- Biển số
- OF-720267
- Ngày cấp bằng
- 15/3/20
- Số km
- 3,224
- Động cơ
- 102,937 Mã lực
Hình ảnh ban ngày đầu tiên ở Ukraine về hệ thống phòng không AIM-132 ASRAAM gắn trên xe tải Supacat HMT
Ngày 8 tháng 2 năm 2024 13:48| xung đột Ukraina - Nga
Một đoạn video gần đây xuất hiện trên kênh Telegram @Supernova_plus cho thấy hệ thống phòng không tiên tiến của Anh được trang bị Tên lửa không đối không tầm ngắn tiên tiến (ASRAAM) trên chiến trường ở Ukraine. Hệ thống phòng không này được gắn trên khung gầm Supacat nhanh chóng được các chuyên gia MBDA phát triển. Nó thể hiện một trong những đóng góp ngẫu hứng của Anh cho Ukraine, đó là điều chỉnh tên lửa phóng từ trên không thành bệ phóng trên mặt đất.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Tên lửa ASRAAM gắn trên khung gầm Supacat được phát hiện ở Ukraine (Nguồn ảnh: kênh Telegram @Supernova_plus)
Điều này đánh dấu lần quan sát ban ngày đầu tiên về hệ thống phòng thủ ở Ukraine, sau lần chứng kiến việc sử dụng hệ thống này chống lại Máy bay không người lái Kamikaze của Nga trước đó vào tháng 10 năm 2023, sau khi Vương quốc Anh tuyên bố chuyển giao hệ thống ASRAAM.
Tên lửa ASRAAM đang được trang bị cho lực lượng không quân của Vương quốc Anh, Ấn Độ, Qatar, Oman và đã được tích hợp vào phi đội F/A-18 Hornet của Australia. Trong cấu hình trên mặt đất, phạm vi hoạt động của tên lửa bị giảm. Mỗi bệ phóng có thể chứa tối đa hai tên lửa ASRAAM, với khả năng nhắm mục tiêu được hỗ trợ bởi hệ thống theo dõi quang điện Hawkeye của Chess Dynamics.
Mục tiêu chính của việc triển khai hệ thống tiên tiến này ở Ukraine là trực tiếp chống lại máy bay không người lái và trực thăng tấn công của Nga trên chiến trường, bảo vệ lực lượng Ukraine khỏi các cuộc tấn công và oanh tạc từ trên không. ASRAAM, tên lửa dẫn đường bằng tia hồng ngoại, chủ yếu được Không quân Hoàng gia (RAF) và Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) vận hành.
Được thiết kế để đánh chặn và vô hiệu hóa máy bay địch ở khoảng cách ngắn, ASRAAM có thể được phóng từ nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái. Ban đầu là một loại vũ khí không đối không, hệ thống AIM-132 ASRAAM đã được chứng minh là có khả năng thích ứng với các tình huống phóng từ mặt đất. Khả năng thích ứng này là nhờ khả năng tìm kiếm ngoài tầm nhìn (HOBS) tiên tiến và khả năng khóa sau khi phóng (LOAL), được hỗ trợ bởi liên kết dữ liệu, cho phép tên lửa xác định, theo dõi và vô hiệu hóa các mục tiêu không trực tiếp trong quá trình phóng một cách hiệu quả. quỹ đạo. ASRAAM do Anh sản xuất là tên lửa tầm nhiệt, cơ động được thiết kế để tham gia không đối không, được RAF và Hạm đội Không quân của Hải quân Hoàng gia Anh sử dụng rộng rãi.
Tên lửa có thể được gắn trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả máy bay và các hệ thống trên mặt đất. Mặc dù thường được trang bị cho các máy bay chiến đấu như Eurofighter Typhoon và F-35 Lightning II, nhưng nó cũng đã được điều chỉnh để sử dụng trên các nền tảng mặt đất như xe tải Vận chuyển cơ động cao Supacat (HMT), như trong video. Supacat HMT là phương tiện quân sự linh hoạt, hoạt động trên mọi địa hình, được sử dụng để trinh sát, vận chuyển quân cũng như chỉ huy và kiểm soát. Khả năng cơ động và tải trọng của nó khiến nó phù hợp để mang và phóng các hệ thống tên lửa.
