[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Ặc, cụ chơi khó em quá vì giờ ngồi gõ lại thì nó lâu lắm, thôi để tối mai em tổng hợp lại cho cụ. Mờ từ trức đến nay chém bên quán cafe rồi mà cụ không nhớ gì à ?
Cụ không cho em scema lại bắt em nêu nhược điểm khác nào cụ bịt mắt em rồi bắt em bói voi. Hik hik :((
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Oke để mai em thống kê cho cụ.
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Theo tin từ các báo , chiếc tàu ngầm thứ hai bàn giao cho VN trong 40 ngày nữa . OFer lại được dịp tra cứu hải trình của tàu rolldock sea ( Đang ở eo Gibralta hướng về châu âu ) Rolldock sun thì đang ở Philipin . Nhẽ nào em thứ 2 ngoi lên tàu dock giữa biển các Cụ nhỉ ?
Nhà cháu dự nà iem Ron - Xì ta lày 'thồ" Kí-nô HQ 183 về Quýt Ranh cụ ah!!!:))





Nhà cháu bỏ cơm ngó nghiêng thấy iem ló nằm ở đây cũng zài ngày rùi...bi giờ chắc đang buộc nốt mấy cái thừng cuối xong là lên đường thôi:">=D>

 
Chỉnh sửa cuối:

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Chắc là vẫn e này cõng kino về thôi
Lần này chở HQ183 là thằng iem út nhà Ron bác ah, iem ló là Rolldock Start, lần trước chở HQ 182 về là thèng anh thứ, Rolldock Sea. Nhà Ron còn 1 thèng cu cả là Rolldock Sun nữa đấy! ;)
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Cụ không cho em scema lại bắt em nêu nhược điểm khác nào cụ bịt mắt em rồi bắt em bói voi. Hik hik :((
Theo thiết kế, tàu có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (viết tắt của Air Independent Propulsion - công nghệ không khí tuần hoàn độc lập). Công nghệ AIP tức là động cơ nổ (tàu có 2 máy nổ diesel chạy cùng lúc) phải có không khí, nếu không có không khí thì động cơ sẽ chết.
Bể nước thử nghiệm tàu ngầm chứa 200 m3, kích thước 4m x 10m x 5m.
Toàn bộ thân tàu đã hoàn thành với chiều dài 8,8m, cao 3m, chiều rộng nơi phình to nhất là 2,8m. Vỏ tàu là loại thép đặc biệt nhập khẩu nước ngoài có độ dày 15mm.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Theo thiết kế, tàu có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (viết tắt của Air Independent Propulsion - công nghệ không khí tuần hoàn độc lập). Công nghệ AIP tức là động cơ nổ (tàu có 2 máy nổ diesel chạy cùng lúc) phải có không khí, nếu không có không khí thì động cơ sẽ chết.
Bể nước thử nghiệm tàu ngầm chứa 200 m3, kích thước 4m x 10m x 5m.
Toàn bộ thân tàu đã hoàn thành với chiều dài 8,8m, cao 3m, chiều rộng nơi phình to nhất là 2,8m. Vỏ tàu là loại thép đặc biệt nhập khẩu nước ngoài có độ dày 15mm.
Cụ cho em xin cái mặt cắt 3D của mays khoang đi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Theo thiết kế, tàu có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (viết tắt của Air Independent Propulsion - công nghệ không khí tuần hoàn độc lập). Công nghệ AIP tức là động cơ nổ (tàu có 2 máy nổ diesel chạy cùng lúc) phải có không khí, nếu không có không khí thì động cơ sẽ chết.
Bể nước thử nghiệm tàu ngầm chứa 200 m3, kích thước 4m x 10m x 5m.
Toàn bộ thân tàu đã hoàn thành với chiều dài 8,8m, cao 3m, chiều rộng nơi phình to nhất là 2,8m. Vỏ tàu là loại thép đặc biệt nhập khẩu nước ngoài có độ dày 15mm.
À
quên.
Mác thép nữa :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
CO2 được xử lý kiểu gi????
:))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
@ cụ pháo:
Em thực sự thất vọng.
Cái em cần là số liệu kỹ thuật cơ cụ ơ:(
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Co2 có thèng AIP lo mờ cụ.
Giời ạ.
Trên đời có 1 tỉ cách giải quyết CO2 thải của động cơ.
Cụ thích uốn diệu với thằng em em làm kỹ thuật tầu ngầm thời em lays hẹn lun.
Nhớ là sau tháng 3 nha. Sau vụ nhận tàu HCM
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Cụ à
Đường kính tàu + chiều cao tháp tàu ông Hoà là bao mét? ???
@ cụ pháo:
Em thực sự thất vọng.
Cái em cần là số liệu kỹ thuật cơ cụ ơ:(
Ặc, ặc........ cụ làm khó em quá, em chỉ biết các thông số kỹ thuật cơ bản của nó thôi, những cái còn lại thì chỉ bác hòa mới biết. Mà từ cái thông số cơ bản đó cụ cũng biết được ưu nhược điểm sơ bộ của nó mà.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Giờ ạ.
Trên đời có 1 tỉ cách giải quyết CO2 thải của động cơ.
Cụ thích uốn diệu với thằng em em làm kỹ thuật tầu ngầm thời em lays hẹn lun.
Nhớ là sau tháng 3 nha. Sau vụ nhận tàu HCM
Cu nói chính xác luôn, vậy nên em mới bảo cách giải quyết công việc của bác Hòa về con tàu ngầm này không đáng để chúng ta phải chê bai, và phải chờ kết quả thử nghiệm cuối cùng. Thôi ta tạm dừng việc tranh luận về con tàu này ở đây cụ nhể, khi nào có kết quả cuối cùng chúng ta sẽ bàn tiếp.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Được ghép lại từ những bộ phận khổng lồ, để chịu được áp lực dưới đáy đại dương, những mối hàn cần thật hoàn hảo.
Từ những khối kim loại khổng lồ, từng phần tàu ngầm Kilo 636 thành hình nhờ công sức của các kỹ sư trong nhà máy đóng tàu tại Nga.
Những khối thép lớn trong quá trình tạo hình tại nhà máy đóng tàu Admiralty, thành phố Saint Petersburg, Nga. Các kỹ sư chế tạo từng mảng thân tàu ngầm Kilo 636 rồi ghép chúng với nhau.

