[Funland] Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

cuongkilo

Xe tăng
Biển số
OF-368459
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
1,500
Động cơ
285,448 Mã lực
Cụ có biết vụ biệt kích Mẽo giải cứu tù binh ở đá chông K9 k nhỉ??? Thật k phải phim nhé, có lẽ cụ xem phim nhiều mà thật thì biết ít
Tổ lái tý, vụ K9 e cũng nghe. Nhưng chi tiết ntn cụ biết khôg. Kể e nghe với
 

Kakibui84

Xe tải
Biển số
OF-420776
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
414
Động cơ
221,966 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng theo dõi vụ việc này và cũng ko chê trách gì ai cả.

Cá nhân em chỉ thấy thương cho bạn này. Còn trẻ quá mà đã bỏ mạng nơi chốn rừng sâu. Chả biết Tây thế nào chứ người Việt mà thế này thì thương lắm. Chết rồi hồn còn lang thang mãi trong rừng sâu bao giờ mới về được với gia đình.

Mặt khác cũng thấy đúng là Tây họ quan niệm cuộc sống và sở thích khác mình hoàn toàn. Ước mơ, đam mê làm bằng được. Đó là cội nguồn của khám phá phát triển mà ko phải trì trệ như Đông Lào ta.

Có thể, các cụ- Việt Nam ta chỉ trích, chê bai. Nhưng vơi thanh niên đó, với gia đình họ anh ấy ra đi như thế không nặng nề lắm. Anh ấy chết cho lý tưởng và mục đích sống của mình. Con người cũng là một tạo vật của tự nhiền, ai cũng phải chết. Anh ấy đã sống có ý nghĩa - lý tưởng đam mê sống. Ít nhất là cho anh ấy và anh ấy và gia đình ko cảm thấy sống không ý nghĩa là được.
Em thấy ng mình rất buồn cười nhé.
- Nếu thanh niên kia mà không phải người ngoại quốc liệu rằng các bạn có share ầm ầm vụ này không? rồi là "việc này lên báo nước ngoài đấy, giờ ai dám đến VN du lịch nữa" thật là nực cười.
- Rõ ràng là bạn ấy đã lựa chọn sự mạo hiểm thì cũng sẽ chấp nhận sự rủi ro. Còn việc cứu hộ mọi ng không nằm trong đội cứu hộ thì không thể nói là chậm hay nhanh. Nhưng việc này em thấy địa phương đã có những nỗ lực huy động ng số lượng lớn ng tham gia tìm kiếm, phải nói là đáng ghi nhận.
 

CD125

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-57242
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
611
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
BX nước ngầm
Website
grab.com.vn
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.

Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !



Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.



Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!



Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Sapa, ngày 9.6.2016.

Theo FB Giang Lê
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Mời các cụ nhân lúc nhàn đàm ngắm ảnh để hiểu rõ hơn về Free Solo Climbing, chơi toàn tay không, 1 sai sót là về với chúa 1 vé không khứ hồi


,































 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Nam, nữ già trẻ đủ hạng cân

















 

