[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Công ty cho biết Máy bay không người lái Radar Hunter Gekata ELINT của Ukraine đã được thử nghiệm, cần cải tiến
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 12 năm 2023
455 0
Hệ thống ELINT trên không không người lái Gekata / Nguồn ảnh: Infozahyst
Hệ thống ELINT trên không không người lái Gekata / Nguồn ảnh: Infozahyst

Nhà sản xuất đã cố gắng bắt đầu các cuộc thử nghiệm trước cuối năm như đã hứa, nhưng vẫn xuất hiện một số "vấn đề" cần cải tiến
Hệ thống AWACS không người lái của Ukraine, hệ thống tình báo điện tử trên không Gekata hiện đang được nhà sản xuất, Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Infozahyst thử nghiệm. Giám đốc điều hành của công ty, Yaroslav Kalinin, đã chia sẻ với Defense Express về tiến trình phát triển đang diễn ra như thế nào.
Theo Kalinin, họ hiện đang tiến hành các thử nghiệm nội bộ với một nguyên mẫu bên trong công ty, với ứng dụng hạn chế để giải quyết các nhiệm vụ thực tế.

Giám đốc của Infozahyst cho biết: “Chúng tôi đã cất cánh và có thể nói là đang đạt được tầm cao trong dự án này. Giống như mọi nguyên mẫu thử nghiệm, nó có những vấn đề đầu tiên được nhận thấy, một số vấn đề cần phải được nâng cao”.
Khi được hỏi, sẽ mất bao lâu để Gekata bắt đầu bố trí các hệ thống phòng không của Nga ở biên giới Ukraine và xa hơn, Kalinin trả lời rằng những kết quả đầu tiên đã có, mặc dù ông lưu ý rằng chúng không phải do một hệ thống hoàn chỉnh mà là một đơn vị cụ thể. Như ông giải thích, phải có ít nhất một số máy bay không người lái Gekata cùng một lúc và một chuỗi trao đổi dữ liệu được thiết lập để các nhiệm vụ thành công:

"Các tín hiệu đầu tiên đã được nhận, xử lý và hiện chúng tôi đang nỗ lực tăng cường năng lực để cung cấp giải pháp cho toàn bộ chuỗi nhận thức tình huống, từ việc cung cấp tọa độ của các trạm trên mặt đất của kẻ thù trong thời gian thực đến tính linh hoạt trong việc lập kế hoạch hoạt động cho vũ khí của kẻ thù". đình công", Kalinin nói.
Theo ghi chú nhắc nhở từ Defense Express, Infozahyst đã thông báo tổ hợp ELINT dựa trên UAV Gekata của họ đã bước vào giai đoạn phát triển mới vào tháng 8 năm 2023. Công ty đang chuẩn bị tích hợp tải trọng ELINT vào máy bay không người lái PD-2 do UkrSpecSystems sản xuất.
Yaroslav Kalinin đảm bảo rằng tất cả các thử nghiệm cần thiết để ứng dụng chiến đấu thực sự của Gekata sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023.
Chuyến bay đầu tiên của hệ thống ELINT dựa trên UAV Gekata
Chuyến bay đầu tiên của hệ thống ELINT dựa trên UAV Gekata
Hệ thống Gekata đã được phát triển ít nhất từ năm 2021 khi nó lần đầu tiên được ra mắt công chúng. Hệ thống này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, đánh dấu sự khởi đầu của các cuộc thử nghiệm trên không.
Hệ thống này được thiết kế để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của lực lượng Ukraine trên tiền tuyến và đã được cập nhật kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu này, bao gồm phát hiện và định vị radar của Nga, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống phòng không và máy bay.
Thông tin Gekata
Tín dụng đồ họa thông tin: Infozahyst
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Alexander Lukashenko công bố tiếp nhận đầy đủ vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 12 năm 2023
552 0
Hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M
Hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M

nhà độc tài Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố việc chuyển giao vũ khí hạt nhân chiến thuật (TNW) của Nga cho Belarus đã hoàn thành vào tháng 10 năm 2023
Tổng thống Belarus tự xưng Alexander Lukashenko cho biết Nga đã hoàn thành việc vận chuyển vũ khí hạt nhân chiến thuật tới đất nước của ông.
Điều này được tờ Pravda châu Âu đưa tin có liên quan đến dịch vụ báo chí của Lukashenko.
Alexander Lukashenko tuyên bố tại cuộc họp của khối kinh tế do Moscow đứng đầu ở St. Petersburg rằng việc giao hàng đã hoàn tất vào tháng 10. Tuy nhiên, ông không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về số lượng vũ khí được gửi đi cũng như địa điểm triển khai cụ thể của chúng.
“Tôi đã nói việc giao hàng đã hoàn tất. Trở lại vào tháng 9, có thể là vào tháng 10. Đợt cuối cùng về vào đầu tháng 10. Mọi thứ đều ở đúng vị trí của nó trong tình trạng tốt,” Lukashenko tiết lộ.

Lukashenko biện minh cho việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga trên lãnh thổ Belarus, nói rằng đó là một phương tiện được cho là để ngăn chặn "sự xâm lược" của Ba Lan, một thành viên NATO. Chắc chắn điều này đã gây lo ngại ở Ba Lan và các nước khác trong khu vực. Belarus được ngăn cách với Ba Lan, Latvia và Litva bởi đường biên giới dài 1250 km, tất cả đều là thành viên NATO.
Vào tháng 3 năm nay, Tổng thống Nga tuyên bố rằng ông đã đồng ý bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Bộ trưởng Quốc phòng Nga hồi tháng 4 thông báo rằng Belarus đã nhận được hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander-M (OTRK) từ Nga, có khả năng sử dụng cả tên lửa thông thường và tên lửa hạt nhân.
Máy bay chiến đấu MiG-31K của Nga, mang tên lửa siêu thanh Kinzhal, cũng đã được triển khai ở Belarus.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Quân đội Ukraine sẽ nhận được hệ thống lõi Vegvisir tiên tiến, có khả năng "nhìn xuyên áo giáp"
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 29 tháng 12 năm 2023
38616 0
Nguồn ảnh: Vegvisir
Nguồn ảnh: Vegvisir

Vào đầu năm tới, Ukraina sẽ nhận được hệ thống nhận thức tình huống Vegvisir Core mới nhất
Công ty quốc phòng Vegvisir thông báo trên tài khoản LinkedIn của mình rằng họ đã ký kết thỏa thuận đầu tiên về việc cung cấp hệ thống Vegvisir Core của họ. Họ tuyên bố: "Với sự cộng tác của Defsecintel, hệ thống này sẽ được sử dụng để nâng cao nhận thức về tình huống cho các đội phương tiện ở Ukraine."
Công ty cho biết: “Đây là bước đầu tiên trong việc hỗ trợ Ukraine và chúng tôi sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai gần”.
Chi tiết của thông báo không được tiết lộ và không biết có bao nhiêu hệ thống Vegvisir Core sẽ được chuyển giao cho Ukraine và tổng giá trị của hợp đồng là bao nhiêu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc giao hàng dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2024.
Hệ thống Vegvisir Core đúng nghĩa giúp tổ lái xe bọc thép nhìn xuyên giáp, Defense Express
Hệ thống Vegvisir Core theo đúng nghĩa đen giúp tổ lái xe bọc thép "nhìn xuyên giáp"/ Nguồn ảnh: Vegvisir
Hãy nhớ lại rằng hệ thống Vegvisir Core là sự phát triển chung giữa Estonia và Croatia. Sự phát triển của một hệ thống như vậy được biết đến vào đầu năm 2022 và sản phẩm đã được ra mắt vào đầu tháng 9 năm nay.

Vegvisir là công nghệ cho phép người dùng quan sát, điều hướng, đưa ra quyết định và hành động nhanh hơn trên chiến trường và trong các tình huống nguy cấp. Nói một cách đơn giản, theo nhà sản xuất, hệ thống này cho phép tổ lái xe bọc thép “nhìn xuyên tường”.
Hệ thống Vegvisir Core đúng nghĩa giúp tổ lái xe bọc thép nhìn xuyên giáp, Defense Express
Kính bảo hộ của hệ thống có thể được đeo trực tiếp trên đầu hoặc gắn vào mũ bảo hiểm / Nguồn ảnh: Vegvisir
Hệ thống này sử dụng camera, cảm biến và thuật toán xử lý hình ảnh để cung cấp hình ảnh MR/VR 360 độ cho phi hành đoàn trên xe với màn hình hiển thị về quân đội.
Do đó, tổ lái bên trong xe bọc thép vẫn có thể nhìn thấy không chỉ môi trường xung quanh mà còn cả vị trí của kẻ thù trong thời gian thực ở khoảng cách lên tới 10 km, theo một tuyên bố từ Defensphere.

