[Thảo luận] Tín hiệu xin vượt - nên nháy signal hay bật đèn hazza?

BoTuRoo

Xe buýt
Biển số
OF-51474
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
656
Động cơ
460,970 Mã lực
Nơi ở
HN
Em xin vượt cũng xi nhan trái và nháy pha, nếu vượt xe tải em cũng còi 1-2 lần, tuy nhiên khi quan sát thấy có 2B phía trước (đặc biệt vài xe) và cảm thấy không an toàn em không vượt ạ.
Nếu đường có ít nhất 2 làn (vạch đứt) thì em cứ đi đúng tốc độ cho phép và xe tải có thể vượt phải bằng cách chuyển vào làn trong ạ.
Trừ phi không có vạch chia làn thì em mới tạt vào bên phải nhường xe khác vượt bên trái hoặc xin vượt trái. Còn nếu có giải phân cách mềm thì khi muốn vượt em chuyển làn trong cho nhanh ạ (tất nhiên tại những đoạn không quy định từng loại xe phải đi đúng làn)
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
chả xi nhan bên nào cả, phải rình có cơ hội là bấm còi inh ỏi, đóng thật khỏe vượt như ăn cắp - làm gì có ai đi ăn cắp còn ra hiệu :D . Trong lúc này xaỷ ra cái gì là mình sai toàn phần, coi như đánh bạc. Vượt phải mà gây chết người là vào ngồi tù luôn không có thương lượng đền bù gì hết (truy tố hình sự)
Cụ Vòi lói thế lào, chứ chuyển Nàn mà cụ ko xi nhan thì xxx thấy đập chết tươi.

Vượt phải mà làm như ko phải vượt phải, mà như là mình tạt vào lề (thực ra là làn trong) rồi tranh thủ qua mặt bọn ỡm ờ làn trái , sau đó lại xinhan về làn ô tô con.

Đây ko phải ăn cắp, mà là chuyển làn. có tạt lề cũng phải xi nhan, cụ tạt lề như ăn cắp ah....em ạ cụ luôn...
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Khi các cụ vượt thì các cụ phải chuyển hướng. Nếu các cụ không xi nhan thì xxx có quyền bắt cụ với tội chuyển hướng mà không có tín hiệu. Cái này các cụ cũng phải lưu ý
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Khi các cụ vượt thì các cụ phải chuyển hướng. Nếu các cụ không xi nhan thì xxx có quyền bắt cụ với tội chuyển hướng mà không có tín hiệu. Cái này các cụ cũng phải lưu ý
Vượt trái cùng làn cần đếch xi-nhan, cứ đá pha và Còi. Chẳng qua có xe sau Đ...í...t thì xi-nhan hoặc hazard cảnh báo ló thôi. Cúng làn trái chuyển hướng lên Dải phân cách àh...
 
Chỉnh sửa cuối:

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Khiếp cụ đi đường nào mà làn xe to thế? Hai xe tránh nhau trong làn à? Hay cụ đi 2B thế? Ngoài ra cụ cũng đã biết là signal để ra hiệu cho xe sau biết và cũng để ra hiệu cho cả xe trước nữa đấy cụ ạ. Xe trước và xe phía ngược chiều(trường hợp không có dải phân cách) thì biết đường để tránh. Còn các cụ không xi nhan mà vượt thì có thể gọi là cướp đường chứ không phải xin đường. Nếu trong trường hợp các cụ vượt phải mà xe trước không biết cụ vượt bên nào mà tránh nên tạt đầu hoặc xe ngược chiều không nhường được thì ..."Tặc ".
Vượt trái cùng làn cần đếch xi-nhan, cứ đá pha và Còi. Chẳng qua có xe sau Đ...í...t thì xi-nhan hoặc hazard cảnh báo ló thôi. Cúng làn trái chuyển hướng lên Dải phân cách àh...
 

