[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Cụ Pháo vác tàu ngầm nguyên tử về đây để dìm hàng Kilo nhà em à!:-o
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Cụ Pháo vác tàu ngầm nguyên tử về đây để dìm hàng Kilo nhà em à!:-o
Thớt này là tìm hiểu về tàu ngầm & tàu ngầm kilo mà cụ. Có phải chỉ dánh riêng cho kilo đâu ạ.
 

xe2maluc

Xe hơi
Biển số
OF-120263
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
120
Động cơ
383,412 Mã lực
Tuổi
36
hóng hớt theo các cụ cái ạ
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
739
Động cơ
305,360 Mã lực
Pháp chế tạo động cơ không cần không khí cho tàu ngầm Italia

9:43 AM, 25/02/2014,

VietnamDefence - Tập đoàn đóng tàu Fincantieri (Italia) ngày 10/2/2014 đã ký với công ty McPhy Energy (Pháp) hợp đồng phát triển và chế tạo mẫu chế thử động cơ không cần không khí (AIP) dành cho tàu ngầm.
Tàu ngầm S 527 Scire của Italia, 18.02.2008 (Lvb / Mezzi Militari Italiani / digilander.libero.it)
AIP này sử dụng công nghệ mới là công nghệ pin nhiên liệu hydro trên cơ sở nhận hydro từ magiê hydride (MgH2) lưu trữ ở dạng rắn.

Công ty McPhy Energy được thành lập vào năm 2008, chuyên về các giải pháp trong lĩnh vực pin nhiên liệu hydro, trước hết là phát triển hướng thu nhận hydro từ magiê hydride thể rắn lưu giữ ở áp suất thấp, điều đó bảo đảm độ an toàn cao khi cất trữ. Công ty có 3 cơ sở sản xuất ở Đức, Pháp và Italia, và một trung tâm nghiên cứu ở Pháp.

McPhy Energy phát triển nhanh trong những năm gần đây và đã thu thút nhiều cổ đông là các công ty lớn (Sofinnova Partners, Bpifrance, GIMV, Amundi, Emertec, AREVA) và nhận được các khoản đầu tư lớn.

Động cơ AIP đang do McPhy Energy phát triển dùng để lắp cho 2 tàu ngầm thông thường lớp 2Type 12А series 2 của Đức là S 528 Pietro Venuti và S 529 Romeo Romei đang được Fincantieri đóng tại xưởng đóng tàu Muggiano, Spezia cho Hải quân Italia, dự kiến bàn giao vào năm 2015-2016. Trước đó, Fincantieri đã đóng và bàn giao cho hạm đội Italia vào năm 2006-2007 2 tàu ngầm lớp 212А series 1 (S 526 Salvatore Todaro và S 527 Scire), trang bị động cơ AIP tiêu chuẩn của Đức do Siemens thiết kế với hydro cất giữ trong intermetallic hydride TiFe (TiFeН2).

Công nghệ cất giữ hydro của McPhy Energy trong magiê hydride về lý thuyết sẽ cho phép bảo đảm hàm lượng phần trăm hydro cao cấp đôi ở dạng khô và chất phản ứng giá rẻ hơn.




Nguồn: bmpd, 24.2.2014.
http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Phap-che-tao-dong-co-khong-can-khong-khi-cho-tau-ngam-Italia/20142/53433.vnd


Nghe bẩu là AIP của Đức và của Nga là vô đối bg Pháp cho ra lò cái nì,bác An có đóng tàu ngầm xài động cơ này chắc là sẽ tiện lợi hơn b-)
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Em nghe bảo chạy bằng năng lượng H2 công suất hơi nhỏ, không biết thiết bị mới này thế nào nhể ?
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
739
Động cơ
305,360 Mã lực
Em nghe bảo chạy bằng năng lượng H2 công suất hơi nhỏ, không biết thiết bị mới này thế nào nhể ?