Các tính năng chính của Vegvisir:
  • Cấu hình mô-đun cho phép bạn sử dụng các giải pháp riêng lẻ để giải quyết 95% nhiệm vụ tiềm năng của người dùng;
  • Bốn cấp độ cảm biến dự phòng: hệ thống cảm biến người lái, hệ thống cảm biến tầm ngắn với tầm nhìn toàn cảnh, hệ thống cảm biến tầm trung với đầy đủ kênh hồng ngoại và tầm nhìn xa của người chỉ huy;
  • Màn hình mũ bảo hiểm chắc chắn với giao diện VR hoặc các tùy chọn màn hình;
  • Tầm nhìn của người chỉ huy được gắn 360 độ với bốn góc quan sát và tầm bắn lên tới 10 km;
  • Quang học ánh sáng yếu để lái xe ban đêm;
  • Cảm biến đa phổ.
Vegvisir được phát triển theo tiêu chuẩn quân sự của NATO.

Hệ thống cung cấp thông tin về vị trí của cả đơn vị quân bạn và quân địch trên chiến trường bằng cách phủ vị trí của chúng lên video, cung cấp dữ liệu thời gian thực về nơi ở và hướng di chuyển của chúng, đồng thời hiển thị trạng thái của các chức năng khác nhau của phương tiện. Nó có thể được tích hợp với các hệ thống thông tin và các giao diện khác.

Nga sẽ tạo ra một MLRS Vozrozhdenie Bicalliber mới dựa trên hệ thống rải mìn Zemledeliye
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 29 tháng 12 năm 2023
752 0
Hệ thống rải mìn từ xa Zemledeliye của Nga
Hệ thống rải mìn từ xa Zemledeliye của Nga

Theo kế hoạch, MLRS Vozrozhdenie mới dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào nửa đầu năm 2024
Tại liên bang Nga, đã có báo cáo về việc phát triển thành công và sản xuất hàng loạt sắp tới trong thời gian ngắn MLRS mới dựa trên hệ thống rải mìn di động ISDM Zemledeliye.
Trên thực tế, hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS Vozrozhdenie mới là một thùng phóng vận chuyển mô-đun đa năng mới được thiết kế cho hệ thống ISDM Zemledeliye.
Theo tuyên bố của các nhà tuyên truyền Nga, thùng chứa này tương thích với tên lửa 220mm từ nhiều hệ thống MLRS khác nhau của Nga, cụ thể là BM-27 Uragan, TOS-1 Buratino, TOS-1A Solntsepek và TOS-2 Tosochka. Những tên lửa này có thể mang nhiều loại đầu đạn khác nhau, bao gồm các loại đầu đạn nổ phân mảnh, hóa học, nhiệt áp, gây cháy và bom mìn rải rác.

Trên thực tế, khái niệm về hệ thống tên lửa như vậy ở Nga chỉ đơn giản là mượn từ HIMRAS. Tuy nhiên, trong khi hệ thống của Mỹ sử dụng cơ chế ban đầu cho mục đích này thì hệ thống của Nga lại dựa vào một bộ điều khiển cần cẩu đơn giản gắn trên một phương tiện vận tải chuyên dụng.

Phương tiện vận chuyển của hệ thống Zemledeliye, Defense Express
Phương tiện vận chuyển của hệ thống Zemledeliye
Thông qua việc sử dụng đạn của Uragan, Zemledeliye có thể đạt được khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 35 km.
Trong trường hợp sử dụng tên lửa nhiệt áp 220mm, tầm bắn có thể lên tới 6 km đối với các phiên bản cũ và lên tới 15 km, theo tuyên bố từ Nga về khả năng đạn nâng cấp cho TOS-2 Tosochka.
Hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan, Defense Express
Hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan
Do đó, hệ thống Vozrozhdenie, dựa trên hệ thống rải mìn ISDM Zemledeliye 8x8, được thiết kế để hoạt động như một hệ thống tên lửa phóng loạt 220mm (MLRS) khi được trang bị thùng vận chuyển và phóng thống nhất cũng như một phương tiện khai thác từ xa sử dụng tên lửa cỡ nòng 140mm. cho hoạt động khai thác mỏ.
Hệ thống rải mìn từ xa Zemledeliye
Đồng thời, bất chấp kế hoạch của kẻ thù là bắt đầu sản xuất hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS Vozrozhdenie mới vào mùa hè năm 2024, điều đó không nhất thiết có nghĩa là phải triển khai ngay lập tức ra mặt trận. Theo logic thì trước đó vẫn phải có một chu kỳ thử nghiệm.
Và cuối cùng, việc giới thiệu bất kỳ hệ thống mới nào ở Nga thường gặp phải sự chậm trễ, kết quả cuối cùng thường không đáp ứng được các đặc điểm đã nêu ban đầu.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Ưu và nhược điểm của hiệu suất CAESAR trên chiến trường từ pháo binh Ukraine và từ Bộ Quốc phòng
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 28 tháng 12 năm 2023
4785 0
CAESAR của Ukraine bắn vào các vị trí của Nga / Nguồn ảnh minh họa: ArmyInform
CAESAR của Ukraine bắn vào các vị trí của Nga / Nguồn ảnh minh họa: ArmyInform

Mặc dù nhìn chung các đánh giá đều tích cực nhưng vẫn có những vấn đề gây bất tiện
Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022, Ukraine đã mua tổng cộng 49 hệ thống pháo tự hành CAESAR, chỉ 18 trong số đó được chuyển giao vào năm 2022, tiếp theo là các lô lớn hơn vào năm 2023. Con số này bao gồm 30 khẩu pháo bánh lốp 6x6 của Pháp. khung gầm và 19 chiếc cồng kềnh hơn của Đan Mạch gắn trên xe 8x8, được cung cấp dưới dạng viện trợ quân sự.
Hiện Bộ Quốc phòng Ukraine có kế hoạch mua thêm CAESAR vào năm 2024, mặc dù hệ thống pháo binh này đã nhận được nhiều danh tiếng trái chiều trong giới quân nhân Ukraine, theo trang web Opex360 của Pháp đưa tin .
CAESAR Ukraine trên tuyến đầu
CAESAR Ukraine trên tiền tuyến / Nguồn ảnh: Lữ đoàn pháo binh số 55 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Các tác giả đề cập đến cuộc phỏng vấn với một sĩ quan Ukraine đăng trên tờ Le Monde. Lính pháo binh cho biết CAESAR có độ chính xác tốt và tốc độ bắn cao nhưng lại kém thích nghi để sử dụng trên thực địa và bắn từ các vị trí trống trải.
Đặc biệt, các thiết bị điện tử tinh vi của CAESAR yêu cầu phải bảo trì cẩn thận bằng găng tay phẫu thuật vì ngay cả một vết bùn nhỏ nhất cũng có thể khiến pháo tự hành không thể hoạt động được.

Ngoài ra, bài báo còn dẫn lời lính pháo binh Ukraine nói rằng anh ta thà chọn một chiếc M777 nếu phải nổ súng từ một vị trí lộ thiên, vì khẩu pháo kéo này dễ dàng di chuyển sang cấu hình vận chuyển hơn và bắt đầu di chuyển. CAESAR sẽ mất nhiều thời gian hơn, làm tăng nguy cơ bị trúng đạn lảng vảng Lancet của Nga.
Pháo binh Ukraine bắn vào các vị trí của Nga, mùa hè năm 2023
Pháo binh Ukraine bắn vào các vị trí của Nga, mùa hè năm 2023 / Nguồn ảnh: Lữ đoàn pháo binh số 55 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Bất chấp những thách thức này, Bộ Quốc phòng Ukraine coi CAESAR là một hệ thống pháo binh tốt và có kế hoạch tiến hành các thử nghiệm trong việc điều chỉnh trí tuệ nhân tạo cho loại pháo tự hành này. Việc tích hợp AI dự kiến sẽ giảm 30% chi phí đạn dược với khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn và do đó tăng tỷ lệ bắn trúng.
Bộ cũng bày tỏ ý định mua thêm pháo tự hành CAESAR vào năm 2024.
CAESAR đã có mức độ số hóa và tự động hóa cao
CAESAR đã có tính năng số hóa và tự động hóa ở mức độ cao / Nguồn ảnh: Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Philip Dotsenko