Olddriver

Xe hơi
Biển số
OF-53446
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
133
Động cơ
453,010 Mã lực
Theo em thì hiểu như thế này:
- Khi vượt trên quốc lộ, khu vực ngoài đô thị thì vượt signal: OK, ai cũng hiểu.
- Trong đô thị những ofer signal rẽ thường giảm tốc độ và rẽ: OK. Còn vượt và gặp trường hợp tai nạn xảy ra thì ĐEN thôi.
- Em không dùng hazard để vượt.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Em thì nháy tí đèn pha, bật xi nhan trái, đôi khi còi phát (nhẹ và khẽ chứ không tin-tin liên tục). Nếu ko thấy động tĩnh gì thì nghỉ một lát lại làm tiếp. Nếu vẫn ko được thì thôi luôn hoặc tìm cách vượt phải.
----
E cũng làm i như cụ lày, và đúg là 2 tr hopự cụ chủ gặp trên đây cũng là ngoại lệ nhưng ko fải là ko thể xảy ra. Thêm 1 kinh nghiệm để cầm lái cho vững
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Khiếp cụ đi đường nào mà làn xe to thế? Hai xe tránh nhau trong làn à? Hay cụ đi 2B thế? Ngoài ra cụ cũng đã biết là signal để ra hiệu cho xe sau biết và cũng để ra hiệu cho cả xe trước nữa đấy cụ ạ. Xe trước và xe phía ngược chiều(trường hợp không có dải phân cách) thì biết đường để tránh. Còn các cụ không xi nhan mà vượt thì có thể gọi là cướp đường chứ không phải xin đường. Nếu trong trường hợp các cụ vượt phải mà xe trước không biết cụ vượt bên nào mà tránh nên tạt đầu hoặc xe ngược chiều không nhường được thì ..."Tặc ".
Vượt quy định vượt bên trái. Thế nó ko lán phải cho mình vượt àh, cụ khi nào vượt xe trong làn chưa

Xi nhan là để cảnh báo xe sau thôi, em nhắc lại lần nữa. ko tin cụ đi hỏi
Không ai xin vượt = xi nhan cả, chỉ có Việt Nam thôi

Quy định quốc tế:

Xin vượt = đá pha.
Xi -nhan, hazard, và Còi là để cảnh báo thôi. Thực sự thì Còi ko có 1 tí tác dụng nào để xin vượt cả (xe cách âm tốt, nghe thấy = mắt vì còn tiếng ồn của động cơ, của lốp)

Tại sao đã không biết, lại ko học hỏi nhỉ. Cãi = được

Lại còn "Nếu trong trường hợp các cụ vượt phải mà xe trước không biết cụ vượt bên nào mà tránh nên tạt đầu hoặc xe ngược chiều không nhường được thì ..."Tặc ""

Ô hay, ai cho phép vượt phải. Chết cười, Tắc cái gì mà tặc...đang nói cách để vượt phải mà xxx ko vịn cơ mà...

Dào ôi...lái mới mà mình phí calo spam, lại ko đc lời cảm ơn...

 
Chỉnh sửa cuối:

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Cụ ơi, trên Diễn đàn viết Chữ To tức là đang Quát người khác đấy cụ ạ, cụ làm ơn viết bình thường thôi, kẻo mọi người điếc tai mất :D
 
Chỉnh sửa cuối:

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
Em thì nháy tí đèn pha, bật xi nhan trái, đôi khi còi phát (nhẹ và khẽ chứ không tin-tin liên tục). Nếu ko thấy động tĩnh gì thì nghỉ một lát lại làm tiếp. Nếu vẫn ko được thì thôi luôn hoặc tìm cách vượt phải.
e cũng làm giống bác này chứ mấy TH của bác chủ thớt ko mấy khi gặp
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Em thường là bật xi nhan, sau đó nháy pha, quan sát và vượt. Nếu thấy có động tĩnh hoặc xe trước hơn dài thì em "thêm tí" còi trong khi vượt.

Theo em, xi nhan trái là xin vượt.
Nháy pha là để gây sự chú ý cho xe trước. Khi thấy ánh đèn pha sáng qua gương, LX trước sẽ nhìn lại và thấy được tín hiệu xin vượt từ phía sau.
Còi là để báo cho LX trước biết: tôi đang vượt.

Có 1 số trường hợp sau khi xi nhan và nháy pha 1, thấy xe trước không có tín hiệu gì, quan sát thấy điều kiện an toàn, em vẫn vượt. Tất nhiên là có thêm tí còi.

