.

Bằng cách điều chỉnh vũ khí hàng không để phòng thủ trên bộ, Lữ đoàn đã tăng khả năng chống lại các mối đe dọa trên không. Cách tiếp cận này phản ánh sự phát triển liên tục của các chiến lược phòng không, nhấn mạnh vào tính linh hoạt và tốc độ để ứng phó với các điều kiện chiến trường thay đổi.