[Funland] Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

rollers

Xe buýt
Biển số
OF-412439
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
593
Động cơ
226,960 Mã lực
Tuổi
40
Anh này cố tiếp cận đến ranh giới giữa sự sống và cái chết, đứng ở dương thế thò đầu vào ngắm âm ty, chẳng may lại hụt chân lạc hẳn vô cõi âm ty là do không may mắn thôi. Hành động như này thì ở bất cứ nước nào thì hệ quả cũng vậy thôi, sao lại cứ auto chửi Vn.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Vụ đó có hai nguồn thông tin khác nhau

- Nguồn do bên thắng trận bẩu là nắm đưuọc thông tin tình báo nên di chuyển hết Tù binh ra khỏi đó
- Nguồn ko chính thống : Đợt đó có một trận lũ lớn , tối hôm trước VN cho chuyển toàn bộ tù binh sang một vị trí khác cách đó 5km , chỉ để lại vài ông vệ binh

Em tin ở giả thiết thứ 2 bởi nếu VN biết thông tin trước thì đã tổ chức úp sọt nguyên đội đấy khi nó bay từ Thái và Phi sang .
Trên wiki nói là phục ở đấy mấy tuần vì không biết trước là chúng đến lúc nào. Mãi không thấy tưởng là chúng bỏ cuộc rồi. Còn người báo là 1 cựu sĩ quan DIA (?), có chổ bảo là mấy ông nghị sĩ Mỹ. (hình như là đột kích miền Bắc thì phải thông qua mấy ông này, dù chỉ là mấy ông thôi chứ không phải cả nghị viện!, cũng có thể là 1 nghị sĩ cựu sĩ quan)

Còn cái nguồn lũ lớn phải di dời có thể là của bọn chỉ huy Mỹ tự bịa ra, nhiều khi chúng biết là đã di dời hết rồi, nhưng tiếc công chuẩn bị cả năm trời nên vẫn bấm nút thi hành, vì có làm thì mới có huân chương! (và quả thật chúng nó có huân chương dù chả cứu được ai!)
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Vụ đó có hai nguồn thông tin khác nhau

- Nguồn do bên thắng trận bẩu là nắm đưuọc thông tin tình báo nên di chuyển hết Tù binh ra khỏi đó
- Nguồn ko chính thống : Đợt đó có một trận lũ lớn , tối hôm trước VN cho chuyển toàn bộ tù binh sang một vị trí khác cách đó 5km , chỉ để lại vài ông vệ binh

