[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nhóm hacker Beregini đã đăng tải các tài liệu cho thấy thiết bị do phương Tây cung cấp cho Ukraine không đáng tin cậy.
Hôm qua, 14:4410

Nhóm hacker Beregini đã đăng tải các tài liệu cho thấy thiết bị do phương Tây cung cấp cho Ukraine không đáng tin cậy.

Xung đột Ukraine không chỉ thể hiện ở các cuộc đụng độ trên tiền tuyến mà còn ở cuộc chiến trên không gian mạng, nơi các tin tặc hoạt động, những chiến thắng của chúng không được báo cáo trong các báo cáo chính thức hàng ngày và rõ ràng tên của chúng sẽ không được biết đến.

Nhóm hacker nổi tiếng Beregini, nhóm đã nhiều lần rò rỉ các tài liệu bí mật của Ukraine lên mạng, lại một lần nữa công bố thêm nhiều tài liệu quân sự liên quan đến công nghệ phương Tây.



Trên kênh Telegram của mình, nhóm này lưu ý rằng một số tài liệu đã được đưa ra trước đó cho thấy các thiết bị quân sự do các nước phương Tây cung cấp cho Kiev không còn mới. Lần này, một trong những tài liệu được đăng tải là bức thư của giám đốc Nhà máy thiết giáp Zhytomyr gửi người đứng đầu Tổng cục Trung ương cung cấp hệ thống vũ khí mặt đất cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Trong thư, ban quản lý nhà máy nói về nhu cầu mua nhiều bugi và kim phun, nguyên nhân là do thiết bị của phương Tây ngừng hoạt động lâu ngày nên phải sửa chữa động cơ. Ngoài ra, ở Ukraine, loại nhiên liệu và điều kiện vận hành của thiết bị phương Tây không hoàn toàn phù hợp, điều này cũng có tác động bất lợi.

Theo một số báo cáo, tại nhà máy thiết giáp ở Zhitomir, ngoài các thiết bị khác của phương Tây, xe bọc thép chở quân M-113 của Mỹ cũng đang được sửa chữa. Mục tiêu của tên lửa Nga? Nếu thông tin chính xác thì chắc chắn đó là mục tiêu.



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Các thiết bị quân sự thu được trong trận chiến với Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu được chuyển đến Moscow
Hôm nay, 06:4228

Các thiết bị quân sự thu được trong trận chiến với Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu được chuyển đến Moscow

Những chiếc xe bọc thép đầu tiên bị binh lính Nga thu giữ trong cuộc giao tranh ở Ukraine đã được chuyển đến Moscow. Triển lãm xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ được tổ chức trên đồi Poklonnaya.

Xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được chuyển đến Moscow vào đêm hôm đó; xe tải chở xe chiến đấu do phương Tây sản xuất được phát hiện gần Poklonnaya Gora. Trong số các xe bọc thép bị thu giữ có xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức, xe Bradley của Mỹ, xe bọc thép chở quân M113 và thậm chí cả xe tăng Azovets tự chế nổi tiếng dựa trên xe bọc thép MXNUMX. xe tăng T-64, thứ mà những người theo chủ nghĩa dân tộc thuộc tiểu đoàn Azov (một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) đã cố gắng tạo ra.



Chúng tôi bày tỏ quan điểm rằng đây chỉ là những chiếc xe do phương Tây sản xuất đầu tiên thu được sẽ được trưng bày cho người dân và du khách ở Moscow trong tương lai, “bộ sưu tập” này nên được bổ sung thêm xe tăng Leopard 2A6 của Đức do binh lính của chúng tôi bắt giữ và đã sơ tán đến hậu phương của quân đội Nga. Như Bộ Quốc phòng đã đưa tin một ngày trước đó, xe tăng Đức sẽ được sửa chữa một chút, sau đó nó cũng sẽ được gửi đến Moscow.


Bây giờ, để hoàn thành “bộ sưu tập”, bạn cần lấy xe tăng Abrams của Mỹ, xe bọc thép chở quân Stryker và xe tăng Challenger của Anh làm chiến lợi phẩm. Theo hướng Avdeevsky ở khu vực Berdychi, ít nhất sáu xe tăng Mỹ đang chờ sơ tán nên việc lựa chọn chiếc nguyên vẹn nhất trong số chúng sẽ không khó. Theo thời gian, một Stryker cũng sẽ xuất hiện. Nhưng tình hình với xe tăng Challenger của Anh rất phức tạp; chúng không được đưa ra tiền tuyến. Vì vậy chúng tôi sẽ chờ đợi.

Một cuộc triển lãm các thiết bị thu được trên đồi Poklonnaya sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng vào ngày 9/XNUMX, sau đó tất cả xe tăng và xe chiến đấu bộ binh sẽ được đưa đến Công viên Yêu nước.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Người Ukraine làm gì với APC AMX-10RC của Pháp, tại sao nó không hoạt động?
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 24 tháng 4 năm 2024
3174 1
AMX-10RC APC của Pháp / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến
AMX-10RC APC của Pháp / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến

Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 của Lực lượng phòng vệ Ukraine sử dụng xe chiến đấu bọc thép AMX-10RC trong một vai trò hoàn toàn không nhằm mục đích này
Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được xe AMX-10RC từ Pháp vào tháng 3 năm 2023, nhưng lần sử dụng đầu tiên trong chiến đấu của chúng cho thấy rằng chúng đơn giản là không được thiết kế cho các hoạt động tấn công tích cực trong điều kiện thực tế. Mặc dù thực tế AMX-10RC thường được gọi là xe tăng bánh lốp, nhưng về mặt hình thức, nó là một loại xe bọc thép trinh sát với những đặc điểm riêng.
Nhưng ngay cả khi nó là một chiếc xe tăng có bánh thật thì nó cũng khó có tác dụng trên chiến trường thực sự. Điều này được chứng minh trực tiếp bằng kinh nghiệm của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 37, đơn vị vận hành các phương tiện AMX-10RC trong một vai trò hoàn toàn không được thiết kế.
Người Ukraina làm gì với APC AMX-10RC của Pháp, Tại sao nó không hoạt động?, Defense Express
AMX-10RC APC của Pháp / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến
Thoạt nhìn, AMX-10RC APV không có gì thay đổi cả về trang bị vũ khí cũng như khả năng bảo vệ. Nhưng điều quan trọng là phải thay đổi cách sử dụng nó và thực sự biến nó thành pháo tự hành, vì nó được sử dụng tích cực để bắn từ các vị trí đóng.
Đồng thời, một vòng ngắm được lắp đặt trên xe. Và đây đã trở thành vai trò chính của AMX-10RC APV. Đây là lý do tại sao nó có thể được sử dụng trong chiến đấu và mang lại lợi ích hiện nay.

Người Ukraina làm gì với APC AMX-10RC của Pháp, Tại sao nó không hoạt động?, Defense Express
Vòng ngắm được lắp trên xe / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến
Cần lưu ý rằng việc sử dụng hỏa lực xe tăng từ các vị trí đóng được cả Lực lượng Vũ trang Ukraine và Nga tích cực sử dụng. Đồng thời, khó có thể nói xe AMX-10RC có thể làm tốt hơn điều đó.
Vũ khí chính của xe là pháo 105 mm F2 BK MECA L/48, sử dụng đạn 105x527 mm không tiêu chuẩn NATO chứ không phải 105x617 mm,... Nhưng điều quan trọng nhất là đạn nổ cao 105 mm có tác dụng kém hơn đáng kể so với đạn xe tăng 125 mm.
Ý tưởng về AMX-10RC APV như một phương tiện cực kỳ cơ động, mạnh mẽ trong điều kiện tác chiến cơ động và phản công hóa ra lại không thực tế trong thực tế của một cuộc chiến tranh toàn diện.
Người Ukraina làm gì với APC AMX-10RC của Pháp, Tại sao nó không hoạt động?, Defense Express
AMX-10RC APC của Pháp / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến
Mặc dù điều này hoàn toàn hợp lý, bởi vì AMX-10RC APV được tạo ra vào những năm 80 dành cho lực lượng viễn chinh trong một cuộc chiến mà kẻ thù khó có thể trang bị thứ gì mạnh hơn xe bán tải có súng máy.
Tuy nhiên, thực tế của cuộc chiến tổng lực cho thấy rõ ràng rằng khái niệm xe tăng bánh nhẹ thậm chí còn gây tranh cãi hơn trước. Bởi dù có tính cơ động cao và khả năng triển khai nhanh chóng trên khắp không gian tác chiến, những phương tiện như vậy dù có hỏa lực mạnh nhưng lại có chuyên môn quá hẹp và phải kết hợp nhiều yếu tố mới phát huy được lợi thế.
Đồng thời, các chiến binh Ukraine cho biết họ không có nhiều sự lựa chọn nên phải điều chỉnh những gì mình có cho phù hợp với thực tế chiến tranh và yêu cầu của nó.
Người Ukraina làm gì với APC AMX-10RC của Pháp, Tại sao nó không hoạt động?, Defense Express
AMX-10RC APC của Pháp / Ảnh chụp màn hình từ video của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Việc cung cấp xe BMD-2 "hiện đại hóa một phần" cho Lực lượng Dù đã được công bố ở Nga - đó có thể là BMD-2M?
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 23 tháng 4 năm 2024
4071 1
Xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2M / Ảnh minh họa nguồn mở
Xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2M / Ảnh minh họa nguồn mở