citytelecom

Xe đạp
Biển số
OF-427772
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
19
Động cơ
216,010 Mã lực
Tuổi
33
Em trong hội Thích Lên Đỉnh trong diễn đàn nhà mình, thời quân ngũ cũng đi ác, giờ va chạm gỗ nên cũng có tý ty kinh nghiệm.
Các chia sẻ của bác Phung Trung My không sai, nếu mục đích truyền bá kinh nghiệm đi rừng và sinh tồn khi bị lạc thì nó lại thành ra sơ sài, nếu để minh họa, phân tích cho trường hợp cậu người Anh kia thì lại không chính xác, vì cách thực hiện cũng như ý định của anh ta khác hẳn các cuộc đi rừng thông thường.
Trong 1 stt trước đó vài ngày khi cậu ta chinh phục xong 1 ngọn núi ở Sapa, chính anh ta rất vui khi được dân bản địa chúc mừng và gọi anh ta là "người nhện", dân vùng sơn cước mà gọi là Người nhện hẳn phải có lý do, ấy tức là cách leo núi của anh ta thực sự là 1 môn thể thao mạo hiểm rất được dân tây âu ưa chuộng. Họ sẽ leo đến đích bằng con đường ngắn nhất, vượt qua chướng ngại vật bằng tay không. Em vạch mấy điểm chính để thấy nó khác với nội dung bài viết trên:
- Anh ta hoàn toàn không bị lạc, anh ta lấy đường cáp treo để định vị, các kiến thức sinh tồn khi bị lạc của bài viết không đúng trong trường hợp này
- Môn thể thao này không dùng bất cứ 1 công cụ thiết bị hỗ trợ nào, thức ăn cũng không, đôi khi chỉ mang 1 chai nước. Phong cách này không thể gọi là chủ quan, thiếu hiểu biết, vì nó là 1 môn thể thao mạo hiểm thực sự. Không biết lần này anh ta có mặc áo không, chứ những tấm ảnh trước thấy anh ta toàn cởi trần trùng trục. Môn này cũng chỉ đi đơn lẻ hoặc nhóm siêu nhỏ, trong trường hợp cụ thể này thì ko có bạn đồng hành cũng đúng.
- Nhưng đúng là anh ta không lường hết các khó khăn sinh tử nếu bị chấn thương ở vùng rừng núi như Hoàng Liên Sơn: Vách đá cực trơn, hay sạt lở rơi rụng khi mưa do đá hay trộn lẫn với đất(còn gọi là đá không chân hoặc đá mồ côi). Cái lạnh khi ngấm mưa ở độ cao 3000m khác hẳn cái lạnh của tuyết xứ quê nhà.
- Người viết bài hơi quá lời khi nói cậu ta không quý trọng mạng sống, tự đi tìm cái chêt, không tuân thủ các quy tắc tối thiểu của dân Phượt chuyên nghiệp. Em không hiểu Phượt chuyên nghiệp ở VN được định nghĩa thế nào, nhưng có điều chắc chắn cách leo núi của anh ta khác xa kiểu đi phượt kia. Hính thức du lịch của 2 bạn trẻ này chính là kiểu đi bụi(phượt ở VN) nhưng khi leo núi thì nó là 1 môn thể thao đúng nghĩa...
- Chính vì thế, các chi tiết người viết đưa ra như không thuê dân bản địa dẫn đường(món này nằm ngoài khả năng của dân bản địa), không mang thiết bị định vị chuyên nghiệp, không thức ăn, lều võng, tăng bạt, đồ cứu thương, bật lửa vv và vv là rất lố bịch. Anh ta chỉ dùng duy nhất cái đèn pin vì xác định sẽ đi xuyên đêm. Thêm cái điện thoại Smartphon để liên lạc với bạn gái.
- Tác giả nói theo cảm nhận chủ quan, nên khẳng định 99% anh ta chết do gặp tai nạn rồi mất bình tĩnh, hoảng hốt. Biết đâu anh ta vẫn tếu táo đùa cợt với bạn gái, thái độ cực kỳ tự tin(ở lần bị thương lần thứ nhất) vẫn khẳng định với bạn gái sẽ thực hiện đến cùng việc chinh phục đỉnh núi, chỉ đến khi bị rơi tự do và chấn thương nặng đầu gối và cánh tay mới đồng ý nhờ cứu hộ. Ngay cả lúc bị nặng như vậy, anh ta vẫn thông báo sẽ cố di chuyển(có lẽ cố di chuyển đến gần chân cột cáp nhất để bên cứu hộ dễ phát hiện). Làm gì có chuyện hoảng loạn, mất bình tĩnh ở đây?
- Theo thói quen, em đọc lại mấy lượt bài viết nhưng cũng không thấy có nhiều kiến thức sinh tồn nổi trội, hầu như tất cả đều là các kinh nghiệm đã được phổ biến trên mạng. Vậy nên, em cho rằng các kiến thức của ông thày kia chỉ hữu dụng với các bạn trẻ chưa từng leo hết bậc cầu thang của toà nhà 10 tầng thôi ạ.:D
- Phổ biến kiến thức là điều nên làm, nhất là trên cương vị người thày, nhưng lấy cái chết của 1 người khác để minh họa mục đích của mình với các nhận định hời hợt, vô cảm là rất không nên các cụ nhỉ?

(Huyart, một thành viên của hội Thích Lên Đỉnh 2 lần không chinh phục được mái nhà Đông Dương chia sẻ)kekeke
Chuẩn. Em từng tìm hiểu về Rock Climbing và Mountaineering của người Âu, đúng là những môn thể thao quá mạo hiểm. Đây có thể xem là sinh nghề từ nghiệp chứ ko thể chỉ trích cậu ta là chủ quan, thiếu chuẩn bị này nọ được
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,980
Động cơ
448,353 Mã lực
Đội cứu hộ cho biết vị trí chàng trai tử nạn có khúc gỗ mục gãy với vết gãy còn mới, nên có phán đoán bước đầu là trèo nhầm khúc gỗ mục rơi xuống. Nếu rơi tử vong ngay thì cũng đỡ phải chịu khoảng thời gian cô độc, chịu trận chờ cứu viện các cụ nhỉ. RIP Aiden Webb.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Độ nét cao và vui nhộn

 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.

Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !



Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.



Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!



Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Sapa, ngày 9.6.2016.

Theo FB Giang Lê
Nếu biết có đội này thì không biết khi nhờ thì các bạn ấy có giúp không nhỉ. Tiếc cho thằng cu cháu xa xa đằng ngoại năm ngoài bị mất tích trên đường leo Fan về.
 

