[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Lo giề, nhận hàng ở Quýt ranh cơ mà. Kg về tới nơi có khi lại được đền cái tàu ngầm.... nguyên tử ấy chứ! :))
Thôi cụ gấu cho em xin, đền cái gì chớ đền tàu ngầm nguyên tử về thì nhà mềnh chỉ có ngồi mà nhìn thoai, không làm ăn chi được:((:((
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Trước khi em trả lời câu hỏi của cụ, cụ cho em hỏi con tàu của bác Hòa có những điểm yếu nào được không ạ ?
Theo em thì điểm yếu chính là ở đây: http://www.baodatviet.vn/khoa-hoc/quan-diem/tau-ngam-truong-sa-se-di-den-dau-3000873/
"Tàu ngầm Trường Sa" sẽ đi đến đâu?
(Quan điểm) - Là một kỹ sư cơ khí, sáng chế, ông Hòa hơn ai hết hiểu được cái gọi là tàu ngầm Trường Sa của mình sẽ dừng lại ở đâu và vì sao.....nhưng với tàu ngầm, một phương tiện đặc biệt, đi ngầm dưới biển, khả năng của ông Hòa là không thể. Nó - “tàu ngầm Trường Sa” chỉ là đứa con sinh ra vừa điếc vừa mù.
@ Cụ pháo phản lực: Cụ có thể giải thích giúp em là tại sao trước đây báo Đất Việt tung hô cho bác Hòa và tàu ngầm Trường Sa ghê lắm mà bây giờ lại cho đăng bài này? Có phải kết quả thực tế đã nói lên điều gì chăng? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tầu ngầm bác Hòa bây giờ như đứa trẻ đang tập ngóc cổ, còn nhiều việc phải làm: tập lẫy , tập bò, tập đứng ... Tuy nhiên chúng ta nên cổ vũ chứ ko nên ném đá. Nghiên cứu khoa học là một quá trình gian khổ và tốn kém. Đó là điều mà hầu hết các tiến sỹ nhà ta đã ko thể vượt qua. Chúng ta cũng chả cần đọc những bài ném đá của họ làm gì.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Nghiên cứu khoa học là một quá trình gian khổ và tốn kém. Đó là điều mà hầu hết các tiến sỹ nhà ta đã ko thể vượt qua.
Em hoàn toàn nhất trí cao với cụ! :D
Chính vì vậy nên các tiến sỹ nhà ta không bao giờ thành được trọc phú để có cơ hội chơi ngông :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Em hoàn toàn nhất trí cao với cụ! :D
Chính vì vậy nên các tiến sỹ nhà ta không bao giờ thành được trọc phú để có cơ hội chơi ngông :D
Tiến sĩ chỉ có giấy trên bàn, chữ trong bụng, há mồm chờ từng xu nhà nước rót xuống để ... làm khoa học :((
Có mờ đến Tết Công gô, tiến sĩ nhà ta mới thành được trọc phú để đi đóng tầu ngầm nhể :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Tầu ngầm bác Hòa bây giờ như đứa trẻ đang tập ngóc cổ, còn nhiều việc phải làm: tập lẫy , tập bò, tập đứng ... Tuy nhiên chúng ta nên cổ vũ chứ ko nên ném đá. Nghiên cứu khoa học là một quá trình gian khổ và tốn kém. Đó là điều mà hầu hết các tiến sỹ nhà ta đã ko thể vượt qua. Chúng ta cũng chả cần đọc những bài ném đá của họ làm gì.
Vậy chỉ nên đọc những bài tâng bốc ngày xưa ah cụ ???
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Theo em thì điểm yếu chính là ở đây: http://www.baodatviet.vn/khoa-hoc/quan-diem/tau-ngam-truong-sa-se-di-den-dau-3000873/

@ Cụ pháo phản lực: Cụ có thể giải thích giúp em là tại sao trước đây báo Đất Việt tung hô cho bác Hòa và tàu ngầm Trường Sa ghê lắm mà bây giờ lại cho đăng bài này? Có phải kết quả thực tế đã nói lên điều gì chăng? :D
Cụ chớ dèm hàng nha :D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Tầu ngầm bác Hòa bây giờ như đứa trẻ đang tập ngóc cổ, còn nhiều việc phải làm: tập lẫy , tập bò, tập đứng ... Tuy nhiên chúng ta nên cổ vũ chứ ko nên ném đá. Nghiên cứu khoa học là một quá trình gian khổ và tốn kém. Đó là điều mà hầu hết các tiến sỹ nhà ta đã ko thể vượt qua. Chúng ta cũng chả cần đọc những bài ném đá của họ làm gì.