Tuyên bố về việc cung cấp xe bọc thép mới cho lính dù Nga có thể chỉ ra điều gì?
Trở lại năm 2018, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố rằng việc hiện đại hóa các phương tiện chiến đấu bộ binh đổ bộ BMD-2 theo tiêu chuẩn BMD-2M sẽ bắt đầu vào năm 2021. Đặc điểm chính của quá trình hiện đại hóa này là các phương tiện được hiện đại hóa sẽ nhận được Tháp pháo một người Bereg với vũ khí được cập nhật. Đặc biệt, ngoài pháo tự động 2A42 30 mm và súng máy PKT 7,62 mm là vũ khí tiêu chuẩn của xe BMD-2, còn có 2 ống phóng cho Kornet ATGM và súng phóng lựu tự động AGS-17 30 mm. thêm.
Ngoài ra, những phương tiện như vậy sẽ nhận được một tổ hợp quan sát cập nhật với công cụ tìm phạm vi laser, kênh chụp ảnh nhiệt và chức năng theo dõi mục tiêu.
Nga công bố cung cấp xe BMD-2 được hiện đại hóa một phần cho Lực lượng Dù ở Nga, Defense Express
Trình diễn duyệt binh xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2M, tháng 5 năm 2021 / Ảnh minh họa nguồn mở
Về khối lượng sản xuất BMD-2M hiện đại hóa, người Nga đưa ra các số liệu kế hoạch khác nhau. Đặc biệt, theo thông tin lan truyền trước đây trên các phương tiện thông tin đại chúng Nga, 200 xe sẽ được giao vào năm 2020, cũng như 600 xe vào năm 2021. Trên thực tế, vấn đề chỉ giới hạn ở việc hai xe BMD-2M đã được trưng bày trong thời gian diễn ra lễ hội. cuộc diễu hành vào ngày 9 tháng 5 năm 2021 tại Tula - không có thông tin gì thêm về việc thực hiện dự án này trên các phương tiện truyền thông Nga.
Điều này có thể là do sau khi bắt đầu cuộc xâm lược quy mô lớn chống lại Ukraine vào tháng 2 năm 2022, người Nga có thể thay đổi ưu tiên của họ trong việc sản xuất xe chiến đấu bọc thép, chẳng hạn như chuyển sang sản xuất BMP-3 mới. IFV để thay thế những chiếc đã mất trên chiến trường Ukraine.

Việc cung cấp xe BMD-2 được hiện đại hóa một phần cho Lực lượng Dù đã được công bố ở Nga, Một cột xe BMD-2 của quân đội Nga, Defense Express
Một cột xe BMD-2 của quân đội Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
Tuy nhiên, vào tháng 3/2024, tập đoàn Rostec của Nga bất ngờ thông báo các đơn vị dù của quân đội Nga đã nhận được lô xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không BMD-2 “hiện đại hóa một phần”.
Sau đó, gợi ý về "hiện đại hóa một phần" lần đầu tiên được công khai và trong trường hợp này, có thể có khoảng hai lựa chọn khả thi. Lựa chọn đầu tiên - người Nga đã đề cập đến dự án BMD-2M của họ, dự án này chỉ liên quan đến việc cập nhật một phần vũ khí của phương tiện này. Lựa chọn thứ hai, rất có thể, có thể tầm thường hơn - người Nga cho rằng "hiện đại hóa một phần" có thể có nghĩa là xe BMD-2, được đại tu bằng cách thay thế các linh kiện và phụ tùng không còn do ngành công nghiệp Nga sản xuất.
Việc cung cấp xe BMD-2 được hiện đại hóa một phần cho Lực lượng Dù đã được công bố Tại Nga, Thông báo về việc chuyển giao xe BMD-2 cho Lực lượng Dù của Nga vào tháng 3 năm 2024 có kèm theo ảnh, Defense Express
Thông báo về việc chuyển giao xe BMD-2 cho Lực lượng Dù Nga vào tháng 3 năm 2024 có kèm theo ảnh
Thông báo này của người Nga về việc bắt đầu chuyển giao BMD-2 hiện đại hóa cho lực lượng chiếm đóng là rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khả năng sản xuất các sản phẩm này của người Nga có thể phụ thuộc rất nhiều vào quy mô thiệt hại mà "Kurganmashzavod" - nhà máy sản xuất chính của chúng - có thể phải gánh chịu do lũ lụt mùa xuân ở Nga .
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Phương tiện tự hành dưới nước "Ghost Shark" của Hải quân Úc
Lĩnh vực : Biển , Điện tử và quang học , Robotics , Công nghiệp hạt nhân , Phát triển mới
474
1

-1

Nguồn ảnh: invoen.ru
Công ty Anduril Industries của Mỹ vừa giới thiệu nguyên mẫu phương tiện tự hành dưới nước cực lớn "Ghost Shark" (Cá mập ma hay "Cá mập ma"), đang được phát triển cho Hải quân Úc. Nhà sản xuất mô tả Gost Shark là một "thiết bị đa năng dạng mô-đun có khả năng đáp ứng linh hoạt các yêu cầu nhiệm vụ của Lực lượng Phòng vệ Úc", mặc dù hiện tại vẫn chưa chắc chắn phiên bản sản xuất của máy bay không người lái dưới nước này có thể thực hiện nhiệm vụ nào.
Công ty Anduril — cùng với Hải quân Hoàng gia Úc ( RAN ), Máy gia tốc Năng lực Chiến lược Tiên tiến (ASCA ) và Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Quốc phòng (DSTG ) - vào ngày 17 tháng 4 năm 2024, đã công bố những bức ảnh về nguyên mẫu đầu tiên của Ghost Shark và thông báo rằng chương trình đang được thực hiện trước thời hạn và trong ngân sách. Trước đây, người ta dự kiến nguyên mẫu đầu tiên sẽ xuất hiện vào khoảng trước cuối năm 2025.


Xe tự lái dưới nước Ghost Shark
Công ty đã thiết kế nguyên mẫu theo hợp đồng phát triển chung trị giá 140 triệu USD với Anduril, RAN và DSTG. Hợp đồng quy định việc hoàn thành việc xây dựng ba nguyên mẫu trong vòng ba năm. Cuối cùng, Anduril có kế hoạch triển khai sản xuất hàng loạt sản phẩm này ban đầu cho Hải quân Úc và sau đó để xuất khẩu.


Nguyên mẫu Dive-LD của Anduril
Về ngoại hình, Gost Shark khác biệt đáng kể so với sản phẩm trước đây của Anduril có tên Dive-LD (trong đó LD có nghĩa là "sự dịch chuyển lớn"), một phương tiện tự hành dưới nước (APA) đóng vai trò thử nghiệm cho chương trình.


