Iem rât hay móc với vuốt đt lúc dừng đèn đỏ ạ. Nhiều việc gấp không chờ được nên tuyền nàm thế.Mà cụ có tin là tất cả những thằng hay móc, vuốt đt chỗ công cộng toàn thẳng chẳng có việc gì quan trọng ko? Có chăng toàn tìm quanh đây.
Iem rât hay móc với vuốt đt lúc dừng đèn đỏ ạ. Nhiều việc gấp không chờ được nên tuyền nàm thế.Mà cụ có tin là tất cả những thằng hay móc, vuốt đt chỗ công cộng toàn thẳng chẳng có việc gì quan trọng ko? Có chăng toàn tìm quanh đây.
Chả cần 4-5 chân; mấy con HD72 cõng 9-10 T chạy đầy đg kìa cụ. So sánh thì vô cùng, giờ đâm em kia giam 2 xe, giải quyết Min 2 tháng, lỗi bên xe tải gần hết. Thế là nhẹ ahXe to 4 -5 chân xe công te nơ thì như cụ nói là chuẩn rồi, còn cái vụ trên xe tải hạng nhẹ ông tài đánh lái thế may là bên phải ko có ai chứ có người có xe thiệt hại còn nặng hơn là phanh tông thẳng
Nhưng thực tế em nhìn video là xe tải nhẹ hàng chở ít, haizChả cần 4-5 chân; mấy con HD72 cõng 9-10 T chạy đầy đg kìa cụ. So sánh thì vô cùng, giờ đâm em kia giam 2 xe, giải quyết Min 2 tháng, lỗi bên xe tải gần hết. Thế là nhẹ ah
Bám trái và thêm quả tốc độ 60-80 ko phạm luật nữa là chuẩn bài trên này đấy cụ.Đây cũng là lý do em thích chạy làn trong cùng bên trái: giảm đc ít nhất 50% nguy cơ tạt đầu / bẻ lái đột ngột dư lày.
Không nên ủng hộ việc lơ đễnh khi lái xe. Đặc biệt với xe lớn, đường cao tốc.Chẹp, đúng là ko nói hay được, nhiều cụ tài già, cẩn thận nhưng chỉ đen đủi 1 tích tắc ví dụ như đang cầm điện thoại thì tình huống như quả này chắc chắn ko đỡ nổi vì giật mình và ko đủ thời gian ko gian để đỡ..
Chỉ người trong cuộc mới hiểu cặn kẽ và tự rút kinh nghiệm cho mình.
Đoạn này em cũng đi hàng ngày nên thấy càng ngày độ nguy hiểm càng cao, rủi ro trên đường cũng cứ thế mà tịnh tiến, lắm hôm ô tô dàn hàng ngang cả 3 lanes nối đuôi nhau đến 20-30 cái theo chiều dọc, đi đông hơn trong phố, tốc thì toàn 70-80 lại còn dí nhau sát đít, kinh bcm..
Em cũng dạng rất hay dùng điện thoại trên ô tô do đặc thù công việc nhưng từ ngày hay chạy đường tốc độ cao nên cũng phải cố gắng mà tập trung và hạn chế tối đa vụ điện thoại trên xe, cho dù hiện giờ so với người bình thường thì vẫn thuộc dạng...dùng quá nhiều và vi phạm luật giao thông
Hôm kia vừa dính vụ đang đi làn trái ngoài cùng khi vừa qua cầu Đông Trù, bị 1 cụ Explorer tự nhiên tạt dúi dụi từ bên phải vào, còi ầm ĩ + phanh dúi mới tránh được, cụ ấy vượt lên xong thì cũng vào làn rồi hạ kính và thò tay vẫy xin lỗi, chắc cũng do điện thoại nên thiếu quan sát, chú 2 cái xe to đùng và đi ngay cạnh làn thì khả năng bị điểm mù ở tình huống đó là không có..
Ko ai cấm nó chuyển, nhưng thực tế chứng minh:Em tò mò là taxi chuyển làn có sai ko các cụ? ngu thì chắc chắn là ngu rồi vì ko quan sát, nhưng vạch nét đứt, thì được phép chuyển làn chứ nhỉ? Nhiều cụ bảo làn đấy đi thẳng nên ko được chuyển lane
Cụ poiuy đã trích dẫn luật đây cụ tuanquang105Theo quy định tại Điểm a Khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt xe ô tô chuyển hướng sai gây tai nạn:
“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
7. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông hoặc đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này;
11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.”
Theo đó, trong trường hợp vi phạm lỗi chuyển hướng không đúng quy định gây tai nạn bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.
Em tò mò là taxi chuyển làn có sai ko các cụ? ngu thì chắc chắn là ngu rồi vì ko quan sát, nhưng vạch nét đứt, thì được phép chuyển làn chứ nhỉ? Nhiều cụ bảo làn đấy đi thẳng nên ko được chuyển lane
Đến năm 2022 thì bằng D của em mới dc 30 năm.Thế cụ giỏi hơn nhiều tài xế chuyên nghiệp rồi đấy
Vầng thế thì cụ giỏi là phải. Cả đời cụ chưa giật mình phát nào thì đúng là e nểĐến năm 2022 thì bằng D của em mới dc 30 năm.
Thời đấy dc ngồi lên ghế lái đâu phải dễ,em phụ xe từ năm 89, mà lấy bằng xong còn phải lái phụ 2 năm sau mới dc lên lái chính đấy cụ ạ,đâu như giờ,có bằng cái là có xe chạy luôn.Vầng thế thì cụ giỏi là phải. Cả đời cụ chưa giật mình phát nào thì đúng là e nể
E ko nói mỗi việc lái xe, như e bị hù 1 cái là giật mình, có thằng tạt đầu chả hơn cả giật mình ấy chứ. Thế nên qua ngã 4 là mắt lại láo liên xem có thằng nào vượt đèn đỏ ko, nản vãiThời đấy dc ngồi lên ghế lái đâu phải dễ,em phụ xe từ năm 89, mà lấy bằng xong còn phải lái phụ 2 năm sau mới dc lên lái chính đấy cụ ạ,đâu như giờ,có bằng cái là có xe chạy luôn.
Ngày xưa ko đến nỗi, nhưng vài năm nay xem nhiều vụ tai nạn tại giao lộ nhiều thành ra cứ đến ngã 3 ngã 4 lại thành thói quen, căng mắt nhìn xem có thèng nào nó vượt đèn đỏ ko, đặc biệt khi đi tỉnh/nông thôn vào giờ vắng người + nắng nóng, các con giời phi như bọn điên qua ngã 3 ngã 4 ko phải là chuyện hiếm!E ko nói mỗi việc lái xe, như e bị hù 1 cái là giật mình, có thằng tạt đầu chả hơn cả giật mình ấy chứ. Thế nên qua ngã 4 là mắt lại láo liên xem có thằng nào vượt đèn đỏ ko, nản vãi