Mình cũng không rành thấy báo bảo vậy :-??có cụ nào vào khai sáng cho cụ pháo 21 (phải chi được cụ pháo 30 thì tuyệt 8->) và em không :-w thầy rafale đâu rồi,có món hời nè :)]
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em nghe bảo chạy bằng năng lượng H2 công suất hơi nhỏ, không biết thiết bị mới này thế nào nhể ?
đây là 1 dạng động cơ FUEL CELL đã từng đc áp dụng trong ô tô
Các tế bào nhiên liệu (tiếng Anh: fuel cell), hay còn gọi là "pin nhiên liệu", biến đổi năng lượng hóa học của nhiên liệu, thí dụ như là hiđrô, trực tiếp thành năng lượng điện. Không giống như pin hoặc ắc quy, tế bào nhiên liệu không bị mất điện và cũng không có khả năng tích điện. Tế bào nhiên liệu hoạt động liên tục khi nhiên liệu (hiđrô) và chất ôxi hóa (ôxy) được đưa từ ngoài vào.
Pin nhiên liệu là loại thiết bị năng lượng có mức thải ô nhiễm gần như "bằng 0", thân thiện với môi trường tuy nhiên giá thành của nó không hề nhỏ

Trong các ưu điểm của tế bào nhiên liệu so với các hệ thống chuyển đổi cạnh tranh khác phải kể đến độ hiệu quả cao không phụ thuộc vào độ lớn của hệ thống. Chúng cung cấp năng suất năng lượng điện tăng từ 40% đến 70% điện, ngoài ra có thể hơn 85% khi tận dụng cả điện và nhiệt.
Ngoài ra việc vận hành tế bào nhiên liệu không phát sinh tiếng ồn và sản phẩm của phản ứng chỉ là nước và dioxit cácbon (nếu sử dụng các nhiên liệu hóa thạch). Tế bào nhiên liệu giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, giảm lượng dioxit cácbon, một trong các khí gây ra hiệu ứng nhà kính, các oxit của lưu huỳnh và nitơ là các khí gây ô nhiễm môi trường đang là vấn đề lớn cho xã hội.
Các tế bào nhiên liệu không cần động cơ quay hay các bộ phận cơ học chuyển động, do đó tăng tuổi thọ và độ tin cậy.
Nhiệt dộ vận hành khác nhau của tế bào nhiên liệu cho phép dùng cùng với turbine hay những áp dụng hơi nước nóng.
Giá thành sản xuất pin nhiên liệu quá cao để sản xuất đại trà do pin có các bộ phận sử dụng công nghệ chế tạo và vật liệu đắt tiền như chất xúc tác (bạch kim), màng trao đổi, điện cực.
Pin nhiên liệu có thể tích cồng kềnh, nhất là khi người ta muốn nhập vào bên trong xe cộ.
Các pin nhiên liệu cần có tuổi thọ tối thiểu 40.000h trong các ứng dụng trong các công trình về trạm phát điện. Đây là một ngưỡng không dễ gì vượt qua với công nghệ hiện hành.
Chất đốt hydro khó bảo quản và vận chuyển.

bác đọc cái này sẽ hiểu tuy nhiên công suất vẫn không gia tăng đáng kể
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Em thấy nguyên lý của tế bào nhiên liệu của nó như cái ảnh này.

Trong trường hợp tàu ngầm thì phải dự trữ cả oxi và hiđrô liệu nó có phức tạp hơn so với động cơ AIP thông thường ( chạy băng dầu ) không các cụ nhể ? Như bài ở trên thì nó lấy H2 từ magiê hydride (MgH2) lưu trữ ở dạng rắn. Vậy vẫn phải dự trữ oxi lỏng. Hơn nữa vẫn phải tách H2 từ MgH2 vậy có khi còn tốn kém năng lượng hơn dẫn đến công suất có ích sẽ nhỏ hơn , có chăng thì nó an toàn hơn do dể bảo quản H2 hơn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sơn Lê

Xe tải
Biển số
OF-311806
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
207
Động cơ
299,080 Mã lực
Chú cá quả thứ 2 săp về đến VN rồi, tăng thêm sức mạnh cho hải quân chúng ta
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Mấy hôm nay báo chí nhà mềnh hết U rồi đếm Mã nên không thấy nói gì đến chú cá thứ 2 này, cũng không biết em nó về đến đâu rồi ?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
AIP chưa bao giờ cấp được công suất cao nhá.
Pile nhiẻn liệu H2-O2 là tử tế nhất bi giờ nhá :)
Công suất vẫn thua động cơ AIP chạy bằng dầu cụ ạ, thực chất thì pin nhiên liệu này lắp cho tàu ngầm cũng được gọi là tàu ngầm AIP :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top