Nga tăng cường tấn công Kiev bằng máy bay không người lái Geran-2 và tên lửa hành trình KH-101
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ SÁU, 29 THÁNG 12 NĂM 2023 13:47

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Chính quyền Ukraine thông báo rằng trong đêm 28 rạng ngày 29 tháng 12 năm 2023, họ đã hứng chịu các cuộc đình công quy mô lớn trên lãnh thổ của mình, bao gồm cả ở Kiev. Các cuộc tấn công này chủ yếu được thực hiện bằng máy bay không người lái Geran-2 (Shahed-136) VàKH-101 tên lửa hành trình phóng từ trên không, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong việc sử dụng công nghệ quân sự tiên tiến của Nga bất chấp gần hai năm chiến tranh.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Máy bay không người lái Geran-2 (Shahed-136) và tên lửa hành trình KH-101. (Nguồn ảnh: Wikimedia và Bộ Quốc phòng Nga)

  1. Tên lửa phòng không Buk-M3 của Nga...


    Play
    Unmute

    Loaded: 7.31%



    Remaining Time -1:22
    Subtitles
    Fullscreen










Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh vốn đã căng thẳng. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2023, Ukraine đã phải hứng chịu một ngày đình công dữ dội trên toàn lãnh thổ của mình. Lần đầu tiên, việc sử dụng máy bay ném bom chiến lược Nga Tupolev Tu-95MS (Bear), Tupolev Tu-160 (Blackjack) và thỉnh thoảng Tupolev Tu-22M3 (Backfire) để phóng tên lửa hành trình KH-101 đã được báo cáo. KH-101 là tên lửa hành trình tầm xa cận âm, có khả năng bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao ở khoảng cách hơn 2.000 km. Nó có hệ thống dẫn đường phức tạp, bao gồm dẫn đường quán tính và GPS/GLONASS, cũng như radar khẩu độ tổng hợp để cải thiện độ chính xác của thiết bị đầu cuối.
Ngoài việcKH-101 tên lửa hành trình phóng từ trên không, máy bay không người lái Geran-2 được sử dụng rộng rãi. Geran-2, phiên bản Nga của IranShahed-136drone, là một loại máy bay không người lái được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát và giám sát. Tuy nhiên, vai trò của nó trong cuộc xung đột ở Ukraine đã phát triển, biến nó thành một loại vũ khí lảng vảng được trang bị đầu đạn có sức nổ phân mảnh cao, có khả năng tấn công các mục tiêu có giá trị cao với độ chính xác vượt trội.
Kể từ tháng 8 năm 2023, chính quyền Ukraine lo ngại việc Nga tăng cường sản xuất quân sự, bao gồm máy bay không người lái Shahed-136 và các tên lửa hành trình khác. Thật vậy, vào thời điểm đó, Nga đã công bố ý định sản xuất trong nước máy bay không người lái Geran-2, nhằm tăng số lượng máy bay không người lái có sẵn cho quân đội Nga và giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung hạn chế từ Iran. Hơn nữa, động thái này là một phần trong kế hoạch tăng tốc sản xuất quân sự của Nga trên phạm vi rộng hơn, một triển vọng gây ra những lo ngại nghiêm trọng ở Ukraine.

Sự gia tăng năng lực sản xuất máy bay không người lái của Nga có thể mang lại cho nước này lợi thế đáng kể trong chiến tranh trên không, do đó gây áp lực to lớn lên hệ thống phòng thủ của Ukraine. Hơn nữa, sản xuất trong nước mang lại cho Nga tính linh hoạt chiến thuật cao hơn, cho phép nước này xem xét các chiến lược khác nhau, bao gồm cả việc tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm áp đảo các hệ thống phòng không của Ukraine.
Cuối cùng, những tiết lộ của Vadym Skibitskyi chỉ ra rằng Nga đã tiến hành các hoạt động trinh sát nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, chẳng hạn như các cơ sở năng lượng và hệ thống phòng không. Việc sản xuất máy bay không người lái trong nước có thể cho phép Nga thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích và có sức tàn phá lớn hơn vào các công trình quan trọng này và vào dân thường, từ đó gây ra rủi ro đáng kể cho an ninh quốc gia của Ukraine.
Hơn nữa, khả năng của Ukraine trong việc chống lại các cuộc tấn công trên không được tăng cường này của Nga phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ các đồng minh phương Tây. Nhu cầu về máy bay chiến đấu và tên lửa hiện đại của phương Tây là rất quan trọng để chống lại lực lượng không quân Nga một cách hiệu quả. Nếu không được tăng cường và hiện đại hóa đầy đủ các hệ thống phòng không của Ukraine, khả năng trên không của Nga có thể trở thành mối đe dọa lớn hơn.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Binh sĩ Ukraine coi STRV 122 của Thụy Điển là một trong những loại xe tăng tốt nhất nhờ độ chính xác cao
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ NĂM, 28 THÁNG 12 NĂM 2023 12:16

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Trong một thời gian gần đâybăng hìnhBáo cáo được truyền thông Ukraina công bố vào ngày 27 tháng 12 năm 2023, Xe tăng chiến đấu chủ lực STRV 122 (Stridsvagn 122) của Thụy Điển, phiên bản nâng cấp của xe tăng ĐứcBáo 2A5, đã được đánh giá cao nhờ hiệu suất chiến đấu vượt trội trước lực lượng Nga. Báo cáo cho thấy độ chính xác vượt trội của xe tăng, nêu chi tiết khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 3,8 km với độ chính xác cao ngay từ phát bắn đầu tiên. Hiện tại, STRV 122 được triển khai cùng Lữ đoàn cơ giới độc lập số 21 của Ukraine, đóng vai trò then chốt trong các cuộc giao tranh quân sự đang diễn ra của họ.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này

Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Xe tăng Batlle chủ lực STRV 122 của Thụy Điển đã được đưa vào phục vụ trong quân đội Ukraine được vài tuần. (Nguồn ảnh tài khoản Twitter MilitaryLand.net)

  1. Khám phá cuộc chiến giữa xe tăng T-6 Ukraine...


    Video Player is loading.
    Pause
    Unmute

    Loaded: 3.94%



    Remaining Time -1:32
    Fullscreen



Thụy Điển đã giao 10 xe tăng Stridsvagn 122 cho Ukraine. Những chiếc xe tăng này, được biết đến là một trong những chiếc xe tăng tốt nhất trên thế giới, hiện đang được sử dụng tích cực trên chiến trường ở Ukraine. Stridsvagn 122 về cơ bản là một phiên bản sửa đổi của xe ĐứcBáo 2A5xe tăng, và nó là bộ phận cốt lõi của các lữ đoàn cơ giới Thụy Điển trong hơn ba thập kỷ. Khoản quyên góp này được quyết định nhân dịp kỷ niệm cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2023.
Các thủy thủ đoàn Ukraine vận hành những chiếc xe tăng này đã được huấn luyện ở Thụy Điển, với Lực lượng vũ trang Thụy Điển cung cấp sự hướng dẫn và huấn luyện sâu rộng. Khóa đào tạo này bao gồm các thông dịch viên từ cả Thụy Điển và Ukraine để tạo điều kiện giao tiếp. Các giảng viên Thụy Điển ghi nhận mức độ động lực cao của cả giảng viên Thụy Điển và các binh sĩ Ukraine trong thời gian huấn luyện này.
Stridsvagn 122 (Strv 122) của Thụy Điển là phiên bản tiên tiến của xe tăng Leopard 2A5 của Đức, có một số cải tiến quan trọng. Một trong những cải tiến đáng kể nhất là lớp giáp được gia cố, giúp tăng cường khả năng bảo vệ trước vũ khí chống tăng, đảm bảo khả năng sống sót tốt hơn trên chiến trường. Điều này bao gồm việc tích hợp áo giáp phản ứng không nổ (NERA) để che chắn hiệu quả trước các loại đạn pháo khác nhau và các màn chắn composite bổ sung để bảo vệ đỉnh tháp pháo.
Strv 122 cũng tự hào có hệ thống phòng thủ Hóa học, Sinh học, Phóng xạ và Hạt nhân (CBRN) tinh vi, nâng cao sự an toàn của phi hành đoàn trong các môi trường chiến đấu đa dạng. Khả năng lội nước của xe tăng, cho phép nó di chuyển ở vùng nước sâu tới 1,4 mét, đảm bảo duy trì khả năng di chuyển và thích ứng.