Xe tự lái dưới nước Orca của Boeing
Ngoài thực tế là "Gost Shark" lớn hơn nhiều so với Dive-LD, về ngoại hình, nó có nhiều điểm tương đồng với một APA siêu lớn khác "Orca" (Orca, hay còn gọi là "Killer Whale") của Boeing, nguyên mẫu đầu tiên mà Hải quân Hoa Kỳ nhận được để thử nghiệm vào tháng 12 năm 2023. Hải quân Hoa Kỳ hy vọng ban đầu sẽ sử dụng Orca như một tàu quét mìn trước khi có khả năng mở rộng sứ mệnh của mình sang giám sát dưới nước và/hoặc tác chiến điện tử.
Tuy nhiên, theo Văn phòng Trách nhiệm Nhà nước, tính đến cuối năm 2022, không giống như chương trình Gost Shark, chương trình Orca đã vượt quá ngân sách 242 triệu USD và bị hoãn lại 3 năm.
Tuy nhiên, không giống như Cá voi sát thủ, hiện tại không có thông số kỹ thuật nào cho Cá mập ma nên không thể so sánh trực tiếp giữa chúng. Nhưng người ta nói rằng vai trò của "Cá mập" rộng hơn và tham vọng hơn nhiều. Một trong những đặc điểm nổi bật đáng chú ý của sản phẩm Anduril của Úc là một cánh buồm xuôi nhỏ, chức năng của nó không hoàn toàn rõ ràng. Cột buồm có thể thu vào trên phương tiện tự hành dưới nước thường được sử dụng cho cảm biến, thiết bị liên lạc và hỗ trợ chuyển động.
Khi giường thử nghiệm Dive-LD được ra mắt vào tháng 12 năm 2022, Chuẩn đô đốc J. Peter Quinn giải thích rằng thiết bị này sẽ được sử dụng để thử nghiệm, kiểm tra và xác nhận các khả năng tiềm năng nhằm xác định rõ hơn các nhiệm vụ của Gost Shark.
Theo các chuyên gia, vai trò nhiều khả năng của Gost Shark sẽ là tình báo, trước hết là kỹ thuật vô tuyến. Một vai trò khác được các chuyên gia cân nhắc là vai trò “tàu mẹ” cho các phương tiện không người lái khác. Các lựa chọn bao gồm các phương tiện tự hành dưới nước nhỏ hơn, cũng như các máy bay không người lái có thể tạo ra hiệu ứng động học, cũng như có khả năng được trang bị một số thiết bị hữu ích khác, bao gồm nhiều loại cảm biến và thiết bị tác chiến điện tử. Theo các tuyên bố chính thức, sự kết hợp giữa kiến trúc mở và tính mô-đun sẽ đảm bảo rằng Gost Shark có thể được trang bị nhiều loại cảm biến và có thể cả đạn dược, mặc dù một lần nữa, những chi tiết này vẫn đang được hoàn thiện.
Mặc dù chưa rõ ràng về mục đích sử dụng cụ thể của Gost Shark, nhưng ai cũng biết rằng Shark sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện các hoạt động dưới nước lâu dài với khả năng kết nối hạn chế, đặc biệt là trong môi trường có mối đe dọa cao. Đây cũng là lĩnh vực mà Anduril chuyên sâu, tập trung vào AI và quản lý chiến đấu nói chung cũng như cách chúng có thể được sử dụng trong nhiều loại hệ thống không có người ở.
Mặc dù cũng có một số thông tin chi tiết về mức độ tự chủ mà Gost Shark sẽ có, nhưng trọng tâm này cũng cho thấy mối quan tâm rộng rãi hơn của nhà sản xuất đối với AI như một hệ số nhân lực trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực không người lái.
Sau khi các cảm biến nhiệm vụ khác nhau, vũ khí tiềm năng và công nghệ AI hứa hẹn được kết hợp vào Gost Shark, dự kiến nó sẽ trở thành sự bổ sung có giá trị cho hạm đội tàu ngầm có thủy thủ đoàn của Hải quân Australia, lực lượng cũng đang chuẩn bị cho một cuộc đại tu lớn với sự xuất hiện của tàu ngầm nước này. tàu ngầm hạt nhân đầu tiên. Trong kịch bản này, phương tiện tự hành dưới nước siêu lớn (XL-AUV) nên tập trung vào cái gọi là "nhiệm vụ nhàm chán, bẩn thỉu và nguy hiểm", điều này sẽ cho phép các tàu ngầm SSN-AUKUS mới tập trung vào các hoạt động phức tạp hơn.


Phương tiện dưới nước không người lái HSU-001 PLA
Theo các ấn phẩm, việc xem xét lại khả năng dưới nước của Hải quân Úc phần lớn là do sự phát triển nhanh chóng của lực lượng dưới nước của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), cũng như “vị trí đối đầu ngày càng tăng của Bắc Kinh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. vùng đất." Với hình thức hiện tại, hạm đội tàu ngầm PLA có ít nhất 60 tàu ngầm. Đồng thời, việc sản xuất các thiết kế khác nhau vẫn tiếp tục với tốc độ nhanh chóng. Ngoài nhiều tàu ngầm tấn công tiên tiến, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo và tàu ngầm thông thường, Trung Quốc cũng đang nghiên cứu các sản phẩm không có người ở của riêng mình.
Về vấn đề này, người ta tin rằng một chiếc XL-AUV đa năng với thời gian phục vụ lâu dài sẽ mang lại nhiều lợi thế cho Hải quân Australia trong kịch bản tác chiến như vậy. Hiện tại, công việc trên Gost Shark đang được phát triển, đặc biệt là về cách sử dụng nó. Nhưng sự xuất hiện của nguyên mẫu đầu tiên trong thời gian ngắn như vậy chắc chắn rất thú vị và cho thấy bộ mặt đang thay đổi nhanh chóng của chiến tranh dưới nước, nơi mà tầm quan trọng của các phương tiện không có người ở sẽ ngày càng tăng lên.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ngày 9/5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ sẽ thảo luận về khoản thanh toán của Lầu Năm Góc cho việc cung cấp T-155 Firtina ACS cho Kiev
Chuyên mục : Tên lửa và pháo binh , Đất đai , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
368
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong số ít quốc gia thành viên NATO không những không tham gia các lệnh trừng phạt chống Nga của phương Tây mà còn tích cực tăng cường hợp tác kinh tế thương mại với Liên bang Nga. Đồng thời, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ủng hộ giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Vào mùa xuân năm 2022, vòng đàm phán cuối cùng giữa Nga và Ukraine diễn ra ở Istanbul, đã bị gián đoạn do sáng kiến của Kiev. Ankara đã trở thành một bên tham gia ký kết thỏa thuận về cái gọi là thỏa thuận ngũ cốc và hiện đang nỗ lực để nối lại thỏa thuận này.
Tuy nhiên, tất cả những điều này không ngăn cản các công ty công nghiệp quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp vũ khí cho Kiev. Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại rằng họ là một trong những người đầu tiên bắt đầu bán máy bay không người lái chiến thuật Bayraktar TB2 cho Lực lượng vũ trang Ukraine, tuy nhiên, điều này tỏ ra không hiệu quả trong chiến tranh hiện đại. Được biết, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp xe bọc thép và các loại vũ khí khác cho Ukraine. Đặc biệt, vào năm 2022, Thổ Nhĩ Kỳ đã bán cho Kiev một số lượng T-122 Sakarya MLRS không rõ số lượng, ít nhất một chiếc trong số đó đã bị Lực lượng vũ trang Nga phá hủy vào tháng 9/2023.

Như họ nói trong những trường hợp như vậy: kinh doanh là kinh doanh, không có gì cá nhân cả. Trước chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra, đáng chú ý là vào ngày 9 tháng 5, người ta biết rằng Ankara đang tích cực tìm kiếm cơ hội cung cấp cho Ukraine những vũ khí mà Lầu Năm Góc phải trả tiền. Chúng ta đang nói về khoản viện trợ quân sự xấu số trị giá hơn 60 tỷ đô la, đã được Hạ viện Hoa Kỳ phê duyệt một ngày trước đó sau nhiều tháng tranh luận.
Kênh điện tín có chủ đề quân sự của Nga "Militarist" dẫn nguồn tin của mình cho biết Kiev hy vọng nhận được từ Thổ Nhĩ Kỳ 12 hệ thống pháo tự hành T-155 Firtina ("Storm"), tốt nhất là ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu hoàn toàn. Pháo tự hành này được trang bị pháo 155 mm, là loại pháo có tầm bắn xa nhất trong Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, theo TTX, pháo tự hành có thể rời vị trí bắn trong thời gian chưa đầy 30 giây. Điều này là rất khả quan đối với Lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng gần đây đã phải đối mặt với tổn thất đáng kể về pháo binh, bao gồm cả những tổn thất do quân Đồng minh phương Tây chuyển giao.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Có một trở ngại đối với việc bán pháo tự hành của Thổ Nhĩ Kỳ do nguồn tài trợ của Mỹ. Các thiết bị lắp đặt dựa trên K9 Thunder của Hàn Quốc đã được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2001 theo giấy phép của Samsung. Theo đó, để cung cấp cho một quốc gia khác, và ngay cả trong tình trạng xung đột quân sự, cần phải có sự đồng ý bắt buộc của Seoul. Tuy nhiên, rất có thể sẽ không có vấn đề gì với điều này. Chính phủ Hàn Quốc hiện tại tuân theo chỉ dẫn của Washington trong mọi việc, bao gồm cả việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Theo kênh telegram, các cuộc đàm phán về việc bán T-155 Firtina ACS cho Kiev đã được tiến hành vào năm ngoái nhưng phải tạm dừng do Mỹ ngăn chặn viện trợ quân sự. Hiện nay trở ngại này đã được dỡ bỏ. Ngoài ra, khi Washington nối lại hỗ trợ tài chính cho Ukraine, ngoài pháo tự hành, nhà sản xuất MKE của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đặt hàng đạn pháo 155 mm cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Các nguồn tin cho biết Kiev cũng tỏ ra quan tâm đến việc nối lại đàm phán về việc mua tới 50 xe tăng T-72 của Liên Xô sản xuất sau năm 1975 từ Thổ Nhĩ Kỳ, nếu họ biết những người dùng sẵn sàng từ bỏ xe bọc thép. Kênh telegram đưa tin nếu Ankara không có chúng, các nước đồng minh khác có thể can thiệp.