Em tin ở giả thiết thứ 2 bởi nếu VN biết thông tin trước thì đã tổ chức úp sọt nguyên đội đấy khi nó bay từ Thái và Phi sang .
Bố em ngày trước lính TC2 nên cũng hay kể về những chuyện này. Nhìn chung là mấy anh giặc lái (bây giờ hòa bình gọi là phi công) Mỹ toàn có trình độ, gia đình giàu có, cấp bậc cao. Kể cả cách hỏi cung mấy tay này cũng khác. Hồi mới bên mình chưa có kinh nghiệm, sau này thì ngon hơn.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,728
Động cơ
418,996 Mã lực
Bài viết phân tích khá hay, tuy nhiên có một điểm em thấy cậu này chủ quan là hoàn toàn chính xác. Khu vực này cậu ta không hiểu biết, trong rừng nhiệt đới như vậy còn có nhiều thú dữ, không mang theo dao rựa phòng thân nhỡ gặp trường hợp đó thì làm thế nào ? La hét nhảy múa để thoát thân chăng ?
Nói chung là quá liều lĩnh đến mức chủ quan coi thường mạng sống.
Em không nghĩ như cụ, bất cứ nhà thám hiểm (hay chơi thể thao mạo hiểm) chuyên nghiệp nào thì điều quan trọng bậc nhất là nghiên cứu kỹ thông tin rồi mới có thể tay không chiến thắng được. Có thể sách ta chưa có, nhưng sách tây thì có viết và viết nhiều là đằng khác về vùng núi này. Chỉ riêng quyển Lonely Planet cũng đã viết khá đầy đủ và chi tiết về Fan, chưa nói còn nhiều loại sách dành cho dân phượt mạo hiểm chuyên nghiệp khác nghiên cứu + các kinh nghiệm được đúc kết từ các phượt thủ khác trên các diễn đàn khác nhau.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
không mang theo dao rựa phòng thân nhỡ gặp trường hợp đó thì làm thế nào ? La hét nhảy múa để thoát thân chăng ?.
chắc cậu ấy đọc sách thấy thú dữ bị thịt hết rồi, không phải lo. Với lại đây là thể thao leo núi không dùng dụng cụ, cho nên cũng không thể mang cái gì nặng được, mà cũng không dễ kiếm ra ai biết leo như thế để đi cùng!
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cu này tự chọn lối đi này tức là tự chấp nhận đánh đổi mạng sống rồi.
Em sức yếu, hồi 20 cũng leo Fan theo lối đi dễ nhất, cũng vãi cả lái vì mệt mỏi và nguy hiểm.
Tháng trước đi cáp treo cũng hết hồn đoạn cuối, quá dốc luôn chứ ko phải dốc vừa, có đoạn như lên thẳng.
RIP thanh niên ngoại quốc sang bằng hộ chiếu về bằng vận đơn.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,461
Động cơ
338,195 Mã lực
Em cũng theo dõi vụ việc này và cũng ko chê trách gì ai cả.

Cá nhân em chỉ thấy thương cho bạn này. Còn trẻ quá mà đã bỏ mạng nơi chốn rừng sâu. Chả biết Tây thế nào chứ người Việt mà thế này thì thương lắm. Chết rồi hồn còn lang thang mãi trong rừng sâu bao giờ mới về được với gia đình.

Mặt khác cũng thấy đúng là Tây họ quan niệm cuộc sống và sở thích khác mình hoàn toàn. Ước mơ, đam mê làm bằng được. Đó là cội nguồn của khám phá phát triển mà ko phải trì trệ như Đông Lào ta.

Có thể, các cụ- Việt Nam ta chỉ trích, chê bai. Nhưng vơi thanh niên đó, với gia đình họ anh ấy ra đi như thế không nặng nề lắm. Anh ấy chết cho lý tưởng và mục đích sống của mình. Con người cũng là một tạo vật của tự nhiền, ai cũng phải chết. Anh ấy đã sống có ý nghĩa - lý tưởng đam mê sống. Ít nhất là cho anh ấy và anh ấy và gia đình ko cảm thấy sống không ý nghĩa là được.
 

xekodidobo

Xe tải
Biển số
OF-136518
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
371
Động cơ
371,660 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà
Nhìn cái ảnh làm mờ trong bài viết của Vnexpress thấy thương quá, mắc kẹt trong cái thân cây gác ngang suối. Chắc cậu ấy men theo suối đề ra chỗ trống, nhưng đuối sức vì lạnh, nên sảy chân tiếp rồi đi.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Leo Alps, Andes hay Everest thì cũng vẫn chết như thường nhé các cụ. Cơ bản là đội ưa mạo hiểm này nó toàn leo theo đường tự do khám phá, nhiều nơi còn chưa có chân người chạm đến nên có cứu hộ giời cũng phải mất thời gian tìm kiếm, kể cả có định vị được đi chăng nữa.
Giờ tìm thấy xác qua ống nhòm rồi mà còn phải xác định vài tiếng sau mới tiếp cận được vị trí xác chết thì biết là khó khăn đến mức nào rồi đấy. Em chỉ thấy lạ là đến giờ Việt Nam mình vẫn chưa thành lập được hiệp hội cứu hộ anh hùng bàn phím thôi.
Em đọc thêm thì cũng thấy là bạn này theo trường phái du lịch khám phá mạo hiểm nhưng dựa hoàn toàn vào bản năng và sức khỏe con người, ko muốn có bất cứ thiết bị hỗ trợ nào. Giống như kiểu Robinson Cruso trên hoang đảo í. Nên thậm chí quần áo ấm còn ko muốn mang theo. Thiết bị duy nhất mang theo chỉ là smart phone, để kết nối với bên ngoài nhằm cập nhật thông tin bản thân và để trong trường hợp xấu nhất nếu cần phải gọi hỗ trợ.

