[Funland] Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Vừa rồi Obama sang thì mật vụ Mẽo dự định cho cả trực thăng Marine One bay theo nhưng sau khi khảo sát địa hình Hà Nội, với các thể loại cáp Viettel, FPT, VNPT cùng với dây điện ở mình thì quyết định bỏ trực thăng ở lại Nội Bài vì nếu bay khả năng rụng rất cao, chứ ko phải là phòng không- không quân mình không duyệt đâu, hehe.
Lói thế để thấy là bay trực thăng khó dư lào, haha.
Khụ

Kụ cứ đề cao quan điểm, đám khảo xát đường bay cho Mơ din Oăn sau 3 ngày lăn lộn, nếm trà đá nằm Oasis ở Thăng Long trấn, nhận thấy trên là dây điện, điện tín của các nha môn, dưới là dây trần tự câu điện ngoài công tơ vào nhà của các hào kiệt, dọc ngang đan chéo như bát quái trận đồ, chỗ cửa tưởng như exit thì thình lình hiện ra chục cái dây thép phơi tam giác quần của các đại nương...

Mơ din Oăn chui vào ắt là đek có đường chui ra

Vậy nên bỏ thôi
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cáp đứt là rất khó, nhưng 3 sợi cáp đứt cùng lúc, cùng chỗ thì xác suất bằng 0.
Khu vực này không có máy bay, có muốn phá hoại cũng không được
Phải nói là xác suất nó tự đứt gần bằng 0, nhưng xác suất để 1 cái gì đó cắt cả 3 cái thì có đấy. Bên Tây có cái máy bay thể thao tư nhân nó bay thấp làm đứt cáp treo, khối người chết!

Làm mình nhớ lại sách "Toán học vui" của Pe ren man, 1 ông đang nói rằng xác suất của 100 người đi ngang qua cửa đều là đàn ông là bằng 0, thì có 1 đơn vị bộ đội đi qua!
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Mời các cụ search Google "rơi máy bay Ô Kha 1992" để biết Việt Nam có trực thăng cứu hộ không nhé!
Đây là ảnh của 1 thành viên đoàn fly cam lên hỗ trợ.
Trực thăng lên khéo phải cứu hộ trực thăng chẳng kịp ở đấy mà kêu
https://www.facebook.com/taycuphach.hnlens


Em rất là nể bạn này, giữ quả Thượng Đình thần thánh trắng ko tì vết trong điều kiện cực kỳ khoai như chủ tút nói! :P
 

cophaiycula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-397772
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
246
Động cơ
234,710 Mã lực
Cáp treo Fansipan là cáp 3 dây, an toàn trong mọi trường hợp.
Vụ tai nạn là cáp trở vật liệu, khi đang thi công, tuột đầu cáp.
cụ giải ngố cho em là nó an toàn kiểu gì ạ? em xem phim mấy vụ rơi cáp xong chả dám đi cáp luôn. Đi chùa Hương là cuốc bộ lle6n đỉnh :(
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Khuyên bạn một câu chân thành , biết chính xác thì hãy phán , đừng nói lung tung ng ta cười cho
trên đừoi này chả có thằng léo nào biết chính xác xong phán nhé, kể cả thằng to nhất đến thằng bé nhất, cụ hiểu chửa, cho nên nghĩ lại cái vừa nói đi. Đến cái Xuống Hố Cả Nút là cái gì người ta còn chửa biết chính xác vì đã ai nhìn thấy nó đâu mà cả trăm năm nay cả thế giới nói về nó. Chưa biết chính xác mới cần đem ra thảo luận, chứ biết chính xác thì thảo luận bàn cãi làm lìn gì
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nếu cụ được xem đoạn video quay lúc thi công thì chắc cụ phải phục lăn ra. Rất tiếc là đoạn video không được phổ biến rộng.
Em chỉ nói chiều dài hơn 6km * 2, 3 sợi cáp đều là cáp liền, không nối, đều dùng sức người, không có mấy bay máy bò gì.
Nhiệt độ trên đỉnh thường xuyên dưới 0°C, mưa, mù và gió rất to.
đoạn k có máy bay máy bò là cụ nhầm nhá, tìm hiểu lại đi. làm líu gì có cái đoạn đỉnh thường xuyên dưới 0, mưa mù
 

hung_kira

Xe tải
Biển số
OF-81653
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
294
Động cơ
416,128 Mã lực
Bạn này leo đường cáp treo thì nguy hiểm quá rồi, nhất lại ko thuê porter đi cùng nữa.
Cụ nào từng leo sẽ hiểu là đi một mình nguy hiểm thế nào, địa hình vừa nguy hiểm lại còn dễ lạc đường nữa.
Các cụ cứ chê cứu hộ Việt Nam mình chứ đường thì nguy hiểm, nhiều vực sâu, cây cối, có phải dễ dàng đi lại đâu mà tìm nhanh được.
Trực thăng cũng không sử dụng địa hình ơ Fan, lắm khe nói thế ko bay được đâu.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Đọc mới thấy nhiều cụ trên này đúng là.. sao không nấu cháo gà cầm hơi. Kiến thức lỗ chỗ, ít chịu đọc, chỉ thích comment....
Trong otofun này có bài cụ gì chuyên đi leo hang kể chuyện rơi gãy lưng gãy chân đấy, các cụ đọc qua một tí là thấy nhận thức nó khác ngay, hoặc xem kỹ lại mấy cái hình các cụ post lên nhìn độ mù mịt của núi thì có thể hình dung thêm ra thực tế một chút.
Nói chung vụ này chỉ có thể trách cả hai bạn trẻ, ngông cuồng, liều lĩnh, thiếu chuẩn bị, và phải trả cái giá quá đắt, RIP Aden.
Cụ thông cảm, vozforums chết rồi nên họ thiếu chỗ chơi. :))
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Liên quan tới việc chết khi leo Fan, em nhớ năm ngoái có một cậu sinh viên mất tích khi tự đi một mình xuống núi từ lâu rồi chưa nghe thấy thông tin. Không biết vụ đó kết thúc thế nào có ai biết không ợ ?
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rất là nể bạn này, giữ quả Thượng Đình thần thánh trắng ko tì vết trong điều kiện cực kỳ khoai như chủ tút nói! :P
cụ có thể tham khảo thêm ợ
https://www.facebook.com/giang.le.146069?fref=pb&hc_location=profile_browser
Đội này đi theo kiểu trèo từ cáp treo xuống, tìm kiếm xung quanh các điểm trụ cáp. Giày bẩn đằng mũi nhiều hơn ợ!
Người ta cũng khoanh vùng tìm kiếm xung quanh điểm định vị GPS thôi! Vấn đề địa hình bạt ngàn như này, anh Tây lăn vào cái bụi, cái hố, hốc nào đó làm sao biết được mà tìm
Fly cam quay soi những chỗ hiểm trở khó tiếp cận, có còi hú để báo hiệu cho người bị nạn biết nếu còn sống.
Nhìn như này mà cụ nào vẫn bảo vác trực thăng lên thì em chịu potay.