Khi được gắn trên xe tải Supacat HMT, ASRAAM cung cấp khả năng phòng không cơ động và linh hoạt. Xe tải có thể nhanh chóng vận chuyển hệ thống tên lửa đến nhiều địa điểm khác nhau, cho phép phản ứng nhanh trước các mối đe dọa trên không. Hơn nữa, hệ thống dẫn đường và nhắm mục tiêu tiên tiến của tên lửa ASRAAM, kết hợp với sự ổn định và khả năng cơ động của Supacat HMT, tạo ra một nền tảng hiệu quả để tấn công máy bay địch. ASRAAM có thiết bị tìm kiếm hồng ngoại tiên tiến nhạy cảm với phát xạ hồng ngoại sóng giữa và sóng dài, tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi mục tiêu trên các nền tảng khác nhau, bao gồm đất liền, bầu trời và biển. Lực đẩy của nó được cung cấp bởi một động cơ tên lửa rắn, mang lại tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao để tăng tốc nhanh chóng.
Thiết kế của tên lửa giảm thiểu lực cản để có hiệu suất khí động học tối ưu và các điều khiển vectơ lực đẩy mang lại khả năng cơ động đặc biệt, cho phép trốn tránh các biện pháp đối phó và tên lửa của đối phương.
Khả năng liên kết dữ liệu cho phép cập nhật hướng dẫn giữa khóa học, cải thiện độ chính xác và tạo điều kiện cho các chiến lược tương tác linh hoạt hơn. Bên trong, ASRAAM được trang bị bộ biện pháp đối phó điện tử (ECCM) tiên tiến để chống gây nhiễu và các chiến thuật tác chiến điện tử khác. Đầu đạn của nó được thiết kế để đánh bại các máy bay hiện đại, sử dụng ngòi nổ gần để kích nổ vào thời điểm tối ưu nhằm đạt hiệu quả tối đa. Mặc dù được phân loại là tên lửa tầm ngắn, nhưng phạm vi tấn công hiệu quả của ASRAAM vượt xa tầm nhìn (BVR), cho phép người vận hành tấn công các mối đe dọa trước khi tiếp xúc trực quan. Thông tin nguồn mở cho biết nó có tầm bắn lên tới 25 km và có thể đạt tốc độ tối đa Mach 3.
Ngày 8 tháng 2 năm 2024 13:48| xung đột Ukraina - Nga
Một đoạn video gần đây xuất hiện trên kênh Telegram @Supernova_plus cho thấy hệ thống phòng không tiên tiến của Anh được trang bị Tên lửa không đối không tầm ngắn tiên tiến (ASRAAM) trên chiến trường ở Ukraine. Hệ thống phòng không này được gắn trên khung gầm Supacat nhanh chóng được các chuyên gia MBDA phát triển. Nó thể hiện một trong những đóng góp ngẫu hứng của Anh cho Ukraine, đó là điều chỉnh tên lửa phóng từ trên không thành bệ phóng trên mặt đất.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Tên lửa ASRAAM gắn trên khung gầm Supacat được phát hiện ở Ukraine (Nguồn ảnh: kênh Telegram @Supernova_plus)
Điều này đánh dấu lần quan sát ban ngày đầu tiên về hệ thống phòng thủ ở Ukraine, sau lần chứng kiến việc sử dụng hệ thống này chống lại Máy bay không người lái Kamikaze của Nga trước đó vào tháng 10 năm 2023, sau khi Vương quốc Anh tuyên bố chuyển giao hệ thống ASRAAM.
Tên lửa ASRAAM đang được trang bị cho lực lượng không quân của Vương quốc Anh, Ấn Độ, Qatar, Oman và đã được tích hợp vào phi đội F/A-18 Hornet của Australia. Trong cấu hình trên mặt đất, phạm vi hoạt động của tên lửa bị giảm. Mỗi bệ phóng có thể chứa tối đa hai tên lửa ASRAAM, với khả năng nhắm mục tiêu được hỗ trợ bởi hệ thống theo dõi quang điện Hawkeye của Chess Dynamics.
Mục tiêu chính của việc triển khai hệ thống tiên tiến này ở Ukraine là trực tiếp chống lại máy bay không người lái và trực thăng tấn công của Nga trên chiến trường, bảo vệ lực lượng Ukraine khỏi các cuộc tấn công và oanh tạc từ trên không. ASRAAM, tên lửa dẫn đường bằng tia hồng ngoại, chủ yếu được Không quân Hoàng gia (RAF) và Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) vận hành.