Những mối hàn cố định các đoạn thân tàu với nhau.
Để tạo thành một thân tàu hoàn chỉnh, các kỹ sư sẽ phải hàn chặt những đoạn nối.
Do đặc thù hoạt động dưới đại dương với mức độ chênh lệch áp suất lớn, các mối hàn phải hoàn hảo để giữ vững kết cấu thân tàu.
Các kỹ sư chuẩn bị gắn phần mũi vào thân chiếc Kilo 636 mà nhà máy Admiralty đóng cho Hải quân Việt Nam.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Hình ảnh tàu ngầm Kilo lúc chưa thành hình



Sau khi tạo hình xong phần thân tàu, các kỹ sư tiếp tục hoàn thiện phần nội thất.
Là một trong những phương tiện chiến tranh phi hạt nhân khá tối tân, quá trình hoàn thành nội thất tàu Kilo 636 diễn ra trong khoảng thời gian khá dài.
Cùng với công đoạn hoàn thành nội thất, các chuyên gia gắn ngói chống dội âm đặc biệt vào phần thân kim loại, giúp tàu trở thành mục tiêu mà các phương tiện săn ngầm không thể phát hiện.
Biệt danh 'Hố đen đại dương' phần nào cho thấy khả năng 'tàng hình' của tàu ngầm điện - diesel Kilo 636.
Sau khi hoàn thiện phần thân, người ta lắp bánh lái và chân vịt trước khi hạ thủy tàu.

Tháp chỉ huy là bộ phận cuối cùng mà các kỹ sư lắp đặt. Khi công việc này hoàn tất, tàu ngầm mới chính thức trải qua giai đoạn kiểm tra khả năng hoạt động.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Ặc, ặc........ cụ làm khó em quá, em chỉ biết các thông số kỹ thuật cơ bản của nó thôi, những cái còn lại thì chỉ bác hòa mới biết. Mà từ cái thông số cơ bản đó cụ cũng biết được ưu nhược điểm sơ bộ của nó mà.
Cụ cứ hỏi bác Hoà í.
Là người đàng hoàng bác í sẽ cấp đủ mờ. Có phải bí mật quốc gia đâu mờ phải giữ :D
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Cụ cứ hỏi bác Hoà í.
Là người đàng hoàng bác í sẽ cấp đủ mờ. Có phải bí mật quốc gia đâu mờ phải giữ :D
Haizzz...có bao giờ cụ Hoà nại nà Óp-phờ ko các cụ nhề!! Kể ra mà có cái mẹt cắt ở đây thì...anh/em mình nhàn nhìu òi! :)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Haizzz...có bao giờ cụ Hoà nại nà Óp-phờ ko các cụ nhề!! Kể ra mà có cái mẹt cắt ở đây thì...anh/em mình nhàn nhìu òi! :)
Chuẩn Men :)
Có được 3 cái mẹt cắt thời AE ta quá ư là nhàn. Tiết kiệm được vô số là... Nước bọt :))
Kẹt nỗi cái tàu ô Hoà cứ như là bí mật quân xự, bảo vật cuốc ra. Tiếp cận khó kinh :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top