 
Chỉnh sửa cuối:

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
cụ có thể tham khảo thêm ợ
https://www.facebook.com/giang.le.146069?fref=pb&hc_location=profile_browser
Đội này đi theo kiểu trèo từ cáp treo xuống, tìm kiếm xung quanh các điểm trụ cáp. Giày bẩn đằng mũi nhiều hơn ợ!
Người ta cũng khoanh vùng tìm kiếm xung quanh điểm định vị GPS thôi! Vấn đề địa hình bạt ngàn như này, anh Tây lăn vào cái bụi, cái hố, hốc nào đó làm sao biết được mà tìm
Fly cam quay soi những chỗ hiểm trở khó tiếp cận, có còi hú để báo hiệu cho người bị nạn biết nếu còn sống.
Nhìn như này mà cụ nào vẫn bảo vác trực thăng lên thì em chịu potay.
Đấy, ảnh này em càng phục bạn í! Mũi giày cũng éo thèm bẩn nữa kìa! Hay là đoạn này phải bẩn gót?!!! :P

Em là em chúa ghét bọn dây máu ăn phần!
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường cứu hộ, cứu thương là đến đưa xác người chết đi cụ ah. Cứu hoả đến dọn đống đổ nát thành tro sau khi đã cháy hết. XXX là phạt người giao thông chứ ko mấy khi tuyên truyền hay nhắc nhở! Còn nếu muốn sống thì hãy là người thông minh. Xứ ta nó thế mah.
Cụ cứ thần thánh xứ người.Xứ nào thì cũng như VN cả thôi.

Phim chỉ là phim thôi.Từ phim đến đời thực là một khoảng khá xa.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường cứu hộ, cứu thương là đến đưa xác người chết đi cụ ah. Cứu hoả đến dọn đống đổ nát thành tro sau khi đã cháy hết. XXX là phạt người giao thông chứ ko mấy khi tuyên truyền hay nhắc nhở! Còn nếu muốn sống thì hãy là người thông minh. Xứ ta nó thế mah.
Cụ cứ thần thánh xứ người.Xứ nào thì cũng như VN cả thôi.

Phim chỉ là phim thôi.Từ phim đến đời thực là một khoảng khá xa.
 

Kakibui84

Xe tải
Biển số
OF-420776
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
414
Động cơ
221,966 Mã lực
Tuổi
40
Rừng núi thì rộng mênh mông, hiểm trở thế mà nhiều thành phần ở nhà chửi bới là cứu hộ việt nam chậm. Cứ cái gì cũng chê và dè bửu đc.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,254
Động cơ
563,789 Mã lực
lệch có 3m thì phải GPS tên lửa hành trình cụ ạ.
.
Tên lửa hành trình không chỉ dùng GPS cụ à, nó dùng 3 nguồn thông tin kết hợp:
- Radar so sánh liên tục trên đường bay với bản đồ 3D trong bộ nhớ, chụp bằng vệ tinh địa tĩnh hay máy bay trinh sát.
- GPS
- Tự động chụp hình ảnh mục tiêu và tự điều chỉnh (rất quan trọng khi mục tiêu di động, như ô tô chẳng hạn).
Lạc đề chút, nhưng để thấy là rất phức tạp :).
Trong trường hợp anh này, có mấy điểm e thấy như sau:
- Quá chủ quan, cởi trần leo núi, khoe cơ bắp (tuy có kỹ năng, nhưng chưa đủ chín chắn)
- Không chuẩn bị đầy đủ đồ leo núi (phải có cả First Aid kit...)
- Đi 1 mình, tối kỵ.
- Sĩ diện cao, khi không yêu cầu tìm kiếm ngay từ khi vừa ngã.
- Và hình như chỉ dùng smart phone, không phải GPS chuyên dùng, loại định vị bằng sóng vệ tinh.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Độ cao kia thì máy bay trực thăng rất khó lên, chưa kể gió trong khe núi tạt rất mạnh + sương mù. Các cụ nhìn dưới đất sương mù thế thôi chứ đi máy bay tầm nhìn cách 100 mét là nguy hiểm lắm rồi.
Vấn đề là nhà mình chưa có điều kiện để sắm máy bay quan sát thôi. Nước người ta có điều kiện có đủ các kiểu trực thăng từ loại 1 chỗ - 2 chỗ đến vài chục chỗ. Đầu tiên chỉ là quan sát thì dùng trực thăng loại 1-2 chỗ ngồi đi tìm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top