[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Mỹ tiến hành bảo trì chéo dịch vụ F-35 lần đầu tiên với Na Uy - Một động thái có thể khiến Nga, Trung Quốc lo lắng?
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Hoa Kỳ và Lực lượng Không quân Hoàng gia Na Uy đã tiến hành thành công hoạt động đa nhiệm F-35 Lightning II không có sự giám sát đầu tiên, đánh dấu một cột mốc quan trọng về khả năng tương tác của máy bay chiến đấu.
Hoạt động diễn ra vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, chứng kiến các nhân viên bảo trì máy bay của Na Uy bảo dưỡng hai máy bay chiến đấu của Mỹ tại Trạm Không quân Ørland ở Na Uy, một diễn biến được Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu và Lực lượng Không quân Châu Phi công bố vào ngày 22 tháng 4.
Hai chiếc F-35, thuộc Phi đội tiêm kích số 48 tại Lực lượng Không quân Hoàng gia Lakenheath, đã thực hiện hành trình từ Vương quốc Anh đến Trạm Không quân Ørland, nơi chúng được tiếp nhận, tiếp nhiên liệu và khởi động lại bởi đội bảo trì từ Lực lượng Không quân Hoàng gia Na Uy ( RoNAF) Phi đoàn 132.
Sau hai ngày hoạt động tại căn cứ Na Uy, với sự hỗ trợ của các nhà bảo trì địa phương, máy bay Mỹ đã quay trở lại RAF Lakenheath.
Tướng James B. Hecker, chỉ huy Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu-Lực lượng Không quân Châu Phi và Bộ Tư lệnh Không quân Đồng minh NATO, cho biết: “Các hoạt động như thế này cho thấy khả năng tương tác của F-35 đã tăng lên ở Châu Âu”.

F-35 Tia chớp II | Lockheed Martin
F-35 Lightning II – Lockheed Martin
Hecker nhấn mạnh tầm quan trọng của các thỏa thuận dịch vụ chéo. Những thỏa thuận như vậy cho phép các quốc gia sử dụng các sân bay và nguồn lực bảo trì nước ngoài, từ đó mở rộng khả năng vượt ra ngoài biên giới.
Ông nhắc lại mục tiêu cuối cùng của sự tích hợp liền mạch, hình dung bất kỳ chiếc F-35 nào cũng có thể hạ cánh tại bất kỳ căn cứ F-35 nào, trải qua quá trình bảo trì cần thiết và nhanh chóng hoạt động trở lại.
Sự hợp tác giữa lực lượng không quân Hoa Kỳ và Na Uy được xây dựng dựa trên nhiều năm hợp tác và đầu tư vào chương trình F-35 .
Cơ quan này cho biết kể từ khi những chiếc F-35 đầu tiên của Na Uy xuất hiện tại Trạm Hàng không Ørland vào năm 2017, Không đoàn 132 đã mở rộng khả năng của mình và hiện đang vận hành hai phi đội F-35 tại cơ sở.


USAFE/AFAFRICA chỉ ra rằng các sáng kiến huấn luyện chung giữa Đội máy bay chiến đấu số 48 của Hoa Kỳ và các đối tác Na Uy đã bắt đầu vào tháng 1 năm 2022, đặt nền móng cho các hoạt động dịch vụ chéo.
Đại tá Martin Tesli, chỉ huy căn cứ của Cánh 132, bày tỏ niềm tự hào về những tiến bộ đạt được. Ông nói: “Chúng tôi tự hào rằng tiến triển của chương trình F-35 đã tiến triển đến mức chúng tôi có thể sử dụng năng lực của nhau theo cách này”.
Tesli nhấn mạnh các cơ hội hợp tác nâng cao trong đào tạo và hoạt động được tạo điều kiện bởi sự hợp tác đó, lưu ý rằng tính linh hoạt ngày càng tăng trong các nỗ lực chung.
Khả năng tương tác là chìa khóa thành công trong chiến đấu của F-35A
Thiếu tá Justin “Spike” Lennon, một phi công thuộc Phi đội tiêm kích 493 tham gia sự kiện này, đã lưu ý khả năng kết hợp năng lực bảo trì và vận hành với các đồng minh NATO đã mang lại sự linh hoạt đáng kể cho các hoạt động của F-35 như thế nào.

Với 12 quốc gia NATO hiện đang vận hành F-35 hoặc đã đặt hàng, F-35 Lightning II đang chứng tỏ không chỉ là một máy bay tàng hình; nó đang trở thành trụ cột để nâng cao khả năng tương tác và các nỗ lực phòng thủ tập thể trên khắp châu Âu và hơn thế nữa.

Nhận thức của công chúng thường tập trung vào khả năng tàng hình của F-35, điều này thực sự khiến nó trở thành một tài sản đáng gờm trước các hệ thống phòng không tiên tiến. Tuy nhiên, tầm quan trọng của nó vượt xa khả năng sống sót và sát thương đơn thuần. Khả năng chia sẻ dữ liệu thời gian thực của máy bay với các máy bay F-35 khác và máy bay cũ đang cách mạng hóa các hoạt động không kích hiện đại.
Được trang bị hệ thống tiên tiến trên máy bay, F-35 có thể xác định vị trí mục tiêu cả ngày lẫn đêm, ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi. Sau đó, nó có thể chia sẻ thông tin về mối đe dọa nghiêm trọng này với các máy bay khác trong khi vẫn duy trì cấu hình tàng hình của mình. Khả năng này cho phép phi công thâm nhập các mối đe dọa nâng cao hiệu quả hơn, vô hiệu hóa các tài sản quan trọng một cách chính xác.
Một nghiên cứu trước đây của tổ chức tư vấn RAND Corporation, do Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ ủy quyền, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng tương tác của F-35 trong khả năng phòng thủ chung của Châu Âu.
Hình ảnh: Không quân Hoa Kỳ
Nghiên cứu nhấn mạnh việc giới thiệu máy bay thế hệ thứ năm, bao gồm F-35, giúp tăng cường khả năng răn đe và cung cấp cho người chỉ huy sức mạnh chiến đấu quan trọng và tính linh hoạt trong các cuộc xung đột tiềm ẩn.
Các thành viên NATO ngày càng nhận ra khả năng độc đáo của F-35 trong việc cung cấp nhận thức tình huống trong môi trường có tính cạnh tranh cao. Vai trò của máy bay trong việc gắn kết Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu của nước này với nhau, dù là trong hòa bình, cạnh tranh hay xung đột, được coi là rất quan trọng trong nhiều năm tới.
Trong khi đó, ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi những hành động quyết đoán của Trung Quốc thách thức sự ổn định trong khu vực, F-35 cũng đang đóng một vai trò then chốt.
Thông qua các cuộc tập trận thường xuyên với các đồng minh như Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản – tất cả đều sử dụng F-35 – Mỹ đang tăng cường an ninh khu vực và chống lại tham vọng lãnh thổ của Bắc Kinh.
Nếu căng thẳng leo thang, đặc biệt là ở Đài Loan hoặc Philippines, khả năng thực hiện các hoạt động đa nhiệm của F-35 giữa các đồng minh sẽ mang lại lợi thế quan trọng.
Nhìn chung, tính linh hoạt và khả năng tương tác của F-35 khiến nó trở thành nền tảng cho những nỗ lực chung nhằm duy trì các tiêu chuẩn quốc tế và ngăn chặn sự xâm lược tiềm tàng.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Đồng minh số 1 của Trung Quốc ở châu Á – Vương Nghị thề hỗ trợ 'phi thường' cho Campuchia về cơ sở hải quân, chính sách Đài Loan?
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong bối cảnh sự thù địch ngày càng gia tăng với các nước láng giềng ở Biển Đông, Trung Quốc dường như đã tìm được một đồng minh cho phép các tàu hải quân Trung Quốc được độc quyền tiếp cận và đã cam kết ủng hộ quan điểm của mình về Đài Loan cũng như các vấn đề gây tranh cãi khác.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đến Campuchia vào ngày 21 tháng 4 trong chuyến thăm chính thức ba ngày nhằm tăng cường quan hệ với đối tác Đông Nam Á thân cận nhất của Bắc Kinh. Thời điểm của chuyến thăm rất có ý nghĩa vì nó xảy ra khi sự rạn nứt giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, đặc biệt là Philippines và Việt Nam, ngày càng gia tăng.
Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Campuchia Hun Manet, ông Vương hứa sẽ hỗ trợ “phi thường” cho Phnom Penh và đảm bảo rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục tài trợ cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng ở Campuchia và thúc đẩy hợp tác về năng lực sản xuất.
Đổi lại, Hun Manet nói rằng Phnom Penh đã theo đuổi chính sách “nhất quán” với Trung Quốc và đảm bảo rằng quốc gia của ông sẽ hoàn toàn ủng hộ lập trường của Trung Quốc đối với Đài Loan, Hồng Kông và Tân Cương. Hun Manet tuyên bố thêm rằng Phnom Penh sẽ tiếp tục tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.

Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, Campuchia truyền đạt rằng họ ủng hộ mọi nỗ lực của Trung Quốc nhằm thống nhất đất nước, bác bỏ mọi nỗ lực sử dụng tranh chấp Đài Loan làm cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ ở Trung Quốc và sẽ không thiết lập quan hệ chính thức với Đài Loan.
Hai bên cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng, thực hiện các cuộc tập trận và huấn luyện chung, thúc đẩy hợp tác về hậu cần và dịch vụ y tế, đào tạo nhân lực và rà phá bom mìn, đồng thời bắt đầu nỗ lực chung chống tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán ma túy, cờ bạc trực tuyến và gian lận viễn thông.
Bất chấp xung đột leo thang ở khu vực Biển Đông, các chính sách thân thiện với Trung Quốc của Hun Manet vẫn chiếm ưu thế. Trung Quốc tiếp tục có quan hệ chặt chẽ hơn với Campuchia hơn bất kỳ quốc gia thành viên ASEAN nào khác (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á bao gồm một liên minh chính trị và kinh tế gồm 10 quốc gia ở Đông Nam Á). Không có xung đột về địa lý giữa hai bên và Phnom Penh phụ thuộc nhiều vào đầu tư của Trung Quốc.




Ấn phẩm Global Times của nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng Trung Quốc và Campuchia tái khẳng định cam kết thúc đẩy các cuộc đàm phán để sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông và thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. biển Trung Quốc. Tuy nhiên, tuyên bố chính thức của Trung Quốc không đề cập đến Biển Đông.
Chuyến thăm trùng hợp với cuộc tập trận quân sự chung do Philippines và đồng minh Hoa Kỳ phát động ở Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang và đối đầu thường xuyên giữa lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc và Philippines tại các vùng lãnh thổ tranh chấp như Bãi cạn Second Thomas. .


Trong khi hai bên – Trung Quốc và Philippines – đã vướng vào các tranh chấp lãnh thổ trong hơn một thập kỷ, mối quan hệ của họ đã rơi tự do vào năm ngoái, với việc Bắc Kinh trở nên quyết đoán và hiếu chiến hơn. Điều này về cơ bản đã đẩy Philippines sâu hơn vào phe Mỹ, khi cả hai bên đều khẳng định mối quan hệ sắt đá của mình.
Trong khi Bắc Kinh phản đối mối quan hệ hợp tác này, họ vẫn tiếp tục ve vãn Campuchia và mở rộng ảnh hưởng tại quốc gia này, khiến Mỹ mất lòng.
Trung Quốc là ân nhân và đồng minh lớn nhất của Campuchia và có tác động đáng kể đến nền kinh tế nước này. Nhiều dự án do Trung Quốc tài trợ là ví dụ về sự thân thiện này, bao gồm các sáng kiến tư nhân như khách sạn, sòng bạc và phát triển bất động sản, cũng như các dự án cơ sở hạ tầng như đường cao tốc và sân bay.

Tuy nhiên, sự ủng hộ của Campuchia dành cho Trung Quốc không chỉ là lời nói suông. Nó còn mở rộng xa hơn nữa, như được phản ánh qua sự hỗ trợ của Trung Quốc trong việc xây dựng căn cứ Hải quân Ream của Campuchia, dẫn đến nghi ngờ rằng nước này có thể tiếp đón các tàu hải quân Trung Quốc và hoạt động như một chư hầu của Trung Quốc trong khu vực.
quan hệ Trung Quốc Campuchia
Tệp hình ảnhCăn cứ hải quân Ream của Campuchia lại gây chú ý
Việc tái khẳng định mối quan hệ giữa Trung Quốc và Campuchia đã thu hút sự chú ý trở lại Căn cứ Hải quân Ream, nơi nổi lên như một biểu tượng của mối quan hệ này. Các quan chức và nhà phân tích Mỹ đã cảnh báo rằng việc thiết lập một cơ sở hải quân của Trung Quốc ở Campuchia là một phần thiết yếu trong kế hoạch của Bắc Kinh nhằm xây dựng một mạng lưới tiền đồn quân sự trên toàn thế giới.
Một bộ ảnh vệ tinh được công bố đầu năm nay tiết lộ rằng Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong việc xây dựng Căn cứ Hải quân Ream ở Campuchia kể từ năm 2020, với một số công trình hiện sắp hoàn thành.
Mặc dù Hoa Kỳ đã bày tỏ sự cảnh giác và thận trọng trước việc Trung Quốc có ý định xây dựng Căn cứ Hải quân Ream làm căn cứ quân sự đầu tiên của nước này ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nhưng Campuchia đã phủ nhận mọi ý định cho phép Quân đội Giải phóng Nhân dân tiến vào nước này.


Tuy nhiên, điều đó dường như đang thay đổi. Một tổ chức tư vấn của Mỹ, Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á (AMTI) tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), báo cáo rằng hai tàu hải quân Trung Quốc đã ở cảng này hơn 4 tháng. Báo cáo này dựa trên phân tích của nhóm chuyên gia về các hình ảnh vệ tinh mới nhất.
Kể từ ngày 3/12, hai tàu hộ tống của Trung Quốc đã “hiện diện thường xuyên” tại Cảng Hải quân Ream ở miền nam Campuchia do Trung Quốc tài trợ. Hai tàu Hải quân PLA, hai tàu duy nhất ghé thăm bến tàu kể từ khi nó mở cửa, đã đậu tại cơ sở này trong 85 trong số 91 ngày, hay 93% thời gian kể từ khi chúng đến cảng lần đầu tiên. Theo báo cáo, bến tàu chỉ vắng khách trong hai khoảng thời gian ngắn: 15-18/1 và 29-30/3.
Khi các tàu Trung Quốc lần đầu tiên đến thăm căn cứ này vào tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Seiha đã làm rõ rằng đây là chuyến thăm thường kỳ. Tuy nhiên, các câu hỏi đã được đặt ra về cách làm “thường lệ” của Campuchia với việc kéo dài thời gian cập bến của tàu Trung Quốc.
Hình ảnh
Hai tàu chiến Trung Quốc tại bến tàu ở Căn cứ Hải quân Ream, Campuchia-CSIS/Platform X
Hải quân Campuchia có truyền thống sử dụng cơ sở Ream có vị trí chiến lược, gần lối vào Vịnh Thái Lan, để tiếp cận Biển Đông và các khu vực khác. Điều này về cơ bản đã gây ra mối lo ngại ở phương Tây rằng việc mở rộng căn cứ với sự hỗ trợ của Trung Quốc có thể khiến căn cứ này cuối cùng trở thành tiền đồn của Hải quân Trung Quốc.
Những lo ngại về một thỏa thuận được cho là bí mật giữa Bắc Kinh và Phnom Penh nhằm cho phép sự hiện diện quân sự lâu dài của Trung Quốc tại Ream đã tồn tại trong nhiều năm, và báo cáo đã đặt ra câu hỏi “liệu sự hiện diện đó trên thực tế đã được thiết lập hay chưa” dựa trên quan điểm của Trung Quốc. Quyền truy cập "mở rộng và độc quyền" của Hải quân vào bến tàu.
Tuy nhiên, quốc gia Đông Nam Á này vẫn khẳng định rằng những cáo buộc như vậy là một phần trong “chiến dịch vu khống Campuchia của người nước ngoài và các chính trị gia”, và Phnom Penh đã bác bỏ hiệp ước bí mật được tuyên bố.
Kết thúc báo cáo, tổ chức cố vấn Hoa Kỳ cho biết: “Cuối cùng, mức độ tiếp cận Ream của Trung Quốc sẽ được xác nhận trong những tháng và năm tới - và sẽ được nhìn thấy trong hình ảnh vệ tinh. Vào một thời điểm nào đó, hai tàu hộ tống [Hải quân PLA] đã ở Ream kể từ tháng 12 sẽ rời đi.”
“Việc chúng có được thay thế bằng các tàu Trung Quốc khác hay không, những tàu đó tồn tại trong bao lâu và liệu hải quân các nước khác có được trao cơ hội tương tự hay không sẽ nói lên nhiều điều về bản chất thực sự của mối quan hệ giữa Hải quân Trung Quốc và Ream.”
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nga bắt giữ chiếc xe tăng mạnh nhất của Ukraine: Chi tiết và đoạn phim mới cho biết Leopard 2A6 sẽ hướng tới đâu tiếp theo
Đông Âu và Trung Á, Mặt đất
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 23 tháng 4 năm 2024

Lực lượng Nga kéo xe tăng Leopard 2A6 bị bắt giữ

Lực lượng Nga kéo xe tăng Leopard 2A6 bị bắt giữ

Sau khi video xác nhận vào ngày 21 tháng 4 rằng các đơn vị mặt đất của Nga đã bắt giữ một xe tăng Leopard 2A6 trong cuộc đụng độ với lực lượng Ukraine, các cảnh quay và thông tin mới đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về hoạt động và tương lai của phương tiện này. Leopard 2A6 cho đến nay là biến thể mạnh nhất của Leopard 2 được cung cấp cho Ukraine, và trong số các loại xe tăng châu Âu chỉ có một số lượng nhỏ Leopard 2A7 vượt qua khả năng của nó, được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Do đó, phương tiện này được coi là có giá trị hơn nhiều hơn nhiều so với những chiếc Leopard 2A4 cũ hơn đã bị bắt trước đó . Chiếc xe tăng thu được được nhiều người coi là có khả năng mạnh nhất trong kho của Ukraine, bị cạnh tranh chặt chẽ với nửa tá xe tăng T-84 bản địa, nhưng vượt qua xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ được cung cấp với áo giáp và hệ thống điều khiển hỏa lực bị xuống cấp nghiêm trọng, cũng như chiếc Challenger 2 của Anh . các thiết bị điều khiển hỏa lực đã cũ và đặc biệt là kính ngắm nhiệt cũ.