Thế nên đừng ai chửi bạn í ngu hoặc dạy khôn những người theo trường phái như bạn í về sự an toàn khi du lịch khám phá này nọ. Nực cười lắm. Những người như bạn này, nhất là lại ở phương Tây, thì thừa thông tin cần phải làm cái này chuẩn bị cái kia vv khi du lịch.

Em nghĩ bạn này nếu ko bị tảng đá nhỏ rơi làm rách cơ chảy máu dẫn đến mất máu thì với bản lĩnh của bạn í bạn í hoàn toàn có thể vượt qua thử thách này! Bạn í chỉ là đã ko gặp may, lúc ngã lần đầu bị một tảng đá nhỏ rơi làm rách cơ tay mất máu nhiều, và điều này bạn í đã ko lường trước! Vì mất máu mất sức sau cú ngã đợt một nên mới dẫn đến cú ngã đợt 2 , rơi xuống khe sâu và lần này mới là hiểm họa thực sự: rơi xuống khe sâu nên mất 3G, mất liên lạc với bên ngoài , mất sức mất máu và đồng thời cũng là mất cơ hội được cứu.

Chứ nếu ko bị đá lở rơi làm rách cơ tay lần đầu thì sẽ ko mất máu mất sức và sẽ ko có cú ngã thứ 2!

Rip bạn í và em vô cùng thương tiếc một con người bản lĩnh, quả cảm và vẫn nhất là vẫn còn quá trẻ :(
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,010
Động cơ
283,516 Mã lực
Như lúc đầu em đã nhận định, không dùng ch.ó nghiệp vụ thì không thể tìm ra được nạn nhân.
Fansipan có nhiều vực và rãnh cắt sâu hiểm trở, nhưng làm gì có vực nào sâu 2.800m? Chắc nhà báo muốn nói nơi đó gần điểm cao 2.800m chăng?
Nâng gì, rõ ràng 1 ông trẻ trâu chơi bời chết làm ảnh hưởng đến bao người còn gì. Nói thật nếu không phải quốc tịch nó giá trị, chỉ cần thay bằng 1 ông VN (như chú SV năm trước ý) thì số người quan tâm đến nó không nhiều đến thế đâu :D
Em nghĩ là có khác nhau chứ cụ. Bạn sv kía thì ko biết lạc lúc nào và ở đâu, nếu có tìm cũng khó. Còn bạn này thì từ lúc ngã vẫn còn cả mừời mấy tiếng liên hệ. Có định vị gps chỗ ngã.

Cả 2 bạn đều khiến cộng đồng mạng xót xa thương tiếc vô cùng.

Cơ mà em cũng thừa nhận là cứu hộ ko được nhiệt tình ch lắm trong việc tìm bạn sv vn kia

Các cụ cho em hỏi, việc đưa chó cứu hộ tìm kiếm có phức tạp và tốn kém lắm ko mà sao mãi mới làm?
 

