Nhiều bạn thần thánh cái AIP lên quá mà không chịu tìm hiểu kỹ AIP là gì và liên quan gì đến độ ồn của tàu ngầm
1. AIP nhiệm vụ chủ yếu là khắc phục việc các tàu diesel có hải trình ngắn do phải trồi lên để nạp nhiên liệu làm mất đi tính bất ngờ
Biển Đông so với biển Baltic thấy buồn cười , rõ ràng các tàu ngầm Kilo 636 của ta hoạt động ở vùng biển nông và có hải trình ngắn , quanh quẩn ở EEZ ( 330km ) hoặc xa hơn tí nữa , thế thì nhằm nhò gì khi lặn liên tục 600km
Nhiệm vụ của tàu ngầm ta là tuần tra lãnh hải và chống tàu chiến địch chứ ko phải tác chiến dài ngày ở vùng biển lớn nhé , ngay cả Nga cũng sử dụng cả Kilo cho hải quân
Thứ nữa là trình anti-submarine của Tàu khá kém , tại sao chúng ta bỏ tiền cho 1 tính năng đắt giá nhưng ko cần thiết ??? con Type 214 giá thành so với Kilo 636 thế nào thì ai cũng biết rồi
2. AIP và độ ồn chả liên quan , việc ồn hay không chủ yếu do thiết kế động cơ và cánh quạt , hiện nay sử dụng chủ yếu là low noise skew back propeller hoặc chiến hơn sử dụng động cơ kiểu pump-jet hoàn toàn ko cần cánh quạt
3. Việc áp sát air-carrier mà ko ai biết thì đề nghị bạn Patriot cho ví dụ chứ chã nhẽ đám Seahawk với lại 1 đống sonar là vứt đi