Xe tăng Leopard 2A6 bị bắt trong quá trình vận chuyển

Xe tăng Leopard 2A6 bị bắt trong quá trình vận chuyển

Đoạn phim mới do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy chiếc Leopard 2A6 bị bắt ở khu vực Avdiivka đang tranh chấp mà cả Nga và Ukraine đều tuyên bố chủ quyền. “Một sư đoàn sửa chữa quân sự đã chuyển một xe tăng Leopard của Đức từ tiền tuyến Avdeyevka [ Avdiivka] đến đơn vị bảo trì của Battlegroup Tsentr [Trung tâm],” Bộ xác nhận vào ngày 23 tháng 4. “Nhân viên bảo trì sẽ sớm thay thế các bánh xích của xe tăng và một số bánh xích các bộ phận nối dây của nó, lúc đó việc vận chuyển tiếp theo của xe tăng sẽ được giải quyết,” tuyên bố cho biết thêm. Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng việc sơ tán chiếc xe quý giá đã được thực hiện theo hai giai đoạn: giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc trinh sát khu vực xung quanh để tìm các mối đe dọa tiềm tàng đối với nhân viên và thiết bị sẽ được sử dụng cho cuộc sơ tán và giai đoạn thứ hai liên quan đến chính cuộc sơ tán. Avdiivka đã trở thành trung tâm giao tranh giữa các lực lượng Nga và Ukraine kể từ cuối năm 2023, trong đó các lực lượng Ukraine được quay phim đang rút lui hỗn loạn khỏi thị trấn có vị trí chiến lược vào tháng 2, ngay sau đó cảnh quay xác nhận việc triển khai lần đầu tiên xe tăng M1 Abrams mới được cung cấp, nhanh chóng gây thiệt hại nặng nề. tổn thất trong chiến đấu .

Sự tiêu diệt đầu tiên của Leopard 2A6 được xác nhận trong những ngày đầu của Cuộc tấn công mùa hè Ukraine năm 2023

Sự tiêu diệt đầu tiên của Leopard 2A6 được xác nhận trong những ngày đầu của Cuộc tấn công mùa hè Ukraine năm 2023

Đoạn phim do truyền thông nhà nước Nga công bố trước đây đã xác nhận rằng các thiết bị quân sự của phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được nghiên cứu chi tiết ở Nga, trong đó các Xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ đã rơi vào tay Nga với số lượng đặc biệt lớn, thường được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực và bảo vệ cập nhật. hệ thống. Những chiếc xe này đã được hiện đại hóa ở Mỹ ngay trước khi được chuyển đến Ukraine. Trong khi giá trị tình báo của việc tiếp cận Leopard 2A4 dự kiến sẽ bị hạn chế, với lớp này đã bị coi là lỗi thời từ lâu mặc dù được các thành viên NATO như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan phụ thuộc rộng rãi, giá trị của việc tiếp cận Leopard 2A6 vẫn cao. . Các lực lượng Nga đã thu được thông tin tình báo đáng kể về loại xe tăng này thông qua kinh nghiệm tác chiến với nó, trong đó Leopard 2A6 là một trong những phương tiện đầu tiên do phương Tây cung cấp bị lực lượng Nga quay phim vô hiệu hóa và phá hủy trong các cuộc tấn công hàng loạt nhằm vào các vị trí của Nga từ đầu tháng 6 năm 2023, khi lớp đã ra mắt chiến đấu.

Xe chiến đấu Bradley bị bắt giữ được trưng bày cho công chúng Nga

Xe chiến đấu Bradley bị bắt giữ được trưng bày cho công chúng Nga

Việc công bố các chi tiết mới về việc bắt giữ Leopard 2A6 được đưa ra khi số lượng cảnh quay ngày càng tăng cho thấy xe thiết giáp phương Tây bị bắt đang đến thủ đô Moscow của Nga. Những phương tiện này dự kiến sẽ đóng vai trò nổi bật trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 sắp tới nhằm kỷ niệm 79 năm Liên Xô đánh bại Đức Quốc xã. Các phương tiện được thấy cho đến nay bao gồm xe Bradley, xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất và xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ cũng như xe bọc thép 'Avocet' do Ukraine sản xuất. Tuy nhiên, sự hiện diện của Leopard 2 sẽ có giá trị biểu tượng đặc biệt cao, không chỉ vì nó được nhận biết là một trong hai xe tăng chiến đấu chủ lực chính của NATO mà còn vì di sản của loại xe này từ thời Đức Quốc xã. Các nguồn tin của Nga đã liên tục nhấn mạnh sự tương đồng giữa vai trò của xe tăng Leopard trong các cuộc tấn công của Ukraine và các cuộc tấn công trước đó do Đức và lực lượng đồng minh châu Âu phát động vào những năm 1940 bằng cách sử dụng lớp tiền thân trực tiếp là Panther và Tiger. Các nguồn tin địa phương suy đoán rằng những chiếc xe phương Tây thu được sau này có thể được trưng bày tại Bảo tàng xe tăng Kubinka sau khi được nghiên cứu.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Hanwa Hàn Quốc tặng tên lửa đạn đạo cho quân đội Ba Lan
Hôm nay, 05:161

Hanwa Hàn Quốc tặng tên lửa đạn đạo cho quân đội Ba Lan


Truyền thông Hàn Quốc lần đầu tiên đăng tải hình ảnh vụ phóng tên lửa đạn đạo CTM-290 cho Ba Lan. Tên lửa được phóng từ bệ phóng Homar-K của Ba Lan trước sự chứng kiến của đại diện chính phủ Ba Lan. Đặc điểm tầm bắn và đầu đạn của tên lửa CTM-290 tương tự tên lửa đạn đạo ATACMS mới của Mỹ. Nhờ tên lửa 239 mm và các mẫu tên lửa khác, khả năng chiến đấu của Quân đội Ba Lan sẽ tăng lên đáng kể.

Tên lửa đạn đạo STM-290 là phiên bản xuất khẩu của tên lửa Ure-I cải tiến, có thể coi là giải pháp trung gian giữa tên lửa Ure-I/KTSSM Block-I hiện có và tên lửa Ure-II/KTSSM Block-II đang phát triển. . Khung máy bay của nó có cấu hình và hình dáng tương tự như Ure-I/KTSSM Block-I 600mm, nhưng có các đặc tính được cải tiến và có thể được phóng từ bệ phóng Khomar-K đã được sửa đổi với tầm bắn tăng lên tới 290-295 km.




Hàn Quốc rất quan tâm đến việc chinh phục thị trường châu Âu thông qua xây dựng vũ khí các nhà máy ở Ba Lan. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi đã vận hành một số lượng chưa xác định hệ thống pháo và tên lửa tầm xa K239 Chunmoo và có kế hoạch mua tên lửa đạn đạo này.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Đoạn phim về chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tới sân bay vũ trụ Plesetsk để kiểm tra cơ sở hạ tầng lắp ráp tên lửa được trình chiếu
Hôm qua, 16:4028

Đoạn phim về chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tới sân bay vũ trụ Plesetsk để kiểm tra cơ sở hạ tầng lắp ráp tên lửa được trình chiếu


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Tướng quân đội Sergei Shoigu, đã đến thăm sân bay vũ trụ Plesetsk trong một chuyến thị sát. Bộ Quốc phòng Liên bang Nga báo cáo điều này.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đã kiểm tra quá trình chuẩn bị cho việc phóng các mô-đun tên lửa vạn năng của các phương tiện phóng của tổ hợp tên lửa vũ trụ Angara. Shoigu đã đến thăm hội trường nơi lắp ráp tên lửa hạng nặng và hạng nhẹ. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng đã được thông báo tóm tắt về tiến độ công việc xây dựng trên lãnh thổ của sân bay vũ trụ.

Đại tá Alexander Golovko, Tư lệnh Lực lượng Vũ trụ kiêm Phó Tổng Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga, đã báo cáo với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga về cách thức triển khai tổ hợp kỹ thuật phổ quát mới để chuẩn bị tàu vũ trụ. hoạt động. Ông lưu ý rằng khu phức hợp huấn luyện được trang bị các thiết bị gia dụng, hệ thống chữa cháy và thông tin liên lạc, hệ thống kiểm soát oxy, hệ thống kiểm tra khí nén và điện, v.v.


