Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,512
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà em đánh dấu, dành thời gian vào đọc ạ!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Nó đưa mấy cái tàu lớn xuống tập trận ở Biển Đông VN mà nhà mình chưa có động thái gì nhỉ ?
Cóa roài đới. Có chăng là cụ đếch bít thoai.
Cũng báo động, SSCD, lập bệnh viện dã chiến rầm rầm :P
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,348
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

hola

Xe tải
Biển số
OF-66594
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
326
Động cơ
436,695 Mã lực
Nếu được 6 em này về thì ngon,toàn bộ Quân Khu Nam Hải sẽ được đặt trong tầm ngắm của Việt Nam,lúc đấy tăng cường phòng không nữa là ok, ko cho nó săn tầu ngầm mình là có thể kiếm soát tốt biển Đông
Em ước và hy vọng đc dư ý kụ
 

Quy35K

Xe hơi
Biển số
OF-132992
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
110
Động cơ
372,720 Mã lực
thông tin của cụ chủ hay đấy. nhưng em hỏi khí không phải Tầu ngầm việt nam được mấy chiếc rùi. so với trung quốc thì sao hả cụ
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cụ nghĩ nhiệm vụ của Kilo là gì , loại tàu gì mới biết sao nó bé hơn tàu ngầm thông thường chứ .
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,820
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Khả năng chiếc cuối cũng của VN dễ là Amur 1650 lắm, thấy chuẩn bị đồ để đóng cái thứ 5 mà không nói gì đến cái thứ 6, trước toàn đóng theo cặp cơ mà.8->
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tàu ngầm “sát thủ” nhanh nhất thế giới của Liên Xô
Cho tới nay, tàu ngầm lớp Lyra Project 705 của Liên Xô được xem là tàu ngầm chạy nhanh nhất thế giới.


Những năm 1960, Cục Thiết kế Malakhit Liên Xô bắt đầu chương trình phát triển tàu ngầm thế hệ mới đáp ứng yêu cầu: lượng giãn nước nhỏ; tốc độ cao đủ khả năng đuổi theo bất kỳ con tàu nào; khả năng cơ động tốt đối phó vũ khí chống ngầm; khả năng “tàng hình” tránh bị đối phương phát hiện (bằng khí tài trinh sát trên không, dưới biển) và thủy thủ đoàn rất ít. Công việc thiết kế phát triển đã tạo ra con tàu mang tên lớp Lyra, Project 705 đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên.

Năm 1977, Liên Xô đã chính thức đưa vào hoạt động tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Lyra Project 705 (NATO định danh là Alfa). Con tàu đáp ứng được tất cả yêu cầu đặt ra khi thiết kế.

Tàu ngầm lớp Lyra đã đáp ứng yêu cầu đầu tiên là có lượng giãn nước nhỏ, chỉ 2.300 tấn khi nổi và 3.200 tấn khi lặn. Đó là nhờ một phần vào việc sử dụng lớp vỏ làm bằng hợp kim Titan và lò phản ứng kích thước nhỏ.

Con tàu trang bị lò phản ứng chì-bismuth hóa lỏng độc đáo để giảm kích thước lò phản ứng, từ đó giảm kích thước tổng thể con tàu. Tàu ngầm Lyra có thể đạt tốc độ tối đa tới 76km/h (tức 41 hải lý/h) dưới mặt nước. Đây là tốc độ mà chưa có bất kỳ tàu ngầm nào trên thế giới đạt được tính tới ngày nay.

Kiểu lò phản ứng này cũng an toàn hơn, nếu có sự cố xảy ra thì hỗn hợp chì-bimuth sẽ đông cứng lại và không thể phát nổ.

Đặc biệt, tàu được thiết kế với tính tự động hóa cao giúp làm giảm số lượng thủy thủ đoàn vận hành tàu xuống khoảng 30 người.

