Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tất cả các tầu, thuyền của ta trên biển đều có mã số đặc biệt để trả lời tầu ngầm ạ ?
Hì hì. Tàu bằng cái lá tre thì chỉ có nhận dạng bằng mắt thui.

Em nghĩ chỉ có mấy con cùng đội hình thì họa may mới có.
Nhưng mà tàu đã về đâu mà biết. Túm lại là "chém gió toàn dân". :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
tầu thuyền chiến đấu đi lộ trình nào đều có báo cáo từ trước đi lệch ra thì chỉ có đảo ngũ hoặc.... trả lời không đúng bắn bỏ
việc quân nó khác việc dân
bác đừng nghĩ nhiều
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
VN có 6 cái tàu ngầm, mỗi cái nằm phục cách nhau hàng trăm km, cần gì phải hỏi bạn thù?? Cứ thấy thằng nào áng chừng khoảng 4-5000 tấn là không phải của mình, bắn khẩn trương.
 

bulongocvit

Xe buýt
Biển số
OF-102553
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
521
Động cơ
402,493 Mã lực
Nhà mình có mỗi Cam Ranh sẽ được xây dựng căn cứ tàu ngầm đúng không các cụ? Thế sau này nhận đủ 6 em kilo thì tập trung hết ở đó à?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nhà mình có mỗi Cam Ranh sẽ được xây dựng căn cứ tàu ngầm đúng không các cụ? Thế sau này nhận đủ 6 em kilo thì tập trung hết ở đó à?
2 cái thành 1 cặp. Cái này nằm bờ bảo dưỡng thì cái kia đi trực. Mỗi cặp 1 tháng rưỡi đến 2 tháng đổi nhau 1 lần. Như vậy, lúc đông nhất cũng chỉ có 3 cái nằm bờ thôi cụ ợ.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Kilo của VN có thể nói là tương đối hiện đại rồi thua mỗi loại Amur sắp ra, thuận lợi của chúng ta hơn hẳn TQ đó là VN có Atlat địa hình biển Đông và nắm đc luồng lạch các dòng hải lưu của biển Đông do Nga trao tặng (không có cái này thì chẳng khác gì đưa quân vào trong rừng mà ko có bản đồ+la bàn).
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Kilo của VN có thể nói là tương đối hiện đại rồi thua mỗi loại Amur sắp ra, thuận lợi của chúng ta hơn hẳn TQ đó là VN có Atlat địa hình biển Đông và nắm đc luồng lạch các dòng hải lưu của biển Đông do Nga trao tặng (không có cái này thì chẳng khác gì đưa quân vào trong rừng mà ko có bản đồ+la bàn).
Cái đỏ nằm trong hợp đồng mua sắm vũ khí và nhiều hơn nữa;)) Nhưng mọi người đừng quên là Cá chuối của thèng Béo cũng đã lai vãng trên biển Đ hơn chục năm rồi. Cá biệt, năm kia còn cố tình để lại dẫu vết tại vùng biển Đà nẵng và Quảng Ngãi:D
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Vụ Đà Nẵng thấy bên TTVNOL bảo rằng VN phát hiện ra rồi nhưng để kệ, tàu ngầm TQ chạy đến đâu rung như động đất đến cá còn chạy mất dép. Thế này mà có Kilo nằm chờ thì chắc thành "bảo tàng hải dương học" dưới đó luôn rồi bác nhỉ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Vụ Đà Nẵng thấy bên TTVNOL bảo rằng VN phát hiện ra rồi nhưng để kệ, tàu ngầm TQ chạy đến đâu rung như động đất đến cá còn chạy mất dép. Thế này mà có Kilo nằm chờ thì chắc thành "bảo tàng hải dương học" dưới đó luôn rồi bác nhỉ?
Cụ ơi, cái gì đúng thì phải nói đúng. Dìm hàng TQ thế, sự thật là nó vào và nằm đó bao lâu thì không ai biết, chỉ đến khi nó chạy ra và để lại dấu mới tá hỏa và báo động. Gớm, như TTVN thì quân đội ta là Thánh à:P
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ ơi, cái gì đúng thì phải nói đúng. Dìm hàng TQ thế, sự thật là nó vào và nằm đó bao lâu thì không ai biết, chỉ đến khi nó chạy ra và để lại dấu mới tá hỏa và báo động. Gớm, như TTVN thì quân đội ta là Thánh à:P
Kg biết mấy cái sona dò cá của ngư dân mình có nhìn thấy tàu ngầm kg nhẩy?