Sáu lần phóng tên lửa này đã được thực hiện thành công. Năm nay dự kiến sẽ thực hiện thêm ba lần phóng nữa các phương tiện phóng thuộc lớp này. Với việc hoàn thành việc hiện đại hóa tổ hợp phóng thứ hai của các phương tiện phóng Soyuz, khả năng hỗ trợ phóng tàu vũ trụ của vũ trụ sẽ tăng gấp đôi
- Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng quân đội Sergei Shoigu phát biểu trong bài phát biểu sau chuyến thăm sân bay vũ trụ.


Người đứng đầu bộ quân sự nhấn mạnh rằng việc tạo ra cơ sở hạ tầng để phóng các phương tiện phóng Angara thuộc các hạng nặng và hạng nhẹ đã được hoàn thành. Đây là một thành công vô điều kiện đối với đất nước chúng tôi, cho thấy rằng ngay cả trong điều kiện khó khăn của một chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi vẫn không ngừng thực hiện các dự án trong lĩnh vực thám hiểm không gian, tích cực phát triển công nghệ vũ trụ và thử nghiệm tên lửa mới.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
“Không như mong đợi”: Lầu Năm Góc thừa nhận bom GLSDB cỡ nhỏ có độ chính xác cao chuyển cho Ukraine là không hiệu quả
Hôm qua, 20:0132

“Không như mong đợi”: Lầu Năm Góc thừa nhận bom GLSDB cỡ nhỏ có độ chính xác cao chuyển cho Ukraine là không hiệu quả

Bom có độ chính xác cỡ nhỏ, hay còn gọi là “bom cỡ nhỏ phóng từ mặt đất” - GLSDB (Bom có đường kính nhỏ phóng từ mặt đất), được chuyển giao cho Ukraine, không cho kết quả như mong đợi. Điều này đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách Mua sắm và Cung ứng La Plante tuyên bố.

Lầu Năm Góc thừa nhận loại đạn GLSDB cung cấp cho quân đội Ukraine vào tháng 1 năm nay không đáp ứng được kỳ vọng, hóa ra là không hiệu quả. Hóa ra, quân đội Ukraine gặp nhiều vấn đề với bom Mỹ, bao gồm cả việc bảo trì. Ngoài ra, những loại đạn dẫn đường chính xác này còn gặp vấn đề về độ chính xác do hệ thống tác chiến điện tử của Nga.



Trước đây, Mỹ đặc biệt cung cấp GLSDB cho Ukraine để thử nghiệm chúng trong điều kiện chiến đấu. Vào tháng 150 năm nay, người ta tuyên bố rằng sự hiện diện của loại đạn này trong Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ cho phép quân đội Ukraine tấn công ở cự ly lên tới XNUMX km mà không cần sử dụng. hàng không. Đề xuất gửi GLSDB đến Ukraine đã được nhận vào năm 2022, nhưng không được thực hiện vì sự phát triển của dự án này vũ khí kéo dài.

GLSDB là loại đạn hành trình dẫn đường chính xác được tạo ra bằng cách lắp thêm động cơ tên lửa vào bom GBU-39, tăng tầm bay của nó lên 150 km. Tuy nhiên, phạm vi được ghi lại không vượt quá 119 km. Nhờ dẫn đường bằng GPS và được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính, đạn có thể bắn trúng mục tiêu chính xác hơn nhiều so với tên lửa M142 HIMARS và M270 tiêu chuẩn.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Truyền thông Trung Quốc: “Điện Biên Phủ - trận Waterloo của người Pháp ở Việt Nam”