Tàu được trang bị 6 máy phóng ngư lôi cỡ 533mm cho phép bắn nhiều loại vũ khí gồm: ngư lôi chống ngầm SET-65/53-65K; ngư lôi chống ngầm/chống tàu mặt nước nhanh nhất thế giới VA-111; tên lửa hành trình chống ngầm tầm xa và thủy lôi. Với lượng vũ khí này, kết hợp tốc độ cao hơn bất kỳ loại tàu nào, Lyra Project 705 có thể coi là “sát thủ diệt ngầm” nguy hiểm nhất của Liên Xô.

Giai đoạn từ 1971-1981, Liên Xô đã đưa vào hoạt động 7 tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Lyra Project 705, biên chế tại Hạm đội phương Bắc.

Mặc dù là tàu đã đáp ứng mọi yêu cầu thiết kế đặt ra, nhưng Lyra Project 705 “không thọ lâu”. Lý do phần lớn vì loại lò phản ứng mà nó sử dụng. Lò luôn phải giữ nhiệt độ cao để hợp kim chì-bismuth không đông cứng lại trong lò phản ứng. Vì thế, ngay cả khi neo đậu tại bến càng, lò phản ứng phải chạy liên tục. Chính vì điều đó, chi phí hoạt động tàu tăng cao.

Năm 1990, toàn bộ 7 chiếc được loại biên chế khỏi Hải quân Liên Xô và tháo dỡ.



http://soha.vn/quan-su/tau-ngam-sat-...3105218722.htm

Nước Nga từ thập niên 60- nay vẫn đang chiếm lĩnh đại dương với tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân.
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,191
Động cơ
535,711 Mã lực
Con này bắn xong té thì mấy ông tàu mặt nước chống ngầm ko có trực thăng hỗ trợ chắc chỉ có hít khói cụ nhể :D
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,086
Động cơ
509,997 Mã lực
Phải cho nó bơi sang tc thịt hết đám tàu ngầm ...chứ. Để ở nhà làm gì cho nó phí
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
VN mà có mấy chiếc tàu ngầm lớp Lyra Project 705 đậu ở Quýt Danh thì Biển Đông lại lặng sóng ngay!:-w
Không khả thi, chi phí vận hành các bố ngậm sạch rồi còn đâu cho tàu chạy!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,402
Động cơ
490,325 Mã lực
Các đồng chí gọi là "anh em" toàn bán vũ khí cho nhau để chiến nhau...bực mình với thằng Ngố thật!
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nga nó có phải XHCN nữa đâu hả cụ . Mỹ - Nga nó ghét nhau vì quá giống nhau thôi . Tư bản vũ khí sinh lời cao mà .
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,632
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
thông tin của cụ chủ hay đấy. nhưng em hỏi khí không phải Tầu ngầm việt nam được mấy chiếc rùi. so với trung quốc thì sao hả cụ
VN giờ ngoài 2 em Yugo thì còn "những con tàu đen trũi" ngày lặn đêm nổi bác ah, em không chắc chắn nhưng theo tin em nắm đc từ các bác ở "bến xe Mỹ Đình" thì Nga cũng chắc chắn có để lại cho VN tàu ngầm Diesel khi rút về, và có khả năng lớn là một hai em mới mua đã về từ trc
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
472
Động cơ
478,419 Mã lực
Nguồn tin trên cho biết, Xí nghiệp Admiralteyskie Verfi đã đóng xong hai tàu ngầm 636, trong đó chiếc đầu tiên dự kiến hoàn thành chạy thử vào hè này và đến tháng 9 tới sẽ được thử nghiệm thu.

Chiếc thứ hai sẽ bắt đầu chạy thử vào tháng 5 tới và đến cuối năm cũng sẽ được thử nghiệm thu.

Xí nghiệp đóng tàu Admiralteyskie Verfi sẽ chuyển giao toàn bộ 6 tàu ngầm 636 cho phía Việt Nam trước năm 2018 theo hợp đồng ký năm 2009 trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hợp đồng còn quy định phía Nga có nghĩa vụ huấn luyện cho các sỹ quan và thủy thủ Việt Nam vận hành tàu ngầm 636, đồng thời cung cấp thiết bị kỹ thuật và phụ tùng cần thiết cho loại tàu ngầm này.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top