Em nghe hơi nồi chõ thời 1979, ngư dân mình còn bủa lưới bắt được tàu ngầm Nga nữa đấy. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Kg biết mấy cái sona dò cá của ngư dân mình có nhìn thấy tàu ngầm kg nhẩy?

Em nghe hơi nồi chõ thời 1979, ngư dân mình còn bủa lưới bắt được tàu ngầm Nga nữa đấy. :))
&9 là lưới của ngư dân bị mắc vào tàu Nga, may mà nó nổi lên cho gỡ chứ gặp phải thằng Béo thì toi, nó kéo cho chìm. Còn sona của ngư dân thì đến cá thu còn chưa soi được nữa là cá Chuối hở cụ Gấu ơi:P
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,366
Động cơ
389,911 Mã lực
Nga sẽ chế tạo loại tàu đặc biết để đối phó với tàu ngầm không có tiếng ồn

http://vietnamese.ruvr.ru/2013_02_25/105986665/



Photo: RIA Novosti
Bộ chỉ huy Hải quân Nga bắt đầu soạn thảo những yêu cầu cho chiếc tàu mới sẽ được sử dụng để đối phó với tàu ngầm phi hạt nhân có tiếng ồn thấp như dự án của Đức mang tên Type 212/214. Theo quyết định của Chỉ huy trưởng Hải quân Nga Viktor Chirkov, con tàu mới sẽ phải được hoàn thành vào đầu năm 2017, tờ Izvestia cho biết. Tàu mới này được thiết kế trên cơ sở tàu khu trục nhỏ “Sương mù” đang thiết kế dở dang vào những năm 90 thuộc dự án 11540 "Diều hâu". Thân tàu này đang năm ở nhà máy đóng tàu Baltic "Yantar".
Theo dự kiến, chiếc tàu chống tàu ngầm phi tên lửa có độ ồn thấp sẽ phục vụ trong Hạm đội Baltic. Vùng biển Baltic có độ sâu tương đối nhỏ, chủ yếu là vùng nước nông, những nước thuộc vùng này thường có xu hướng sử dụng tàu ngầm phi hạt nhân, chủ yếu do Đức chế tạo. Tàu ngầm thuộc dự án của Đức, ngoài hệ thống động cơ đẩy diesel-điện, còn được trang bị bằng động lực phi không khí, giúp tàu ngầm di chuyển hầu như không phát ra tiếng ồn. Nhiệm vụ chính của chiếc tàu khu trục mới này là phát hiện và hộ tống những chiếc tàu ngầm có thiết kế như trên.
Như Vậy Tầu Ngầm Thông Thường của anh Đực vẫn số 1 :D