0:00/0:00
0:00
Nam miền Bắc
Trang web Allhistory.com của Trung Quốc mới đây đăng bài của tác giả Trương Quân Khác phân tích về thắng lợi của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Điện Biên Phủ: Một chiến thắng có tầm vóc thời đại
Sử dụng lực lượng pháo binh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Quân kỳ Quyết thắng tung bay trên nóc hầm Sở chỉ huy quân Pháp ở Điện Biên Phủ (Ảnh: Allhistory)
Quân kỳ Quyết thắng tung bay trên nóc hầm Sở chỉ huy quân Pháp ở Điện Biên Phủ (Ảnh: Allhistory)
VietTimes xin giới thiệu tới quý độc giả bản chuyển ngữ của bài viết về chiến dịch Điện Biên Phủ của tác giả Trương Quân Khác.
Ngày 13/3/1954, Quân đội nhân dân Việt Nam tiến công quân Pháp ở Điện Biên Phủ, chiến dịch Điện Biên Phủ chính thức bùng nổ. Quân Pháp lần lượt thất bại trước sự tấn công mãnh liệt của quân Việt Nam. Ngày 7/5, quân Pháp đầu hàng. Sau chiến dịch này, nước Pháp phải rút khỏi Việt Nam và chấm dứt sự thống trị thực dân.
Sau khi Thế chiến II kết thúc, Pháp quay trở lại Việt Nam với ý đồ tiếp tục duy trì ách thống trị thực dân ở đây. Để đấu tranh giành độc lập cho đất nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đó là cuộc Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất hay còn gọi là “Chiến tranh Pháp - Việt”.
Điện Biên Phủ là cứ điểm quân sự trọng điểm kiểm soát vùng Tây Bắc Việt Nam và Bắc Lào, bởi vậy chiến dịch Điện Biên Phủ là trận đánh then chốt trong cuộc chiến này.
Trận chiến này có thể so sánh với thất bại của Napoléon tại Waterloo. Tại sao quân Pháp với trang bị hiện đại lại bị thua trận ở Điện Biên Phủ?
Linh Phap o Dien Bien Phu.jpgQuân Pháp ở Điện Biên Phủ (Ảnh: Allhistory)
Xét từ góc độ chiến lược và chiến thuật, thất bại của quân Pháp là điều khó tránh khỏi.
Một mặt, quân Pháp cho rằng quân Việt Nam căn bản không có đủ thực lực để công chiếm được Điện Biên Phủ. Do Điện Biên Phủ nằm trong vùng lòng chảo có địa hình bằng phẳng ở giữa nên thích hợp để xây dựng sân bay; xung quanh là núi non hiểm trở, dễ phòng thủ nhưng khó tấn công.
Mặt khác, quân Pháp không chỉ có ưu thế áp đảo trên không mà còn triển khai hơn 10.000 quân ở Điện Biên Phủ thông qua tuyến vận chuyển đường không trong thời gian dài. Lực lượng đóng quân còn có các tiểu đoàn pháo binh và đại đội súng cối. Quân Pháp sử dụng vật tư được máy bay thả dù xuống để thiết lập mạng lưới điện ở Điện Biên Phủ, mỗi cứ điểm đều bố trí hỏa lực nhiều lớp.
Trong Thế chiến I, năm 1915, quân đội Đức đã tấn công thành phố Verdun của Pháp. Quân đội Pháp lúc bấy giờ đã kiên quyết chống cự và nhanh chóng huy động một số lượng lớn quân tiếp viện và vật tư tiếp tế. Họ đã giao chiến đẫm máu với quân đội Đức trong gần một năm. Quân Đức bị tổn thất hơn 400.000 quân và buộc phải rút lui sau khi tấn công thất bại.
Bởi vậy, quân đội Pháp đã gọi Điện Biên Phủ là “Verdun ở Đông Nam Á”.
Chien hao cua quan Phap canh san bay.jpgLính Pháp trong chiến hào cạnh sân bay Điện Biên (Ảnh: Allhistory)
Họ tin rằng quân đội Việt Nam thiếu vũ khí hạng nặng và vũ khí phòng không, nếu tấn công Điện Biên Phủ cũng sẽ kết thúc trong thất bại giống như quân Đức ở Verdun trong Thế chiến I.
Quân Pháp muốn lên kế hoạch xây dựng một pháo đài chiến đấu dựa trên địa hình Điện Biên Phủ để dụ quân đội Việt Nam đến bao vây. Dưới con mắt kiêu ngạo của quân Pháp, quân đội Việt Nam sẽ sớm mắc sai lầm.
Chỉ huy pháo binh Pháp Piroth cho rằng không cần cần đến yểm trợ của hỏa lực trên không, còn nói: “Tôi có quá đủ lửa dùng để nướng quân của ông Hồ Chí Minh”. Piroth thậm chí không đào công sự cho các khẩu pháo, dẫn đến việc pháo binh của quân Pháp liên tục bị quân đội Việt Nam chế áp trong các trận đánh sau đó.
Địa hình Điện Biên Phủ dễ phòng thủ nhưng khó tấn công, quân Pháp chiếm ưu thế áp đảo trên không... là nguyên nhân đã khiến quân Pháp chủ quan về mặt chiến lược.
Ngoài ra, quân Pháp còn lơ là công tác tình báo và mắc sai lầm kép về chiến thuật.
Một mặt, quân Pháp không nhận thấy trình độ tác chiến của quân đội Việt Nam đã được nâng cao rất nhiều nhờ sự giúp đỡ của các cố vấn quân sự Liên Xô và Trung Quốc. Quân đội Việt Nam trước đây chỉ có thể đánh kiểu chiến tranh du kích nay đã được chuyển đổi thành quân đội chính quy có khả năng chiến đấu cơ động và tiến công trận địa.
Mặt khác, quân Pháp không nhận thấy rằng trang thiết bị chiến đấu của quân đội Việt Nam cũng đã được nâng cấp. Các tuyến phòng thủ của quân Pháp đều chỉ được xây dựng đối phó loại pháo cỡ nòng 75mm, nhưng quân đội Việt Nam đã sử dụng loại pháo cỡ nòng 105mm vừa nhận được từ Trung Quốc cho các trận đánh. Trung Quốc cũng cung cấp cho Việt Nam các loại vũ khí như súng máy phòng không, súng cối và súng chống tăng.
Trong chiến đấu, quân Pháp đã mắc nhiều sai sót về mặt chiến thuật.
Sai lầm chiến thuật đầu tiên là quá phụ thuộc vào lực lượng không vận và thả dù từ máy bay. Sau khi chiến dịch nổ ra, quân đội Việt Nam bắt đầu tấn công các cứ điểm và điểm cao xung quanh Điện Biên Phủ và nhanh chóng chiếm lĩnh thành công. Do rừng rậm che khuất nên quân Pháp không phát hiện được hỏa lực của pháo binh Việt Nam và không tiến hành phản công.
Máy bay Pháp rất khó phát hiện hỏa lực pháo binh Việt Nam dưới mặt đất, trái lại chính họ lại rơi vào cảnh hoảng loạn. Một máy bay ném bom của Pháp đã bị bắn hạ khi đang truy tìm quân Việt Nam.
Sân bay Điện Biên Phủ bộc lộ hoàn toàn dưới hỏa lực pháo binh của Việt Nam. Cộng với hỏa lực phòng không mãnh liệt của quân đội Việt Nam, tuyến giao thông đường không mỏng manh của quân đội Pháp không còn giúp duy trì được sức chiến đấu của họ ở Điện Biên Phủ.
Dai tuong Vo Nguyen Giap.jpgĐại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Allhistory.com)
Do đặc biệt phụ thuộc vào lực lượng không quân, quân Pháp rất coi trọng việc bảo vệ sân bay mà xem nhẹ các trận địa xung quanh Điện Biên Phủ.
Chỉ đến khi Quân đội Việt Nam phá hủy sân bay Điện Biên Phủ và các sân bay lân cận, dần dần dọn sạch các khu vực xung quanh; quân đội Pháp mới phát hiện rằng họ đã bị mắc kẹt, như cá trong lồng. Họ không những không đạt được mục tiêu đã định là tiêu diệt quân Việt Nam mà đường rút lui cuối cùng cũng trở thành một vấn đề.
Sai lầm chiến thuật thứ hai là việc sử dụng chiến thuật tiếp dầu. Trước khi chiến dịch bắt đầu, quân Pháp do khinh địch đã cho rằng chỉ khoảng 20.000 quân là đủ để đối phó với quân Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi hơn 40.000 quân Việt Nam bắt đầu tấn công Điện Biên Phủ, quân Pháp mới nhận thấy họ không thể chống đỡ được. Bởi vậy, trong tháng 3, tháng 4 và tháng 5, họ đã ba lần tăng viện cho Điện Biên Phủ bằng cách nhảy dù.
Đó là chiến thuật kiểu tiếp dầu điển hình, phạm phải điều cấm kỵ của các nhà chiến lược quân sự. Loại viện binh này của Pháp không những không cải thiện được cục diện chiến sự ở Điện Biên Phủ mà còn khiến thêm nhiều binh sĩ bị mắc kẹt, các phi công của lực lượng không quân cũng bị tổn thất nặng nề.
Ngày 8/5/1954, quân Pháp chính thức đầu hàng quân Việt Nam, một số lượng lớn lính Pháp bị quân Việt Nam bắt làm tù binh. Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc.
Trận chiến Waterloo lịch sử diễn ra giữa quân đội của Napoléon Bonaparte và quân đồng minh, đánh dấu thất bại cuối cùng của vị hoàng đế nước Pháp.
Trận chiến diễn ra vào ngày Chủ nhật, 18/6/1815, gần Waterloo, nay thuộc miền trung nước Bỉ. Quân Pháp dưới sự chỉ huy của Hoàng đế Napoleón Bonaparte đã bị đánh bại bởi hai đội quân của Liên minh thứ bảy, quân Anh - liên minh bao gồm nhiều đơn vị từ Anh, Hà Lan, Hanover, Brunswick và Nassau, dưới sự chỉ huy của Arthur Wellesley, Công tước thứ nhất của Wellington - và quân Phổ dưới sự chỉ huy của Thống chế Gebhard Leberecht von Blücher. Trận chiến đã đánh dấu sự kết thúc của Những cuộc chiến tranh của Napoléon.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Triển vọng thị trường của hệ thống tác chiến điện tử tầm ngắn Ukraina
РедакціяРедакція
Công nghiệp quốc phòng UkraineEWĐĂNG NHẬPUkraina
24 tháng 4 năm 2024Hệ thống EW của công ty Kvertus. Nguồn ảnh: Militarnyi
Tại Ukraine, hơn 50 nhà sản xuất đang nỗ lực phát triển hơn 100 hệ thống tác chiến điện tử (EW) và Tình báo tín hiệu (SIGINT).
Các công ty Ukraine nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Brave1 (cụm phát triển công nghệ quân sự ở Ukraine) trong việc mã hóa các sản phẩm của họ.
Sự phát triển của hệ thống EW và SIGINT là phản ứng trước các mối đe dọa nảy sinh trên các tuyến đầu năng động.
Oleh Donets, Trưởng phòng Hợp tác và Đối tác với Lực lượng An ninh và Phòng thủ của Brave1, lãnh đạo chỉ đạo EW/SIGINT, cho biết: “Hệ thống từ một năm trước sẽ không cắt được ngày hôm nay”.
Hiện nay người ta chú ý nhiều đến các hệ thống tác chiến điện tử tầm ngắn có khả năng chống lại các máy bay FPV và máy bay không người lái thả chất nổ khi bay lượn trên quân đội.
Máy bay không người lái FPV của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Nguồn ảnh: Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108
Gần đây, một số công ty Ukraine đã giới thiệu nhiều giải pháp khác nhau trong lĩnh vực này. Các phóng viên của Militarnyi đã có cơ hội xem lại chúng.
Kvertus
Kvertus cung cấp nhiều hệ thống EW và SIGINT nhất trên thị trường Ukraine.
Họ có hơn 22 hệ thống EW độc đáo trong danh mục của mình.
Đại diện của công ty nói với Militarnyi: “Một tháng trước, SIGINT đã xuất hiện trong dòng sản phẩm này, thuộc nhóm của nó là nhanh nhất thế giới.
Hiện tại, hệ thống này đang trải qua tất cả các thử nghiệm cần thiết tại Bộ Quốc phòng Ukraine và trên tiền tuyến.
Công ty cho biết về sự phát triển mới của mình: “Chúng tôi thu thập phản hồi từ những người lính để cải tiến và làm cho sản phẩm thích ứng với chiến tranh”.
Gần đây, công ty đã phát triển hệ thống đa băng tần KRAKEN-M, được thiết kế để bảo vệ kết hợp các sở chỉ huy.
Hệ thống này bảo vệ các cơ sở hạ tầng quân sự, dân sự và quan trọng.