Được thiết kế để đánh chặn và vô hiệu hóa máy bay địch ở khoảng cách ngắn, ASRAAM có thể được phóng từ nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái. Ban đầu là một loại vũ khí không đối không, hệ thống AIM-132 ASRAAM đã được chứng minh là có khả năng thích ứng với các tình huống phóng từ mặt đất. Khả năng thích ứng này là nhờ khả năng tìm kiếm ngoài tầm nhìn (HOBS) tiên tiến và khả năng khóa sau khi phóng (LOAL), được hỗ trợ bởi liên kết dữ liệu, cho phép tên lửa xác định, theo dõi và vô hiệu hóa các mục tiêu không trực tiếp trong quá trình phóng một cách hiệu quả. quỹ đạo. ASRAAM do Anh sản xuất là tên lửa tầm nhiệt, cơ động được thiết kế để tham gia không đối không, được RAF và Hạm đội Không quân của Hải quân Hoàng gia Anh sử dụng rộng rãi.
Tên lửa có thể được gắn trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả máy bay và các hệ thống trên mặt đất. Mặc dù thường được trang bị cho các máy bay chiến đấu như Eurofighter Typhoon và F-35 Lightning II, nhưng nó cũng đã được điều chỉnh để sử dụng trên các nền tảng mặt đất như xe tải Vận chuyển cơ động cao Supacat (HMT), như trong video. Supacat HMT là phương tiện quân sự linh hoạt, hoạt động trên mọi địa hình, được sử dụng để trinh sát, vận chuyển quân cũng như chỉ huy và kiểm soát. Khả năng cơ động và tải trọng của nó khiến nó phù hợp để mang và phóng các hệ thống tên lửa.
Khi được gắn trên xe tải Supacat HMT, ASRAAM cung cấp khả năng phòng không cơ động và linh hoạt. Xe tải có thể nhanh chóng vận chuyển hệ thống tên lửa đến nhiều địa điểm khác nhau, cho phép phản ứng nhanh trước các mối đe dọa trên không. Hơn nữa, hệ thống dẫn đường và nhắm mục tiêu tiên tiến của tên lửa ASRAAM, kết hợp với sự ổn định và khả năng cơ động của Supacat HMT, tạo ra một nền tảng hiệu quả để tấn công máy bay địch. ASRAAM có thiết bị tìm kiếm hồng ngoại tiên tiến nhạy cảm với phát xạ hồng ngoại sóng giữa và sóng dài, tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi mục tiêu trên các nền tảng khác nhau, bao gồm đất liền, bầu trời và biển. Lực đẩy của nó được cung cấp bởi một động cơ tên lửa rắn, mang lại tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao để tăng tốc nhanh chóng.
Thiết kế của tên lửa giảm thiểu lực cản để có hiệu suất khí động học tối ưu và các điều khiển vectơ lực đẩy mang lại khả năng cơ động đặc biệt, cho phép trốn tránh các biện pháp đối phó và tên lửa của đối phương.
Khả năng liên kết dữ liệu cho phép cập nhật hướng dẫn giữa khóa học, cải thiện độ chính xác và tạo điều kiện cho các chiến lược tương tác linh hoạt hơn. Bên trong, ASRAAM được trang bị bộ biện pháp đối phó điện tử (ECCM) tiên tiến để chống gây nhiễu và các chiến thuật tác chiến điện tử khác. Đầu đạn của nó được thiết kế để đánh bại các máy bay hiện đại, sử dụng ngòi nổ gần để kích nổ vào thời điểm tối ưu nhằm đạt hiệu quả tối đa. Mặc dù được phân loại là tên lửa tầm ngắn, nhưng phạm vi tấn công hiệu quả của ASRAAM vượt xa tầm nhìn (BVR), cho phép người vận hành tấn công các mối đe dọa trước khi tiếp xúc trực quan. Thông tin nguồn mở cho biết nó có tầm bắn lên tới 25 km và có thể đạt tốc độ tối đa Mach 3.
First daytime sight in Ukraine of AIM-132 ASRAAM air defense system mo
google_ad_client = "pub-4068738923530102"; /* 468x15 data sheet menu top dark green */ google_ad_slot = "3500417247"; google_ad_width = 468; go
www.armyrecognition.com