 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Cụ ơi, cái gì đúng thì phải nói đúng. Dìm hàng TQ thế, sự thật là nó vào và nằm đó bao lâu thì không ai biết, chỉ đến khi nó chạy ra và để lại dấu mới tá hỏa và báo động. Gớm, như TTVN thì quân đội ta là Thánh à:P
Em thấy các cụ ấy bảo những thành phố lớn như Đà Nẵng thì hệ thống giám sát cũng chặt chẽ, với lại Đà Nẵng cũng có cảng quân sự nên việc phát hiện tàu ngầm gần bờ là điều bắt buộc, ở xa thì thực sự là chúng ta còn kém ngoài mấy em Petya, trực thăng KA-27/28 thì gần như là ...chưa có gì cả.
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,007
Động cơ
505,760 Mã lực
Kiểu này sớm muộn gì sắp tới chả sắm thêm K 32
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Hềnh dư 2 chiếc cuối là dòng 1650 Armua/Lada thì phải?
Mấy chú 36 :D này không có máy tạo oxy nên chỉ lặn được mấy hôm thôi rồi phải ngoi lên để "chủ tớ" cùng thở không thì cùng nhau nằm đáy vĩnh viễn nhá.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Hềnh dư 2 chiếc cuối là dòng 1650 Armua/Lada thì phải?
Mấy chú 36 :D này không có máy tạo oxy nên chỉ lặn được mấy hôm thôi rồi phải ngoi lên để "chủ tớ" cùng thở không thì cùng nhau nằm đáy vĩnh viễn nhá.
6 Kilo thì chắc chắn rồi cụ ah, em sợ còn hơnb-),p nhiều còn Amur thì mới có tin đồn trên các diễn đàn qs, nhưng nếu về VN thì chắc phải từ 2016 trở đi
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem thấy tin nó đưa dư lày không biết thực hư thế nào?

Chuyên gia Nga: "Tàu ngầm Việt Nam có khả năng tấn công đất liền"


6 tàu ngầm trang bị hệ thống tên lửa Club-S với các tên lửa tấn công mặt đất sẽ cho phép hạm đội Việt Nam giải quyết các nhiệm vụ kiềm chế chiến lược đối với đối phương tiềm tàng, còn hệ thống tên lửa Bastion-P cho phép tổ chức tuyến phòng ngự rộng 2000 km...




PV trích giới thiệu bài viết của Chuyên gia về hải quân Yu.V. Vedernikov đăng trên trang của Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự Liên bang Nga. Ông Vedernikov đánh giá Việt Nam có vị trí địa chính trị quan trọng nhưng về truyền thống, Việt Nam chưa bao giờ được coi là cường quốc hải quân. Tuy nhiên, cùng với những biển đổi địa-chính trị của thế giới kể từ những năm 1990 và sự tái cấu trúc chính trị không gian thế giới đã làm gay gắt vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông mà Việt Nam là nước có liên quan.



Hai tàu ngầm Kilo Projekt 06361 đầu tiên là HQ-182 Hà Nội và HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ về Việt Nam trong năm 2013 (TsKB Rubin).
Điều này đã đặt Việt Nam trước thách thức phải cấp thiết hiện đại hóa lực lượng hải quân để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như tạo thế cân bằng nhằm duy trì môi trường hòa bình để phát triển kinh tế. Verdenikov điểm lại các hợp đồng mua sắm, hiện đại hóa lực lượng hải quân Việt Nam thời gian qua, đánh giá các điểm yếu điểm mạnh của các loại trang thiết bị hiện có cũng như sắp trang bị và nêu rõ đỉnh điểm huy hoàng của việc hiện đại hóa Hải quân Việt Nam sẽ là việc xây dựng lực lượng tàu ngầm.

Theo Vedernikov, về hình thức Việt Nam bắt tay vào xây dựng binh chủng tàu ngầm từ năm 1997 khi mua sắm 2 tàu ngầm siêu nhỏ của Bắc Triều Tiên với năng lực chiến đấu đáng ngờ vì chúng không có ngư lôi và có thời gian lặn ngắn. Các tàu ngầm siêu nhỏ này chỉ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát-phá hoại hạn chế trên một vùng biển hạn chế, chẳng hạn như vịnh Bắc Bộ.