Багатодіапазонний РЕБ KRAKEN-M компанії Kvertus. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống EW đa băng tần KRAKEN-M của công ty Kvertus. Nguồn ảnh: Militarnyi
Các nhà phát triển cho biết: “Nó có một ăng-ten định hướng hoạt động trong khoảng cách lên tới hai km và một mái vòm hoạt động bắt đầu từ một km” .
Các tần số có thể được bật và tắt để làm hành lang cho chuyến bay của máy bay không người lái Ukraine.
“Ở tiền tuyến, tỷ lệ thất bại của máy bay không người lái thân thiện là khoảng 50%. [Bởi vì] Mọi người đều bật hệ thống EW,” Kvertus nói.
Nhờ sự phát triển của công ty, giờ đây binh lính có thể tạo hành lang cho đường bay ở những tần số nhất định.
Kvertus cũng phát hành ba chiếc ba lô EW ở các tần số khác nhau để chống lại máy bay không người lái FPV. Họ giúp chống lại máy bay không người lái thả chất nổ.
Рюкзак BA Lô QUẢNG CÁO FPV F2 M50 của Kvertus. Tiếng Anh: Мілітарний
Balo kèm BACKPACK AD COUNTER FPV F2 M50 của Kvertus. Nguồn ảnh: Militarnyi
BACKPACK AD COUNTER FPV F2 M50 được thiết kế để hỗ trợ các đơn vị di động nhỏ, hoạt động rà phá bom mìn, hành động tấn công ngắn hoặc đón những người lính bị thương hoặc ngã xuống.
Công ty sẽ có hai loại súng chống máy bay không người lái.
Chúng được chế tạo trong thực tế hiện đại, trong đó một khẩu súng sẽ nhắm mục tiêu vào máy bay không người lái thả đạn, và khẩu thứ hai sẽ hoạt động trên FPV.
“Nó [một khẩu súng] sẽ mạnh nhất thế giới trong phân khúc của nó,” các nhà phát triển đảm bảo.
Kvertus đã có một khẩu súng đa năng AD MW có khả năng tạo nhiễu sóng vô tuyến ở sáu băng tần.
Рушниця AD MW компанії Kvertus. Tiếng Anh: Мілітарний
Súng trường Kvertus AD MW. Nguồn ảnh: Militarnyi
Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ máy bay không người lái, ăng-ten từ xa cũng ra đời, giúp khuếch đại tín hiệu và ngăn ngừa mất tín hiệu.
Do đó, cần có các phương tiện siêu mạnh mới để giải quyết các mối đe dọa đang gia tăng.
Đặc biệt, công ty đã phát triển hệ thống tình báo tín hiệu MS AZIMUTH, giúp phát hiện máy bay không người lái.
Bạn có thể sử dụng MS AZIMUTH компанії Kvertus. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống trinh sát tín hiệu MS AZIMUTH của công ty Kvertus. Nguồn ảnh: Militarnyi
Trạm này được thiết kế để phát hiện và xác định chính xác các phương tiện không người lái bằng cách phân tích tín hiệu từ hệ thống trên xe của chúng, bao gồm các kênh điều khiển, đo từ xa và truyền dữ liệu. Ngoài ra, nó có thể giám sát phổ tần số vô tuyến, đo các thông số bức xạ tần số vô tuyến, xác định nguồn tín hiệu và ghi lại kết quả hoạt động của nó.
Obriy Miltech
Công ty quốc phòng mới của Ukraine, Obry Miltech, gần đây đã giới thiệu hai sản phẩm chính của mình.
Những sản phẩm này hiện đang được mã hóa.
Nó đã phát triển các hệ thống EW chống FPV “Horizon ANTIFPV BASE” và “Horizon ANTIFPV AUTO”, sẽ ảnh hưởng đến máy bay không người lái của đối phương ở khoảng cách ngắn.
“Horizon ANTIFPV AUTO” được lắp đặt trên thiết bị quân sự nhằm bảo vệ phương tiện đang chuyển động. Đối với điều này, thiết kế có bốn nam châm.
РЕБ «Обрій ANTIFPV AUTO» компанії Obriy Miltech. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống EW “Obriy ANTIFPV AUTO” của công ty Obriy Miltech. Nguồn ảnh: Militarnyi
“Horizon ANTIFPV BASE” có chân máy để lắp đặt tại các vị trí quân sự nhằm bảo vệ binh lính.
“Ăng-ten phát ra nhiễu được đóng lại bằng vỏ bảo vệ; công ty giải thích: bộ tạo nhiễu với nhiều loại chip khác nhau được đặt dưới ăng-ten.
EW đã được thử nghiệm để ngăn chặn các mô-đun ExpressLRS và Crossfire.
ExpressLRS và Crossfire đang phát triển các mô-đun điều khiển máy bay không người lái FPV cung cấp liên lạc vô tuyến hiệu suất cao với người vận hành.
ExpressLRS chạy ở băng tần 2,4 GHz và 900 MHz, trong khi Crossfire chỉ chạy ở băng tần 900 MHz.
Crossfire hoạt động trên kiến trúc khép kín, cấm mọi sửa đổi, trong khi ExpressLRS cung cấp nền tảng mở, cho phép tùy chỉnh và sàng lọc.
ExpressLRS, khó bị kẹt, thuận tiện hơn nhiều khi thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và linh hoạt hơn trong cài đặt.
“Chúng tôi đang nghiên cứu [các mô-đun như vậy], gây nhiễu [chúng], nhưng chúng tôi không thể nói rằng nó hoàn hảo 100%. Hiện tại, không có một hệ thống nào ở Ukraine có thể gây nhiễu ExpressLRS một cách đáng tin cậy, đặc biệt là với ăng-ten từ xa khuếch đại tín hiệu,” các nhà phát triển cho biết.
РЕБ «Обрій ANTIFPV BASE» компанії Obriy Miltech. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống EW “Obriy ANTIFPV BASE” của công ty Obriy Miltech. Nguồn ảnh: Militarnyi
Công ty chỉ ra rằng EW có thể đạt hiệu quả chống lại UAV lên tới 90%, nhưng việc triển khai một hệ thống như vậy sẽ rất tốn kém, có khả năng làm giảm số lượng hệ thống EW hiện có ở mặt trận.
Đại diện của Obry Miltech cho biết: “Sẽ thật tốt nếu có EW, có hiệu suất chống lại máy bay không người lái FPV là 70% và nó có sẵn với mức giá phù hợp với hầu hết quân nhân”.
VPP ĐẦU TƯ
Hệ thống tác chiến điện tử cũng sẽ được sản xuất bởi các công ty ban đầu là nhà phát triển máy bay không người lái cho các ứng dụng quân sự.
Năm 2023, VPP INVEST bắt đầu tuyển dụng các kỹ sư để tạo ra EW của riêng mình, mang tên SAFE-1.
Các hoạt động chiến đấu liên tục thay đổi các yêu cầu đối với EW và tăng số lượng tần số cần thiết.
РЕБ «СЕЙФ-5» компанії VPP INVEST. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống EW “SAFE-5” của công ty VPP INVEST. Nguồn ảnh: Militarnyi
Các chuyên gia của công ty đã quyết định phát triển một hệ thống EW phổ quát có thể lắp đặt trong chiến hào hoặc trên xe cộ.
Phiên bản cải tiến—”SAFE-5”—có năm ăng-ten. Nó có thể được sạc từ mạng trên bo mạch, cho phép nó hoạt động trong thời gian dài mà không bị nóng quá mức. Hệ thống này cũng bao gồm một bộ pin.
“TOR” và “Búa”
Nhiều nhóm kỹ sư độc lập người Ukraine khác nhau cũng đang phát triển EW và đăng ký hỗ trợ Brave1.
Gần đây, một trong những nhóm này đã giới thiệu EW “Thor” và “Hammer”.
Chúng được gắn vào mặt sau của áo giáp.
Trong bộ sản phẩm, các kỹ sư đã phát triển lớp bảo vệ được che chắn chống lại tác động của EW, giúp bảo vệ binh lính khỏi bức xạ.
РЕБ «ТОР» và «Молот» української оборонної компанії. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống EW “TOR” và “Hammer” của công ty quốc phòng Ukraine. Nguồn ảnh: Militarnyi
Các kỹ sư cũng đã phát triển hệ thống Morok EW cho xe bọc thép và hệ thống này hiện đang được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu. EW cho xe nhận được điện tự động.
Các kỹ sư cho biết: “Hệ thống này đã hoạt động rất tốt ở một số ngành quân sự” .
Hệ thống EW "Morok" của công ty quốc phòng Ukraine. Nguồn ảnh: MilitarnyiHệ thống EW "Morok" của công ty quốc phòng Ukraine. Nguồn ảnh: Militarnyi
Các chuyên gia cũng đã tạo ra nguyên mẫu súng chống máy bay không người lái, sử dụng pin thay đổi nhanh. Súng được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu của quân đội.
Bạn có thể làm được điều đó. Tiếng Anh: Мілітарний
Súng EW của công ty quốc phòng Ukraine. Nguồn ảnh: Militarnyi
Súng có một số tần số hoạt động, có thể được chọn bằng cách nhấn một nút đặc biệt để không làm hao pin, kích hoạt tất cả các tần số cùng một lúc.
ARMATRONIX
Để đáp ứng nhu cầu quân sự, ARMATRONIX đã phát triển một hệ thống tác chiến điện tử được thiết kế để bảo vệ các điểm giao cắt.
Tuy nhiên, công nghệ không đứng yên và hiện hệ thống đang được sửa đổi để bảo vệ quân đội trong chiến hào.
Hệ thống EW tầm ngắn bốn kênh Tornado-4, sau khi được sửa đổi, sẽ có thể chống lại máy bay không người lái FPV có mô-đun ExpressLRS.
Nó là một phần của ARMATRONIX. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống tác chiến điện tử tầm ngắn bốn kênh Tornado-4 của công ty ARMATRONIX. Nguồn ảnh: Militarnyi
Tornado-4 có bộ tạo tín hiệu mới và đã có khả năng đóng bốn băng tần.
Hệ thống đi kèm với nguồn điện cho phép nó hoạt động lên đến 4 giờ.
USEH
USEH đã phát triển một nhà tạo giống với bộ khuếch đại EW ST1 RF.
Hệ thống này được thiết kế đặc biệt để lắp đặt trên xe.
ST1 được tạo ra trong một trường hợp duy nhất với khả năng làm mát thụ động và các loại ăng-ten khác nhau.
РЕБ ST1 компанії USEH. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống ST1 EW của công ty USEH. Nguồn ảnh: Militarnyi
Tổ hợp này được gắn vào thiết bị bằng nam châm và đi kèm với nguồn điện.
Công ty cho biết: “Sản phẩm nối tiếp này đã được sử dụng, nó hoạt động tốt” .
Các nhà phát triển cho biết nó có giá khoảng 50.000 đến 70.000 UAH.
THÔNG TIN
Để hỗ trợ EW, công ty Infozahyst của Ukraine đã phát triển một hệ thống phát hiện và xác định có tên là “Pluto”.
Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm Плутон hoặc Інфозахист. Tiếng Anh: Мілітарний
Hệ thống phát hiện và nhận dạng “Pluto” của công ty Infozahyst. Nguồn ảnh: Militarnyi
Các nhà phát triển cho biết, hệ thống này có khả năng xác định các máy bay không người lái hiện đại của Nga, bao gồm cả loại trinh sát cánh cố định.
Đặc biệt, nó có thể hoạt động với hệ thống mái vòm nhỏ gọn Hydra-R, cũng được công ty phát triển.
Hệ thống Hydra EW của công ty Infozahyst. Nguồn ảnh: Infozahyst
Hydra-R được tạo ra chủ yếu để ngăn chặn máy bay không người lái FPV.
Phát triển thị trường
Sự phát triển của hệ thống EW đòi hỏi động lực nghiên cứu cao. Ở Ukraine, họ cố gắng tạo ra cách tiếp cận phi tập trung nhất.
Theo thời gian, một thị trường cụ thể sẽ xuất hiện sẽ góp phần vào sự phát triển của các khu phức hợp và việc giảm giá của chúng.
“Thị trường phải phát triển và khách hàng phải xác định mình cần gì”, đại diện Brave1 yên tâm.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Pháo thủ Ukraine thảo luận về kinh nghiệm tác chiến trên MRL APR-40 của Romania
pháo binh MLRS Rumani Ukraina Chiến tranh với Nga
Các xạ thủ của Lữ đoàn cơ giới 118 chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống tên lửa phóng loạt APR-40 của Romania chống quân xâm lược.