Huấn luyện quân đội Ukraine, huấn luyện viên New Zealand sử dụng mô hình BMP-3 của Nga
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Đất đai , Điện tử và quang học , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
316
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Quân nhân thường sử dụng mô hình trang bị tiềm năng của kẻ thù trong quá trình huấn luyện. Đặc biệt, khi huấn luyện quân đội Ukraine, các giảng viên New Zealand sử dụng mô hình BMP-3 của Nga và các thiết bị khác đang phục vụ cho quân đội Nga.
Những bức ảnh tương ứng xuất hiện trên Internet.
Các sự kiện huấn luyện với binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine được tổ chức tại Anh.
Điều đáng chú ý là mô hình xe chiến đấu không đứng yên mà có thể di chuyển. Với sự giúp đỡ của nó, các phong trào chung của lính bộ binh Ukraine cùng với thiết bị đang được thực hiện. Người ta cho rằng trước đó, các mô hình này từng là mục tiêu huấn luyện tàu chở dầu của Anh.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Bình luận về những bức ảnh trong buổi tập, một số người dùng mạng xã hội chỉ trích các sản phẩm này vì bị cho là không đủ độ giống với bản gốc. Tuy nhiên, có thể giả định rằng nhiệm vụ làm cho chúng giống nhau nhất có thể đã không được đặt ra. Xét cho cùng, mô hình được sử dụng trong các cuộc tập trận có sự tham gia của binh lính Ukraine chứ không phải trong tình huống chiến đấu như những mục tiêu giả nhằm đánh lừa người Nga.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Một nhận xét phổ biến khác là nghi ngờ về năng lực của giảng viên New Zealand. Họ nói rằng không ai biết đất nước này đã chiến đấu với ai, vì vậy công dân của họ được cho là không có chút kinh nghiệm chiến đấu nào và do đó, không có gì để chia sẻ với họ.
Vì lý do nào đó, nhiều người không tính đến thực tế là trong vài thế kỷ qua, quân đội New Zealand, giống như quân Úc, đã tham gia vào hầu hết các cuộc xung đột và hoạt động chiến đấu mà quân đội Anh tham gia, kể cả trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới. Và ngay cả sau Thế chiến thứ hai, quân đội New Zealand vẫn có mặt ở một số điểm nóng nơi quân đội Hoa Kỳ và các nước đồng minh hoạt động. Và trong tất cả những tình huống này, người New Zealand đóng vai trò tích cực nhất.

vũ khí Nga vẫn khiến nato sợ hãi đến mức đó sao
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraine sẽ mua vũ khí gì với gói viện trợ quân sự 61 tỉ USD của Mỹ?
Huyền Chihuyenchi@viettimes.vn
Thứ Tư 24/04/2024 15:03 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ 61 tỉ USD cho Ukraine. Vậy nước này có thể mua sắm những vũ khí nào với số tiền đó?
1.pngGói viện trợ quân sự mới đã được Thượng viện Mỹ thông qua có thể giúp Ukraine tạo ra sự khác biệt trên chiến trường? (Ảnh: BBC)
Gói viện trợ quân sự trị giá 61 tỉ USD cho Ukraine đã được Thượng viện Mỹ thông qua và đang được chuyển đến bàn của Tổng thống Joe Biden để ký thành luật. Vậy Ukraine có thể nhận được loại vũ khí nào và họ có thể tạo ra sự khác biệt ra sao khi cố gắng ngăn chặn bước tiến của Nga?
Theo các chuyên gia phân tích, loại vũ khí mà Ukraine cần có nhất hiện nay bao gồm 3 loại: hệ thống phòng không, tên lửa tầm trung đến tầm xa và đạn pháo. Đây là những vũ khí mà Ukraine có thể mua bằng khoản viện trợ mới.
Hệ thống phòng không
Phòng thủ trước các đòn không kích của Nga mang yếu tố sống còn đối với Ukraine trong việc bảo vệ các thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng của họ, như các nhà máy điện.
Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay đất nước ông đã bị tấn công bởi gần 1.200 tên lửa, hơn 1.500 drone và 8.500 bom định hướng của Nga, chỉ tính riêng trong năm nay.
Ukraine hiện có nhiều hệ thống do phương Tây cung cấp, từ các tên lửa tầm ngắn vác vai Stinger cho đến những hệ thống tiên tiến – và cực kỳ đắt tiền – như Patriot. Ông Zelensky nói rằng quân đội Ukraine cần ít nhất 7 hệ thống Patriot.
2.png
Skip Ad


Các tên lửa hành trình và đạn đạo của Nga – bao gồm các tên lửa đất đối không được cải biến S-300 và S-400 – cùng với hàng trăm drone Shahed-136 do Iran chế tạo là rất khó đánh chặn bởi chúng được phóng với số lượng lớn.
Một chiến thuật cổ điển để áp đảo lực lượng phòng không là tấn công chúng bằng nhiều mục tiêu cùng lúc, từ đó chiếm giữ hệ thống radar thu thập và theo dõi của chúng, đồng thời làm cạn kiệt kho tên lửa.
Các tên lửa tầm xa
Bên cạnh đó, cuộc chiến trên mặt đất cũng rất quan trọng. Kể từ tháng 10 năm ngoái, Ukraine đã mất gần 583 km2 lãnh thổ phía Đông vào tay các lực lượng Nga, chủ yếu là do thiếu hệ thống pháo kích.
Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) đóng vai trò chủ chốt đối với Ukraine, giúp quân đội nước này triển khai các loại đạn định hướng từ một nền tảng di động.
Hệ thống này sẽ đi đến vị trí tấn công, thiết lập,khai hỏa và nhanh chóng rời khỏi trước khi lực lượng Nga có thể định vị và tấn công hệ thống phóng. Bởi vậy, có khả năng Ukraine sẽ mua thêm hệ thống này, và có thể là cả xe tăng và mẫu xe chiến đấu bộ binh Bradley.
3.png
Đáng chú ý, phiên bản tầm xa của Hệ thống tên lửa tác chiến lục quân (ATACMS) của Mỹ được cho là đã sẵn sàng chuyển giao cho phía Ukraine.

Các hệ thống ATACMS cũ hơn đã được chuyển cho Ukraine từ cuối năm ngoái, nhưng phiên bản mới hơn có thể nâng tầm bắn gấp đôi, lên 300 km.
Đạn pháo
Ukraine có lẽ cũng sẽ không quên những vũ khí truyền thống. Lựu pháo M777 Howitzer của họ hiện đang cần thêm đạn pháo 155mm.
Mỹ đã gửi 2 triệu trái đạn pháo như vậy cho Ukraine kể từ tháng 2/2022 và dự kiến sẽ chuyển thêm trong gói viện trợ quân sự mới nhất. Phía Mỹ cho hay họ có một “mạng lưới hậu cần mạnh mẽ” để chuyển giao vũ khí nhanh chóng, chỉ trong vài ngày.
4.png
Hàng viện trợ rất có thể đã được chuyển tới sát Ukraine, và một khi được chuyển giao, chúng sẽ chính thức trở thành tài sản của Ukraine. Tuy nhiên, để vận chuyển số vũ khí trên đến tiền tuyến – đặc biệt là trang thiết bị pháo kích – có thể mất nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần lễ, bởi các lực lượng Nga đang tiếp tục tấn công khu vực phía Đông.
Tuần trước, Nga cho hay họ sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các trung tâm hậu cần và kho dự trữ có chứa vũ khí phương Tây trên lãnh thổ Ukraine.
Chiến đấu cơ F-16
Các phi công và phi hành đoàn Ukraine vẫn đang tiếp tục quá trình huấn luyện chuyển đổi sang máy bay phản lực F-16 của phương Tây, số máy bay này hiện đang ở Romania. Những chiến đấu cơ đa nhiệm này cung cấp khả năng không đối không và không đối đất mạnh mẽ hơn, qua đó có thể cải thiện khả năng phòng không của Ukraine.

Đan Mạch, Hà Lan và Mỹ dự kiến sẽ chuyển giao lô F-16 “viper” đầu tiên cho Ukraine trong vài tháng. Những chiến đấu cơ này được phương Tây cho là sẽ làm thay đổi cục diện chiến trường, và là “mũi tên” mới trong bao đựng tên của Kiev.
Trong khi đó, Nga bác bỏ tuyên bố trên, cho rằng F-16 sẽ không tạo nên nhiều sự khác biệt trên chiến trường và sẽ bị các lực lượng của họ bắn hạ.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Gây nhiễu GPS: Khi máy bay chiến đấu Nga bắn hạ 'Máy bay 007' do lỗi điều hướng, giết chết 269 người
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Các máy bay chở khách của Anh đã vướng vào làn sóng nghi ngờ gây nhiễu của Nga, dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị gián đoạn và gây lo ngại về an toàn hàng không. Các chuyên gia quân sự cho rằng điều này thậm chí có thể dẫn tới vụ bắn rơi máy bay dân sự, như thế giới đã chứng kiến năm 1983.