Về khả năng nhắm mục tiêu và liên lạc, Strv 122 tích hợp máy đo khoảng cách laser, camera nhiệt và máy tính chính xác để nâng cao độ chính xác của việc nhắm mục tiêu. Nó có thể theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc, nâng cao hiệu quả chiến đấu. Sự phối hợp giữa các đơn vị được cải thiện được tạo điều kiện thông qua các hệ thống liên lạc tích cực, cho phép làm việc nhóm liền mạch.
Hệ thống chỉ huy và điều khiển xe tăng (TCCS), được phát triển bởi Celcius Tech Systems AB, nâng cao hơn nữa khả năng chỉ huy và kiểm soát của Strv 122, tối ưu hóa các quy trình ra quyết định.
Vũ khí chính của Stridsvagn 122 (Strv 122) bao gồm một khẩu súng nòng trơn Rheinmetall L/44 120 mm giống như loại được sử dụng trong dòng Leopard 2 nguyên bản. Loại súng này có khả năng bắn nhiều loại đạn chuyên dụng. Điều này bao gồm các loại đạn sabot có vây ổn định xuyên giáp (APFSDS), được thiết kế để chống giáp. Những viên đạn này sử dụng một thiết bị xuyên thấu thường được làm bằng vật liệu dày đặc như vonfram hoặc uranium nghèo để xuyên thủng áo giáp hiện đại một cách hiệu quả. Súng cũng có thể bắn đạn chống tăng có sức nổ cao (HEAT), rất linh hoạt và hiệu quả chống lại cả mục tiêu bọc thép và mục tiêu nhẹ hơn. Đạn HEAT hoạt động bằng cách kích nổ một lượng thuốc nổ để tạo ra tia kim loại tốc độ cao có thể xuyên thủng áo giáp. Sự đa dạng về loại đạn này cho phép xe tăng được trang bị Rheinmetall L/44 có thể tấn công nhiều mục tiêu một cách hiệu quả trong các điều kiện chiến đấu khác nhau.
Vũ khí thứ hai của xe tăng Strv 122 bao gồm một súng máy đồng trục 7,62mm và một súng máy phòng không 7,62mm gắn trên nóc tháp pháo, cung cấp hỏa lực bổ sung cho các cuộc chạm trán gần và chống lại các mục tiêu trên không.

Về khả năng di chuyển, Strv 122 được trang bị động cơ diesel MTU MB-873 Ka-501 12 xi-lanh mạnh mẽ, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 1.500 mã lực. Động cơ này, kết hợp với hệ thống treo và hộp số hiệu quả, cho phép xe tăng đạt tốc độ tối đa trên đường khoảng 68 km/h (42 mph), cho phép di chuyển nhanh chóng và linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau. Hệ thống treo tinh vi của xe tăng góp phần mang lại sự ổn định và khả năng cơ động, nâng cao hiệu quả hoạt động trong nhiều môi trường khác nhau. Ngoài ra, khả năng lội nước của Strv 122 cho phép nó vượt qua chướng ngại vật dưới nước ở độ sâu tới 1,4 mét, duy trì khả năng di chuyển và hiệu quả. Phạm vi hoạt động của nó cũng rất đáng chú ý, với khả năng di chuyển lên tới khoảng 550 km (340 dặm) bằng nhiên liệu bên trong, mang lại khả năng chịu đựng đáng kể cho các nhiệm vụ kéo dài.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Giải thích: Có thể hạ gục máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 ngay cả khi có Patriot
Tu-22M3 của Nga với tên lửa Kh-32 / Ảnh minh họa nguồn mở
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 12 năm 2023
5932 0

Câu trả lời đúng đòi hỏi phải hiểu phạm vi hoạt động của tên lửa đánh chặn Kh-22, GEM-T và thông số "vùng cấm thoát"
Cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các thành phố của Ukraine vào ngày 29 tháng 12 đánh dấu cuộc tấn công lớn nhất cho đến nay xét về số lượng vũ khí được phóng vào Ukraine đồng thời - Nga đã sử dụng 158 tên lửa hành trình và các loại đạn dược lảng vảng.
Trong bối cảnh đó, một số nguồn tin không chính thức cho rằng một trong những máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã bị Ukraine bắn rơi. Mặc dù chưa nhận được xác nhận chính thức nào, hãy cùng khám phá khả năng về mặt lý thuyết đánh chặn Tu-22M3 bằng các phương tiện sẵn có.
Vụ phóng tên lửa GEM-T
Phóng tên lửa GEM-T / Nguồn ảnh minh họa: Raytheon
Lựa chọn đầu tiên tôi nghĩ đến là Patriot có thể làm được điều đó. Xét cho cùng, đây là hệ thống phòng không có tầm bắn xa nhất trong kho vũ khí của Không quân Ukraine cho đến nay, với tên lửa PAC-2 GEM-T có khả năng đánh chặn mục tiêu ở khoảng cách lên tới 160 km. Đáng chú ý, hệ thống Patriot được cho là đã bắn hạ nhiều máy bay Su-34 và một máy bay Su-30 trong những ngày gần đây.
Tuy nhiên, vũ khí chính được Tu-22M3 triển khai, tên lửa hành trình Kh-22, có tầm bắn rộng:

  • Tên lửa hành trình Kh-22, được phát triển vào những năm 1960 - 330 km;
  • Kh-22M (1974) và Kh-22N (1976) — 400 km;
  • Kh-22NA với đầu đạn nhiệt hạch nhỏ - 600 km;
  • Kh-32, một phiên bản được hoàn thiện ở Liên bang Nga sau khi Liên Xô sụp đổ — 600–1000 km, thay đổi tùy theo nguồn.
Những thông số tầm bắn này cực kỳ quan trọng để hiểu được máy bay ném bom Tu-22M3 cần ở khoảng cách gần như thế nào để tiếp cận mục tiêu trước khi tấn công. Ví dụ, giả định phạm vi phóng tối thiểu theo lý thuyết là 400 km.
Theo văn phòng công tố địa phương Ukraine, điều cần thiết cho phân tích này là các sự kiện gần đây vào ngày 29 tháng 12, nơi các lực lượng Nga được cho là đã sử dụng tên lửa Kh-22 để nhắm vào Smila. Không quân Ukraine cho biết thêm, cuộc tấn công được thực hiện từ khu vực Kursk, cách biên giới Ukraine khoảng 80-90 km. Coi đây là dữ liệu đầu vào, sau đó chúng ta có thể khám phá khả năng chặn.
Giả sử đặt một hệ thống Patriot cách biên giới phía Ukraine khoảng 40 km. Điều này có nghĩa là điểm phóng Tu-22M3 nằm trong phạm vi 160 km của hệ thống Patriot.

Tuy nhiên, bên cạnh phạm vi giao tranh với mục tiêu, bất kỳ hệ thống đất đối không hoặc tên lửa không đối không nào cũng có thông số như không có vùng thoát - khoảng cách mà máy bay địch sẽ không thể rời khỏi phạm vi tấn công bất kể thế nào. nó có. Điều này rất quan trọng để thành công vì ngay khi hệ thống trên máy bay nhận thấy hoạt động thù địch của radar đối phương, phi công sẽ thực hiện các động tác phòng thủ và cố gắng phá vỡ khoảng cách.
Vùng cấm của tên lửa PAC-2 GEM-T là khoảng 110 km, đòi hỏi Patriot phải được bố trí gần hơn nữa, gần như ở biên giới với Nga, để đảm bảo thất bại.

Điều quan trọng cần lưu ý là những tính toán này hoàn toàn mang tính minh họa, dựa trên tầm bắn ước tính tối thiểu của Kh-22. Các yếu tố bổ sung, chẳng hạn như khả năng thực hiện các động tác phòng thủ của Tu-22M3, vẫn còn đang được thảo luận và xác minh trên thực tế.
Tuy nhiên, điều này giải thích tại sao ngay cả khi Patriot đang hoạt động, việc hạ gục máy bay ném bom chiến lược không hề đơn giản. Chưa kể, người Nga có thể dễ dàng thích ứng với mối đe dọa Patriot chỉ bằng cách chọn mục tiêu gần vị trí hơn hoặc sử dụng Kh-32 tầm xa hơn.
Hơn nữa, Nga nhận ra rằng Ukraine đang thiếu các hệ thống phòng không tầm xa và có đủ khả năng triển khai Tu-22M3 với tên lửa Kh-22, đồng thời nhận ra rằng do thiếu các hệ thống như vậy, Lực lượng Không quân Ukraine đơn giản là không thể triển khai lực lượng khan hiếm của mình. hệ thống phòng không ở một vị trí ngẫu nhiên với hy vọng thành công may mắn.
Thêm vào đó, các lực lượng Nga thậm chí không sử dụng Kh-22 để tấn công các mục tiêu thường được bao phủ bởi hệ thống phòng không có khả năng đánh chặn các tên lửa như vậy mà ưu tiên các mục tiêu dân sự. Điều này cũng giải thích tại sao không có chiếc Kh-22 nào bị bắn hạ vào ngày 29/12, theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Không quân.
Tuy nhiên, những ước tính này vẫn nằm ở khía cạnh lý thuyết, trong khi trên thực tế, các lực lượng Ukraine đã nhiều lần chứng minh rằng họ có thể thực hiện các hoạt động hiệu quả mà đối phương không ngờ tới.