sevens

Xe buýt
Biển số
OF-13982
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
799
Động cơ
522,790 Mã lực
Đọc mới thấy nhiều cụ trên này đúng là.. sao không nấu cháo gà cầm hơi. Kiến thức lỗ chỗ, ít chịu đọc, chỉ thích comment....
Trong otofun này có bài cụ gì chuyên đi leo hang kể chuyện rơi gãy lưng gãy chân đấy, các cụ đọc qua một tí là thấy nhận thức nó khác ngay, hoặc xem kỹ lại mấy cái hình các cụ post lên nhìn độ mù mịt của núi thì có thể hình dung thêm ra thực tế một chút.
Nói chung vụ này chỉ có thể trách cả hai bạn trẻ, ngông cuồng, liều lĩnh, thiếu chuẩn bị, và phải trả cái giá quá đắt, RIP Aden.
Có link không cụ ?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,484 Mã lực
Em nghĩ là có khác nhau chứ cụ. Bạn sv kía thì ko biết lạc lúc nào và ở đâu, nếu có tìm cũng khó. Còn bạn này thì từ lúc ngã vẫn còn cả mừời mấy tiếng liên hệ. Có định vị gps chỗ ngã.

Cả 2 bạn đều khiến cộng đồng mạng xót xa thương tiếc vô cùng.

Cơ mà em cũng thừa nhận là cứu hộ ko được nhiệt tình ch lắm trong việc tìm bạn sv vn kia

Các cụ cho em hỏi, việc đưa chó cứu hộ tìm kiếm có phức tạp và tốn kém lắm ko mà sao mãi mới làm?
Chó có thể xuyên rừng, nhưng nếu gặp vách núi hoặc vực sâu dựng đứng thì không kéo cẩu như người thì cũng chịu
Cứu hộ của ta chưa chuyên nghiệp như tây, nhưng trong trường hợp này xử lý là khá chuẩn
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,010
Động cơ
283,516 Mã lực
Vụ đó có hai nguồn thông tin khác nhau

- Nguồn do bên thắng trận bẩu là nắm đưuọc thông tin tình báo nên di chuyển hết Tù binh ra khỏi đó
- Nguồn ko chính thống : Đợt đó có một trận lũ lớn , tối hôm trước VN cho chuyển toàn bộ tù binh sang một vị trí khác cách đó 5km , chỉ để lại vài ông vệ binh

Em tin ở giả thiết thứ 2 bởi nếu VN biết thông tin trước thì đã tổ chức úp sọt nguyên đội đấy khi nó bay từ Thái và Phi sang .
Lũ thì làm sao mà dự đoán được mà cho chuyển đi trước hả cụ. Còn khi đã lũ rồi thì làm sao mà chuyển nhanh thế được, hôm trước hôm sau?

Nên em tin giả thiết 1. Nhất là bọn nó chuẩn bị từ bên Thái, ta có tình báo bên đó. Ko chuẩn bị để úp sọt được vì ko biết chính xác ngày giờ địa điểm máy bay hạ cánh. Chỉ đối phó = cách bí mật di chuyển tù binh và phòng không sẵn sàng toàn kgu vực. Thế nên mới bắn rơi được một con châu chấu.
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,718
Động cơ
394,853 Mã lực
Tuổi
44
Website
sieusim.com
Có định vị GPS, có liên lạc được. Vậy mà sao không cứu được?
Mà người yêu cậu này biết rất rõ tình trạng của cậu này và cập nhật liên tục thông qua Facebook, thế mà không thông báo cho cứu hộ Việt Nam. Em thấy người yêu cậu này quá dở hơi, chỉ vì đang cãi nhau mà mất đi tính thông minh, nhanh nhạy.

Cái em suy nghĩ là cậu ý 1993 cực khỏe, tại sao ngã mà ko có động thái sinh tồn hay gì mà nằm đó chủ quan chờ cứu hộ Việt:(
Cậu ấy khỏe nhưng bị chấn thương ở chân, cộng thêm rách tay nên chảy máu nhiều, lẽ ra cậu này nên báo cho người yêu hoặc người thân liên hệ ngay với cơ quan cứu hộ thì có lẽ tình hình đã tốt hơn rất nhiều.
 

inova1010

Xe tải
Biển số
OF-5881
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
292
Động cơ
545,521 Mã lực
Website
www.studentshelper.igetweb.com
Nguy hiểm quá vậy các cụ, cháu đi phanxipang đôi lần rồi cũng thích leo núi lắm, đọc xong thấy cóng
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
836,282 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top