CD125

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-57242
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
611
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
BX nước ngầm
Website
grab.com.vn
Nếu biết có đội này thì không biết khi nhờ thì các bạn ấy có giúp không nhỉ. Tiếc cho thằng cu cháu xa xa đằng ngoại năm ngoài bị mất tích trên đường leo Fan về.
Cu cháu nhà cụ mất tích lâu phết nhể :(
có khi cũng như TH này
dính một khe nào đó hiểm hóc có khi ngay cạnh đường lên xuống chứ chả chơi
Vì em cũng leo vùng này nhiều nên biết
trượt chân là ng đi trước chả biết đâu mà lần nữa đâu
thời tiết trên vùng 2.800-3.200 m này cực kỳ thất thường
gió to vù vù, mây mù kéo về rất nhanh và dày
mạn Lào Cai này mưa ít chứ mạn Lai Châu em leo thì thòi tiết cực kỳ khắc nghiệt

Có lần em leo cái đỉnh 3.100m mạn Lai Châu kẹp trong suối mấy hôm mới ra đc
Chỉ cần mưa ngừng rơi nửa ngày là thoát đc ra khỏi lũ cuốn
:(
 

Minh Mạng

Xe tải
Biển số
OF-355493
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
220
Động cơ
263,800 Mã lực
Đúng là công tác tìm kiếm khó khăn, nhưng theo em thì cứu hộ mình cũng chậm thật...
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.

Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !



Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.



Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!



Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Sapa, ngày 9.6.2016.

Theo FB Giang Lê
em đọc mà nước mắt rưng rưng. Ngưỡng mộ, cảm phục nhóm FB Giang Lê vô cùng. Và thật sự khinh ghét ghê tởm cái thằng khách du lịch, trong tình hình thế mà nó chỉ có thể nghĩ và nói về 100tr!
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,980
Động cơ
448,353 Mã lực
em đọc mà nước mắt rưng rưng. Ngưỡng mộ, cảm phục nhóm FB Giang Lê vô cùng. Và thật sự khinh ghét ghê tởm cái thằng khách du lịch, trong tình hình thế mà nó chỉ có thể và nghĩ về 100tr!
Công nhận nếu quả thật có chú khách du lịch mở mồm hỏi câu đó thì chứng tỏ i ốt ít quá, và không có tí cảm xúc con người gì cả cụ nhỉ.
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,540
Động cơ
374,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.

Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !



Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.



Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!



Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Sapa, ngày 9.6.2016.

Theo FB Giang Lê
em cũng vừa lục ra fb bạn này. Nói chung thời tiết, địa hình, điều kiện khác xa tình huống các thánh chém leo Phan trên phím đã phán. R.I.P chàng phượt thủ xấu số. :(
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
836
Động cơ
490,080 Mã lực
Vậy thì chốt lại là nhóm cứu hộ chính thống và nhóm FB Giang Lê có phối hợp được gì với nhau không? Nhóm GL đi cáp đến T4 rồi trèo xuống, đã đến rất gần nạn nhân. Còn đội chính thống lại đi bộ băng rừng (????) nên đến gần khu đó rất chậm?? Thông tin có vẻ không ổn lắm nhỉ.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Vậy là điểm cậu kia gặp nạn ở đúng khu vực sâu qua trụ số 3 gần đến trụ số 4. Hik, khu vực này ngồi cabin nhìn xuống còn muốn ngất
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Em thấy ng mình rất buồn cười nhé.
- Nếu thanh niên kia mà không phải người ngoại quốc liệu rằng các bạn có share ầm ầm vụ này không? rồi là "việc này lên báo nước ngoài đấy, giờ ai dám đến VN du lịch nữa" thật là nực cười.
- Rõ ràng là bạn ấy đã lựa chọn sự mạo hiểm thì cũng sẽ chấp nhận sự rủi ro. Còn việc cứu hộ mọi ng không nằm trong đội cứu hộ thì không thể nói là chậm hay nhanh. Nhưng việc này em thấy địa phương đã có những nỗ lực huy động ng số lượng lớn ng tham gia tìm kiếm, phải nói là đáng ghi nhận.
Vấn đề là bọn lờ đờ dốt nát, nên tốn công sức của mọi người mà không đem lại kết quả.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Vậy thì chốt lại là nhóm cứu hộ chính thống và nhóm FB Giang Lê có phối hợp được gì với nhau không? Nhóm GL đi cáp đến T4 rồi trèo xuống, đã đến rất gần nạn nhân. Còn đội chính thống lại đi bộ băng rừng (????) nên đến gần khu đó rất chậm?? Thông tin có vẻ không ổn lắm nhỉ.
Trích:
Nạn nhân được phát hiện nhờ chó nghiệp vụ và anh Chảo Ông Ủ (công an địa phương). Đây cũng là người đầu tiên tiếp cận nạn nhân, cùng với 4 nhân viên an ninh của công ty Cáp treo Fansipan Sa Pa.


http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/lao-cai/thi-the-du-khach-anh-duoc-dua-xuong-bang-cap-treo-cong-vu-3417552.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Mời các cụ nhân lúc nhàn đàm ngắm ảnh để hiểu rõ hơn về Free Solo Climbing, chơi toàn tay không, 1 sai sót là về với chúa 1 vé không khứ hồi


,































Thật ko thể tưởng tượng nổi! Còn hơn cả siêu nhân! Họ leo được thật hả cụ? Làm thế nào mà họ có thể leo được hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top