Hãng truyền thông Anh The Sun đưa tin kể từ tháng 8 năm ngoái, hơn 2.300 chuyến bay của Ryanair và gần 1.400 chuyến bay của Wizz Air đã gặp phải sự cố nhiễu GPS.
British Airways, Jet2, TUI Airways và easyJet cũng gặp phải sự cố tương tự, trong đó British Airways báo cáo 82 sự cố, Jet2 báo cáo 7 sự cố, TUI Airways 7 sự cố và easyJet 4 sự cố.
Quy mô của vấn đề càng trở nên rõ ràng hơn trong bối cảnh châu Âu rộng lớn hơn. Chỉ riêng trên Biển Baltic, khoảng 46.000 máy bay đã ghi lại sự cố với GPS trong cùng khung thời gian, theo dữ liệu được Sun phối hợp với GPSJAM.org phân tích.

GPS là một thành phần quan trọng trong hệ thống định vị của máy bay và bất kỳ sự can thiệp nào đều có thể tiềm ẩn rủi ro về an toàn.
Mức độ nghiêm trọng của tình hình đã được nhấn mạnh vào tháng 3 khi chính phủ Anh xác nhận rằng một chiếc máy bay của RAF chở Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps đã bị nhiễu tín hiệu GPS khi bay gần Kaliningrad, một vùng lãnh thổ của Nga ở vùng Baltic.
Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) của Vương quốc Anh đã tìm cách hạ thấp mối lo ngại, nhấn mạnh rằng việc gây nhiễu GPS thường liên quan đến hoạt động quân sự và không nhất thiết ám chỉ việc nhắm mục tiêu trực tiếp vào các máy bay thương mại.
Glenn Bradley, Giám đốc Điều hành Chuyến bay tại CAA, cho biết: “Hàng không là một trong những hình thức di chuyển bằng đường hàng không an toàn nhất và có một số quy trình an toàn được áp dụng để bảo vệ hệ thống định vị trên máy bay thương mại”.


Bradley nói thêm: “Việc gây nhiễu GPS không ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hướng của máy bay và mặc dù đây là một vấn đề đã biết nhưng điều này không có nghĩa là máy bay đã bị gây nhiễu có chủ ý”.
Trong khi đó, khi trả lời các câu hỏi, người phát ngôn của Ryanair và easyJet đã nhắc lại khả năng phục hồi của máy bay của họ trước sự can thiệp của GPS.
Ryanair nhấn mạnh sự hiện diện của nhiều hệ thống để xác định vị trí máy bay, trong khi easyJet nhấn mạnh sự tồn tại của hệ thống định vị dự phòng và quy trình vận hành để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến GPS.
Giả mạo GPS đặt ra mối đe dọa lớn đối với hàng không dân dụng
Vào tháng 1, Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) đã triệu tập một hội nghị thượng đỉnh với các đại diện hãng hàng không toàn cầu để giải quyết mối đe dọa ngày càng tăng do các hoạt động độc hại này gây ra. Cơ quan giám sát an toàn hàng không của Châu Âu mô tả việc gây nhiễu và giả mạo là “các cuộc tấn công” nhưng không quy trách nhiệm cho chúng.
Luc Tytgat, người đứng đầu EASA, nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình, nhấn mạnh sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công như vậy gây nguy hiểm cho an toàn chuyến bay. Bản chất của các cuộc tấn công này nằm ở khả năng làm gián đoạn và bóp méo tín hiệu GPS, yếu tố quan trọng để dẫn đường chính xác cho máy bay.
Một kỹ thuật được sử dụng là gây nhiễu, bao gồm việc chế ngự các tín hiệu xác thực từ các hệ thống vệ tinh như GPS và Galileo của Châu Âu, khiến chúng không thể sử dụng được.

Trong khi đó, hành vi giả mạo đánh lừa máy bay bằng cách truyền tín hiệu sai, đánh lừa chúng về vị trí thực tế của chúng. Nguồn gốc của các cuộc tấn công này chưa được xác định rõ ràng, nhưng đã dấy lên những nghi ngờ liên quan đến sự tham gia của Nga.
Báo chí Anh tiết lộ sự leo thang đáng kinh ngạc trong các cuộc tấn công bị nghi ngờ là của Nga, tăng vọt từ dưới 50 vụ mỗi tuần vào năm ngoái lên hơn 350 vụ mỗi tuần gần đây. Một người trong ngành đã tố cáo thông tin do Nga cung cấp là “giả mạo” và nguy hiểm đến mức đáng báo động.
Hình 4: Giả mạo GPS của UAV: minh họa.
Một chuyên gia có trụ sở tại Vương quốc Anh, được trích dẫn trong báo cáo, nhận xét rằng Nga có lịch sử sử dụng việc gây nhiễu GPS như một phương tiện “quấy rối”, mở rộng ảnh hưởng của nó ra khắp ranh giới NATO.
“Bất cứ nơi nào có lực lượng đồn trú lớn của Nga, bạn đều thấy GPS bị từ chối, và có một đơn vị đồn trú ở Kaliningrad. Họ chỉ bật những thứ đó lên vì có những đơn đặt hàng thường trực,” ông nói thêm.
Tuy nhiên, những nhiễu loạn GPS này không chỉ giới hạn ở Châu Âu. Những tháng gần đây đã chứng kiến nhiều sự cố ở nhiều khu vực khác nhau được đánh dấu bằng căng thẳng địa chính trị.
Vào cuối tháng 8 năm 2023, các phi công điều hướng trên bầu trời Trung Đông đã báo cáo các trường hợp hệ thống định vị trên máy bay của họ bị tổn hại do tín hiệu GPS giả, đôi khi dẫn đến sai lệch hàng trăm dặm.
Theo báo cáo của OpsGroup, một tổ chức đại diện cho phi công và người điều phối chuyến bay, sự gián đoạn này dẫn đến “mất hoàn toàn khả năng điều hướng”, buộc một số tổ bay chỉ phụ thuộc vào hướng dẫn bằng lời từ kiểm soát viên không lưu . Các máy bay có kích cỡ khác nhau, từ máy bay thương mại nhỏ đến máy bay Boeing 777 lớn, đều bị ảnh hưởng.
Các sự cố được báo cáo xảy ra trong hành lang không phận Iraq giáp biên giới với Iran, thường được sử dụng bởi các chuyến bay giữa châu Âu và các quốc gia vùng Vịnh.
OpsGroup đã ghi lại một sự cố trong đó một phi công lái máy bay thương gia trên đường tới Dubai đã gặp phải sự cố đi chệch nguy hiểm vào không phận Iran mà không được phép do hệ thống định vị bị trục trặc.
Sau khi bắt đầu cuộc xung đột ở Gaza vào tháng 10 năm 2023, các báo cáo về hành vi giả mạo đã gia tăng khắp khu vực, trong đó các chuyên gia cho rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể đang cố gắng chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ máy bay không người lái và tên lửa từ nhóm dân quân Hezbollah được Iran hậu thuẫn.
Nguy cơ giả mạo GPS
Việc gây nhiễu tín hiệu GPS là chuyện thường xuyên xảy ra, đặc biệt là ở các khu vực xung đột và gần các cơ sở quân sự nhạy cảm, nơi nó đóng vai trò phòng thủ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hoặc tên lửa tiềm năng.
Mặc dù việc gây nhiễu tín hiệu GPS là một hiện tượng đã được biết đến nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng việc giả mạo - tức là tín hiệu sai được phát đi để đánh lừa hệ thống định vị máy bay - là một mối đe dọa nguy hiểm hơn nhiều.
Các sự cố giả mạo liên quan đến việc truyền tín hiệu GPS giả, khiến hệ thống điện tử của máy bay tính toán vị trí không chính xác và đưa ra hướng dẫn sai lầm. Không giống như gây nhiễu, trong đó tín hiệu chỉ bị gián đoạn, việc giả mạo chủ động đánh lừa thiết bị định vị, có khả năng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Trong một bài viết cho EurAsian Times, đội trưởng đã nghỉ hưu TP Srivastava đã nhấn mạnh sự tinh vi của các cuộc tấn công giả mạo, lưu ý rằng chúng có thể gây ra những lỗi nhỏ vào hệ thống định vị mà ban đầu phi công có thể không chú ý.
Tuy nhiên, những tín hiệu sai này có thể khiến máy bay chệch hướng hoặc cung cấp dữ liệu vị trí không chính xác, gây nguy hiểm cho cả máy bay và người ngồi trên máy bay. Ông nói thêm: “Trên thực tế, các báo cáo chưa được xác nhận về một cuộc tấn công giả mạo thành công nhằm vào máy bay không người lái của Không quân Hoa Kỳ của Iran đã khiến nó hạ cánh xuống một sân bay của Iran vào năm 2011”.
Srivastava nhấn mạnh thêm rằng một chiếc máy bay có thể vô tình đi lạc vào lãnh thổ đối phương, bao gồm các khu vực được coi là nhạy cảm, chẳng hạn như cơ sở quân sự hoặc hạt nhân.
Trong những tình huống như vậy, quốc gia bị ảnh hưởng có thể cảm thấy buộc phải thực hiện các biện pháp phòng thủ, có khả năng dẫn đến việc đánh chặn hoặc thậm chí bắn hạ máy bay.
Khi Su-15 bắn rơi máy bay dân sự
Những sự cố lịch sử, chẳng hạn như số phận bi thảm của chuyến bay của Korean Air Lines năm 1983, minh họa rõ ràng mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với máy bay thương mại khi đi lạc vào lãnh thổ đối phương. Mặc dù việc giả mạo GPS không phải là một yếu tố trong trường hợp cụ thể này, nhưng các vấn đề về thiết bị định vị đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hướng máy bay khỏi đường đi dự định của nó.
không xác định
Người biểu tình gần Nhà Trắng phản đối việc Liên Xô bắn hạ KAL 007 (2/9/1983)
Vào ngày 31 tháng 8 năm 1983, hành khách lên chuyến bay của Korean Air Lines đi Seoul, Hàn Quốc, tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York. Sau khi dừng ở Anchorage, Alaska để thay phi hành đoàn và tiếp nhiên liệu, máy bay đã gặp sự cố về thiết bị vô tuyến và định vị trong chặng hành trình Bắc Mỹ.
Khi cất cánh từ Anchorage, Cơ quan Kiểm soát Không lưu đã hướng dẫn máy bay đi theo một lộ trình cụ thể qua Bethel, Alaska và đi dọc theo tuyến đường cực bắc Bắc Thái Bình Dương giữa Alaska và Nhật Bản, tuyến đường này sẽ giữ nó bên ngoài không phận Liên Xô.
Tuy nhiên, ngay sau khi khởi hành, chuyến bay bắt đầu đi chệch khỏi lộ trình được chỉ định, chuyển hướng về phía Bắc trong hơn 5 giờ.
Không biết mình đã đi chệch khỏi lộ trình dự định, Chuyến bay 007 đã đi vào không phận Liên Xô, khiến 4 máy bay chiến đấu MiG-23, lực lượng chủ lực của hạm đội quân sự Liên Xô vào thời điểm đó, phải xuất kích để đánh chặn thứ mà họ cho là một máy bay không xác định.
Sự cố mất radar đáng kể trên Bán đảo Kamchatka do gió lớn gây ra mười ngày trước đó đã làm trì hoãn việc xác nhận trực quan của máy bay chiến đấu về sự hiện diện của Chuyến bay 007. Do đó, máy bay đã vượt qua Bán đảo Kamchatka và quay trở lại không phận quốc tế trên Biển Okhotsk trước khi có thể bị đánh chặn.
không xác định
Máy bay đánh chặn Sukhoi Su-15 của Liên Xô
Tuy nhiên, khi rời khỏi không phận Liên Xô, chính quyền Liên Xô đã kết luận sai lầm rằng Chuyến bay 007 là máy bay trinh sát nước ngoài và là mục tiêu quân sự. Sau đó, khi Chuyến bay 007 quay trở lại không phận Liên Xô trên đảo Sakhalin, ba máy bay chiến đấu Su-15 đã được điều động để đánh chặn máy bay, vẫn được cho là có tính chất quân sự.
Mặc dù không có xác nhận chính thức về tình trạng dân sự hoặc quân sự của máy bay, quyết định bắn hạ nó được đưa ra để ngăn chặn việc nó rời khỏi không phận Liên Xô lần thứ hai.
Máy bay chiến đấu Su-15 dẫn đầu đã định vị và phóng hai tên lửa không đối không K-8 vào Chuyến bay 007, khiến nó tiếp tục bay thêm 12 dặm nữa trước khi rơi xuống biển ngoài khơi đảo Sakhalin khiến toàn bộ 269 người thiệt mạng. hành khách và phi hành đoàn trên tàu.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Lô tên lửa S-500 AD đầu tiên sẵn sàng triển khai; Nga tuyên bố có khả năng đánh chặn tên lửa siêu thanh
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được những mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ tiếp theo rất được mong đợi trong năm nay.

Thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, được hãng thông tấn nhà nước TASS đưa tin , báo hiệu một bước tiến đáng kể về năng lực quân sự của Nga.
Shoigu phác thảo rằng hệ thống S-500 sẽ được cung cấp với hai biến thể: hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tổ hợp phòng thủ chống tên lửa.
Tiết lộ này đi kèm với kế hoạch cung cấp các hệ thống phòng thủ khác, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không S-400 và S-300V4, hệ thống tên lửa Buk-M3 và Tor-M2U cũng như các trạm radar thế hệ tiếp theo.

S-500, còn được gọi là hệ thống phòng không Prometheus, đang được phát triển bởi Tập đoàn Phòng không và Vũ trụ Almaz-Antey. Nó được thiết kế để vô hiệu hóa một loạt các mối đe dọa do công nghệ hàng không vũ trụ hiện tại và tương lai gây ra ở nhiều độ cao và tốc độ khác nhau.
Quá trình phát triển S-500 bắt đầu vào năm 2010, sau khi triển khai thành công hệ thống S-400 của Nga vào năm 2007. Thiết kế của hệ thống này ban đầu được hoàn thành vào năm 2011, nhưng việc sản xuất hàng loạt đã gặp phải nhiều sự chậm trễ, với dự kiến mới nhất về việc sản xuất hàng loạt. sản xuất hiện được ấn định cho năm 2025.
Bất chấp những trở ngại này, S-500 hứa hẹn sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi, được cho là có khả năng chống lại máy bay thế hệ thứ năm, vệ tinh quỹ đạo thấp và một loạt các mối đe dọa tên lửa.
Trong khi sự chậm trễ trong quá trình đưa S-500 vào sử dụng làm dấy lên lo ngại, một số chuyên gia cho rằng Nga có thể cố tình kéo dài lịch trình sản xuất để ưu tiên đáp ứng nhu cầu hiện tại đối với hệ thống S-400, cả trong nước và quốc tế.


Moscow đã tích cực thúc đẩy xuất khẩu S-400, giành được hợp đồng với một số quốc gia trên toàn thế giới. Trong khi đó, S-500 đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt để xác nhận khả năng của nó.
Vào tháng 5 năm 2018, Nga đã tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đất đối không dài nhất thế giới, thể hiện sức mạnh của hệ thống bằng cách tấn công thành công mục tiêu cách đó gần 482 km (300 dặm).
Hơn nữa, đầu năm nay, các báo cáo chỉ ra rằng S-500 đã theo dõi và đánh chặn hiệu quả các mục tiêu siêu thanh, nêu bật tính linh hoạt và phù hợp của nó trong môi trường an ninh đang thay đổi.
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus
Nga ca ngợi hệ thống tên lửa phòng không S-500 là hệ thống chưa từng có trên toàn cầu, nêu bật khả năng của hệ thống này trong việc chống lại hiệu quả một loạt các mối đe dọa trên không hiện tại và tương lai do các đối thủ tiềm năng gây ra ở nhiều độ cao và tốc độ khác nhau.
Một trong những tính năng nổi bật của hệ thống là khả năng vô hiệu hóa các mối đe dọa ở các độ cao và tốc độ khác nhau.
Ngoài ra, khả năng chống nhiễu điện tử cao của nó giúp tăng cường khả năng sống sót trong các tình huống chiến đấu đầy thách thức, đảm bảo tính hiệu quả của nó ngay cả khi đối mặt với các chiến thuật tác chiến điện tử phức tạp.