Ukraine tiếp tục lạc quan, Tu-22M3 + Kh-32 tầm bắn đã >1000km rồi, trong khi tầm bắn PAC-3 chỉ có 40-160km
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Nga đã chi ít nhất 1,27 tỷ USD cho cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine hôm thứ Sáu
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 29 tháng 12 năm 2023
1170 0
Một “nghĩa trang” tên lửa và tên lửa mà quân xâm lược Nga dùng để bắn vào các khu vực yên bình của thành phố xuất hiện ở Kharkov vào năm 2022 / Ảnh nguồn mở
Một “nghĩa trang” tên lửa và tên lửa mà quân xâm lược Nga dùng để bắn vào các khu vực yên bình của thành phố xuất hiện ở Kharkov vào năm 2022 / Ảnh nguồn mở

Đêm hôm đó, Nga sử dụng 158 phương tiện không kích Ukraine: tên lửa các loại và máy bay không người lái tấn công.
Như epravda.com.ua viết, Nga đã chi không dưới 1,273 tỷ đô la cho một cuộc tấn công lớn khác.
Nói chung, nước Nga khủng bố đã phát động chống lại Ukraine:
• 36 UAV tấn công Shahed-136/131;
• ít nhất 90 tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101/Kh-555/Kh-55;

• 8 tên lửa hành trình Kh-22/Kh-32;
• 14 tên lửa đạn đạo S-300/S-400/Iskander-M;
• 5 tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal;
• 4 tên lửa chống radar Kh-31P;
• một tên lửa Kh-59.
Nga đã chi ít nhất 1,27 tỷ USD cho cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine hôm thứ Sáu, Hậu quả của cuộc tấn công ban đêm ngày 29 tháng 12, Defense ExpressHậu quả của vụ tấn công đêm 29/12/ Nguồn ảnh: Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine
Tên lửa siêu thanh Kh-47 Kinzhal có thể có giá khoảng 10 triệu USD hoặc thậm chí hơn, tổng chi phí cho 5 lần phóng là 50 triệu USD.
Theo thông tin từ các nguồn mở, máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 của Iran có giá từ 20.000 đến 50.000 USD mỗi chiếc. Tức là ít nhất 36 chiếc máy bay không người lái như vậy có giá 720 nghìn USD.
Theo Forbes, chi phí cho tên lửa X-101 là 13 triệu USD, tức tổng chi phí cho các tên lửa phóng là 1,17 tỷ USD.
Nga đã chi ít nhất 1,27 tỷ USD cho cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine hôm thứ Sáu, máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga với tên lửa Kh-101, Defense Express
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga với tên lửa Kh-101 / Ảnh nguồn mở
Giá thành của tên lửa Kh-22 ước tính khoảng 1 triệu USD, tức là tổng số tiền cho các tên lửa phóng là 8 triệu USD.
Tên lửa đạn đạo Iskander-M có thể có giá 3 triệu USD, tổng chi phí cho toàn bộ tên lửa loại này phóng là 42 triệu USD.
Ngoài ra, theo dữ liệu khác của Forbes, chi phí của tên lửa Kh-31P và Kh-59 mỗi tên lửa là 0,5 triệu USD. Như vậy tổng chi phí là 2,5 triệu USD.
Theo những dữ liệu này, chi phí cho tên lửa và máy bay không người lái mà liên bang Nga sử dụng để tấn công Ukraine vào ngày 29 tháng 12 ít nhất là 1 tỷ 273 triệu 220 nghìn đô la.
Nga đã chi ít nhất 1,27 tỷ USD cho cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine hôm thứ Sáu, vụ phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M, Defense Express
Vụ phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M / Ảnh nguồn mở
Sáng nay, Nga đã phát động một cuộc tấn công lớn vào các thành phố của Ukraine. Kẻ thù tấn công khu vực Kiev, Dnipro, Lviv, Odesa, Zaporizhzhia và Kharkiv bằng tên lửa và máy bay không người lái.
Cảnh sát Quốc gia cho biết cho đến nay, 20 thường dân đã thiệt mạng và 132 người khác bị thương . Hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành ở các thành phố.
Quân phòng thủ Ukraine đã phá hủy 114 tên lửa và máy bay không người lái trong số 158 mục tiêu trên không .
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
ANH GỬI TÊN LỬA MARTLET TỚI KIEV, TRONG KHI STORMER HVM THỬ NGHIỆM THẤT BẠI TRÊN CHIẾN TRƯỜNG UKRAINE
0 0 0 Chia sẻ1 1 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Anh gửi tên lửa Martlet tới Kiev, trong khi Stormer HVM thử nghiệm thất bại trên chiến trường Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hệ thống Stormer HVM là hệ thống phòng không tầm ngắn có tính cơ động cao, kết hợp xe bọc thép Alvis Stormer với tên lửa đất đối không tầm ngắn Starstreak . Hệ thống này được sản xuất bởi công ty Alvis Vickers của Anh, nay là BAE Systems Land & Armaments.
Vai trò chính của Stormer HVM là bảo vệ lực lượng mặt đất và các cơ sở quan trọng trước các máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái tầm thấp. Hệ thống này là một phần quan trọng trong hệ thống phòng không của Quân đội Anh trước các mối đe dọa trên không ở tầm thấp. Thuật ngữ HVM là viết tắt của Tên lửa tốc độ cao và đại diện cho tên lửa được sử dụng trong hệ thống.
Tên lửa dẫn đường bằng laser Starstreak và Martlet được sử dụng làm vũ khí hủy diệt với Stormer HVM. Loại đầu tiên có đầu đạn gồm ba phần tử vonfram giống như mũi tên, loại thứ hai có đầu đạn tích lũy phân mảnh.
Vào tháng 12, có thông tin cho rằng Anh đã bàn giao tên lửa dẫn đường Martlet cho quân đội Ukraine, được thiết kế đặc biệt để tiêu diệt máy bay không người lái của Nga. Tuy nhiên, không có thông tin chính xác về số lượng tên lửa này đã được chuyển giao. Đây là thông tin mật.
Trọng lượng của tên lửa là 13 kg, chiều dài 1,3 mét, đường kính thân 76 mm, tầm bắn hoặc độ cao tối đa là 8 km. Martlet được trang bị hệ thống dẫn đường bằng tia laser, được nhân đôi bằng tia hồng ngoại tại vị trí dẫn đường cuối cùng. Một trong những ưu điểm chính là tốc độ 1,5 M.
Những tên lửa này được đưa vào sử dụng vào năm 2021, mặc dù quá trình phát triển đã được tiến hành từ năm 2011. Có lẽ người Anh muốn thử nghiệm chúng trong điều kiện chiến đấu thực tế ở Ukraine. Lính Ukraine bị ném chết miễn phí nhưng London sẽ nhận được thông tin giá trị và thiết thực
Đoạn phim về hoạt động của HVM Stormer của Anh trên chiến trường Ukraine đã chứng minh sự kém hiệu quả hoàn toàn của chúng trước các UAV Nga:
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine lo ngại tên lửa hành trình này của Liên Xô: Không quân nêu bật Kh-22 không thể bắn hạ trong bối cảnh phòng không ngày càng tuyệt vọng

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 30 tháng 12 năm 2023

Tu-22M3 với tên lửa Kh-22

Tu-22M3 với tên lửa Kh-22

Ngay sau một loạt cuộc tấn công tên lửa hàng loạt chưa từng có trên lãnh thổ Ukraine vào ngày 29 tháng 12, được coi là cuộc tấn công tên lửa lớn nhất trong lịch sử Nga, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine Yury Ignat đã chỉ ra khả năng của tên lửa hành trình Kh-22 của Liên Xô mà ông tiết lộ. lực lượng vũ trang của đất nước đã liên tục không thể đánh chặn được. Ignat tuyên bố rằng kể từ khi leo thang xung đột giữa Nga và Ukraine vào tháng 2 năm 2022, lực lượng Nga đã bắn khoảng 300 tên lửa Kh-22 và Kh-32 vào các mục tiêu trên khắp Ukraine - tên lửa sau là biến thể hiện đại hóa do Nga phát triển và thường được sản xuất bằng cách nâng cấp- khung máy bay tên lửa được chế tạo. Ông tuyên bố rằng lực lượng phòng không Ukraina đã không thể đánh chặn được một chiếc nào. Ignat trước đó đã tuyên bố vào tháng 1: “Tôi nhấn mạnh rằng không thể bắn hạ tên lửa Kh-22 bằng các phương tiện mà chúng tôi có trong kho vũ khí của mình”, nhấn mạnh lý do là tốc độ tuyệt đối của tên lửa.