Em đồng ý với quan điểm của cụ, hôm trước em đã còm với cụ @ vịt xanh rồi, riêng về vụ tàu ngầm bác Hòa để khi nào có kết quả thử nghiệm rõ ràng chúng ta chém tiếp ạ
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Giải mã tàu ngầm bí ẩn nhất Chiến tranh Lạnh của Mỹ

NR-1 là tàu ngầm hạt nhân tối mật của Hải quân Mỹ trong những năm Chiến tranh Lạnh. Tuy NR-1 không còn hoạt động nhưng còn nhiều bí ẩn quanh tàu ngầm này.

Trong Chiến tranh Lạnh, tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân chiến lược là vũ khí nguy hiểm của Liên Xô. Suốt một thời gian dài, lực lượng tàu ngầm chiến lược của Hải quân Liên Xô có thể tự do tiếp cận biên giới và sẵn sàng phóng tên lửa vào lãnh thổ Mỹ.
Đó là lý do khiến Mỹ tìm mọi cách chế tạo các phương tiện trinh sát dưới lòng biển, hòng phát hiện và ngăn chặn hoạt động của tàu ngầm Liên Xô. Mối lo lắng của Mỹ chỉ giảm đi phần nào khi công ty Electric Boat thuộc tập đoàn General Dynamics cho ra mắt NR-1. Đây là phương tiện lặn nhỏ nhất thế giới được chế tạo để thám hiểm đáy biển và săn tìm các tàu ngầm chiến lược của Liên Xô.
Minh họa cơ chế hoạt động dưới nước của tàu ngầm hạt nhân NR-1, Ảnh FAS. Chiếc tàu ngầm được hạ thủy vào ngày 25/01/1969 và hoàn thành các thử nghiệm trên biển vào ngày 19/08/1969. Điều lạ lùng là dù được đưa vào hoạt động trong Hải quân Mỹ nhưng chưa bao giờ nó được đặt tên chính thức.
Tàu ngầm NR-1 có chiều dài 45 mét, rộng 4,8 mét, mớn nước tối đa 4,6 mét, lượng giãn nước khi lặn 400 tấn. NR-1 có khả năng lặn xuống tới độ sâu 915 mét, đây cũng là một trong những tàu ngầm có người lái lặn sâu nhất thế giới.
NR-1 có khả năng di chuyển dưới nước với tốc độ 3,5 hải lý/giờ. Do được trang bị động cơ hạt nhân nên phạm vi hoạt động của tàu chỉ giới hạn vào lương thực cho thủy thủ đoàn. Về mặt lý thuyết tàu ngầm NR-1 có khả năng hoạt động liên tục tới 330 ngày.
Tàu ngầm này thường được kéo đi bằng một tàu mẹ đến khu vực cần triển khai hoạt động. Tàu mẹ này cũng hỗ trợ cho quá trình liên lạc cũng như tiếp tế nhu yếu phẩm cho thủy thủ đoàn tàu ngầm.
Buồng lái của tàu ngầm NR-1 được trang bị các hệ thống điện tử cực kỳ tinh vi, điều đó càng làm tăng thêm tính bí mật của con tàu này. Ảnh Aviationintel. NR-1 là một trong những tàu ngầm hạt nhân rất đặc biệt. Tàu có nhiệm vụ thám hiểm đại dương, đo đạc, chụp ảnh đáy biển, tìm kiếm các tàu thuyền mất tích, thu hồi các thiết bị có giá trị cao, triển khai lắp đặt các thiết bị thông tin liên lạc dưới nước...
Thân tàu được thiết kế với 3 khoang lắp đặt bằng kính cùng với các hệ thống đèn chiếu sáng công suất cao cho phép thủy thủ đoàn quan sát dưới đáy đại dương. Hệ thống camera quan sát và máy ảnh có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao dưới nước.
Mũi tàu được trang bị một cánh tay máy cùng một chiếc giỏ đựng hàng hóa cho phép nó thu hồi hoặc lắp đặt các thiết bị dưới đáy biển.
