- Biển số
- OF-74859
- Ngày cấp bằng
- 7/10/10
- Số km
- 2,174
- Động cơ
- 443,272 Mã lực
Đá PHA ...xin VƯỢTTừ trước đến giờ, mỗi khi xin vượt em đều thao tác như sau:
- Quan sát trước, sau.
- Signal trái, còi, nháy pha, tăng tốc vượt qua (nếu đường rộng). Nếu đường hẹp, đợi xe trước nháy signal phải hoặc nép về bên phải, đủ độ an toàn rồi thì mới vượt. Sau đó signal phải về làn.
Thế nhưng em gặp hai trường hợp khá hi hữu, do xe 2B ngược chiều không hiểu(hoặc hiểu nhầm tín hiệu) dẫn đến tai nạn, rất may không phải xe em, mà xe khác bị, em chứng kiến trực tiếp.
Lần 1:
- Quốc lộ 1A.
Xe em chạy trước 1 xe khách, đúng tốc độ, đường hẹp có vạch liền.
Xe khách phía sau vừa signal, vừa lách sang trái để vượt xe em.
Bên trái đường có một quán ăn đông xe khách, có thanh niên đứng ra vẫy khách. Ngược chiều có một xe 2B chạy tốc độ cao, hiểu lầm signal của xe khách là rẽ vào quán, nên lập tức 2B lách sang trái (khe hở giữa xe em và xe khách, giữa làn đường).
Cùng lúc đó, xe khách trả lái, ép xe em vào lề phải, nhưng thấy 2B lao thẳng vào nên trả lái lần nữa sang trái để tránh ở tốc độ cao. 2B không còn đường lách, tông thẳng vào hốc bánh bên phụ của xe khách ( May phúc cho em, 2B không táng vào đầu xe mình, vì xe khách đã hứng trọn). Xe khách mất lái, lao thẳng vào đống xe ở quán ven đường và lật nghiêng. 2B tử vong, một số khách trên xe khách bị thương. Em gọi điện báo 113 đến xử lý.
Lần 2:
- Quốc lộ 6:
Lần này là em vượt xe tải, đường bình thường, tốc độ em khoảng 70, signal đàng hoàng tăng lên 80 để vượt. Phía trước cũng có một nhóm 2B ngược chiều, đang chạy rất bình thường.Bên trái, đúng vào điểm em sắp vượt qua xe tải có ngã rẽ, một chú 2B hiểu nhầm tưởng em rẽ vào đó (vì lúc em vượt, mũi xe đảo sang hướng đó để tránh xe tải xa hơn cho chắc ăn), nên 2B bỏ lề phải, lách ra giữa 2 xe, chiếm mất phần đường của em, rồi chắc thấy khe hẹp sợ quá phanh đến hự một cái giữa đường.
Em hết đường tiến thoái, đành rà phanh, tắc một cú cua sát sạt vào ngã rẽ kia luôn, may phúc cua đấy cũng rộng, nhưng cũng sát mấy xe 2B đang rẽ vào. Còn 2B kia hồn nhiên đi tiếp. Em xuống xe đứng hút thuốc một lúc mới bình tĩnh lại.
Từ đấy, lúc xin vượt, nếu ngược chiều có nhiều 2B, em hay bật hazza và kèm theo còi, pha loạn xị lên để đỡ bị hiểu nhầm.
Không biết các cụ lúc xin vượt đã bao giờ gặp tình huống như của em chưa, và em bật hazza xin vượt có sai luật không?
Xi-nhan trái...cảnh báo xe sau là : xe tao đang vượt
Hazard...cũng để cảnh báo xe sau (xe khách rất hay dùng đèn này)
Vậy cụ biết ĐÈN nào xin vượt, ĐÈN nào cảnh báo rồi chứ...
Đi thì phải lựa tình hình mà xử lý, cứng nhắc thì ...như 2 tình huống của cụ thôi...