Tên lửa hành trình Kh-22 được trưng bày

Kh-22 đã được sử dụng rộng rãi để tấn công các mục tiêu ở Ukraine do quy mô khổng lồ của kho vũ khí Liên Xô mà Nga đã cố gắng cất giữ trong tình trạng tốt, cũng như do tuổi của tên lửa sắp hết hạn sử dụng và do đó sẽ cần phải được xử lý bất kể tình hình ở Ukraine như thế nào. Lớp này lần đầu tiên được đưa vào biên chế tiền tuyến vào năm 1962 nhưng vẫn có ít đối thủ trên thế giới về tính năng hoạt động. Các tên lửa này được thiết kế cho vai trò chống tàu để xuyên thủng hệ thống phòng không nhiều lớp của các nhóm tấn công tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ và đạt được điều này với quỹ đạo không đều và tốc độ siêu thanh rất cao gần Mach 4,6. Kh-22 cho phép các đơn vị máy bay ném bom Tu-22M vô hiệu hóa tàu chiến đối phương từ tầm rất xa và được sản xuất với số lượng khổng lồ phản ánh quy mô của phi đội máy bay ném bom Liên Xô vào thời điểm đó lên tới hàng trăm chiếc. Mặc dù Nga đã mở rộng năng lực sản xuất nhiều loại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo lên gấp nhiều lần so với mức trước năm 2022, tuy nhiên, sản lượng vẫn bị thu hẹp so với quy mô thời Xô Viết khiến việc bảo tồn một phần tên lửa hành trình của Liên Xô vẫn bị hạn chế. kho dự trữ có giá trị cao ngày nay.



Pin tên lửa từ hệ thống Patriot của Mỹ

Thách thức do các cuộc tấn công của Kh-22 đặt ra càng trở nên phức tạp hơn bởi sự suy giảm nghiêm trọng của mạng lưới phòng không do Liên Xô xây dựng ở Ukraine , mà nguồn cung cấp từ những nước phương Tây ủng hộ nước này không thể bù đắp được. Ngoài hai đơn vị hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ bảo vệ thủ đô Kiev, một trong số đó đã ngừng hoạt động và được cho là đã bị hư hại nghiêm trọng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga hồi tháng 5, Ukraine cũng thiếu bất kỳ tài sản phòng không tầm xa nào sau những năm 1980. Các quan chức Ukraine đã liên tục yêu cầu quyên góp số lượng lớn hệ thống tên lửa Patriot, trong đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi mùa xuân tuyên bố rằng nước này cần 20 hệ thống được triển khai trên khắp đất nước. Con số này tương đương với phần lớn kho vũ khí mà NATO trang bị trên tất cả các quốc gia thành viên và được coi là xa thực tế. Hoa Kỳ đã chứng kiến khả năng phòng không của mình bị suy giảm một cách nguy hiểm ngay cả khi không có thêm viện trợ cho Ukraine, với tình hình trở nên trầm trọng hơn do sự gia tăng triển khai tới Trung Đông từ tháng 10. Sự thiếu hụt phòng không nghiêm trọng tại chiến trường Ukraine đã dẫn đến hiệu quả ngày càng tăng trong việc sử dụng sức mạnh không quân chiến thuật và các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các vị trí tiền tuyến của Ukraine, nơi nguồn cung cấp đạn dược trên mặt đất cũng trở nên cực kỳ thấp , do Kiev ưu tiên phòng không ở các thành phố lớn.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Vũ khí nào tiếp tục bị phương Tây bỏ qua dù nó được sử dụng hiệu quả ở Ukraine
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 29 tháng 12 năm 2023
4061 0
Máy bay không người lái FPV của Nga bay cùng mìn sát thương MON-50
Máy bay không người lái FPV của Nga bay cùng mìn sát thương MON-50

Ukraine có kinh nghiệm đáng kể trong việc phát triển nhiều phương tiện chống lại mối đe dọa như máy bay không người lái FPV, nhưng có vẻ như ở phương Tây loại vũ khí này vẫn chưa được coi trọng quá mức.
Các nước phương Tây không coi máy bay không người lái FPV là một loại vũ khí chính thức đáng được quan tâm - kết luận như vậy được đưa ra bởi Yaroslav Kalinin, Giám đốc điều hành của công ty tư nhân Ukraine Infozahyst trong một cuộc phỏng vấn với Defense Express, dựa trên kết quả của liên lạc với các công ty chuyên ngành.
Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Infozahyst là một công ty Ukraine sản xuất thiết bị gây nhiễu, hệ thống tình báo điện tử (ELINT), công cụ liên lạc và phần mềm cho tất cả các thiết bị này.
"Vẫn còn một học thuyết cổ điển - nếu đó là máy bay không người lái thì sải cánh ít nhất phải là 10 mét, nếu không nó không được coi là máy bay không người lái. Và máy bay không người lái FPV được coi là thứ gì đó phù phiếm, giống như một món đồ chơi", ông nói về ấn tượng của anh sau khi tham gia Hội nghị và Hội nghị Quốc tế AOC 2023 tại Hoa Kỳ.
Yaroslav Kalinin thu hút sự chú ý đến những tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các công nghệ sử dụng trong chiến đấu của máy bay không người lái FPV, cũng như tình báo điện tử (ELINT) và tác chiến điện tử (EW), đặc biệt trong bối cảnh đây thực sự là một thách thức an ninh. đối với các nước phương Tây. "Cả chúng tôi và người Nga đều hiểu sâu hơn về các vấn đề của máy bay không người lái FPV và nói chung là việc ngăn chặn các kênh liên lạc của máy bay không người lái ở tần số không xác định bằng các giải pháp phi tiêu chuẩn. Những thứ như phương tiện tác chiến điện tử chiến hào là thứ tồn tại ở Ukraine." và ở liên bang Nga. Các công ty phương Tây không làm gì theo hướng này, ít nhất là nó không được chứng minh tại triển lãm này," Kalinin lưu ý.

Trên video từ 1:21

Giám đốc điều hành của công ty Infozakhist nhấn mạnh rằng hiện có nhu cầu sản xuất và giao hàng chục nghìn thiết bị như vậy cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine để đảm bảo bảo vệ quân đội trước máy bay không người lái FPV. Nhưng các cơ sở sản xuất của phương Tây chưa sẵn sàng cho số lượng lớn như vậy và mức giá do các công ty phương Tây đặt ra cho những thiết bị đó bị thổi phồng và không tương ứng với thực tế thời đó.
Yaroslav Kalinin lưu ý rằng ngày nay các công ty Ukraine có những bước phát triển thực sự độc đáo chỉ tồn tại ở Ukraine và trước đây chỉ có thể được nhìn thấy hoàn toàn "trên giấy": "Các công ty Ukraine có bí quyết, công nghệ và cách tiếp cận mà các nhà lãnh đạo thế giới hiện đang thiếu, và chúng tôi có thể đã thực sự áp dụng kinh nghiệm và cách tiếp cận của chúng tôi cả từ quan điểm thực tế lẫn quan điểm thương mại."
Loại vũ khí nào tiếp tục bị phương Tây bỏ qua, mặc dù nó được sử dụng hiệu quả ở Ukraine, hệ thống Pluto của Infozahyst phát hiện UAV Orlan-10 của đối phương ở khoảng cách 10 km, Defense ExpressHệ thống Pluto của Infozahyst phát hiện UAV Orlan-10 của đối phương ở khoảng cách 10 km / Nguồn ảnh: t.me/serhii_flash/
Yaroslav Kalinin lưu ý: “Sức mạnh tổng hợp của việc áp dụng một số nguyên tắc nhất định về chiến tranh vô tuyến điện tử, tấn công mạng và tình báo vô tuyến điện tử trên chiến trường đã được triển khai thực tế chính xác trong quân đội của chúng ta và thật không may, trong quân đội của kẻ thù của chúng ta”. .
Loại vũ khí nào tiếp tục bị phương Tây bỏ qua, mặc dù nó được sử dụng hiệu quả ở Ukraine, nhưng hệ thống Pluto được thiết kế để phát hiện các máy bay không người lái của đối phương trên chiến trường cũng như cảnh báo về sự di chuyển gần của chúng trên khu vực, Defense ExpressHệ thống Pluto được thiết kế để phát hiện các máy bay không người lái của đối phương trên chiến trường cũng như cảnh báo về chuyển động gần của chúng trên khu vực / Nguồn ảnh: t.me/serhii_flash/
Chúng tôi sẽ nhắc lại, trước đó người ta đã biết rằng vào năm 2024, Ukraine có kế hoạch sản xuất một triệu máy bay không người lái FPV , và rõ ràng, kẻ thù cũng sẽ tăng năng lực sản xuất loại vũ khí này cũng như cải thiện nó. Do đó, nhu cầu cấp thiết là phải có phản ứng kịp thời trước mối đe dọa sử dụng máy bay không người lái FPV của kẻ thù , cũng như việc tạo ra và cập nhật các phương tiện thích hợp để phát hiện và chống lại các phương tiện này của kẻ thù .
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Năm 2023 là Giấy quỳ cho ngành công nghiệp quốc phòng phương Tây: Những thách thức, vấn đề và giải pháp chính
Xe tăng M1A2 Abrams và xe chiến đấu M2 Bradley bên cạnh xe tăng Leopard 2A6 của Đức / Nguồn ảnh minh họa: Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội Hoa Kỳ
  1. Trang chủ
  2. Phân tích
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 31 tháng 12 năm 2023
277 1