Thực tế, Việt Nam bước vào xây dựng lực lượng tàu ngầm vào năm 2009 khi công bố ý định mua 6 tàu ngầm điện-diesel lớp Projekt 636 của Nga. Về thực chất, lớp Projekt 636 là sự hiện đại hóa sâu loại tàu ngầm Kilo vốn “phổ biến khắp thế giới. Theo các nhà thiết kế, tàu ngầm hiện đại hóa có tốc độ chạy ngầm cao hơn nhiều (đến 20 hải lý/h) do lượng giãn nước chỉ tăng nhẹ, thời gian lặn ngầm cũng tăng lên, độ ồn giảm đi và trang bị vô tuyến điện tử được cải tiến.

Điểm nổi bật của lớp Projekt 636 là sự hiện diện của hệ thống tên lửa Club-S mà tùy thuộc vào cấu hình có khả năng tiêu diệt mục tiêu mặt đất (tên lửa 3M-14E) và mục tiêu mặt nước (tên lửa 3M-54E) ở cự ly 220-300 km. Mặc dù báo chí Nga đưa tin phải trong năm 2013, Nga mới giao cho Việt Nam 2 tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên, tuy nhiên Vedernikov lại quả quyết rằng tàu ngầm điện-diesel đầu tiên đã được đưa vào biên chế hạm đội Việt Nam vào mùa thu năm 2012 (?), còn tàu cuối cùng dự kiến được đưa vào trang bị vào năm 2016.

Mô hình bên trong tàu ngầm lớp Kilo 636. Ảnh: naval-technology.com
Cùng với đó, Việt Nam cũng đã công bố việc xây dựng một căn cứ tàu ngầm. Và mặc dù vị trí xây dựng căn cứ không được tiết lộ cho báo chí công khai, nhưng các chuyên gia Nga cho rằng, đó sẽ là Cam Ranh như một điểm cách đều các vùng lãnh thổ và vùng biển phía bắc, phía đông và phía nam.

Trong số các khía cạnh khác của hoạt động hiện đại hóa Hải quân Việt Nam cần nói đến việc mua sắm vào năm 2011 2 hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bastion-P, mỗi hệ thống được trang bị các tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont có tầm bắn đến 300 km. Đến năm 2015, dự báo sẽ có thêm một số hệ tên lửa bờ biển cơ động loại này được đưa vào trang bị.

Để khái quát những điều trình bày ở trên, Vedernikov kết luận rằng, hiện tại, việc hiện đại hóa Hải quân Việt Nam đang được thực hiện theo hướng mở rộng tiềm lực tấn công, việc đổi mới các lực lượng và phương tiện của hạm đội chỉ đi theo hướng này.

Ví dụ, việc đưa vào biên chế hạm đội Việt Nam 6 tàu ngầm trang bị hệ thống tên lửa Club-S với các tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu mặt đất, sẽ cho phép hạm đội Việt Nam giải quyết các nhiệm vụ kiềm chế chiến lược đối với đối phương tiềm tàng nhờ có khả năng tấn công lãnh thổ đối phương.

Biên chế tương lai của các tàu chiến mặt nước sẽ cho phép bảo đảm sự hiện diện thường xuyên của 2-3 tàu chiến mặt nước tại vùng biển tranh chấp Trường Sa, trong trường hợp khủng hoảng leo thang thì thành lập lực lượng dự bị để triển khai trên 2-3 hướng tác chiến.

Biên chế tương lai của lực lượng tàu ngầm sẽ cho phép bảo đảm sự hiện diện đồng thời tại các vị trí chiến đấu của 3-4 tàu ngầm. Việc trang bị tên lửa chống hạm cho các tàu ngầm này giúp tăng cường sức mạnh tiến công của các lực lượng tàu mặt nước. Không nên bỏ qua cả khả năng rải lôi ngăn chặn của các tàu ngầm, cũng như khả năng tiến hành rải lôi bí mật và có lựa chọn các vùng biển của đối phương tiềm tàng.