Kênh truyền hình số 5 đã phát hành một đoạn video ghi lại các cuộc thảo luận của đội xe về vấn đề này.

APR-40 là súng phóng tên lửa của Romania sử dụng đạn pháo 122mm kiểu Liên Xô. Việc sử dụng APR-40 trên tiền tuyến lần đầu tiên được biết đến vào tháng 5 năm 2023.


Như được biết sau này, họ đã đi vào phục vụ trong các lữ đoàn mới thành lập, đặc biệt là Lữ đoàn cơ giới 118, cũng bắt đầu thành lập vào năm ngoái.


APR-40 là bản sao được cấp phép của Romania của BM-21 Grad MRL, được Aerostar sản xuất vào những năm 1970 và 1980. Nó có cùng một đơn vị pháo nhưng nhận được khung gầm ba trục DAC 665T mới.

Xạ thủ có biệt hiệu “Bolya” cho biết MRL của anh đã khoảng 40 tuổi nên hiện nay đã khá cũ, thường xuyên bị hỏng hoặc hỏng.

Xạ thủ cho biết: “Tôi đã lái chiếc xe này đi 550 km và cứ 10 giờ lại dừng lại và đổ 10-15 lít nước vào vì nó “sôi” .


Theo “Bolya”, phi hành đoàn nhận được MRL trong tình trạng không hoạt động nhưng họ đã sửa chữa nó. Ông cũng đề cập rằng phần pháo binh của cơ sở hầu như không được sử dụng nên ở tình trạng tốt.

Xạ thủ cho biết chỉ mất 1,5 phút để tổ lái vốn đã phối hợp ăn ý của anh thực hiện phát súng đầu tiên. Một loạt 40 tên lửa có thể được bắn trong 30 giây.

Kính ngắm của xạ thủ APR-40. Nguồn ảnh: Kênh 5Bảng điều khiển APR-40. Nguồn ảnh: Kênh 5
Giống như Grad MRL của Liên Xô, APR-40 của Romania có thể bắn loại đạn Liên Xô trong bán kính 20,5 km.

Tuy nhiên, loại đạn tầm xa hiện đại hơn cũng tồn tại ở cỡ nòng này, đặc biệt là loại 122mm ER Grad 2000 của Serbia , có thể phóng ở khoảng cách lên tới 40 km. Được biết, một số lượng nhất định trong số họ đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tên lửa ER Grad 2000 122mm ở Ukraine. Nguồn ảnh: Máy theo dõi vũ khí Ukraine
Điều đáng chú ý là quân xâm lược Nga cũng sử dụng rộng rãi các bệ phóng tên lửa Grad-1 cổ xưa của những năm 1970, một trong số đó đã bị Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 (nay là Lữ đoàn cơ giới) phá hủy vào tháng 3.



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraine triển khai nền tảng chiến đấu không người lái bánh CRAB
Công nghiệp quốc phòng Ukraine UGV Ukraina Chiến tranh với Nga
Theo Militarnyi, Ukraine đã phát triển nền tảng không người lái bánh lốp chiến đấu CRAB, có sẵn trong các biến thể chiến đấu và sơ tán thương binh.

Được thử nghiệm vào tháng 3 năm 2024, nền tảng này đã đạt được chứng nhận tuân thủ Tiêu chuẩn Nhà nước của Ukraina.

Nó được mã hóa theo tiêu chuẩn NATO thông qua cụm BRAVE1 để phát triển công nghệ quân sự.


Nền tảng bánh xe được trình bày trong các biến thể CRAB-M (Quân sự) và CRAB-LS (Life Saver).

CRAB-M (Quân đội) UGV. Nguồn ảnh: nhà phát triển nền tảng
Một biến thể quân sự được thiết kế cho các hoạt động trinh sát và tấn công. Một mô-đun chiến đấu có khả năng lắp súng máy PKT với 650 viên đạn và súng phóng lựu RPG-7 hoặc RPV-16 được gắn vào nó. Ngoài ra, nền tảng này có thể thực hiện khai thác và rà phá bom mìn từ xa.

Mô-đun chiến đấu CRAB-M (Quân đội). Nguồn ảnh: nhà phát triển nền tảng
Nền tảng này có bán kính chiến đấu 1,5 km, tầm bắn 25 km và có thể hoạt động liên tục trong 4 giờ.

Chiều dài CRAB là 1480 mm, chiều rộng là 1080 mm, chiều cao của đế trên là 580 mm (1250 mm với mô-đun) và khoảng sáng gầm là 300 mm. Khả năng chịu tải của nền tảng đạt 150 kg.


Thời gian lắp đặt/tháo dỡ của bệ lần lượt là 5 và 7 phút, và toàn bộ trọng lượng 330 kg của bệ giúp có thể vận chuyển bệ bằng xe bán tải, xe kéo và xe tải nhỏ.

Life Saver là một sửa đổi được thiết kế cho các nhiệm vụ hậu cần và y tế. Về đặc tính kỹ thuật, nó gần như không khác biệt so với người anh em chiến đấu: các nhà phát triển đã tăng kích thước và khả năng chịu tải.


Tổng trọng lượng của phiên bản y tế và hậu cần là 440 kg, nó có thể mang theo trọng tải lên tới 270 kg.

Trên tàu có thể chứa hai người ngồi hoặc ba người nằm. Nó dài 2000 mm, rộng 1080 mm, chiều cao đế trên 780 mm và khoảng sáng gầm xe 300 mm.

Nền tảng ở cả hai phiên bản đều được điều khiển bằng điều khiển từ xa hoặc điều khiển từ xa được kết nối đặc biệt. Người vận hành có thể điều khiển nền tảng bằng kính FPV.


Máy bay không người lái mặt đất trong Lực lượng Phòng vệ Ukraine
Gần đây, Militarnyi đưa tin rằng các binh sĩ của lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 63 đã trình diễn việc sử dụng máy bay không người lái mặt đất kamikaze trong chiến đấu.

Một máy bay không người lái của Ukraine dưới sự điều khiển của người điều khiển đã tấn công các vị trí của quân chiếm đóng Nga. Việc di chuyển và sử dụng máy bay không người lái trên mặt đất đã được trực thăng quân sự của Lực lượng Phòng vệ quan sát. Đoạn video cho thấy quân Nga di chuyển trong chiến hào giữa các hầm đào.

Máy bay không người lái kamikaze mặt đất của Ukraine tấn công các vị trí của Nga. Tháng 4 năm 2024. Cảnh quay từ video của Lữ đoàn 63
Lúc này, máy bay không người lái có bánh lốp của Ukraine tiếp cận các vị trí của Nga, dừng lại trên nơi trú ẩn của bộ binh và phát nổ.

Trước đó, lữ đoàn này cũng đã trình diễn việc sử dụng máy bay không người lái trên mặt đất để khai thác từ xa trong chiến đấu.

Sau đó, máy bay không người lái tiến đến các vị trí của Nga, dỡ hai quả mìn chống tăng và lặng lẽ quay trở lại, sau đó một vụ nổ xảy ra.