Năm 1940, trong vòng chưa đầy một năm, Chrysler đã xây dựng nhà máy sản xuất xe tăng đầu tiên ở Mỹ, sản xuất hơn 20.000 xe tăng vào năm 1945; Ngày nay, câu hỏi chính là liệu phương Tây có thể lặp lại "thủ thuật" tương tự hay không và tất nhiên không chỉ với xe tăng mà thôi.
Defense Express theo truyền thống đánh giá hoạt động của tổ hợp công nghiệp quốc phòng vào ngày cuối cùng của năm cho khán giả nói tiếng Ukraine của chúng tôi. Tuy nhiên, lần này chúng ta hãy nói về ngành công nghiệp quốc phòng của các nước NATO và những thách thức mà họ phải đối mặt kể từ khi Chiến tranh xâm lược Nga bùng nổ.
Cuộc thảo luận này càng quan trọng hơn vì sự hợp nhất của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraine với tổ hợp phương Tây đã bắt đầu. Ngoài ra, với sự gia nhập của Rheinmetall, BAE Systems vào Ukraine và kế hoạch sản xuất chung ASCOD với General Dynamics, Ukraine cuối cùng đã thoát khỏi hàng thập kỷ chủ nghĩa cô lập công nghiệp quốc phòng tự áp đặt, và do đó nên được xem trong khuôn khổ toàn cầu. thị trường vũ khí.
Ảnh minh họa: ASCOD Ajax
Ảnh minh họa: ASCOD Ajax / Nguồn ảnh: General Dynamics European Land SystemsNỗi đau ma quái từ Chiến tranh Lạnh
Năm 2023 bắt đầu với hy vọng rằng các đối tác sẽ trang bị đầy đủ cho Ukraine những vũ khí cần thiết để chiếm lại các vùng lãnh thổ bị Nga chiếm đóng. Sau các cuộc đàm phán về việc leo thang và chỉ gửi xe bọc thép kiểu Liên Xô, bước đột phá đã xảy ra vào tháng 1 năm 2023. Ukraine khởi động kế hoạch trang bị cho lữ đoàn xe tăng Leopard 2, dự kiến có ít nhất 84 xe do đối tác cung cấp. Để đạt được điều đó, cái gọi là "liên minh xe tăng" phải được chủ động mở rộng và các thành viên quyền được khuyến khích cung cấp thêm phương tiện.
Tuy nhiên, đến mùa hè năm 2023, việc thành lập lữ đoàn Leopard 2 đã thất bại. Bất chấp tổng cam kết đạt 85 xe tăng, 14 chiếc Leopard 2A4 được khôi phục từ Hà Lan và Đan Mạch sẽ chỉ được giao vào Quý 1 năm 2024. Việc tân trang những chiếc xe tăng này mất hơn 8 tháng.

Xe tăng Leopard 2 của Ukraine đang được chuyển đến nhà máy sửa chữa ở Ba Lan
Ảnh minh họa: xe tăng Leopard 2 của Ukraine đang được chuyển đến nhà máy sửa chữa ở Ba Lan / Ảnh nguồn mở
Đặt điều này vào bối cảnh, vào những năm 1980, ý tưởng ngành công nghiệp quốc phòng Đức phải mất cả 8 tháng để sửa chữa 14 xe tăng là điều không thể tưởng tượng được. Khi đó, riêng ngành công nghiệp quốc phòng Tây Đức sản xuất trung bình 300 chiếc Leopard 2A4 mỗi năm, đạt kỷ lục 450 xe trong 12 tháng. Tuy nhiên, ngày nay, ngành công nghiệp thiết giáp ở Đức ước tính phải mất 8 năm để sản xuất 72 xe tăng cho Na Uy và 5 đến 7 năm để hiện đại hóa 50 xe tăng cho Áo.
Lý do điều này trở thành hiện thực được giải thích là do NATO cắt giảm chi tiêu quốc phòng sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Giống như bất kỳ ngành nào khác, công nghiệp quốc phòng tuân theo quy luật của nền kinh tế thị trường: không có đơn hàng nên sản xuất ít hơn. Trong khi các nhà sản xuất ngừng dây chuyền lắp ráp, các chính phủ đã giảm số lượng nhân viên quân sự trong quân đội của họ một cách có phương pháp - hai xu hướng xảy ra trong 30 năm qua.
Để giữ cho việc sản xuất vũ khí có lãi, giá vũ khí đã tăng cao. Ví dụ, Leopard 2A4 có giá khoảng 1,3 triệu USD vào những năm 1980, hiện nay có giá khoảng 3,6 triệu USD. Leopard 2A8, thậm chí dành cho Bundeswehr, có giá hơn 32 triệu USD.
Leopard 2A8 mới nhất tại triển lãm quân sự IDET 2023
Leopard 2A8 mới nhất tại triển lãm quân sự IDET 2023 / Nguồn ảnh: Army Certification
Đúng là trình độ công nghệ của hai loại xe tăng này hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên, vào những năm 1980, Leopard 2A4 được coi là có công nghệ cao và tiên tiến không kém Leopard 2A8 hiện nay. Chỉ là giá cả tăng vọt theo quy luật của kinh tế thị trường nhưng về mặt khái niệm xe tăng và nhà sản xuất KMW không hề thay đổi.
Vì vậy, việc hồi tưởng lại năng lực sản xuất và giá cả trước đây giống như nỗi đau ma quái từ thời Chiến tranh Lạnh. Xu hướng này không chỉ xảy ra ở châu Âu mà còn xảy ra ở Mỹ, nơi ngành công nghiệp này sản xuất 75 xe tăng M1 Abrams hàng tháng trong những năm 1980, giảm xuống chỉ còn 12 chiếc hiện nay.
Sản xuất M1 Abrams tại JSMC - Lima
Sản xuất M1 Abrams tại JSMC - Lima / Nguồn ảnh minh họa: Brian Hahn, Bộ Tư lệnh Xe tăng-ô tô và Vũ khí của Quân đội Hoa KỳVấn đề “Tăng tốc”
Hiện tại, một quá trình đau đớn đang diễn ra, đòi hỏi không chỉ đổi mới sản xuất mà còn phải mở rộng sản xuất để bù đắp cho 30 năm gián đoạn. Điều này xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế hậu công nghiệp, nơi các ngành công nghiệp nặng và hóa chất - nền tảng của tổ hợp công nghiệp quốc phòng - cũng đã trải qua sự cắt giảm đáng kể ở các nước NATO.
Trong Thế chiến thứ hai, các nước công nghiệp có thể chuyển đổi các ngành công nghiệp từ sản xuất dân sự sang sản xuất quân sự. Vào tháng 8 năm 1940, Chrysler bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất xe tăng đầu tiên ở Hoa Kỳ, Detroit Arsenal. Tám tháng sau, ngay cả trước khi chính thức khai trương, chiếc xe tăng mới được sản xuất đầu tiên đã được tung ra thị trường. Trong suốt cuộc chiến, nhà máy này đã sản xuất hơn 22.000 xe tăng - một phần tư tổng số xe tăng của Mỹ được sản xuất vào thời điểm đó.