Được thiết kế để thay thế các hệ thống tên lửa A-135 cũ kỹ đang hoạt động, S-500 dự kiến sẽ bổ sung cho các hệ thống S-400 hiện có của Nga, tạo thành một mạng lưới phòng thủ toàn diện.
Việc triển khai nó nhằm mục đích bảo vệ các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga, củng cố cơ sở hạ tầng an ninh quốc gia trước các mối đe dọa trên không.
Hệ thống tên lửa S-500 - Wikipedia
Hệ thống tên lửa S-500 – Wikipedia
Giống như những hệ thống tiền nhiệm trong kho vũ khí phòng không của Nga, S-500 thể hiện khả năng thích ứng là tính năng cốt lõi của nó. Hệ thống này có khả năng phóng nhiều loại tên lửa khác nhau phù hợp với các mối đe dọa và yêu cầu hoạt động cụ thể, nâng cao hơn nữa tính linh hoạt và hiệu quả của nó trong việc chống lại các mối nguy hiểm ngày càng gia tăng trên không.
Theo thông tin chi tiết do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cung cấp, S-500 bao gồm 4 tên lửa đất đối không tầm xa 40N6M hoặc 2 tên lửa đánh chặn 77N6 gắn trên xe phóng.
Một trong những tính năng chính của nó là khả năng tên lửa tầm xa. Tên lửa tầm xa 40N6M có tầm bắn vượt trội lên tới 400 km, trong khi các tên lửa đánh chặn dòng 77N6 có tầm bắn thậm chí còn lớn hơn - chúng có khả năng đạt khoảng 600 km.
S-500 được trang bị tổ hợp radar phức tạp bao gồm 4 phương tiện radar cho mỗi khẩu đội. Chúng bao gồm radar thu thập dữ liệu băng tần S 91N6E(M), radar thu thập dữ liệu băng tần C 96L6-TsP, radar thu thập dữ liệu đa chế độ 76T6 và radar chống tên lửa đạn đạo 77T6.
Những hệ thống radar tiên tiến này cho phép S-500 phát hiện cả mục tiêu đạn đạo và mục tiêu trên không ở khoảng cách vượt trội, với khả năng mở rộng lên tới 2.000 km đối với mục tiêu đạn đạo và 800 km đối với các mối đe dọa trên không.
Một chiếc MiG-31K được trang bị Kh-47M2 Kinzhal
Tên lửa siêu thanh Kinzhal được mang trên bụng máy bay ném bom chiến đấu MiG-31 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS)
Điện Kremlin đã đưa ra tuyên bố đáng chú ý rằng S-500 là vũ khí duy nhất có khả năng đánh chặn tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga. Kinzhal, một tên lửa đạn đạo phóng từ trên không, đặt ra thách thức đáng kể do tốc độ siêu thanh và khả năng cơ động của nó.
Tuy nhiên, Kyiv tuyên bố đã bắn hạ những tên lửa này bằng hệ thống Patriot do Mỹ thiết kế trong cuộc chiến đang diễn ra với Ukraine. Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem chính xác khi nào quân đội Nga sẽ nhận được những mẫu đầu tiên trong năm nay.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Cuộc thử nghiệm Su-30 MKI của IAF bắn tên lửa đạn đạo có thể 'đá' các trại khủng bố của Pakistan khỏi không phận Ấn Độ
Qua
Ritu Sharma
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Ấn Độ vừa bắn thử tên lửa đạn đạo phóng từ trên không (ALBM) Crystal Maze-II do Israel sản xuất. ALBM có tầm bắn mở rộng có nghĩa là Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) sẽ không cần phải vượt qua biên giới để tấn công các mục tiêu như Balakot, nếu cần trong tương lai, vì toàn bộ miền Bắc Pakistan đều nằm trong tầm bắn của nó.
Vào ngày 23 tháng 4, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo rằng Sukhoi Su-30MKI có nguồn gốc từ Nga đã bắn thử phiên bản mới của tên lửa đạn đạo tầm trung do Rafael Israel sản xuất ở Andamans và Nicobar. Tên lửa có tên Rocks hay Crystal Maze II, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 250 km.
IAF dự định sản xuất những tên lửa này theo sáng kiến Make in India, tận dụng công nghệ của Israel. Sự liên quan của ALBM đã trở nên nổi bật trong cuộc chiến Ukraine-Nga đang diễn ra. Các máy bay chiến đấu của Nga đã triển khai ALBM từ bên trong lãnh thổ của mình và bên ngoài tầm tấn công của các hệ thống phòng không Ukraine.
ALBM được thiết kế để tấn công các mục tiêu cố định và di động có giá trị cao trong môi trường không có GPS, giống như môi trường mà Ấn Độ phải đối mặt trong Chiến tranh Kargil.
Khi quân đội Pakistan xâm nhập Kargil, Ấn Độ đã yêu cầu Mỹ cung cấp dữ liệu Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) cho khu vực . Mỹ từ chối yêu cầu của Ấn Độ về thông tin từ hệ thống định vị trên không gian do chính phủ Mỹ duy trì. Crystal Maze II lẽ ra đã có thể vượt qua trở ngại.

Cuộc thử nghiệm Crystal Maze II được thực hiện bởi Bộ Tư lệnh Lực lượng Chiến lược Ấn Độ (SFC). Tên lửa cho phép Ấn Độ tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ đối phương mà không cần vượt qua biên giới.
Balakot là nơi xảy ra cuộc không kích do IAF thực hiện vào tháng 2 năm 2019. Trong chiến dịch đó, các máy bay phản lực của IAF đã vượt qua Đường kiểm soát (LoC) để nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng khủng bố ở Balakot, Pakistan, cách Uri 81 km ở Jammu và Kashmir, và 50 km tính từ Đường kiểm soát.
Với Crystal Maze-II, IAF có khả năng tấn công Balakot hoặc các mục tiêu tương tự mà không cần vượt qua biên giới, tăng cường tính linh hoạt chiến lược.
ALBM có thể được phóng từ nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và các loại máy bay khác. Tính linh hoạt này cho phép triển khai nhanh chóng và khả năng thích ứng với các tình huống thay đổi. Không giống như tên lửa trên mặt đất, ALBM không được gắn vào các bãi phóng cố định, khiến đối thủ khó dự đoán và chống trả hơn.


ALBM có thể được phóng từ độ cao lớn, cho phép chúng vượt qua hệ thống phòng không và đánh chặn tên lửa của đối phương. Bằng cách tiếp cận mục tiêu từ những góc độ bất ngờ, ALBM tăng khả năng tấn công thành công.
Vì ALBM được phóng từ trên không nên chúng có thời gian bay ngắn hơn so với tên lửa phóng từ mặt đất. Thời gian cảnh báo giảm đi này khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc phản ứng hiệu quả. ALBM có thể được triển khai một cách bí mật, khiến đối thủ mất cảnh giác. Những vụ phóng tên lửa bất ngờ có thể làm gián đoạn các hoạt động quân sự của đối thủ và tạo ra sự hỗn loạn.
Điều thú vị là, trong cuộc tấn công Balakot, IAF không thể bắn bất kỳ tên lửa không đối đất nào trong số sáu tên lửa không đối đất dự định của Israel có tên là Crystal Maze-1 từ Mirage 2000 nhằm vào Pakistan vì các giao thức đặt ra của họ không cho phép điều đó trong tình huống cụ thể đó. .
Nếu tên lửa Crystal Maze-1 được phóng cùng với bom SPICE-2000 , họ sẽ cung cấp nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp về những quả bom tấn công mục tiêu của họ.
Các ALBM như Crystal Maze-II đóng vai trò ngăn chặn sự xâm lược. Chúng củng cố khả năng phòng thủ của Ấn Độ bằng cách cung cấp thêm các phương án ứng phó. Tuy nhiên, họ gặp phải những thách thức liên quan đến việc sửa đổi máy bay, các quy trình an toàn và sự phối hợp.
Su-30MKI
Tệp hình ảnh: Su-30 MKIMê cung pha lê-II
Tên lửa không đối đất (ASM) này là loại đạn dẫn đường chính xác được phát triển bởi công ty quốc phòng Rafael Advanced Defense Systems của Israel. Nó nổi tiếng về độ chính xác và hiệu quả trong việc tấn công các mục tiêu mặt đất và hải quân.

Tên lửa được trang bị hệ thống dẫn đường tiên tiến, kết hợp dẫn đường quán tính, hình ảnh hồng ngoại hoặc TV, đảm bảo độ chính xác đặc biệt ngay cả trên khoảng cách xa.
Những tên lửa này thường mang đầu đạn nổ mạnh và có thể được triển khai từ nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả máy bay và tàu ngầm. Khả năng thích ứng này khiến chúng phù hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự của đối phương cho đến tấn công tàu hải quân.
Các tên lửa này cũng sẽ phục vụ tốt cho Ấn Độ tại Khu vực Ấn Độ Dương (IOR), được coi là khu vực thống trị của nước này.
Để đạt được khả năng dẫn đường chính xác ở thiết bị đầu cuối, người điều khiển có thể trực tiếp điều khiển tên lửa thông qua INS (Hệ thống dẫn đường quán tính) và liên kết dữ liệu, sử dụng thiết bị tìm kiếm hồng ngoại truyền hình hoặc hình ảnh, tùy thuộc vào kiểu tên lửa cụ thể.
Điều quan trọng là máy bay phóng không cần giữ quyền kiểm soát tên lửa; quyền điều khiển có thể được chuyển sang bệ khác trong khi máy bay phóng ra khỏi khu vực một cách an toàn.
Các phiên bản xuất khẩu cung cấp sự lựa chọn giữa hai loại đầu đạn: đầu đạn nổ/phân mảnh nặng 340 kg (750 lb) hoặc đầu đạn xuyên thấu nặng 360 kg (790 lb). Các hệ thống dẫn đường này hoạt động hài hòa để đảm bảo tên lửa tiếp cận chính xác mục tiêu đã định.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Sau các hoạt động của tàu sân bay 'lịch sử', máy bay không người lái Mojave nổ tung mục tiêu với tốc độ 6000 vòng mỗi phút trong bản demo bắn đạn thật
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 24 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong cuộc trình diễn bắn đạn thật lần đầu tiên được tiến hành trong tháng này, máy bay không người lái cất và hạ cánh ngắn Mojave của General Atomics đã tiêu diệt nhiều mục tiêu.
Theo thông cáo báo chí và video đi kèm do General Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI) phát hành, Mojave được trang bị DAP-6 đã tấn công nhiều mục tiêu mặt đất khác nhau trong bảy chuyến bay oanh tạc trong hai lần xuất kích liên tiếp vào ngày 13 tháng 4.
Chủ tịch GA-ASI David R. Alexander cho biết trong tuyên bố đưa ra 10 ngày sau cuộc thử nghiệm: “Việc chứng kiến Mojave của chúng tôi trình diễn bản demo bắn đạn thật này thực sự nhấn mạnh tính linh hoạt của Mojave UAS và những gì nó có thể làm được”. “Mojave có khả năng hoạt động như một cảm biến, game bắn súng và người duy trì đồng thời giảm thiểu các mối đe dọa từ môi trường và lỗ hổng cũng như bảo vệ tính mạng con người.”
Đoạn video cho thấy một chiếc xe bán tải Chevy bị nổ tung tại một thời điểm. Theo báo cáo, chiếc xe tải có thể đã được gài chất nổ hoặc nhiên liệu bên trong có thể đã bốc cháy, nhưng loại đạn 7,62x51mm mà khẩu súng mini bắn ra không gây nổ.
Tất cả bảy đường chuyền cùng nhau chiếm 10.000 viên đạn 7,62x51mm được bắn, hoặc trung bình khoảng 1.428 viên đạn mỗi lượt.