Tuy nhiên, em vẫn thắc mắc là không biết LX trước không biết khi đó mình ra tín hiệu nên họ không ra tín hiệu đáp lại hay họ biết nhưng thấy đủ điều kiện an toàn và nhác nên không có tín hiệu đáp trả. Các cụ cho em câu trả lời nhé!!!
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
quan điểm của em xin vượt thì nháy fa là hợp lý, chứ xinhan em thấy thế nào ý
 

tuan_hust

Xe hơi
Biển số
OF-74451
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
101
Động cơ
424,280 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe
Theo em thì làm thế nào cũng được, miễn cho xe trước hiểu là mình đang làm gì, hề hề :D

- Mình đang vượt xe khác thì mình cũng là một đối tượng nguy hiểm cần phải tránh xa :P --> bật đèn hazza cũng đúng :P (em cũng đã thấy mấy xe nước ngoài đi theo xe dẫn đoàn toàn bật hazza)

- Lúc mình vượt là mình lấn làn hoặc hướng xe sang trái rồi nên bật signal trái cũng đúng :P

- Còn về luật, em nhớ không nhầm chỉ có Còi và nháy Pha, trong khu vực đông dân cư thì chỉ được dùng nháy Pha, ngoài khu vực đông dân cư thì được dùng Còi và Pha.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Thông thường khi xe sau xin vượt, nếu đảm bảo an toàn và muốn cho họ vượt, em thường nhấp nhẹ phanh để đèn đỏ sáng lên, đồng thời signal phải, hơi lách sang phải (nếu đường hẹp), hoặc chuyển làn (nếu đường rộng).
Nhiều khi mình xin vượt, phía trước không thấy có biểu hiện gì, thì đành căn ke cẩn thận rồi vừa còi vừa nháy pha để qua.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Ấy đấy, em học Luật rồi nhưng nó không có cái xanh xanh kia, chỉ ghi chung chung là đèn. Còn thằng 2B đi ngược chiều lại hiểu theo cái đỏ đỏ kia, cụ ạ. Cụ học quyển luật nào có chữ xanh xanh kia chỉ em học với.
Mặc dù không có trong luật nhưng cái dòng xanh đấy theo em nó là luật bất thành văn rồi và nó cũng được dùng trên thế giới (trừ những nước chạy tay lái nghịch). Còn tại sao thì em có chút thông tin thế này: "Ở các nước Âu-Châu, nơi đã có Xa-Lộ từ những năm 60, các xe phải chạy trên làn đường bên phải, làn đường bên trái chỉ dùng để vượt thôi.
Vì vậy khi gặp một xe chạy chậm mà mình muốn vượt thì mình bật xi-nhan trái và nháy đèn pha để báo cho xe đi trước là mình sắp vượt họ.
Sau khi vượt mình lại phải trở lại làn đường bên phải, chạy tiếp.
Mình bật xi-nhan bên trái cũng là để báo cho xe đi sau mình là mình sắp đổi làn đường để vượt.
Đó là lý do phải bật xi-nhan bên trái khi vượt"
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Mặc dù không có trong luật nhưng cái dòng xanh đấy theo em nó là luật bất thành văn rồi và nó cũng được dùng trên thế giới (trừ những nước chạy tay lái nghịch). Còn tại sao thì em có chút thông tin thế này: "Ở các nước Âu-Châu, nơi đã có Xa-Lộ từ những năm 60, các xe phải chạy trên làn đường bên phải, làn đường bên trái chỉ dùng để vượt thôi.
Vì vậy khi gặp một xe chạy chậm mà mình muốn vượt thì mình bật xi-nhan trái và nháy đèn pha để báo cho xe đi trước là mình sắp vượt họ.
Sau khi vượt mình lại phải trở lại làn đường bên phải, chạy tiếp.
Mình bật xi-nhan bên trái cũng là để báo cho xe đi sau mình là mình sắp đổi làn đường để vượt.
Đó là lý do phải bật xi-nhan bên trái khi vượt"