Sự hiện diện của các tàu ngầm có độ ồn thấp làm tăng mạnh tiềm lực chống ngầm của hạm đội Việt Nam. Điều không phải nghi ngờ là khả năng của các lực lượng tàu nổi và tàu ngầm tương lai của Việt Nam gây áp lực lên các tuyến đường giao thông hàng hải của đối phương tiềm tàng tại các eo biển chiến lược của Đông Nam Á. Với đường bờ biển trải dài 3260 km của Việt Nam, việc tập trung các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động cho phép tổ chức một tiền duyên phòng ngự rộng 2000 km.

Sau khi nêu bật một loạt những sự phát triển về chất của hải quân Việt Nam thời gian qua, ông Vedernikov cũng phân tích, chỉ ra những điểm còn hạn chế của lực lượng này như vấn đề phòng không lãnh thổ, phòng không cho các chiến hạm, cho các vị trí trú đóng của hạm đội và hạ tầng hải quân. Điểm yếu hiển nhiên khác là phòng thủ chống thủy lôi cho các vùng biển quốc gia với chỉ 6 tàu quét lôi do Liên Xô đóng và được trang bị các phương tiện quét lôi của “thời đại đó”.

Hải quân Việt Nam không có các phương tiện cơ động lực lượng đổ bộ đường biển như một yếu tố tăng cường cho các lực lượng đồn trú ở quần đảo Trường Sa. Chưa có các phương tiện trinh sát và chỉ thị mục tiêu hướng sâu vào Biển Đông. Ngoài ra, Vedernikov nhìn nhận hải quân Việt Nam còn thiếu vắng thực tế kinh nghiệm chiến đấu và các phương tiện truyền tin và chỉ huy, kinh nghiệm tổ chức hiệp đồng cần thiết giữa Hải quân, Không quân và Lục quân.

Một tàu ngầm lớp Kilo 636 trên công trường. Ảnh: naval-technology.com
Theo Vedernikov, dù sao thì cũng không có ai nghi ngờ quyền chủ quyền của Việt Nam trong việc phát triển lực lượng hải quân của mình như một thành tố của nền quốc phòng.

Vị chuyên gia này cũng cảnh báo về việc các nước tại vùng biển này sử dụng chưa đầy đủ tiềm năng ngoại giao để giải quyết hòa bình các vấn đề ở Biển Đông, sự tích tụ nguy hiểm các vấn đề này và việc các quốc gia liên quan không có được sự yên tâm nên theo đã đuổi nguyên tắc “Si vis pacem, para bellum” (Muốn có hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh).





Theo Tiền Phong
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
http://vinhphuctoday.vn/threads/4283/
Phóng viên dùng cụm từ "những chiếc tàu ngầm đen trũi" trong khi đứng ở một tàu ngầm cỡ nhỏ các cụ ạ. Thế nên mới suy ra đc rằng VN ko chỉ có 2 em Yugo của Triều Tiên đâu.
Ém hàng là truyền thống VN rồi, S300 có từ 2003 đến 2011 mới tung là mới mua, ta có thể hiểu rằng Kilo cũng vậy
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
http://vinhphuctoday.vn/threads/4283/
Phóng viên dùng cụm từ "những chiếc tàu ngầm đen trũi" trong khi đứng ở một tàu ngầm cỡ nhỏ các cụ ạ. Thế nên mới suy ra đc rằng VN ko chỉ có 2 em Yugo của Triều Tiên đâu.
Ém hàng là truyền thống VN rồi, S300 có từ 2003 đến 2011 mới tung là mới mua, ta có thể hiểu rằng Kilo cũng vậy
Ém cái gì, có *** gì đâu mà ém, đến Nga ngố còn chẳng có gì mà ém. Mà kể cả có đi nữa thì làm gì nào?.??
Đừng ảo tưởng quá.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Ém cái gì, có *** gì đâu mà ém, đến Nga ngố còn chẳng có gì mà ém. Mà kể cả có đi nữa thì làm gì nào?.??
Đừng ảo tưởng quá.
quên là có cái thuê của ấn độ à
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top