Dựa trên thông tin của Dillon, khẩu Minigun trong nhóm DAP-6 có thể bắn 3.000 viên đạn mỗi phút. Hai trong số các nhóm của Mojave có thể bắn với tốc độ tổng hợp 6.000 viên đạn mỗi phút trong cuộc trình diễn. GA-ASI đã công bố bức ảnh đầu tiên về Mojave với vỏ DAP-6 dưới cánh vào năm 2022.
Mojave, ra mắt công chúng và có chuyến bay đầu tiên vào năm 2021, có ba điểm cứng dưới mỗi cánh. Những hình ảnh trước đây về máy bay không người lái cũng cho thấy nó được trang bị Tên lửa không đối đất chung AGM-179 (JAGM) và AGM-114 Hellfires. GA-ASI đã nhấn mạnh rằng máy bay không người lái có thể vận chuyển tới 16 Hellfire cùng lúc.

Mojave có thể được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả bệ súng tương tự DAP-6. Cuộc trình diễn gần đây diễn ra khi nhà sản xuất đang giới thiệu mẫu hybrid Mojave và MQ-1C Grey Eagle cho Quân đội Hoa Kỳ sau khi quân đội này đóng cửa nỗ lực Máy bay Trinh sát Tấn công Tương lai.
Giờ đây, công việc chế tạo máy bay trực thăng có người lái đã dừng lại và trọng tâm chuyển sang máy bay không người lái, công ty quốc phòng có trụ sở tại California có kế hoạch đề xuất một biến thể Grey Eagle STOL, hay biến thể cất cánh và hạ cánh ngắn, để thực hiện nhiệm vụ trinh sát vũ trang.


Người phát ngôn của General Atomics, C. Mark Brinkley, đã tuyên bố hồi đầu tháng này rằng Grey Eagle STOL, chưa hoàn thiện, sẽ mở rộng dựa trên trình diễn Mojave mà công ty đã sử dụng làm “bằng chứng về khái niệm” để thử nghiệm các tính năng có thể được đưa vào trong tương lai. các sản phẩm.
Brinkley cũng nói với các phóng viên vào thời điểm đó rằng công ty sẽ trình diễn mẫu Mojave cho các quan chức quân sự ở Denver trong hội nghị của Hiệp hội Hàng không Quân đội Hoa Kỳ, sẽ khai mạc vào ngày 25 tháng 4. Tình cờ, chiếc UAV này sẽ được trưng bày cùng với hai chiếc M134 mini. súng do Dillon Aero sản xuất được lắp trên cánh của nó.
Theo Brinkley, Mojave được đưa đến sự kiện để chứng minh tính linh hoạt mà STOL Grey Eagle sẵn sàng cho Quân đội có thể mang lại, bao gồm khả năng hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hoặc trên tàu và triển khai các hiệu ứng phóng.
Tập tin: GA-ASI Mojave thắp sáng sa mạc Yuma trong màn trình diễn bắn đạn thật
Tập tin: GA-ASI Mojave thắp sáng sa mạc Yuma trong màn trình diễn bắn đạn thật
Ngoài ra, cũng có kế hoạch trình diễn một khoang tiếp tế mà máy bay không người lái có thể mang theo, cho phép nó vận chuyển 1.000 pound vật tư cho các hoạt động liên quan đến bổ sung trên mặt đất cách xa tới 500 km.
Súng mang lại lợi thế về mặt tập trung hỏa lực vào các mục tiêu nhỏ hơn hoặc các nhóm mục tiêu nhỏ hơn so với các loại bom và tên lửa dẫn đường chính xác thu nhỏ phức tạp hơn nhằm giảm nguy cơ thiệt hại phụ. Với một khẩu súng, Mojave sẽ có thể thay đổi vùng tiêu điểm của mục tiêu từ đường chuyền sang đường chuyền nhanh hơn so với tên lửa dẫn đường chính xác.
Tất cả những điều này có thể đặc biệt hữu ích khi cần hỗ trợ từ trên không ở các thành phố đông đúc hoặc các tình huống khác mà lực lượng thiện chiến hoặc những người ngoài cuộc vô tội có thể gặp nguy hiểm gần các vị trí thù địch. Ngoài súng và các loại đạn dược khác, Mojave còn được coi là phù hợp cho các hoạt động từ những địa điểm khắc nghiệt hoặc xa xôi với ít sự hỗ trợ về mặt hậu cần.

Chúng ta biết gì về Mojave?
Công ty quốc phòng Mỹ General Atomics đã trình làng 'Mojave' vào năm 2021. Đây là loại máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) có thể cất cánh và hạ cánh ở khoảng cách cực ngắn, hạ cánh thẳng đứng giống như một chiếc trực thăng.
Mục tiêu của nhà sản xuất là làm cho máy bay không người lái tương lai không cần đường băng. Doanh nghiệp đã chọn thiết kế STOL sau khi nhận thấy rằng cấu hình cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) sẽ quá khó khăn.
Trang web GA-ASI cho biết: “Đây là bước tiếp theo trong quá trình phát triển UAS, mang lại hiệu suất cất cánh và hạ cánh viễn chinh (STOL) chưa từng có, khả năng vận chuyển không vận của C-130 và tăng đáng kể hỏa lực - mà không ảnh hưởng đến bất kỳ lợi thế đáng kể nào trong sức chịu đựng, sự bền bỉ hoặc sự an toàn của phi hành đoàn trên máy bay có người lái. Nói một cách đơn giản, không có phi hành đoàn nào trên máy bay gặp bất kỳ nguy hiểm nào từ kẻ thù”.
Mojave
Nghệ sĩ minh họa MQ-9B STOL cất cánh từ LHD.
Mojave có thể được trang bị một loạt cảm biến, chẳng hạn như EO/IR, SIGINT và Radar khẩu độ tổng hợp/Chỉ báo mục tiêu di chuyển mặt đất (SAR/GMTI), để hỗ trợ các nhiệm vụ trên bộ hoặc trên biển.


Vào tháng 11 năm ngoái, 'Mojave' đã cất cánh và hạ cánh trên boong tàu sân bay HMS Prince of Wales của Anh ngoài khơi bờ biển phía đông Hoa Kỳ trong cái được gọi là cuộc thử nghiệm đầu tiên , giống như vụ bắn đạn thật gần đây cuộc biểu tình.
Mojave dài 9 mét với sải cánh dài 17 mét và nặng hơn 1,5 tấn đã trở thành máy bay không người lái lớn nhất từng được phóng từ tàu sân bay Anh.
Tổng hợp nguyên tử hàng không - Mojave
Tổng hợp nguyên tử hàng không – Mojave
Chuẩn Đô đốc James Parkin, Giám đốc Hải quân Hoàng gia Phát triển, người đứng đầu nhóm lên kế hoạch cho cuộc thử nghiệm, cho biết trong một tuyên bố: “Thử nghiệm Mojave là lần đầu tiên ở châu Âu - lần đầu tiên một Hệ thống Không quân Điều khiển Từ xa có kích thước này được vận hành đến và đi từ một tàu sân bay. bên ngoài nước Mỹ.”
General Atomics nhấn mạnh rằng Mojave có khả năng bay bền bỉ đáng kể, mặc dù điều này phụ thuộc vào việc tăng nhiên liệu và tải trọng bổ sung, góp phần làm tăng trọng lượng của nó. Tính linh hoạt của nó thể hiện rõ ở việc chứa nhiều cảm biến khác nhau, bao gồm radar với hình ảnh khẩu độ tổng hợp, bộ thông tin tín hiệu, gói liên lạc và tháp cảm biến dưới mũi.
Với khả năng vượt trội trong việc thực hiện hạ cánh, tái vũ trang và cất cánh thành công ở những địa điểm đầy thử thách—đặc biệt là những môi trường không cho phép—Mojave vượt trội hơn máy bay không người lái truyền thống về hiệu suất. Súng là vũ khí của nó chỉ tăng cường khả năng đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top