CỤ nói đúng...mời cụ vodka...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi trên đường, các cụ thích nhất điều gì? chắc chắn đó là an toàn. Nhưng an toàn thì không ai nói trước được, người nào càng cẩn thận, càng khéo tay khéo chân, càng tinh mắt, càng hiểu luật/ lệ ... thì tai nạn càng ít đến. Chuyện bật xi nhan trái để xin vượt thực ra cũng có tác dụng tăng tính an toàn lắm. Nếu em đi trước, xe sau nháy đèn, em nghĩ là họ xin vượt, nếu họ xi nhan trái, em cũng nghĩ họ xin vượt (còi nhiều khi ko nghe được vì em hay đóng kính và mở nhạc). Một người nháy đèn thì không thể nháy liên hồi được, nhưng xi nhan là cứ để vậy, nó nháy liên tục. Bởi vậy xác suất xe đi trước biết xe sau xin vượt bằng xi nhan cao hơn so với nháy đèn.
Nếu em đi sau 1 xe, và thấy họ xi nhan trái, em hiểu ngay là họ đang xin vượt xe trước hoặc họ chưa muốn cho em vượt. Vậy là ổn, quan trọng trong lái xe là ra tín hiệu cho nhau biết và hành xử cho an toàn và hợp lý. Nhiều cái trong luật không ghi, nhưng em nghĩ nó thành quen thì nên gọi là lệ chứ không phải luật. Và lệ làm tăng tính an toàn thì đáng theo quá.
Một chuyện tương tự: nếu đi đường trường, các cụ vượt trái và hơi lấn làn, phía xa có xe tới, vậy ta nháy pha để xin đường là hợp lý. Điều này cũng ko có trong luật, nó là lệ.
Cái chuyện bật hazzard khi đi qua ngã tư, hoặc xin vượt, không khéo cũng thành lệ rồi, nhưng cái lệ đó em không theo bởi vì nó chẳng giúp cho em đi an toàn hơn. Chính em đã mấy lần bị lừa vì có ông xi nhan 2 bên để qua ngã tư, em bị khuất nên chỉ nhìn ông đó xi nhan trái ! Hoặc vượt xe, cứ xi nhan 2 bên, thực tình em chả hiểu như lào nữa, có vẻ đó là lệ riêng của mấy anh xe khách đường dài. Mà mấy anh này còn có nhièu lệ lắm, kiểu như lệ chạy toàn trên trăm, lệ vượt lấn làn quyết liệt, ép 2b xuống ruộng v.v.. nữa cơ. Các cụ cũng chả theo được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Đi trên đường, các cụ thích nhất điều gì? chắc chắn đó là an toàn. Nhưng an toàn thì không ai nói trước được, người nào càng cẩn thận, càng khéo tay khéo chân, càng tinh mắt, càng hiểu luật/ lệ ... thì tai nạn càng ít đến. Chuyện bật xi nhan trái để xin vượt thực ra cũng có tác dụng tăng tính an toàn lắm. Nếu em đi trước, xe sau nháy đèn, em nghĩ là họ xin vượt, nếu họ xi nhan trái, em cũng nghĩ họ xin vượt (còi nhiều khi ko nghe được vì em hay đóng kính và mở nhạc). Một người nháy đèn thì không thể nháy liên hồi được, nhưng xi nhan là cứ để vậy, nó nháy liên tục. Bởi vậy xác suất xe đi trước biết xe sau xin vượt bằng xi nhan cao hơn so với nháy đèn.
Nếu em đi sau 1 xe, và thấy họ xi nhan trái, em hiểu ngay là họ đang xin vượt xe trước hoặc họ chưa muốn cho em vượt. Vậy là ổn, quan trọng trong lái xe là ra tín hiệu cho nhau biết và hành xử cho an toàn và hợp lý. Nhiều cái trong luật không ghi, nhưng em nghĩ nó thành quen thì nên gọi là lệ chứ không phải luật. Và lệ làm tăng tính an toàn thì đáng theo quá.
Một chuyện tương tự: nếu đi đường trường, các cụ vượt trái và hơi lấn làn, phía xa có xe tới, vậy ta nháy pha để xin đường là hợp lý. Điều này cũng ko có trong luật, nó là lệ.
Cái chuyện bật hazzard khi đi qua ngã tư, hoặc xin vượt, không khéo cũng thành lệ rồi, nhưng cái lệ đó em không theo bởi vì nó chẳng giúp cho em đi an toàn hơn. Chính em đã mấy lần bị lừa vì có ông xi nhan 2 bên để qua ngã tư, em bị khuất nên chỉ nhìn ông đó xi nhan trái ! Hoặc vượt xe, cứ xi nhan 2 bên, thực tình em chả hiểu như lào nữa, có vẻ đó là lệ riêng của mấy anh xe khách đường dài. Mà mấy anh này còn có nhièu lệ lắm, kiểu như lệ chạy toàn trên trăm, lệ vượt lấn làn quyết liệt, ép 2b xuống ruộng v.v.. nữa cơ. Các cụ cũng chả theo được đâu.
Cụ nói nhẹ nhàng mà đáng yêu ;)) (đúng là Anh Thơ) - em là thích nghe AT-TT lém, vodka cụ ...
 

Lưu Hiểu Thanh

Xe đạp
Biển số
OF-524668
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
13
Động cơ
173,930 Mã lực
Tuổi
48
Thông tin thớt
Đang tải
Top