Mặt khác, nhiều nước hiện đại ở phương Tây không còn khả năng lặp lại cùng một “thủ thuật” vì ngành công nghiệp luôn hoạt động theo hình tam giác: tiền bạc, con người và tài nguyên - cái sau bao gồm mọi thứ từ nguyên liệu thô đến máy công cụ.
Vấn đề là, việc đổi mới sản xuất bằng các phương pháp lỗi thời từ giữa thế kỷ 20 gần một trăm năm sau rất khó thực hiện được.
Giả sử, nếu chúng ta muốn thiết lập một băng tải robot để lắp ráp xe tăng ở chế độ 24/7, chúng ta sẽ cần một khoản hoa hồng từ khách hàng xứng đáng với nỗ lực và đầu tư của mình và nó phải là một khoản hoa hồng dài hạn trong nhiều thập kỷ. đến. Bởi vì, một lần nữa, thị trường lại thống trị ngành.
Những gì chúng ta thấy vào năm 2023 là cho đến nay phương Tây chưa có đủ nỗ lực để đưa ra tầm nhìn dài hạn.
Chuyển đổi mô hình
Bởi vì hiện tại, các nước NATO thậm chí còn chưa phát triển mà đang nghiên cứu các bản phác thảo khái niệm về những loại vũ khí và hệ thống được cho là sẽ thay thế những hệ thống và vũ khí hiện có vào khoảng những năm 2040. Họ đang tranh cãi liệu xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới nên là xe tăng riêng của Đức hay của toàn châu Âu, trong khi một số dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu đang cạnh tranh với nhau.
Nhưng tất cả những bản phác thảo này đều nhằm mục đích phát triển lâu dài, với quan niệm “ít và đắt tiền”. Mặt khác, việc đổi mới việc sản xuất vũ khí cũ không hề đơn giản, tình hình phát triển xung quanh tên lửa hành trình Taurus của Đức là một ví dụ điển hình về điều đó.
Khi MBDA Deutschland được yêu cầu khởi động lại việc sản xuất tên lửa này, công ty tuyên bố sẵn sàng cam kết nhưng cần tích hợp "những tiến bộ kỹ thuật mới" để "duy trì khả năng của người dùng trong thập kỷ tới".
Bố cục tên lửa Taurus / Nguồn ảnh: MBDA Deutschland
Bố cục tên lửa Taurus / Nguồn ảnh: MBDA Deutschland
Nói cách khác, thay vì sản xuất một giải pháp làm sẵn, họ muốn dành thời gian và tiền bạc để phát triển một phiên bản cập nhật sẽ phải trải qua quá trình thử nghiệm, đưa vào sản xuất thử nghiệm và chỉ sau đó mới tiến hành sản xuất hàng loạt chính thức, có thể là đâu đó vào những năm 2030.
Mặc dù điều này có thể liên quan đến thực tế là các bộ phận của tên lửa này được sử dụng để lắp ráp ở các thế hệ trước không còn tồn tại nên vũ khí vẫn cần được chế tạo lại với lưu ý đó. Điều tương tự cũng xảy ra với Stinger MANPADS - để đổi mới sản xuất loại tên lửa đất đối không này, các nhà máy của Mỹ đã phải mời những người về hưu quay lại làm việc.
Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là thông qua sự thay đổi mô hình. Các ngành công nghiệp quốc phòng ở các nước NATO nên noi gương Ukraine, giảm thời gian cấp phép và tiếp nhận các sản phẩm quốc phòng mới từ nhiều năm xuống còn vài tuần. Tập trung vào các giải pháp đã được sản xuất hàng loạt trên thị trường dân sự, có thể sử dụng trong chế tạo vũ khí. Hãy từ bỏ khái niệm "ít và đắt tiền" để chuyển sang sử dụng các hệ thống đơn giản hơn với chi phí thấp hơn và chu kỳ sản xuất công nghệ ngắn hơn.
Rốt cuộc, giống như Richard Barrons, cựu Tư lệnh Bộ chỉ huy Lực lượng Liên hợp của Lực lượng Vũ trang Vương quốc Anh, đã nói khi nói chuyện với các đại diện nhà nước và doanh nghiệp từ các nước NATO tại một diễn đàn ở Lucerne, Thụy Sĩ,
"Cách duy nhất Ukraine giành chiến thắng là nếu bây giờ chúng ta huy động ngành công nghiệp của mình và ý chí của chúng ta đằng sau điều đó. Và đừng nói với tôi rằng điều đó là không thể chấp nhận được, bởi vì bạn đại diện cho nền kinh tế 15 nghìn tỷ euro mỗi năm."
Các đơn vị xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động
Các đơn vị xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động / nguồn ảnh minh họa: Lữ đoàn xe tăng số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraine
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124
Công ty cho biết Máy bay không người lái Radar Hunter Gekata ELINT của Ukraine đã được thử nghiệm, cần cải tiến
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 12 năm 2023
771 0
Hệ thống ELINT trên không không người lái Gekata / Nguồn ảnh: Infozahyst
Hệ thống ELINT trên không không người lái Gekata / Nguồn ảnh: Infozahyst

Nhà sản xuất đã cố gắng bắt đầu các cuộc thử nghiệm trước cuối năm như đã hứa, nhưng vẫn xuất hiện một số "vấn đề" cần cải tiến
Hệ thống AWACS không người lái của Ukraine, hệ thống tình báo điện tử trên không Gekata hiện đang được nhà sản xuất, Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Infozahyst thử nghiệm. Giám đốc điều hành của công ty, Yaroslav Kalinin, đã chia sẻ với Defense Express về tiến trình phát triển đang diễn ra như thế nào.
Theo Kalinin, họ hiện đang tiến hành các thử nghiệm nội bộ với một nguyên mẫu bên trong công ty, với ứng dụng hạn chế để giải quyết các nhiệm vụ thực tế.

Giám đốc của Infozahyst cho biết: “Chúng tôi đã cất cánh và có thể nói là đang đạt được tầm cao trong dự án này. Giống như mọi nguyên mẫu thử nghiệm, nó có những vấn đề đầu tiên được nhận thấy, một số vấn đề cần phải được nâng cao”.
Khi được hỏi, sẽ mất bao lâu để Gekata bắt đầu bố trí các hệ thống phòng không của Nga ở biên giới Ukraine và xa hơn, Kalinin trả lời rằng những kết quả đầu tiên đã có, mặc dù ông lưu ý rằng chúng không phải do một hệ thống hoàn chỉnh mà là một đơn vị cụ thể. Như ông giải thích, phải có ít nhất một số máy bay không người lái Gekata cùng một lúc và một chuỗi trao đổi dữ liệu được thiết lập để các nhiệm vụ thành công:

"Các tín hiệu đầu tiên đã được nhận, xử lý và hiện chúng tôi đang nỗ lực tăng cường năng lực để cung cấp giải pháp cho toàn bộ chuỗi nhận thức tình huống, từ việc cung cấp tọa độ của các trạm trên mặt đất của kẻ thù trong thời gian thực đến tính linh hoạt trong việc lập kế hoạch hoạt động cho vũ khí của kẻ thù". đình công", Kalinin nói.
Theo ghi chú nhắc nhở từ Defense Express, Infozahyst đã thông báo tổ hợp ELINT dựa trên UAV Gekata của họ đã bước vào giai đoạn phát triển mới vào tháng 8 năm 2023. Công ty đang chuẩn bị tích hợp tải trọng ELINT vào máy bay không người lái PD-2 do UkrSpecSystems sản xuất.
Yaroslav Kalinin đảm bảo rằng tất cả các thử nghiệm cần thiết để ứng dụng chiến đấu thực sự của Gekata sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023.
Chuyến bay đầu tiên của hệ thống ELINT dựa trên UAV Gekata
Chuyến bay đầu tiên của hệ thống ELINT dựa trên UAV Gekata
Hệ thống Gekata đã được phát triển ít nhất từ năm 2021 khi nó lần đầu tiên được ra mắt công chúng. Hệ thống này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, đánh dấu sự khởi đầu của các cuộc thử nghiệm trên không.
Hệ thống này được thiết kế để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của lực lượng Ukraine trên tiền tuyến và đã được cập nhật kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu này, bao gồm phát hiện và định vị radar của Nga, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống phòng không và máy bay.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,962
Động cơ
66,821 Mã lực
Tuổi
124

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top