Máy bay không người lái kamikaze mặt đất của Ukraine Ratel S đã cho nổ tung một cây cầu ở làng Ivanovskoye thuộc vùng Donetsk nhằm làm phức tạp thêm công tác hậu cần của quân xâm lược theo hướng Bakhmut. Đoạn video cho thấy bệ điều khiển từ xa chứa đầy chất nổ tiếp cận mục tiêu và phát nổ, đâm vào kết cấu của cây cầu.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Có bao nhiêu ATACMS được Mỹ bí mật chuyển đến Ukraine, Lực lượng Quốc phòng sử dụng chúng như thế nào?
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 25 tháng 4 năm 2024
1880 1
Tên lửa đạn đạo MGM-140 ATACMS / Nguồn ảnh: Trung tâm Hỗ trợ Mua sắm của Quân đội Hoa Kỳ
Tên lửa đạn đạo MGM-140 ATACMS / Nguồn ảnh: Trung tâm Hỗ trợ Mua sắm của Quân đội Hoa Kỳ

Theo truyền thông phương Tây, Mỹ đã gửi tên lửa ATACMS tầm xa tới Ukraine “vào tuần trước”
Giữa tháng 2 năm nay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bí mật quyết định cung cấp cho Ukraine hơn 100 "tên lửa tầm xa mới" và một số lượng bom chùm không xác định. Những tên lửa này nằm trong gói viện trợ quốc phòng trị giá 300 triệu USD cho Ukraine , được công bố vào tháng 3 năm nay.
Đây có lẽ là tên lửa đạn đạo MGM-140 ATACMS với tầm bắn 190 dặm (hơn 300 km). Việc chuyển số tên lửa này sang Ukraine cũng được Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink xác nhận trên tài khoản mạng xã hội X.

Đồng thời, theo The New York Times dẫn lời một trong những quan chức Mỹ giấu tên, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã sử dụng những tên lửa này để tấn công căn cứ không quân quân sự Dzhankoi ở Crimea, nơi hệ thống S-400 SAM bị phá hủy , cũng như "quân đội Nga ở thành phố cảng Berdiansk."
Theo ấn phẩm này, Mỹ đã gửi những tên lửa này tới Ukraine “vào tuần trước”, và vì cuộc tấn công vào căn cứ không quân ở Crimea được thực hiện vào đêm 17 tháng 4, đây là một sự thực hiện thực sự xuất sắc của một chiến dịch có lẽ đã được chuẩn bị sẵn nhằm tiêu diệt một căn cứ quan trọng. cho hệ thống tên lửa đất đối không của Nga.

Có bao nhiêu ATACMS được Mỹ bí mật chuyển đến Ukraine, Lực lượng Quốc phòng đã sử dụng chúng như thế nào?, Defense ExpressCó bằng chứng cho thấy hệ thống S-400 SAM đã bị phá hủy trong cuộc tấn công vào căn cứ không quân Dzhankoi của Nga ở Crimea / Ảnh nguồn mở
"Những cuộc tấn công này một lần nữa chứng minh rằng Ukraine có thể giành chiến thắng trên chiến trường khi được trang bị các công cụ phù hợp. Ukraine có thể nhắm mục tiêu vào mọi tài sản của Nga ở Crimea, bao gồm cả kho đạn dược và nhiên liệu quan trọng. Hãy tưởng tượng nếu họ có những tên lửa này hai năm trước", chuyên gia cấp cao cho biết. Thượng nghị sĩ bang Mississippi thuộc Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Quân vụ, Roger Wicker cho biết.
Đồng thời, bí ẩn xung quanh việc chuyển giao tên lửa tầm xa cũng khá đơn giản để giải thích. Điều này là cần thiết để Lực lượng Phòng vệ Ukraine có thể tấn công quân chiếm đóng của Nga một cách bất ngờ và để quân xâm lược không thể thích ứng với các cuộc tấn công có thể xảy ra bằng những tên lửa này.
Cần lưu ý rằng Ukraine đã nhận được tên lửa ATACMS tầm xa từ Mỹ vào năm ngoái và sử dụng thành công chúng từ M142 HIMARS hoặc M270 MLRS để tấn công lực lượng chiếm đóng của Nga. Sau đó là tên lửa có tầm bắn 165 km.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Anh biết cách tăng phạm vi của Paveway IV nếu chúng được cung cấp cho Ukraine
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 25 tháng 4 năm 2024
1127 1
Đường IV bên cạnh một chiếc Eurofighter Typhoon / Nguồn ảnh: Không quân Hoàng gia Anh
Đường IV bên cạnh một chiếc Eurofighter Typhoon / Nguồn ảnh: Không quân Hoàng gia Anh

Nhu cầu tiếp cận mục tiêu là nguyên nhân khiến bom Paveway IV không thực tế trong điều kiện chiến tranh Ukraine nhưng vẫn có nhiều cách để giải quyết vấn đề này
Sau tin nhắn ngày hôm qua của nhà báo BBC Jonathan Beale rằng Vương quốc Anh đang có kế hoạch cung cấp bom không khí thông minh Paveway IV cho Ukraine, Defense Express đã chỉ ra rằng ngay cả khi điều đó là sự thật, loại vũ khí này có tầm bắn quá thấp để có thể sử dụng an toàn cho lực lượng hàng không tấn công. .
War Zone cũng đã xem xét chủ đề này và quan sát của các nhà báo có thể đưa ra góc nhìn rộng hơn về nguồn cung tiềm năng này.
Bom Paveway IV xếp hàng để nạp vào máy bay chiến đấu RAF Tornado GR4 / Defense Express / Anh biết cách tăng tầm bắn của Paveway IV nếu chúng được cung cấp cho Ukraine
Ảnh minh họa: Bom Paveway IV xếp hàng để nạp vào tiêm kích RAF Tornado GR4/ Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Anh
Đầu tiên, TWZ đã hỏi Bộ Quốc phòng Anh về khả năng cung cấp điều khoản này, một quan chức giấu tên xác nhận rằng bom Paveway IV đã “được bao gồm trong gói 1.600 quả đạn được Thủ tướng công bố cho Ukraine trong tuần này”, như trích dẫn; nhưng Bộ Quốc phòng hiện tại từ chối chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào một cách chính thức.
Tiếp theo là những phần đầy thử thách. Về phạm vi hạn chế, xin nhắc lại, bom Paveway IV cung cấp khả năng dẫn đường có độ chính xác cao nhưng không thể thả từ xa, lỗ hổng này có thể gây tử vong cho máy bay đang cố gắng tiếp cận các khu vực có tầm bao phủ gần như toàn bộ phòng không, chẳng hạn như ở Ukraine.

Nhưng hóa ra đã có giải pháp sẵn có. Một vài năm trước, quân đội Vương quốc Anh đang xem xét triển vọng mua các bộ dụng cụ bay LongShot từ Lockheed Martin để tăng thời gian bay tự do. Các nhà báo của TWZ cho rằng thiết bị này có thể được áp dụng cho đạn dược trước khi gửi chúng cho lực lượng Ukraine.
Bộ LongShot. Trích từ bài thuyết trình của Lockheed Martin / Defense Express / Anh biết cách tăng phạm vi của Paveway IV nếu chúng được cung cấp cho Ukraine
Bộ LongShot. Trích từ bài thuyết trình của Lockheed Martin
Khó khăn hơn một chút có thể là nhiệm vụ điều chỉnh máy bay Ukraina để mang và phóng những quả bom này, bất kể chúng có được trang bị cánh hay không. Đầu tiên, bản thân Không quân Hoàng gia Anh chỉ có thể triển khai Paveways từ các máy bay chiến đấu F-35B và Eurofighter Typhoon FGR4.
Cơn bão của Không quân Hoàng gia Anh thả bom Paveway IV / Defense Express / Anh biết cách tăng tầm bắn của Paveway IV nếu chúng được cung cấp cho Ukraine
Cơn bão của Không quân Hoàng gia Anh thả một quả bom Paveway IV / Nguồn ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh
Về mặt tích cực, việc tích hợp thiết bị cho các mẫu máy bay thay thế không khó vì thực tế là Qatar và Ả Rập Saudi đã từng mua Paveway IV cho Lực lượng Không quân tương ứng của họ, thiếu những loại máy bay chiến đấu đa chức năng cụ thể đó.
War Zone hy vọng rằng Paveway IV chủ yếu sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine sắp nhận từ Đan Mạch, vì họ từng sử dụng loại vũ khí tương tự có tên GBU-49 Enhance Paveway II. Một khả năng khác là ngay cả máy bay kiểu Liên Xô cũng sẽ được cấu hình với cùng loại giải pháp công nghệ đã được triển khai trước đó để khiến chúng có khả năng phóng bom định hướng chính xác JDAM-ERAASM Hammer .
MiG-29 của Không quân Ukraine với AASM Hammer-250 của Pháp, Mùa xuân năm 2024 / Defense Express / Anh biết cách tăng tầm bắn của Paveway IV nếu chúng được cung cấp cho Ukraine
MiG-29 của Không quân Ukraine với AASM Hammer-250 của Pháp, Mùa xuân năm 2024 / Ảnh: TyskNIP
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top