Tàu ngầm NR-1 được trang bị hệ thống điện tử cực kỳ tinh vi, hệ thống định vị thủy âm tiên tiến cho phép thực hiện các hoạt động thông tin liên lạc hay xác định vị trí dưới nước với độ chính xác rất cao.
Đáy tàu ngầm được trang bị các bánh xe cho phép nó chạy ở dưới đáy biển trong các hoạt động nghiên cứu đại dương. Tàu được trang bị một lò phản ứng hạt nhân mini cùng 2 động cơ điện, 2 chân vịt ở đuôi cùng 4 động cơ đẩy ngầm ở phía 4 góc thân tàu cho phép nó đứng im ở trong lòng đại dương.
Mãi đến gần đây, tàu ngầm NR-1 mới được tiết lộ một cách hạn chế cho công chúng như là một tàu ngầm nghiên cứu khoa học của Hải quân Mỹ. Ảnh MTSMUV Sự tồn tại của dự án tàu ngầm NR-1 hoàn toàn bí mật trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Sau những năm 1990, tàu ngầm NR-1 được sử dụng rộng rãi cho các hoạt động nghiên cứu hải dương học của Hải quân Mỹ.
Vào đầu những năm 2000, thông tin về sự tồn tại của tàu ngầm NR-1 mới được tiết lộ. Lúc đó, Hải quân Mỹ giới thiệu NR-1 là tàu ngầm nghiên cứu khoa học đơn thuần.
Hải quân Mỹ đã cho tàu ngầm NR-1 "nghỉ hưu" vào năm 2008. Phần còn lại của tàu ngầm này sau khi tháo dỡ được trưng bày ở Bảo tàng thư viện lực lượng tàu ngầm ở Groton bang Connecticut.
Trong suốt thời gian hoạt động của mình, tàu ngầm NR-1 được cho là đã 2 lần tham vào các hoạt động quân sự nhưng không rõ với vai trò gì. Nhiều nhà phân tích phán đoán, NR-1 được sử dụng để do thám hoạt động của tàu ngầm Liên Xô quanh lãnh thổ Mỹ.
Ngoài ra, tàu ngầm này còn tham gia vào việc thu hồi các thiết bị giá trị cao sau vụ nổ của tàu con thoi Challenger vào năm 1986. Năm 1995 tàu ngầm NR-1 đã tham gia vào quá trình nghiên cứu xác tàu HMHS Britannic bị đắm ở Địa Trung Hải. Đây là một tàu bệnh viện phục vụ trong chiến tranh thế giới thứ nhất trước khi bị đắm.

Quốc Việt
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Tàu ngầm mini của Hải quân Đế chế Nhật Bản ở Kure ngày 19/10/1945.
Tàu ngầm mini của Hải quân Đế chế Nhật Bản ở Kure ngày 19/10/1945.
Tàu ngầm mini Seahund gắn kèm ngư lôi phá hạm của Hải quân Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới lần II.
Tàu ngầm lớp CB của Hải quân Italy trong Chiến tranh thế giới lần II.
Tàu ngầm X24 lớp X của Hải quân Hoàng gia Anh trong Thế chiến II.
Tàu ngầm X1 của Hải quân Mỹ.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,677
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
em 183 HCM đã tới senegal châu phi rồi
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Đấy là ngày 16 /2 , Giờ này nó lại tắt định vị vì đi qua vùng biển có nhiều hải tặc , đích đến của nó vẫn là Singapo . Không hiểu hải tặc nó phi lên tàu vận tải thì thủy thủy đoàn nhẽ nào lại chiến đấu với chúng bằng ... răng ?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đấy là ngày 16 /2 , Giờ này nó lại tắt định vị vì đi qua vùng biển có nhiều hải tặc , đích đến của nó vẫn là Singapo . Không hiểu hải tặc nó phi lên tàu vận tải thì thủy thủy đoàn nhẽ nào lại chiến đấu với chúng bằng ... răng ?
cụ
có bít về cái ĐẠI BÁC NƯỚC???
Μờ cướp nó cũng khôn chán :D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Đấy là ngày 16 /2 , Giờ này nó lại tắt định vị vì đi qua vùng biển có nhiều hải tặc , đích đến của nó vẫn là Singapo . Không hiểu hải tặc nó phi lên tàu vận tải thì thủy thủy đoàn nhẽ nào lại chiến đấu với chúng bằng ... răng ?
có đội đặc nhiệm đi áp tải kèm
cái này không chính thức nhưng chắc chắn có
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top